cái thớt này bác nên liên hệ để chuyển về "bảo tàng os" bác à.
em cũng có chung khái niệm và thắc mắc về loại động cơ này. hy vọng dc giao lưu, học hỏi và trao đổi cũng với bác bên thớt kia
em cũng có chung khái niệm và thắc mắc về loại động cơ này. hy vọng dc giao lưu, học hỏi và trao đổi cũng với bác bên thớt kia
kinh ngiệm thì có chút xíu thui bác à. chủ yếu là học hỏi.
quá trình phát triển của động cơ diezel đi từ kiểu cơ khí đến EFI (kiểu không có ông phân phối và có ống phân phối) riêng về kiểu cơ khí dc mệnh danh là "nồi đồng cối đá" còn commonrail thì tuổi thọ hơi thấp. theo lý giải thuần tuý mang tính chủ quan của riêng em là do nhiêu liệu k đúng tiêu chuẩn dẫn đến cháy kích nổ nên tuổi thọ động cơ k cao
quá trình phát triển của động cơ diezel đi từ kiểu cơ khí đến EFI (kiểu không có ông phân phối và có ống phân phối) riêng về kiểu cơ khí dc mệnh danh là "nồi đồng cối đá" còn commonrail thì tuổi thọ hơi thấp. theo lý giải thuần tuý mang tính chủ quan của riêng em là do nhiêu liệu k đúng tiêu chuẩn dẫn đến cháy kích nổ nên tuổi thọ động cơ k cao
Bác auto_vn911 nghĩ sâu xa quá.Theo em nghĩ nguyên nhân chủ yếu là do người sử dụng thôi:
+ Hầu hết các béc của CDI đều phải thay theo giờ (thường là 6000h).Mà ít ai sử dụng mà thay đúng số giờ này.Hậu quả làm độ kín giữa kim phun và đế không được hoàn toàn.Lượng nhiên liệu sẽ phun rớt ngày càng nhiều sinh ra khói đen máy yếu....Nếu nặng thì gây ra over heat cho động cơ gây ra kẹt piston giống như cái xi lanh ở trên.
+ Có cái lọc xả nước mà ít ai xả nên gây ra dính injector làm máy bị khói đen,giảm công suất...
+ Lọc nhiên liệu xài không đúng chủng loại.Hầu hết CDI đều có 2 lọc :một lọc thô (khoảng 25 micro),lọc tinh (3micro).Đặc biệt lọc tinh là loại lọc not priming nhưng không phải ai cũng biết.Nên khi thay lọc không đúng cách thì thường mang bui bản vào máy giảm tuổi thọ của injector.
+Nhiên liệu kém chất lượng nhiều S nên giảm tuổi thọ động cơ.
Nói chung là do con người sử dụng không đúng nên làm giảm tuổi thọ động cơ.Em thấy trong diễn đàn này có nhiều bác làm xe đầu kéo nên các bác có lẽ biết đến động cơ Cummins ISX.Đây là một loại động cơ mà em nghĩ ít ai tự tin mà sẽ sữa chữa nó ngon lành 100%.Loại động cơ này cũng tương đối khó chịu nếu không cẩn thận thì động cơ sẽ bị phá hủy rất nhanh chóng.Bên em đã ghi nhận một trường hợp động cơ ISX bị phá hủy hoàn toàn sau 1h chạy sau khi đại tu.Vấn đề chính là sự khắc khe của hệ thống nhiên liệu diesel hiện đại.
+ Hầu hết các béc của CDI đều phải thay theo giờ (thường là 6000h).Mà ít ai sử dụng mà thay đúng số giờ này.Hậu quả làm độ kín giữa kim phun và đế không được hoàn toàn.Lượng nhiên liệu sẽ phun rớt ngày càng nhiều sinh ra khói đen máy yếu....Nếu nặng thì gây ra over heat cho động cơ gây ra kẹt piston giống như cái xi lanh ở trên.
+ Có cái lọc xả nước mà ít ai xả nên gây ra dính injector làm máy bị khói đen,giảm công suất...
+ Lọc nhiên liệu xài không đúng chủng loại.Hầu hết CDI đều có 2 lọc :một lọc thô (khoảng 25 micro),lọc tinh (3micro).Đặc biệt lọc tinh là loại lọc not priming nhưng không phải ai cũng biết.Nên khi thay lọc không đúng cách thì thường mang bui bản vào máy giảm tuổi thọ của injector.
+Nhiên liệu kém chất lượng nhiều S nên giảm tuổi thọ động cơ.
Nói chung là do con người sử dụng không đúng nên làm giảm tuổi thọ động cơ.Em thấy trong diễn đàn này có nhiều bác làm xe đầu kéo nên các bác có lẽ biết đến động cơ Cummins ISX.Đây là một loại động cơ mà em nghĩ ít ai tự tin mà sẽ sữa chữa nó ngon lành 100%.Loại động cơ này cũng tương đối khó chịu nếu không cẩn thận thì động cơ sẽ bị phá hủy rất nhanh chóng.Bên em đã ghi nhận một trường hợp động cơ ISX bị phá hủy hoàn toàn sau 1h chạy sau khi đại tu.Vấn đề chính là sự khắc khe của hệ thống nhiên liệu diesel hiện đại.
Bác Quynh to co kinh nghiệm gì cứ chia sẽ cho vui đi.Không ai biết hết đâu bác ah.
Đây là cái động cơ Cummins QSL9 em rất thích nó vì nó gọn đẹp chất lượng lại tốt.Nhưng về Việt Nam mình sử dụng cũng gặp không ít rắc rối.
Đây là cái động cơ Cummins QSL9 em rất thích nó vì nó gọn đẹp chất lượng lại tốt.Nhưng về Việt Nam mình sử dụng cũng gặp không ít rắc rối.
Em cũng đang sử dụng xe chạy bằng động cơ diesel này nhưng mà xe 5 chỗ thôi, không biết có giống như động cơ các bác đang đề cập không? Và em cũng thắc mắc là các bác có thể cho em biết các bước để chăm lo cho em nó không, ví dụ như là thay nhớt khi nào, châm nước ra sao, xã nước ....vv rất mong đc reply thanksmtzrenault nói:Bác auto_vn911 nghĩ sâu xa quá.Theo em nghĩ nguyên nhân chủ yếu là do người sử dụng thôi:
+ Hầu hết các béc của CDI đều phải thay theo giờ (thường là 6000h).Mà ít ai sử dụng mà thay đúng số giờ này.Hậu quả làm độ kín giữa kim phun và đế không được hoàn toàn.Lượng nhiên liệu sẽ phun rớt ngày càng nhiều sinh ra khói đen máy yếu....Nếu nặng thì gây ra over heat cho động cơ gây ra kẹt piston giống như cái xi lanh ở trên.
+ Có cái lọc xả nước mà ít ai xả nên gây ra dính injector làm máy bị khói đen,giảm công suất...
+ Lọc nhiên liệu xài không đúng chủng loại.Hầu hết CDI đều có 2 lọc :một lọc thô (khoảng 25 micro),lọc tinh (3micro).Đặc biệt lọc tinh là loại lọc not priming nhưng không phải ai cũng biết.Nên khi thay lọc không đúng cách thì thường mang bui bản vào máy giảm tuổi thọ của injector.
+Nhiên liệu kém chất lượng nhiều S nên giảm tuổi thọ động cơ.
Nói chung là do con người sử dụng không đúng nên làm giảm tuổi thọ động cơ.Em thấy trong diễn đàn này có nhiều bác làm xe đầu kéo nên các bác có lẽ biết đến động cơ Cummins ISX.Đây là một loại động cơ mà em nghĩ ít ai tự tin mà sẽ sữa chữa nó ngon lành 100%.Loại động cơ này cũng tương đối khó chịu nếu không cẩn thận thì động cơ sẽ bị phá hủy rất nhanh chóng.Bên em đã ghi nhận một trường hợp động cơ ISX bị phá hủy hoàn toàn sau 1h chạy sau khi đại tu.Vấn đề chính là sự khắc khe của hệ thống nhiên liệu diesel hiện đại.