Hạng C
3/3/14
733
872
93
Nhìn những con người ko biết gì về Su, cũng không chịu tìm hiểu gì về cái mình định nói thi nhau thể hiện thật là buồn cười, nhất là áp đặt những điều ở 1 thị trường "hài hước" và "ngược đời" như VN vào Subaru.​
- Thiết kế Su xấu, uh thì xấu, nhưng đấy là chủ đích. Subaru có thể thiết kế 1 chiếc xe đẹp, bóng lộn, sang trọng được không? Hoàn toàn được, nhưng đấy là điều mà Subaru không muốn làm và sẽ không bao giờ làm. Còn vấn đề xấu đẹp thì nó thuộc về mặt thẩm mỹ, xấu với người này nhưng sẽ đẹp với người kia. Với bản thân em thì em ko thể nào ngửi được cái kiểu thiết kế cong cong bo bo uốn lượn của bọn Mazda, thậm chí cả Mercedes. À em nói thêm cái là nội thất của Subaru đời này được đánh giá là Top 10 nội thất đẹp nhất 2017 của Wards Auto nhé (nội thất của Impreza nhưng cũng chẳng khác gì Forester)​
- Subaru là 1 hãng xe nhỏ, hơi khác biệt với các hãng xe khác về tiêu chí sản xuất xe, công suất nhà máy có hạn, và thực tế là hàng năm sản xuất không đủ bán, nên nó cũng chẳng cạnh tranh với ai và cũng chẳng là đối thủ của ai cả, nó có 1 lượng khách hàng đặc thù riêng. Thậm chí ngay cả CEO của Subaru cũng không muốn xe của hãng bán quá nhiều vì sẽ đánh mất bản sắc riêng.​
- Chính vì sản lượng có hạn nên Subaru luôn phải ưu tiên những thị trường chủ lực hơn là những thị trường vơ vẩn và đi ngược lại với thế giới như Việt Nam. Vì lý do đó mà lượng xe Subaru phân phối cho Motor Image là rất ít, lượng Motor Image giao cho Motor Image VN lại ít hơn nữa vì nó phải ưu tiên thị trường Sing, Malay, Thái hơn là VN, dẫn đến việc MIV có quá ít xe để bán, mà khi bán ít hàng thì tất nhiên chi phí kinh doanh trên mỗi sản phẩm phải cao hơn là bán nhiều. Bán 10.000 xe 1 năm tất nhiên chi phí chia cho mỗi xe sẽ thấp hơn nhiều là bán 100 xe 1 năm.​
- So sánh giá xe nhập, nhưng lại không để ý xem 2 xe có cùng phiên bản tương ứng với nhau không. So giá xe bản base thấy ngang nhau nhưng nhập về 1 con cao 1 con thấp thì kêu um lên là ăn dày mà ko biết là 1 con nhập về bản base (hoặc dưới base) còn 1 con nhập về (gần) full option. Giữa bản base và full option của Subaru nó chênh nhau từ 12-15k, về VN thêm thuế nữa là thành chênh từ 35-45k đấy ạ.​
- Các bác cứ áp đặt những cái ở VN, nào là giá cao, nào là bán ế, nào là tự cho mình là xe hạng sang, nào là xe Trung Quốc...thì cũng chả ảnh hưởng gì đến Subaru và Motor Image đâu, nó vẫn tăng trưởng đều và tăng trưởng liên tục qua từng năm. Nó cũng chẳng để ý gì đến cái thị trường bé bằng cái lỗ mũi, chả giống ai và cái môi trường kinh doanh đầy hiểm nguy như VN đâu. Motor Image vẫn bán Subaru ở VN chẳng qua vì có điều khoản trong hợp đồng với Subaru là phải bán ở VN thì mới được bán ở Thái, Sing, Malay...nói nôm na là để hiện diện thương hiệu, chấm hết.​
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/11/16
218
144
43
Đồng Nai
Em nói vậy ko có nghĩa là xe nó kém, Maz với Mit xe cũng có kém đâu. Nhưng Su vẫn chỉ là hãng nhỏ, bán cho niche market, so sao được với bọn Toy, Hon, Nis
Đối với Subaru ở VN muốn như bác nói thì rất khó như lý do e nói ở trên và bác tìm hiểu về Subaru sẽ thấy mỗi năm họ sẽ sản xuất ra 1 số lượng xe nhất định, tập trung rất nhiều vào engine + công nghệ và cuối cùng đối tượng khách hàng mà họ nhắm đến sẽ khác với các hãng mà bác cho là nó ngang hàng. Hiện tại thì e ko dám khẳng định nhưng trước đây có 1 hãng xe cũng có cùng ý tưởng giống Subaru về 2 ý đầu tiên đó chính là Mazda (hãng xe mà e từng làm việc).
Subara được giới chơi xe đặt cho cái tên khá hầm hố "Porsche Châu Á" nên có một số người ko rõ nghĩ nó ngang hàng với Mer, Bim hay Audi nên đâm ra có các thành kiến về nó như giá xe cao, bảo dưỡng cũng như phụ tùng mắc, tầm tiền đó nên mua xe Đức nhưng xin thưa nó là 1 chiếc xe nhập từ Nhật. Ở VN có thể Subaru ko dc chào đón nồng nhiệt nhưng ở nước khác nó đã cho người ta thấy nó là 1 hãng xe tốt. Có một ông khách đi BT-50 và Outback e từng được nói chuyện và rất thích câu này trong lời nói của ổng "A dư sức mua Mer nhưng a muốn trải nghiệm trên Subaru và a thấy quyết định mua Subaru là ko sai, tuy việc sử dụng nó ở VN hơi bất tiện về việc bảo dưỡng cũng như thương hiệu còn lạ".
 
  • Like
Reactions: Silka
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.139
18.363
113
Subaru keo kiệt quá, thế hệ mới thì cắt mất hộp số tự động 6 cấp rồi thay bằng cái CVT rẻ tiền, trang bị cơ bản cũng ko có gì đặc biệt mà khách hàng phải bỏ tiền túi mua thêm, ngoại thất cũng ko nâng cấp mà để kiểu dáng xấu quắc. Lúc trước có thể nói hy sinh nội thất & ngoại thất để được cái hộp số xịn với AWD tốt. Còn giờ hộp số xịn thì mất, AWD thì vẫn có sẵn chứ ko cải tiến gì đặc biệt. Nói chung thế hệ mới này Subaru lại dậm chân tại chỗ, còn mấy hãng khác thì update liên tục chắc sẽ thua đối thủ lần này thôi. Có thể hãng đang nghiên cứu công nghệ mới nên chỉ ra phiên bản này để đối phó tạm.
 
Hạng D
16/1/13
4.803
85.676
113
Subaru keo kiệt quá, thế hệ mới thì cắt mất hộp số tự động 6 cấp rồi thay bằng cái CVT rẻ tiền, trang bị cơ bản cũng ko có gì đặc biệt mà khách hàng phải bỏ tiền túi mua thêm, ngoại thất cũng ko nâng cấp mà để kiểu dáng xấu quắc. Lúc trước có thể nói hy sinh nội thất & ngoại thất để được cái hộp số xịn với AWD tốt. Còn giờ hộp số xịn thì mất, AWD thì vẫn có sẵn chứ ko cải tiến gì đặc biệt. Nói chung thế hệ mới này Subaru lại dậm chân tại chỗ, còn mấy hãng khác thì update liên tục chắc sẽ thua đối thủ lần này thôi. Có thể hãng đang nghiên cứu công nghệ mới nên chỉ ra phiên bản này để đối phó tạm.

Lên mấy xứ lạnh như bang WA, IO, MN, WI, CO ... xe Subaru lềnh khênh :)

CVT của Subaru khá đắt tiền đó, không phải loại bình thường của hãng thứ 3. Nó đã chứng thực vùng lạnh đồi núi 8 năm rồi :)

Về trang bị thì thích có đủ . Nó thiếu cái gì ???

Tóm lại xe Subaru là xe AWD có bản base rẻ nhất, bền nhất, ít tốn kém nhất, ... phù hợp ở vùng lạnh thưa người .

Dân city thì thích thì mua, không thích thì thôi :)

sub-compact-CUV thì Subaru Crosstrek số 1 ở city, các hãng khác không thể cạnh tranh .
 
Hạng D
16/1/13
4.803
85.676
113
city CUV:

[xtable]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{td}03/2018{/td}
{td}03/2017{/td}
{td}%{/td}
{td}YTD 18{/td}
{td}YTD 17{/td}
{td}%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Subaru Crosstrek{/td}
{td}13,400{/td}
{td}7,120{/td}
{td}88.20{/td}
{td}33,462{/td}
{td}20,238{/td}
{td}65.30{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hyundai Tucson{/td}
{td}11,806{/td}
{td}8,985{/td}
{td}31.40{/td}
{td}27,882{/td}
{td}21,155{/td}
{td}31.80{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Toyota 4Runner{/td}
{td}11,761{/td}
{td}12,045{/td}
{td}-2.40{/td}
{td}31,550{/td}
{td}31,656{/td}
{td}-0.30{/td}
{/tr}
{tr}
{td}GMC Acadia{/td}
{td}11,751{/td}
{td}11,432{/td}
{td}2.80{/td}
{td}29,900{/td}
{td}29,112{/td}
{td}2.70{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hyundai Santa Fe{/td}
{td}11,401{/td}
{td}11,446{/td}
{td}-0.40{/td}
{td}28,552{/td}
{td}28,102{/td}
{td}1.60{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Dodge Journey{/td}
{td}10,275{/td}
{td}11,858{/td}
{td}-13.30{/td}
{td}18,419{/td}
{td}34,400{/td}
{td}-46.50{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Lexus RX{/td}
{td}9,814{/td}
{td}9,445{/td}
{td}3.90{/td}
{td}23,790{/td}
{td}21,641{/td}
{td}9.90{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Jeep Renegade{/td}
{td}9,771{/td}
{td}8,065{/td}
{td}21.20{/td}
{td}24,659{/td}
{td}25,345{/td}
{td}-2.70{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Volkswagen Tiguan{/td}
{td}9,717{/td}
{td}3,270{/td}
{td}197.20{/td}
{td}23,036{/td}
{td}10,211{/td}
{td}125.60{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Chevrolet Tahoe{/td}
{td}9,548{/td}
{td}9,112{/td}
{td}4.80{/td}
{td}23,643{/td}
{td}22,653{/td}
{td}4.40{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Chevrolet Trax{/td}
{td}8,207{/td}
{td}6,498{/td}
{td}26.30{/td}
{td}20,482{/td}
{td}18,361{/td}
{td}11.60{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Kia Sorento{/td}
{td}8,027{/td}
{td}7,751{/td}
{td}3.60{/td}
{td}21,386{/td}
{td}20,775{/td}
{td}2.90{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Kia Sportage{/td}
{td}7,880{/td}
{td}5,560{/td}
{td}41.70{/td}
{td}19,459{/td}
{td}15,414{/td}
{td}26.20{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Honda HR-V{/td}
{td}7,753{/td}
{td}7,653{/td}
{td}1.30{/td}
{td}20,803{/td}
{td}19,696{/td}
{td}5.60{/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
 
Hạng D
6/8/16
2.552
19.419
113
Đối với Subaru ở VN muốn như bác nói thì rất khó như lý do e nói ở trên và bác tìm hiểu về Subaru sẽ thấy mỗi năm họ sẽ sản xuất ra 1 số lượng xe nhất định, tập trung rất nhiều vào engine + công nghệ và cuối cùng đối tượng khách hàng mà họ nhắm đến sẽ khác với các hãng mà bác cho là nó ngang hàng. Hiện tại thì e ko dám khẳng định nhưng trước đây có 1 hãng xe cũng có cùng ý tưởng giống Subaru về 2 ý đầu tiên đó chính là Mazda (hãng xe mà e từng làm việc).
Subara được giới chơi xe đặt cho cái tên khá hầm hố "Porsche Châu Á" nên có một số người ko rõ nghĩ nó ngang hàng với Mer, Bim hay Audi nên đâm ra có các thành kiến về nó như giá xe cao, bảo dưỡng cũng như phụ tùng mắc, tầm tiền đó nên mua xe Đức nhưng xin thưa nó là 1 chiếc xe nhập từ Nhật. Ở VN có thể Subaru ko dc chào đón nồng nhiệt nhưng ở nước khác nó đã cho người ta thấy nó là 1 hãng xe tốt. Có một ông khách đi BT-50 và Outback e từng được nói chuyện và rất thích câu này trong lời nói của ổng "A dư sức mua Mer nhưng a muốn trải nghiệm trên Subaru và a thấy quyết định mua Subaru là ko sai, tuy việc sử dụng nó ở VN hơi bất tiện về việc bảo dưỡng cũng như thương hiệu còn lạ".
hố hố Porsche châu Á mà cái hộp số 6 cấp cũng không gắn được đi gắn cái CVT rẻ tiền, rồi đòi có cảm giác lái... anh chém gió kinh thật :D
 
  • Like
Reactions: Wiltt and TKM
Hạng B2
19/11/16
218
144
43
Đồng Nai
hố hố Porsche châu Á mà cái hộp số 6 cấp cũng không gắn được đi gắn cái CVT rẻ tiền, rồi đòi có cảm giác lái... anh chém gió kinh thật :D
Anh có hiểu cái câu tui nói ko, đó là cái biệt danh hay người ta gọi nó cho vui mồm chứ tui đâu có khẳng định nó là Porsche châu Á. Mà việc nó là châu nào đi chăng nửa cũng đâu ảnh hưởng tới tui, ở đây là bình luận góp ý với nhau để thêm hiểu biết chứ ko phải mang những cái ko có thực vào đây nói mà bảo chém gió, phân biệt giữa "góp ý" và "chém gió" dùm. :)
 
  • Like
Reactions: YOLO
Hạng D
6/8/16
2.552
19.419
113
Anh có hiểu cái câu tui nói ko, đó là cái biệt danh hay người ta gọi nó cho vui mồm chứ tui đâu có khẳng định nó là Porsche châu Á. Mà việc nó là châu nào đi chăng nửa cũng đâu ảnh hưởng tới tui, ở đây là bình luận góp ý với nhau để thêm hiểu biết chứ ko phải mang những cái ko có thực vào đây nói mà bảo chém gió, phân biệt giữa "góp ý" và "chém gió" dùm. :)
Mình google thử cú pháp porsche chau a mà nó ra cái hình như này không à... không biết “người ta” của anh là bao nhiêu người? hay chỉ có mỗi anh :)
Sự khác biệt giữa Subaru Forester thế hệ mới và cũ
 
Hạng B2
19/11/16
218
144
43
Đồng Nai
Mình google thử cú pháp porsche chau a mà nó ra cái hình như này không à... không biết “người ta” của anh là bao nhiêu người? hay chỉ có mỗi anh :)View attachment 1593459
Đã bảo là người ta đặt cho nó cái biệt danh cho vui mồm mà còn thích cãi, giả ngu ko hiểu hay ngu thiệt? Gõ lại theo cú pháp này "subaru porsche châu á" trên google rồi đọc nội dung các bài đăng trên đó coi nó ghi gì và chụp màn hình lại, ở đây từ đầu đâu ai khẳng định "Ôi Subaru ngang hàng xe Đức, Subaru như Porsche, v.v..." :)
 
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.139
18.363
113
Lên mấy xứ lạnh như bang WA, IO, MN, WI, CO ... xe Subaru lềnh khênh :)

CVT của Subaru khá đắt tiền đó, không phải loại bình thường của hãng thứ 3. Nó đã chứng thực vùng lạnh đồi núi 8 năm rồi :)

Về trang bị thì thích có đủ . Nó thiếu cái gì ???

Tóm lại xe Subaru là xe AWD có bản base rẻ nhất, bền nhất, ít tốn kém nhất, ... phù hợp ở vùng lạnh thưa người .

Dân city thì thích thì mua, không thích thì thôi :)

sub-compact-CUV thì Subaru Crosstrek số 1 ở city, các hãng khác không thể cạnh tranh .
Giờ Subaru đứng yên thì có nghĩa là thụt lùi rồi, Mazda gắn đồ chơi cho CX-5 ngon quá, chắc tính ăn thua đủ. :D