Em hiện đang sử dụng K&N lắp bên bác Phong Nguyen cho xe Vios được 5000km rồi. Theo kinh nghiệm của em thì mứctiêu hao nhiên liệu khi sử dụng
lọc K&N là tương đương lọc giấy stock. Tuy nhiên, khi sử dụng trong thành phố thì K&N sẽ hao hơn một khoảng không đáng kể lý do vì sao em xin phân tích ở bên dưới.
Các bác cũng đã biết cái lọc gió K&N giúp lượng không khí vào động cơ nhiều và nhanh hơn do đó giúp cho độ phản hồi của chân ga cũng nhạy hơn và độ bốc của xe được cải thiện đôi chút. Sự thật thì cái lọc này chẳng làm tăng công sức động cơ tẹo nào cả, nó chỉ cải thiện khả năng phản hồi của động cơ khi đề pa nhanh vì nó luôn đáp ứng đủ lượng oxy mà động cơ cần trong thời gian nhanh hơn so với lọc giấy. Khi các cảm biến cho biết lượng oxy đã đạt trần(mức cao nhất) cho việc đốt cháy nhiên liệu thì ECU sẽ lập tức giới hạn lượng khí vào để đảm bảo sự hòa trộn giữa nhiên liệu và oxy. ECU luôn giám sát các thông số này theo các mức được lập trình sẵn vì vậy xe 110 con ngựa thì lắp K&N vô cũng vẫn là 110 con ngựa, ko có chuyện công suất tăng lên nhờ lượng gió vào nhiều hơn =>
hiện tượng tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn là ko có cơ sở.
Việc hao hơn 1 khoảng không đáng kể trong điều kiện đường phố thì em chỉ phân tích theo ý kiến cá nhân em, các bác giúp em thẩm định lại xem có đúng ko
Khi đề pa xe ở cùng 1 mức chân ga thì lượng oxy của K&N cho vào lúc nào cũng nhiều hơn vì thế ecu sẽ tự điều chỉnh lượng nhiên liệu nhiều hơn luôn để đạt tỉ lệ hòa trộn tốt nhất. Các bác lưu ý là trường hợp này lượng oxy chưa đạt trần thì khí vào bao nhiêu thằng ecu sẽ xử bấy nhiêu ko có giới hạn gì cả. Chính điều đó sẽ làm cho xe các bác hao hơn một chút, nhưng để cái xe mình bốc hơn, tiếng máy ngọt hơn, động cơ đỡ gằn thì bấy nhiêu nhiên liệu có đáng là bao? COn số thực tế xe em thì chỉ hao hơn khoảng 2%-5% so với lúc trước sài lọc giấy mà thôi.
Còn về đường trường thì em thấy không có sự khác biệt nào cả. Có thể vì đi đường trường ít có sự thay đổi tốc độ nên ko xảy ra hiện tượng hao hơn bên trên. Xe em cả nhà 5 người đi Vũng Tàu, Phan Thiết, Tây Ninh lúc nào cũng chỉ từ 5,5-6l thôi, có đạp lút cán đi nữa cũng ko quá 6l. Em ko khoe xe trá hình ở box Ford như bác họ Quách tên Long nhé
Cá biệt là sau khi gắn lọc gió đc 2500km em làm 1 chuyến TP-Vạn Ninh, Khánh Hòa gần 500km hết có 480.000 tiền xăng lúc xăng 23.800/1L điều kiện là 2 người máy lạnh bật suốt và duy trì tốc độ 80km/h đều đặn từ Phan Thiến tới Nha Trang. Tính ra là khoảng 4L/100km. Bằng chứng đây: