Tôi đang sống ở California (35 nam) đã học và làm việc liên quan đến máy DIÊSEL (đầu kéo 33 nam). Cummin 8.3, nt, ntcc, ntcc, kt, kta, Detroi 6I71, 8v71, 6v92, 8v92. Cat 3406 a,b,c. 3208, 3408, 1692....... Đời cũ đời mới: ISX, N14, Detroit S60-12.7L, 14.0L, D15, D16. CAT C12,13,14,15,16. Trong 3 loại máy này: Detroit là Economy nhất, ít tốn nhiên liệu, phụ tùng rẻ. Máy DIESEL trên đầu kéo, nếu tự bão dưỡng đúng lịch trình thì có thể chạy trên 1 triệu miles (1.6 trieu kms) mới đại tu lại. Trên tất cả đầu kéo (sản xuấ tại US US) có hệ thống ON BOARD computer, khi chạy trên đường có sự cố, đèn CHECK ENGINE ON , 1)- Màu đỏ (RED) máy sẽ ngưng hoạt động trong vòng 30 giây (will die in 30 second) sự cố : thiếu nước (low on water) thiếu nhớt (low on oil) áp xuất nhớt bơm không đủ (low oil pressure) 2) Màu vàng(yellow) không quan trọng như màu đỏ (red) nhưng hệ thống computer tự động cắt 30% công suất (cut 30% horse power) để bảo vệ máy, động cơ sẽ trở lại bình thường nếu sửa và xoá lỗi (clear faul code) . OK, mỗi ngày một tí, ngày mai tô sẽ chỉ các bác làm thế nào để biết chính xác là máy nào bị hư chỗ nào , để bác có thể sữa tạm và có thể chạy đến Gara. Good night!