Ở nước ngoài chạy trên cao tốc nhiều nên ABS cần, ở VN mình chạy chậm hay thắng gấp ra ngoài đường trường chỉ 50-80Km/h ABS thật sự có tác dụng không mấy bác, trong khi hàng tháng phải bảo trì kiểm tra hàng tháng một bộ phận hư hỏng là kém hiệu quả, trong khi cái thắng là quan trọng nhất khi lái xe ở VN.[>]
Có hết đó bác
Vd như Ỉn đó
Vd như Ỉn đó
Ruby0903 nói:Cho em hỏi tí : thấy hình thì phanh ABS là phanh dĩa. Xe em cũng là phanh ABS (tài liệu ghi), nhưng chỉ có 2 bánh trước là phanh dĩa, 2 bánh sau là phanh tang trống. Vậy 2 phanh sau (tang trống) này có phải phanh ABS không ?
Giờ em mới hiểu tại sao có hiện tượng pedal thắng bị rung khi phanh gấp. Tính hôm nào đi gara hỏi mà đọc bài này thì yên tâm rồi . Thanks bác chủ.
knine nói:Ở nước ngoài chạy trên cao tốc nhiều nên ABS cần, ở VN mình chạy chậm hay thắng gấp ra ngoài đường trường chỉ 50-80Km/h ABS thật sự có tác dụng không mấy bác, trong khi hàng tháng phải bảo trì kiểm tra hàng tháng một bộ phận hư hỏng là kém hiệu quả, trong khi cái thắng là quan trọng nhất khi lái xe ở VN.[>]
K9, cái bộ não ABS nó ngu lắm nó ko biết dc tốc cũa xe đâu nó chỉ dc dạy rằng nếu 1 trong 4 bánh có cái nào quay khác 3 bánh kia thì cứ kích hoạt hệ thống.
Nhấn mạnh lại là nếu cùng mọi điều kiện thì xe có hệ thống ABS sẽ mất quãng đường dài hơn để dừng hẳn so với xe không có ABS nha các bác.
Có một số bác tài nhầm tưởng tai hại rằng xe tui có ABS, phanh rất ăn nên phi thoải mái. Xin chú ý nha.
Có một số bác tài nhầm tưởng tai hại rằng xe tui có ABS, phanh rất ăn nên phi thoải mái. Xin chú ý nha.
Em cũng vui vì thấy nó hữu ích cho các bác, cái hay của OS là tinh thần cho và nhận, trao đổi học hỏi lẫn nhau. Cám ơn bác.Ha Sonata nói:Hay quá! Cám ơn bác chủ! Em toàn nhắp nhả phanh + trả số + đánh lái khi buộc phanh gấp.