Hạng B1
30/11/10
88
0
0
44
singaporeman nói:
Em đang chạy Ford Everst TCDi nè bác.BÁc nói xả van là chỗ nào?
 
Em nghĩ em và các bác vào đây đang muốn trao đổi về kỹ thuật còn về sơ đồ vị trí thì không bàn đến bác ạ. Như bác đang dùng xe ấy thì bác biết nó nằm chổ nào chứ bọn em đã làm qua loại nào thì mới nhớ, còn không biết, không nhớ thì cứ mở máy tính lên là xong ngay ấy mà 
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B1
30/11/10
88
0
0
44
Mr.Thiet nói:
Mình nghĩ lý do "kích nổ" là không hợp lý, vì đối với xe máy dầu, dù loại động cơ nào thì cũng do béc phun ...phun là nổ !
Hồi xưa, với "con heo dầu", nhiều khi gặp loại nhiên liệu " tổng hợp",chẳng biết gọi là thứ gì, ae phải pha thêm nhớt cho nhiên liệu đủ độ nhớt,đỡ phá heo và kim phun.
Như vậy, nhiên liệu không đủ chuẩn ...Untra gì đó mới là nguyên nhân gây mau xuống ở động cơ đời mới. Mình đoán vậy !
:) Mong được học hỏi thêm ở bậc tiền bối như bác... cho đến bây giờ em vẫn thường khuyên khách hàng của mình làm cái việc mà "hồi xưa" bác hay làm.... qua bao nhiêu năm rồi bác nhỉ... nhưng em vẫn thấy đấy là cách bảo vệ động cơ hữu hiệu nhất ;)
 
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
@ Bác ADC cho mình hỏi thêm chút, giửa 2 hệ thống nhiên liệu EDC ( electronic diesel control) và CDI  (common rail diesel injection) về nguyên lí hoạt động có khác nhau không bác?
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Có thể hiểu nôm na,
EDC ( electronic diesel control) là hệ thống bơm cơ khí thông thường nhưng điều khiển bằng điện tử. Vì dụ như Hyundai Starex, dùng hệ thống này, Bơm Cao Áp hoàn toàn bằng và có thể thay thế bẳng một bơm cơ khí ( giống như loại lắp Hyundai Porter 2002)
CDI giống như một hệ thống phun xăng điện tử trực tiếp nhưng thay gì phun xăng, nó phun dầu .
Anh sg50 sang HUI có rất nhiều tài liệu về vấn đề này.
 
Hạng B2
31/7/05
239
1
0
58
Xăng máy bay - Jet A1 có dùng cho xe diesel được không ? Nó không có cả lưu huỳnh lẫn paraphine
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
Chào bác truong195 : Mình nghỉ trong hệ thống EDC có 2 loại
- UP (controlled unit pump) như bác nói ở trên ( sử dụng bơm cơ khí điều tốc bằng điện tử)
- UI ( Hydraulicaty atuated electronically controlled unit  injector)sử dụng UP có kim phun điều khiển bằng điện,thành ra nhiều người  vẩn nhầm nó với  hệ thống  CDI..
 
Tập Lái
31/1/11
34
7
8
Xin mạn phép vào đây góp ý các bác về máy DIESEL.  Máy dầu đời cũ dùng mechanical fuel ịnection và mechanical fuel pump, đời mới dùng electronic fuel ịnector và ECM (electronic control moudule} Công dụng: đời cũ dễ sửa, không cần hiểu biết về computer, hao tốn nhiên liệu và ô nhiễm môi trường, công suất thấp, engine life less. Đời mới dễ sửa( nếu được training từ hãng sản xuất và hiểu biết về Computer} tiết kiệm nhiên liệu, công xuất cao ' engine life last longer, và không ô nhiễm môi trường. Tại Mẽo máy DIẾSEL sản xuất năm 2007 hệ thống " smog control" thải zero polution. Xin stop ở đây, đi ngủ mai bàn tiếp với các bác nhé. Good night! P/S ngay mai toi se ban voi cac ban. Tại sao máy dầu VN mau hư?

(để tiện theo dõi.. em phải nhờ OS Goolge ráp dấu vào) :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
30/11/10
88
0
0
44
Vấn đề bác đưa ra khá thú vị. 
033102beer_1_prv.gif

Tuy nhiên, em cũng xin góp ý với bác nên gõ bằng Tiếng Việt có dấu để mọi người dể đọc, dể hiểu hơn. ( đây cũng là nội qui của diễn đàn) Thân! 
033102beer_1_prv.gif
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Nhìn cách viết thì Bác ấy ở nước ngoài lâu năm, chắc không gõ tiếng việt được. Thường thì bị nhầm lẩn giửa Vni và Telex loạn cả lên.
 
Tập Lái
31/1/11
34
7
8
Tôi đang sống ở California (35 nam) đã học và làm việc liên quan đến máy DIÊSEL (đầu kéo 33 nam). Cummin 8.3, nt, ntcc, ntcc, kt, kta, Detroi 6I71, 8v71, 6v92, 8v92. Cat 3406 a,b,c. 3208, 3408, 1692....... Đời cũ đời mới: ISX, N14, Detroit S60-12.7L, 14.0L, D15, D16. CAT C12,13,14,15,16. Trong 3 loại máy này: Detroit là Economy nhất, ít tốn nhiên liệu, phụ tùng rẻ. Máy DIESEL trên đầu kéo, nếu tự bão dưỡng đúng lịch trình thì có thể chạy trên 1 triệu miles (1.6 trieu kms)  mới đại tu lại. Trên tất cả đầu kéo (sản xuấ tại US US) có hệ thống ON BOARD  computer, khi chạy trên đường có sự cố, đèn CHECK ENGINE ON , 1)- Màu đỏ (RED) máy sẽ ngưng hoạt động trong vòng 30 giây (will die in 30 second) sự cố : thiếu nước (low on water) thiếu nhớt (low on oil) áp xuất nhớt bơm không đủ (low oil pressure) 2) Màu vàng(yellow) không quan trọng như màu đỏ (red) nhưng hệ thống computer tự động cắt 30% công suất (cut 30% horse power) để bảo vệ máy, động cơ sẽ trở lại bình thường nếu sửa và xoá lỗi (clear faul code) . OK, mỗi ngày một tí, ngày mai tô sẽ chỉ các bác làm thế nào để biết chính xác là máy nào bị hư chỗ nào , để bác có thể sữa tạm và có thể chạy đến Gara. Good night!
 
Last edited by a moderator: