Chủ đề tương tự
Em nghĩ là sẽ tăng cường 1 tý CS máy….CS ở đâu ra? Ở ….xăng bị đốt cháy. Vậy cứ đạp ào ào sẽ ăn xăng hơn dùng lọc OEM là đúng, tuy nhiên hao hơn là để cho ra CS lớn hơn, chứ không phải hao phí ạ.
Có nghĩa là dùng cái lọc K&N này nó sẽ tăng 1 chút lượng khí nạp vào xi lanh so với lọc OEM, tăng 1 tý khí nạp thì ECU sẽ “chỉ đạo” tăng thêm 1 tý xăng phun vào buồng đốt (Để duy trì tỉ lệ hòa khí đúng) -> tăng CS máy ….
Có nghĩa là dùng cái lọc K&N này nó sẽ tăng 1 chút lượng khí nạp vào xi lanh so với lọc OEM, tăng 1 tý khí nạp thì ECU sẽ “chỉ đạo” tăng thêm 1 tý xăng phun vào buồng đốt (Để duy trì tỉ lệ hòa khí đúng) -> tăng CS máy ….
Em thì em tin rằng K&N thay thế cho lọc cũ + iridium sẽ khiến xe tiết kiệm xăng hơn 1 chút và chạy thì nhẹ nhàng hơn, cái này em đã thử nghiệm trên chú 3 máy 1lít của em. Ko hẳn là cứ chạy bốc hơn là hao xăng hơn đâu bác.
Có bác nào độ super charger cho ếch chưa ạ he he
Có bác nào độ super charger cho ếch chưa ạ he he
Last edited by a moderator:
Sau khi em lắp lọc K&N cho Escape 2.3 nhà em + sử dụng nhớt Mobil Gold-1 (mua của bác Phong Nguyễn) thì Khi chạy cảm giác máy rất nhẹ, tốc độ rất lướt, khác hẳn với lúc xài nhớt hãng và lọc gió hãng. Nhưng do xe em ít chạy + Escape không có đồng hồ báo mức xăng sử dụng nên cũng khó đong đo xem có hao xăng nhiều hơn trước hay không. Nghe bạn nói là lọc K&N hao xăng rất dữ làm em cũng hơi hoang mang.
Đa số mọi người quan tâm đến việc dùng K&N hoặc tương tự có cải tiến về công suất và tốt hơn như thế nào, em xin góp một vài lưu ý về lọc gió K&N (và tương tự):
- Ở điều kiện sử dụng đường xá bụi bẩn và ẩm như bên mình, dù là K&N cũng không nên để quá 10,000km mà không vệ sinh lại. Theo em thì K&N dành cho người muốn/thích DIY nhiều hơn là thay vào và không bận tâm suy nghĩ gì, nếu vậy thì nên dùng lọc gió giấy thông thường trong hãng. Điều kiện sử dụng, vận hành xe và đường xá ở những nước như Mỹ thì không đem y xì qua áp dụng cho VN được ạ.
- Vệ sinh và tra dầu là vấn đề cần được lưu ý. Tra dầu nhiều quá sẽ dẫn đến làm bám dầu vào MAF sensor ở ngay sau lọc gió, MAF sensor bị bám dầu, bẩn gây ảnh hưởng hoạt động của xe (thông số lưu lượng gió không chính xác) và gây hại cho cả MAF sensor dẫn đến hỏng. Ngược lại nếu tra dầu thiếu dẫn đến việc lọc bụi của K&N không còn hiệu quả và thành phần bụi bẩn trong không khí sẽ đi vào buồng đốt làm ảnh hưởng đến động cơ. Thường thì K&N khi mới mua về được tra dầu đúng lượng nên chạy rất ổn, nếu sau đó người sử dụng không kỹ lưỡng có thể làm K&N gây hại cho động cơ xe. Thậm chí người sử dụng kỹ tính (bên Mỹ) còn cho kiểm tra dầu động cơ mỗi lần thay để xem bụi bẩn và tạp chất có nhiều hơn mức thông thường hay không để xem hiệu quả của lọc gió như thế nào. K&N cho lưu lượng gió vào động cơ nhiều hơn với lọc gió giấy trong cùng một điều kiện vận hành nhưng đó cũng là điểm cần lưu ý (tranh luận) về mức độ lọc bụi bẩn của loại lọc gió này.
- Vệ sinh MAF sensor, mặc dù không trực tiếp và luôn luôn do ảnh hưởng của lọc gió dầu như K&N tuy nhiên các bác DIY vệ sinh K&N thì cũng nên định kỳ vệ sinh MAF sensor bằng hóa chất vệ sinh chuyên dụng.
- Ở điều kiện sử dụng đường xá bụi bẩn và ẩm như bên mình, dù là K&N cũng không nên để quá 10,000km mà không vệ sinh lại. Theo em thì K&N dành cho người muốn/thích DIY nhiều hơn là thay vào và không bận tâm suy nghĩ gì, nếu vậy thì nên dùng lọc gió giấy thông thường trong hãng. Điều kiện sử dụng, vận hành xe và đường xá ở những nước như Mỹ thì không đem y xì qua áp dụng cho VN được ạ.
- Vệ sinh và tra dầu là vấn đề cần được lưu ý. Tra dầu nhiều quá sẽ dẫn đến làm bám dầu vào MAF sensor ở ngay sau lọc gió, MAF sensor bị bám dầu, bẩn gây ảnh hưởng hoạt động của xe (thông số lưu lượng gió không chính xác) và gây hại cho cả MAF sensor dẫn đến hỏng. Ngược lại nếu tra dầu thiếu dẫn đến việc lọc bụi của K&N không còn hiệu quả và thành phần bụi bẩn trong không khí sẽ đi vào buồng đốt làm ảnh hưởng đến động cơ. Thường thì K&N khi mới mua về được tra dầu đúng lượng nên chạy rất ổn, nếu sau đó người sử dụng không kỹ lưỡng có thể làm K&N gây hại cho động cơ xe. Thậm chí người sử dụng kỹ tính (bên Mỹ) còn cho kiểm tra dầu động cơ mỗi lần thay để xem bụi bẩn và tạp chất có nhiều hơn mức thông thường hay không để xem hiệu quả của lọc gió như thế nào. K&N cho lưu lượng gió vào động cơ nhiều hơn với lọc gió giấy trong cùng một điều kiện vận hành nhưng đó cũng là điểm cần lưu ý (tranh luận) về mức độ lọc bụi bẩn của loại lọc gió này.
- Vệ sinh MAF sensor, mặc dù không trực tiếp và luôn luôn do ảnh hưởng của lọc gió dầu như K&N tuy nhiên các bác DIY vệ sinh K&N thì cũng nên định kỳ vệ sinh MAF sensor bằng hóa chất vệ sinh chuyên dụng.
Thanks bác…..Viết rất hay!!!dragon nói:Đa số mọi người quan tâm đến việc dùng K&N hoặc tương tự có cải tiến về công suất và tốt hơn như thế nào, em xin góp một vài lưu ý về lọc gió K&N (và tương tự):
- Ở điều kiện sử dụng đường xá bụi bẩn và ẩm như bên mình, dù là K&N cũng không nên để quá 10,000km mà không vệ sinh lại. Theo em thì K&N dành cho người muốn/thích DIY nhiều hơn là thay vào và không bận tâm suy nghĩ gì, nếu vậy thì nên dùng lọc gió giấy thông thường trong hãng. Điều kiện sử dụng, vận hành xe và đường xá ở những nước như Mỹ thì không đem y xì qua áp dụng cho VN được ạ.
- Vệ sinh và tra dầu là vấn đề cần được lưu ý. Tra dầu nhiều quá sẽ dẫn đến làm bám dầu vào MAF sensor ở ngay sau lọc gió, MAF sensor bị bám dầu, bẩn gây ảnh hưởng hoạt động của xe (thông số lưu lượng gió không chính xác) và gây hại cho cả MAF sensor dẫn đến hỏng. Ngược lại nếu tra dầu thiếu dẫn đến việc lọc bụi của K&N không còn hiệu quả và thành phần bụi bẩn trong không khí sẽ đi vào buồng đốt làm ảnh hưởng đến động cơ. Thường thì K&N khi mới mua về được tra dầu đúng lượng nên chạy rất ổn, nếu sau đó người sử dụng không kỹ lưỡng có thể làm K&N gây hại cho động cơ xe. Thậm chí người sử dụng kỹ tính (bên Mỹ) còn cho kiểm tra dầu động cơ mỗi lần thay để xem bụi bẩn và tạp chất có nhiều hơn mức thông thường hay không để xem hiệu quả của lọc gió như thế nào. K&N cho lưu lượng gió vào động cơ nhiều hơn với lọc gió giấy trong cùng một điều kiện vận hành nhưng đó cũng là điểm cần lưu ý (tranh luận) về mức độ lọc bụi bẩn của loại lọc gió này.
- Vệ sinh MAF sensor, mặc dù không trực tiếp và luôn luôn do ảnh hưởng của lọc gió dầu như K&N tuy nhiên các bác DIY vệ sinh K&N thì cũng nên định kỳ vệ sinh MAF sensor bằng hóa chất vệ sinh chuyên dụng.
Cái gì cũng có mặt phải, mặt trái….phải hiểu rõ thì mới phát huy được tác dụng tốt, nếu không lại thành phản tác dụng……