Hạng B1
28/4/06
61
6
0
Bác có thể cho em biết động cơ bác đang xài hiệu gì không?Vì Diesel mỗi thằng mỗi khác bác ah.Nếu có hình chụp thì càng tốt.
Ví dụ như cái động cơ này cũng là động cơ diesel nhưng hệ thống nhiên liệu lại khác những hệ thống bình thường đó bác.Vì vậy bác miêu tả chi tiết thì sẽ dễ nghiên cứu hơn.
custommoduleresultcateg.jpg
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
động cơ xăng thì đốt cháy cưỡng bức còn diezel là tự cháy vì vậy hiện rất dễ sinh ra kích nổ và nổ dội trong buồng đốt. nguyên nhân sinh ra hiệntượng này thì nhiều. chỉ cần một mảnh mụi than nhỏ còn sót lại ở chu trình trước là sẽ sinh ra hiệntượng kích nổ. tuổi thọ thấp thì đây là nguyên nhân chính.
việc do đâu sinh ra mụi than trong buồng đốt thì do:..... nhiều quá! các bác giúp em bổ sung thêm cái coi!
 
Hạng B1
28/4/06
61
6
0
Về nguyên lý thực tế động cơ CDI đã gần như giải quyết hơn 80% vấn đề lý thuyết rồi.Nhưng lý thuyết tối ưu cũng sinh ra nhiều điểm rắc rối cho người sử dụng.
Em lên topic này không có ý định tranh luận với các bác về lý thuyết vì em biết ai cũng là cao thủ đầy kinh nghiệm cả.Hihi.Qua quá trình đi làm tuy ngắn ngủi nhưng em thấy rằng bây giờ nhiều người đang sợ động cơ CDI cũng như động cơ điều khiển điện tử nói chung.Nếu bác nào có dịp vào cảng thấy xe vận chuyển nội bộ trong Cảng đa số đều sử dụng CDI hoặc diesel điều khiển điện tử đều có khói đen rất nhiều,máy xuống rất mau.Hiện nay một số xe Terberg đời mới nhập về có một số option khách hàng đã bỏ hẳn máy CDI mà thay vào đó là máy cơ khí.Vấn đề này theo em hơi đáng buồn phải không các bác?
 
 
Hạng B2
9/11/07
126
0
16
40
Bài của bác bổ ích quá, hóa ra em đã gặp trường hợp như này, trước kia có đi xe GL320 CDI, ko hiểu cái CDI là gì cứ nghĩ chỉ đơn giản là máy dầu, đi lâu lâu đổ dầu bình thường, em tìm các chỗ xịn để đổ vì xe báo là phải sử dụng Diesel loại Ultra-Low Sulfur, nhưng vẫn đi bị khói đen xì như quạt chả ngoài đường, mà khói rất lâu, đi hỏi thì các bác thợ em quen chắc cũng ko rành máy diesel lắm nói là nó chỉ xả cặn bẩn ở lọc tinh và lọc thô ra, cứ chạy đi 1 lúc là hết.
 
Tóm lại giờ mới tạm hiểu, hóa ra vẫn do cái nhiên liệu ở việt nam.
 
Giờ em có chút thắc mắc là chiếc Ford Focus S ở VN là loại 2.0L Diesel TDCi, vậy các bác dùng em này là trường hợp trực tiếp để phân tích lấy Ví Dụ cho em được ko.
 
Hạng B1
30/11/10
88
0
0
44
MiniCooperS nói:
Bài của bác bổ ích quá, hóa ra em đã gặp trường hợp như này, trước kia có đi xe GL320 CDI, ko hiểu cái CDI là gì cứ nghĩ chỉ đơn giản là máy dầu, đi lâu lâu đổ dầu bình thường, em tìm các chỗ xịn để đổ vì xe báo là phải sử dụng Diesel loại Ultra-Low Sulfur, nhưng vẫn đi bị khói đen xì như quạt chả ngoài đường, mà khói rất lâu, đi hỏi thì các bác thợ em quen chắc cũng ko rành máy diesel lắm nói là nó chỉ xả cặn bẩn ở lọc tinh và lọc thô ra, cứ chạy đi 1 lúc là hết.

Tóm lại giờ mới tạm hiểu, hóa ra vẫn do cái nhiên liệu ở việt nam.

Giờ em có chút thắc mắc là chiếc Ford Focus S ở VN là loại 2.0L Diesel TDCi, vậy các bác dùng em này là trường hợp trực tiếp để phân tích lấy Ví Dụ cho em được ko.
Phân tích cái gì vậy bác??
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Mình nghĩ lý do "kích nổ" là không hợp lý, vì đối với xe máy dầu, dù loại động cơ nào thì cũng do béc phun ...phun là nổ !
Hồi xưa, với "con heo dầu", nhiều khi gặp loại nhiên liệu " tổng hợp",chẳng biết gọi là thứ gì, ae phải pha thêm nhớt cho nhiên liệu đủ độ nhớt,đỡ phá heo và kim phun.
Như vậy, nhiên liệu không đủ chuẩn ...Untra gì đó mới là nguyên nhân gây mau xuống ở động cơ đời mới. Mình đoán vậy !
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
auto_vn911 nói:
động cơ xăng thì đốt cháy cưỡng bức còn diezel là tự cháy vì vậy hiện rất dễ sinh ra kích nổ và nổ dội trong buồng đốt. nguyên nhân sinh ra hiệntượng này thì nhiều. chỉ cần một mảnh mụi than nhỏ còn sót lại ở chu trình trước là sẽ sinh ra hiệntượng kích nổ. tuổi thọ thấp thì đây là nguyên nhân chính.
việc do đâu sinh ra mụi than trong buồng đốt thì do:..... nhiều quá! các bác giúp em bổ sung thêm cái coi!
Động cơ Diesel thì không gây kích nổ bác ơi, vì nhiên liệu phun vào từ từ, chỉ có thể cháy không hết thôi.
Động cơ commorail phụ thuộc rất nhiều vào các cảm biến điện tử, hộp điều khiển điện tử ; mà các bộ phận này hiện người sử dụng xem nhẹ. Hiên tượng khói đen là do sai lệch trong cảm biến - test máy...
Nói chung , nếu bảo dưỡng đúng thì không có hiện tượng gì xãy ra lắm đâu.
 
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
- Theo mình nghĩ về cấu tạo cơ khí của động cơ, bơm tiếp vận, bơm cao áp, lọc thô, lọc tinh, béc phun, của hệ thống cơ khí và của hệ thống CDI là như nhau, nên sử dụng cùng 1 loại dầu như nhau thì tuổi thọ của 2 loại như nhau. Điểm khác là trong CDI thời điểm phun và áp lực phun được tính toán bằng ECU dựa vào biểu đồ đã lưu trong bộ nhớ và các cảm biến và được phun theo 3 giai đoạn: phun sơ khởi, phun chính. phun thứ cấp, và trong giai đoạn phun thứ cấp bắt buộc phải có hệ thống nạp lại khí thải (EGR) và bộ hoá khử để giảm NOx củng như tận dụng lượng nhiên liệu đã phun ra trong giai đoạn nầy. Đây là 2 bộ phận cần được bảo trì định kì vì nó vận hành không ổn sẻ .....
 
Hạng B1
30/11/10
88
0
0
44
binhphu415 nói:
- Theo mình nghĩ về cấu tạo cơ khí của động cơ, bơm tiếp vận, bơm cao áp, lọc thô, lọc tinh, béc phun, của hệ thống cơ khí và của hệ thống CDI là như nhau, nên sử dụng cùng 1 loại dầu như nhau thì tuổi thọ của 2 loại như nhau. Điểm khác là trong CDI thời điểm phun và áp lực phun được tính toán bằng ECU dựa vào biểu đồ đã lưu trong bộ nhớ và các cảm biến và được phun theo 3 giai đoạn: phun sơ khởi, phun chính. phun thứ cấp, và trong giai đoạn phun thứ cấp bắt buộc phải có hệ thống nạp lại khí thải (EGR) và bộ hoá khử để giảm NOx củng như tận dụng lượng nhiên liệu đã phun ra trong giai đoạn nầy. Đây là 2 bộ phận cần được bảo trì định kì vì nó vận hành không ổn sẻ .....
 
Những điểm này không thể như nhau được bác ạ, khác nhau hoàn toàn ấy chứ.
1 điểm nửa là động cơ loại này không bắt buộc phải có hệ thống nạp lại khí thải. VD là xe tải 1.4T Kia Bongo III  đởi từ 2004 đến 2007 đấy bác, phải từ 2008 trở lên thì nó mới có thêm bộ phận này.