Hạng B2
14/4/08
365
450
63
Qua vụ chân ga này , em nhận thấy ra nếu chạy xe số tự động nguy hiểm hơn xe số sàn , vì trong trường hợp xe bị kẹt ga như các trường hợp vừa qua nếu gặp xe số sàn thì bình tĩnh đạp côn và rà thắng rồi trả số tắp vô lề sao đó tắt máy , chứ xe tự động thì thôi rồi...
 
thit kho tau nói:
Qua vụ chân ga này , em nhận thấy ra nếu chạy xe số tự động nguy hiểm hơn xe số sàn , vì trong trường hợp xe bị kẹt ga như các trường hợp vừa qua nếu gặp xe số sàn thì bình tĩnh đạp côn và rà thắng rồi trả số tắp vô lề sao đó tắt máy , chứ xe tự động thì thôi rồi...


Chính xác :)

Xe tự động vẫn có hướng dẫn để trả về N, nhưng nhìn chung những lúc có sự cố như vậy có lẽ không đủ thời gian + bản lĩnh + gan dạ để thực hiện những thao tác đó
42.gif
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
jolie nói:
thit kho tau nói:
Qua vụ chân ga này , em nhận thấy ra nếu chạy xe số tự động nguy hiểm hơn xe số sàn , vì trong trường hợp xe bị kẹt ga như các trường hợp vừa qua nếu gặp xe số sàn thì bình tĩnh đạp côn và rà thắng rồi trả số tắp vô lề sao đó tắt máy , chứ xe tự động thì thôi rồi...


Chính xác :)

Xe tự động vẫn có hướng dẫn để trả về N, nhưng nhìn chung những lúc có sự cố như vậy có lẽ không đủ thời gian + bản lĩnh + gan dạ để thực hiện những thao tác đó
42.gif

Trời , cần gì nhiều đức tính của 1 người anh hùng vậy bác :D:D
À em quan tâm tới cái vụ cài lại phần mềm mới mà bác thông tin . Bác có thể cho em thêm chi tiết khg ạ ? bác làm bảo dưỡng ở đại lý nào ? Thks bác
 
Last edited by a moderator:
adco nói:
Trời , cần gì nhiều đức tính của 1 người anh hùng vậy bác :D:D
À em quan tâm tới cái vụ cài lại phần mềm mới mà bác thông tin . Bác có thể cho em thêm chi tiết khg ạ ? bác làm bảo dưỡng ở đại lý nào ? Thks bác


Thì hướng dẫn của Toyota để đưa về N thì cũng có nói nhiểu trên internet, nhưng cách đây mấy ngày 911 hướng dẫn cho 1 bác đi Prius bị kẹt chân ga đưa về N để dừng xe nhưng bác ấy làm không nỗi mới ác
43.gif

Còn cái vụ phần mềm thì em cũng chỉ được nghe giải thích thôi, chứ họ đâu cho mình thấy lúc làm đâu. Nhưng cái này thì cũng không gì lạ, bởi khi em đưa xe thì "xét lưu hành" thì đúng là mấy ông làm job này chẳng làm gì nhiều, chỉ cắm vài sợi cable vào xe (đâu đó dưới tay lái) để lấy mọi thông tin từ xe ra; cắm 1 thiết bị vào nắp xăng... chờ 10 phút sau là em có tem lưu hành mới.... bởi vậy em nghĩ chuyện cài phần mềm của Camry 2010 vào 2007 là có, và cũng tương tự như đưa firmware 3.1.3 vào iPhone 2G.
Chỗ làm maintenance: www.toyotaofirving.com
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
@jolie : bỏ mịa , bác thì nói chuyện bên tây , còn em thì nói chuyện ở quê mình . Đâm ra trớt quớt :D .
du sao cung thks ba1c nhie6u :D
 
Em nghĩ tây ta gì thì Toyota cũng phải làm cho đàng hoàng thôi, vấn đề an toàn cho khách hàng mà
033102beer_1_prv.gif
nhưng em chắc chắn với bác vấn đề nó nằm cả ở software/hardware, chứ không chỉ cắt lo xo, chêm miếng sắt, và thay cái pad cho ngắn để khỏi vướng thảm là xong đâu. Vụ này 1 bác người Việt làm kỹ thuật trong Toyota cũng nói với em như thế, vì bên cạnh việc sửa chân ga, còn phải update phần mềm mới nữa.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/5/09
1.047
3.010
143
Cái vụ chân ga điện tử này thấy mệt quá. Không lẽ xe 4-5 thì đều có nguy cơ tắng tốc đột ngột hả các bác, vì sau 4-5 năm vật cả trên đường, cóc bộ phận điện tử sẽ rất dễ bị man man vì dính hơi ẩm, bám bụi bẩn... Giờ em thấy người ta nói xe hơi như chiếc máy vi tính có động cơ đặt trên bốn bánh. Đúng là hại điện thiệt.