Hạng B2
20/1/11
102
0
16
mr.chip nói:
Rocket1349 nói:
Chế độ +/- trên xe chỉ nên dùng trong trường hợp leo đèo, dốc.
Em thì chạy trong phố mới xài D, QL em toàn xài +/- vì dễ dàng vượt xe khác.
Bác gạt qua +/- chạy đèo khá ok, không đuối máy... Bình thường khi xe trên mặt phẳng, bác gạt qua +/- thì sẽ là số 1, chạy trên 20km/h, gạt + sẽ lên số 2,3 và.... phải trên 50km/h mới chuyển sang được số 4. Tóm lại bác phải chủ động gạt sang +/- khi xài chế độ bán tự động này.
Khi bác giảm ga thì số sẽ tự động chuyển về số thấp theo tốc độ tương ứng. Muốn chuyển số cao thì phải gạt + thôi. Khi e gạt sang +/- vị trí cần số là ở giữa +và - chứ nó không nằm chết ở + hay -, vậy mình gạt lên + hoặc gạt xuống - là ok ? hay phải dùng tay giữ ở vị trí đó?

----> Vậy khi dùng + thì bác đã rõ.
Khi nào dùng - : Thông thường thì xe tự động giảm số theo tốc độ, tuy nhiên vẫn sử dụng - trong trường hợp sau: ví dụ trên QL đang chạy 70km, xe đang là số 4, bác muốn vượt nhanh và dứt khoát thì bác chủ động đầy cần gạt xuống - để về số 3 và đạp mạnh ga, xe sẽ vượt qua nhanh hơn. Bác cũng có thể vượt khi là số 4 nhưng khá nguy hiểm vì Caresn bắt tốc độ khá chậm khi đang ở số 4. Vậy trong trường hợp này phải sử dụng tay phải để giữ cần số ở -, và lái xe bằng 1 tay ?
Cảm ơn Bác
Bác cho e hỏi lại chút theo phần in đậm nhé

Bác hỏi như vậy là biết bác chắc ít khi nhìn mặt đồng hồ khi lái xe nè... Khi bác đầy cần số qua +/- sẽ thấy màn hình (chỗ nó thường hiện chữ D khi bác lái chế độ tự động) nó sẽ nhảy số tương ứng tăng hay giảm mà !!!
 
Hạng D
9/3/06
1.160
14
38
54
Bác chủ này ít ... chơi điện tử nè.
tongue4.gif

Chúc bác trải nghiệm tốt với chiêu mới nhé.
 
Hạng B2
18/5/05
314
9
18
48
www.otosaigon.com
Bác chủ thớt muốn hiểu vì sao phải có số +/- thì đi đường Tam Đảo 1 lần nhé. Em đố bác chạy số D khi thả dốc từ Tam Đảo về Hà nội đấy, bác mà dùng phanh thì xuống đến dưới chân núi chắc phanh khét lẹt mất, em đẩy sang số +/- để về số 1 mà nó còn phóng vù vù. Còn lên dốc thì cứ D mà chạy, tự ECU xe nó sẽ nhảy số phù hợp để tạo lực kéo xe lên dốc.
 
Hạng B1
2/6/11
62
0
0
55
Em có thắc mắc gần giống bác chủ thớt: khi vướt xe cần tốc độ cao, mình gạt cần số sang -, như vậy sau khi vượt xong số có tự động chuyển về auto không? hay mình phải kéo cần số về vị trí D? em chưa thử lần nào nên hởi kinh nghiệm của các bác trước. Thanks
 
Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
Có 2 cách bác ợ
- Ở chế độ D bác cần giảm số để tăng tốc thì bác đạp ga mạnh lút sàn , ECU hiểu bác đang cần vượt sẽ giảm số , sau khi đạt vận tốc sẽ tăng số .
- Ở chế độ thể thao thì bác trừ - xong thì phải cộng + trả lại nhé , hoặc bác chuyển qua D để máy tự tăng số
Em để ý nếu để D vòng tua máy đạt 2600v/p thì tốc độ đạt 100-103 km/h nhưng nếu dùng chế độ thể thao +- thì tua máy phải 3000v/p mới đạt 100km/h
 
Hạng B1
2/6/11
62
0
0
55
Trước giờ em toàn đạp thêm ga như theo cách thứ nhất của bác không à, e sẽ thử dùng số - xem sao. Thanks bác.

Khi đang chạy tốc độ cao, chuyển cần số qua lại giữa D và +/- máy có bị giật không bác? em sợ ảnh hưởng đến hộp số em chưa dám thử, trong hướng dẫn sử dụng cũng không nói rõ việc này.
 
Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
Khi bác chạy tốc độ cao thì từ D bác gạt cần số qua vị trí giửa + và - thì xe bác vẫn chạy theo số mà chế độ D trước đó đã vào số do đó không bị giật . Nếu bác kéo cần số - thì xe hơi khựng tí như mình dồn số sàn vậy . Lúc bác tăng số thì bác bớt ga rồi hãy đảy cần số qua + rồi mới tăng ga thì xe không giật . Chạy kiểu thể thao xe dọt và bốc nhưng hơi hao xăng hơn kiểu D . Chúc bác có nhiều trãi nghiệm mới và cùng chia sẽ với Osers
 
Hạng B2
25/10/09
275
6
18
Cảm ơn các Bác chỉ dẫn.
Em xin tóm tắt lại như sau, các Bác xem có đúng ko, hay em vẫn còn ngu ah.
1. Trong tp : D
2. Xa lộ : D
3. Leo dốc / xuống dốc : Giảm ga, gạt sang +/- và xuống -. Nhìn Đồng hồ thấy số 1-2 or 3. Lên xuống dốc nên chạy số 1 or 2 tùy theo độ dôc, sao cho tốc độ tối đa 50km?
Note: Khi leo dốc có thể để ở D, xuống dốc mới chuyển qua +/-
Như vậy, thực tế sẽ ít phải sử dụng + ???
 
Hạng B2
2/9/09
262
0
16
NIIT-ICT Hà Nội
mr.chip nói:
Cảm ơn các Bác chỉ dẫn.
Em xin tóm tắt lại như sau, các Bác xem có đúng ko, hay em vẫn còn ngu ah.
1. Trong tp : D
2. Xa lộ : D
3. Leo dốc / xuống dốc : Giảm ga, gạt sang +/- và xuống -. Nhìn Đồng hồ thấy số 1-2 or 3. Lên xuống dốc nên chạy số 1 or 2 tùy theo độ dôc, sao cho tốc độ tối đa 50km?
Note: Khi leo dốc có thể để ở D, xuống dốc mới chuyển qua +/-
Như vậy, thực tế sẽ ít phải sử dụng + ???
Xa lộ bác sài +/- cũng được ợ, VD: khi muốn vượt xe khác gạt sang +/- xe đã tự về 1 số cho bác luôn rồi :), thấy hợp lý thì quất ga và ....lên số như số sàn lun. Còn chưa hợp lý thì đá phanh, đẩy -, quất ga, lên số.

Cơ mà em vẫn ko thấy sướng lắm, vì cái khoảng cách giữa vị trí giữa và +/- ngắn quá, mà cần số nhẹ quá nên cảm giác ko đã lắm :D