Hạng B2
25/10/09
275
6
18
Các Bác cho e hỏi,
Khi lên dốc và xuống duôc, chúng ta có thể chuyển sang số +/- phải không ?
Vậy khi nào dùng - và khi nào dùng +?
Hôm qua e có chạy vào Vincom, lúc xuống và lên e đều gạt qua +/- nhưng thấy ko có gì khác biệt. Hay là gạt qua và đầy lên + hoặc gạt xuống - ? lúc này tay phải se phải giữ cần số ở vị trí + hoặc - hay cứ gạt qua thế là ok ? vì e thử đẩy lên + và gạt xuống - rồi, nếu bỏ tay ra nó sẽ chỉ ở giữa + và - , song song với D

Cảm phiền các Bác giải thích nguyên lý và hướng dẫn em sử dụng với
 
Hạng F
1/11/08
9.329
74
48
Tp.Hồ chí Minh
Chế độ +/- trên xe chỉ nên dùng trong trường hợp leo đèo, dốc.
Em thì chạy trong phố mới xài D, QL em toàn xài +/- vì dễ dàng vượt xe khác.
Bác gạt qua +/- chạy đèo khá ok, không đuối máy... Bình thường khi xe trên mặt phẳng, bác gạt qua +/- thì sẽ là số 1, chạy trên 20km/h, gạt + sẽ lên số 2,3 và.... phải trên 50km/h mới chuyển sang được số 4. Tóm lại bác phải chủ động gạt sang +/- khi xài chế độ bán tự động này.
Khi bác giảm ga thì số sẽ tự động chuyển về số thấp theo tốc độ tương ứng. Muốn chuyển số cao thì phải gạt + thôi.

----> Vậy khi dùng + thì bác đã rõ.
Khi nào dùng - : Thông thường thì xe tự động giảm số theo tốc độ, tuy nhiên vẫn sử dụng - trong trường hợp sau: ví dụ trên QL đang chạy 70km, xe đang là số 4, bác muốn vượt nhanh và dứt khoát thì bác chủ động đầy cần gạt xuống - để về số 3 và đạp mạnh ga, xe sẽ vượt qua nhanh hơn. Bác cũng có thể vượt khi là số 4 nhưng khá nguy hiểm vì Caresn bắt tốc độ khá chậm khi đang ở số 4.
 
Hạng B2
25/10/09
275
6
18
Rocket1349 nói:
Chế độ +/- trên xe chỉ nên dùng trong trường hợp leo đèo, dốc.
Em thì chạy trong phố mới xài D, QL em toàn xài +/- vì dễ dàng vượt xe khác.
Bác gạt qua +/- chạy đèo khá ok, không đuối máy... Bình thường khi xe trên mặt phẳng, bác gạt qua +/- thì sẽ là số 1, chạy trên 20km/h, gạt + sẽ lên số 2,3 và.... phải trên 50km/h mới chuyển sang được số 4. Tóm lại bác phải chủ động gạt sang +/- khi xài chế độ bán tự động này.
Khi bác giảm ga thì số sẽ tự động chuyển về số thấp theo tốc độ tương ứng. Muốn chuyển số cao thì phải gạt + thôi. Khi e gạt sang +/- vị trí cần số là ở giữa +và - chứ nó không nằm chết ở + hay -, vậy mình gạt lên + hoặc gạt xuống - là ok ? hay phải dùng tay giữ ở vị trí đó?

----> Vậy khi dùng + thì bác đã rõ.
Khi nào dùng - : Thông thường thì xe tự động giảm số theo tốc độ, tuy nhiên vẫn sử dụng - trong trường hợp sau: ví dụ trên QL đang chạy 70km, xe đang là số 4, bác muốn vượt nhanh và dứt khoát thì bác chủ động đầy cần gạt xuống - để về số 3 và đạp mạnh ga, xe sẽ vượt qua nhanh hơn. Bác cũng có thể vượt khi là số 4 nhưng khá nguy hiểm vì Caresn bắt tốc độ khá chậm khi đang ở số 4. Vậy trong trường hợp này phải sử dụng tay phải để giữ cần số ở -, và lái xe bằng 1 tay ?
Cảm ơn Bác
Bác cho e hỏi lại chút theo phần in đậm nhé
 
Hạng F
1/11/08
9.329
74
48
Tp.Hồ chí Minh
À...phần in đậm thì khi gạt sang +/- thì nó nằm ở giữa nha bác (luôn luôn nằm vị trí này) muốn tăng hay giảm số thì phải tự gạt và cần số sẽ tự trả về vị trí chính giữa +/- mặc dù số đã được tăng/giảm
 
Hạng B2
25/10/09
275
6
18
Rocket1349 nói:
À...phần in đậm thì khi gạt sang +/- thì nó nằm ở giữa nha bác (luôn luôn nằm vị trí này) muốn tăng hay giảm số thì phải tự gạt và cần số sẽ tự trả về vị trí chính giữa +/- mặc dù số đã được tăng/giảm
Cảm ơn Bác nhiều
Như vậy là khi cần chuyển sang số bán tự động, ta chuyển sang +/-., như vậy là tự động nó sẽ chạy ở chế độ này, và số sẽ tự động theo ga ?
Còn khi muốn tăng or giảm số, ta đầy cần số lên + or xuống - ( khi đó cần số sẽ auto o giữa +và-)
Đúng chưa ah ?
Vậy khi leo dốc và xuống dốc ta nên về - cho khỏe máy d0ược ko bác ?
 
Hạng F
1/11/08
9.329
74
48
Tp.Hồ chí Minh
Đúng rồi!
Chúc bác trải nghiệm cùng Vợ 2 vui nhé.
Muốn có kinh nghiệm thì tự làm chuyến Đà Lạt về là trình bác lên tuyệt đỉnh...
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
25/10/09
275
6
18
Rocket1349 nói:
Đúng rồi!
Chúc bác trải nghiệm cùng Vợ 2 vui nhé.
Muốn có kinh nghiệm thì tự làm chuyến Đà Lạt về là trình bác lên tuyệt đỉnh...
080402cool_prv.gif
Cảm ơn Bác đã tận tình hướng dẫn
 
Hạng B2
27/12/09
267
9
18
69
HANOI
Xin nói thêm: Khi gạt + hay - , trên cụm đồng hồ sẽ hiển thị con số 1, 2...4 báo cho bác đang ở số nào. Xuống dốc dài, tác dụng của về số - để hãm xe rất rõ để bác cảm nhận, còn bình thường cụm điều khiển điện tử chuyển số giúp bác dù vẫn hiển thị chữ D !