Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Cảm ơn BácRocket1349 nói:Chế độ +/- trên xe chỉ nên dùng trong trường hợp leo đèo, dốc.
Em thì chạy trong phố mới xài D, QL em toàn xài +/- vì dễ dàng vượt xe khác.
Bác gạt qua +/- chạy đèo khá ok, không đuối máy... Bình thường khi xe trên mặt phẳng, bác gạt qua +/- thì sẽ là số 1, chạy trên 20km/h, gạt + sẽ lên số 2,3 và.... phải trên 50km/h mới chuyển sang được số 4. Tóm lại bác phải chủ động gạt sang +/- khi xài chế độ bán tự động này.
Khi bác giảm ga thì số sẽ tự động chuyển về số thấp theo tốc độ tương ứng. Muốn chuyển số cao thì phải gạt + thôi. Khi e gạt sang +/- vị trí cần số là ở giữa +và - chứ nó không nằm chết ở + hay -, vậy mình gạt lên + hoặc gạt xuống - là ok ? hay phải dùng tay giữ ở vị trí đó?
----> Vậy khi dùng + thì bác đã rõ.
Khi nào dùng - : Thông thường thì xe tự động giảm số theo tốc độ, tuy nhiên vẫn sử dụng - trong trường hợp sau: ví dụ trên QL đang chạy 70km, xe đang là số 4, bác muốn vượt nhanh và dứt khoát thì bác chủ động đầy cần gạt xuống - để về số 3 và đạp mạnh ga, xe sẽ vượt qua nhanh hơn. Bác cũng có thể vượt khi là số 4 nhưng khá nguy hiểm vì Caresn bắt tốc độ khá chậm khi đang ở số 4. Vậy trong trường hợp này phải sử dụng tay phải để giữ cần số ở -, và lái xe bằng 1 tay ?
Cảm ơn Bác nhiềuRocket1349 nói:À...phần in đậm thì khi gạt sang +/- thì nó nằm ở giữa nha bác (luôn luôn nằm vị trí này) muốn tăng hay giảm số thì phải tự gạt và cần số sẽ tự trả về vị trí chính giữa +/- mặc dù số đã được tăng/giảm
Cảm ơn Bác đã tận tình hướng dẫnRocket1349 nói:Đúng rồi!
Chúc bác trải nghiệm cùng Vợ 2 vui nhé.
Muốn có kinh nghiệm thì tự làm chuyến Đà Lạt về là trình bác lên tuyệt đỉnh...
4runner nói:Em thêm ý nữa là xe đang dừng bác có thể khởi động ở số 2 bằng cách + 2 lần .