Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
maigiabao nói:
@NGUYEN T: bác đừng chấp nhất K9 làm gì nữa. Ai cũng biết trình độ của K9 hết rồi nên chỉ còn có bác tranh luận cùng hắn.
24.gif
24.gif
24.gif
. Viết cho bác cũng mỏi tay nhưng vì cool bác
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
Hôm qua là ngày mad mad của em,em mới chọc ngoáy K9 như vậy thôi bác ạ.Bắt đầu từ hôm nay,K9 lại chui và Recycle Bin của em rồi.Hôm nào tây tây,em lại restore cu cậu để chửi nhau chơi.Nó lại trở thành cái thú vui có vẻ hay hay bác ạ.Lâu lâu kiếm cách xả stress chơi,cách nào hay hay mình xài.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Soitoc nói:
- Nếu XXX đúng sao lại cắm biển cấm đậu sau khi bi kiện. Hành động này thể hiện điều gì K9?

Đường XT có qd cấm để xe trên đường suốt tuyến, Bác Đ chiếm lòng đường đỗ xe , tại chỗ bác ấy đỗ xe XXX đến thực hiện nhiệm vụ xử phạt theo qd của UBND HN là đúng nhiệm vụ và quyền hạn , mà bác Đ kiện qđ xử phạt đúng nên tòa bác 2 lần. Tòa họ đã xem xét cái gì đúng luật thì thông thể hủy bỏ nó.
Còn nếu bây giờ cắm biển cấm đậu, XXX cũng đâu có quyền cắm mà sở GTCC cắm được , thì XXX cũng chẳng có gì sai. Luật pháp đâu cho XXX vừa có quyền xử phạt vừa có quyền cắm biển.
 
Hạng C
24/7/09
995
107
63
Hà nội
Soitoc nói:
- Nếu XXX đúng sao lại cắm biển cấm đậu sau khi bi kiện. Hành động này thể hiện điều gì K9?
Là sửa sai ! Nhưng dứt khoát ko thừa nhận là có sai. Định bắt vua công nhận mình đang ở truồng à? Đừng có mơ nhé !
 
Hạng D
14/1/11
1.326
11.432
113
knine nói:
Soitoc nói:
- Nếu XXX đúng sao lại cắm biển cấm đậu sau khi bi kiện. Hành động này thể hiện điều gì K9?

Đường XT có qd cấm để xe trên đường suốt tuyến, Bác Đ chiếm lòng đường đỗ xe , tại chỗ bác ấy đỗ xe XXX đến thực hiện nhiệm vụ xử phạt theo qd của UBND HN là đúng nhiệm vụ và quyền hạn , mà bác Đ kiện qđ xử phạt đúng nên tòa bác 2 lần. Tòa họ đã xem xét cái gì đúng luật thì thông thể hủy bỏ nó.
Còn nếu bây giờ cắm biển cấm đậu, XXX cũng đâu có quyền cắm mà sở GTCC cắm được , thì XXX cũng chẳng có gì sai. Luật pháp đâu cho XXX vừa có quyền xử phạt vừa có quyền cắm biển.

- Vậy bác chạy xe theo biển báo trên đường hay chạy theo văn bản qui định của từng thành phố? Nên nhớ VN bg có 65 tỉnh thành đó nha.
 
Hạng C
24/7/09
995
107
63
Hà nội
knine nói:
Soitoc nói:
- Nếu XXX đúng sao lại cắm biển cấm đậu sau khi bi kiện. Hành động này thể hiện điều gì K9?

Đường XT có qd cấm để xe trên đường suốt tuyến, Bác Đ chiếm lòng đường đỗ xe , tại chỗ bác ấy đỗ xe XXX đến thực hiện nhiệm vụ xử phạt theo qd của UBND HN là đúng nhiệm vụ và quyền hạn , mà bác Đ kiện qđ xử phạt đúng nên tòa bác 2 lần. Tòa họ đã xem xét cái gì đúng luật thì thông thể hủy bỏ nó.
Còn nếu bây giờ cắm biển cấm đậu, XXX cũng đâu có quyền cắm mà sở GTCC cắm được , thì XXX cũng chẳng có gì sai. Luật pháp đâu cho XXX vừa có quyền xử phạt vừa có quyền cắm biển.
Trích từ cm phía trên:
3. CA Quận Cầu Giấy phạt lái xe theo văn bản của UBNDTP Hà Nội là đúng tinh thần văn bản, nhưng lại không lưu ý đến lỗi không cắm biển của Sở GTVT Hà Nội (do không cắm biển báo nên vô hình trung hiệu lực của văn bản trên lại xung đột với qui định về biển báo nêu tại Luật GTĐB, nên trong trường hợp này không phạt mới đúng). Trường hợp có 2 qui định xung đột lẫn nhau thì phải theo văn bản cấp cao hơn chứ??? Đúng ra trách nhiệm của CA Quận Cầu Giấy là thấy có sự bất hợp lý như vậy thì phải có trách nhiệm thông báo tới Sở GTVT Hà Nội để điều chỉnh. Đằng này lại cứ cố tình phạt dân nên dân không phục và đi kiện là đúng thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Bác ơi, cái đường link (Công dân đầu tiên kiện CSGT thua “chung cuộc”) bị xóa mất rồi???!!!
Tribute nói:
Công nhận bác NGUYEN T chịu nhịn thiệt, thế mà vẫn "cãi cố" với đầu tôm được.
Dân Trí nói:
Lỗi tại cái ngã ba!
(Dân trí) - Vụ công dân đầu tiên kiện CSGT thua “chung cuộc” lại làm dấy lên tranh luận của bạn đọc xung quanh định nghĩa “thế nào là cái ngã ba?”, với nhiều lý giải “ngã Tam”, “ngã 2 +1”, “cái bẫy”…phân tích của bạn đọc có email: [email protected] nêu ý kiến chung của nhiều người.
>> Công dân đầu tiên kiện CSGT thua “chung cuộc”
Điểm giao giữa đường Phan Văn Trường và Xuân Thủy có phải ngã ba?​
Nếu sự việc đúng như bài báo nêu thì tôi xin mạn phép có 1 vài ý kiến sau:

1. Theo Điều 40 của Luật GTĐB2008 thì đường Phan Văn Trường và Xuân Thủy đều được gọi là đường bộ, nên giao nhau giữa 2 đường đó không phải là ngã 3 thì là gì? Tòa xử kiểu này dân không thể phục được. Cái này chắc phải đề nghị Bộ Tư Pháp hoặc cao hơn là UBPL Quốc hội cho ý kiến.

2. Theo Luật GTĐB2008 thì UBNDTP Hà Nội có thẩm quyền qui định về tổ chức giao thông trên các hệ thống đường bộ thuộc phạm vi quản lý. Như vậy văn bản của UBNDTP Hà Nội là có hiệu lực. Tuy nhiên, văn bản này không được tuyên truyền, phổ biến rộng rãi với người dân (dân chỉ được học Luật GTĐB thôi). Và trong trường hợp này đã không được cụ thể hóa bằng các biển báo trên đường Xuân Thủy, sau đoạn giao với đường Phan Văn Trường. Cái này là lỗi của Sở GTVT Hà Nội và cơ quan chủ quản là UBNDTP Hà Nội.

3. CA Quận Cầu Giấy phạt lái xe theo văn bản của UBNDTP Hà Nội là đúng tinh thần văn bản, nhưng lại không lưu ý đến lỗi không cắm biển của Sở GTVT Hà Nội (do không cắm biển báo nên vô hình trung hiệu lực của văn bản trên lại xung đột với qui định về biển báo nêu tại Luật GTĐB, nên trong trường hợp này không phạt mới đúng). Trường hợp có 2 qui định xung đột lẫn nhau thì phải theo văn bản cấp cao hơn chứ??? Đúng ra trách nhiệm của CA Quận Cầu Giấy là thấy có sự bất hợp lý như vậy thì phải có trách nhiệm thông báo tới Sở GTVT Hà Nội để điều chỉnh. Đằng này lại cứ cố tình phạt dân nên dân không phục và đi kiện là đúng thôi.

4. Khổ chủ bị phạt vì 2 nguyên nhân: không biết về quyết định 2053 của UBND TP.Hà Nội và lỗi không cắm biển của Sở GTVT Hà Nội. Theo tôi hiểu thì dù có biết đến quyết định 2053, nhưng không cắm biển cấm thì vẫn dừng đỗ được vì là người dân không bắt buộc phải nhớ hết được hàng nghìn văn bản của các cơ quan nhà nước. Mà các thông điệp đó phải được các cơ quan thừa hành bằng cách nào đó đưa đến tận tay người dân tùy vào từng trường hợp cụ thể. Trong trường hợp này thông điệp chính là biển cấm. Do đó, CA Quận Cầu Giấy không có căn cứ để xử phạt.

5. Theo tôi, việc khổ chủ kiện CA Quận Cầu Giấy là đúng nhưng chưa hợp lý và đúng cách, vì trừ trường hợp CA làm sai Luật thì Tòa mới xử CA thua thôi. Đúng ra, trong trường hợp này, khổ chủ trước hết phải làm đơn gửi Sở GTVT Hà Nội hỏi về vấn đề biển báo, ngã 3. Nếu Sở GTVT trả lời bằng văn bản là quên cắm biển hay chưa cắm biển thì lấy căn cứ đó để kiện CA. Nếu Sở GTVT không trả lời thì khiếu nại lên CQ chủ quản là UBND TP. Nếu UBNDTP không trả lời thì kiện Sở GTVT tội thiếu tinh thần trách nhiệm rồi sau đó kiện CA cũng chưa muộn.

Mercury​
 
Hạng C
24/7/09
995
107
63
Hà nội
wusnat nói:
Bác ơi, cái đường link (Công dân đầu tiên kiện CSGT thua “chung cuộc”) bị xóa mất rồi???!!!
Tribute nói:
Công nhận bác NGUYEN T chịu nhịn thiệt, thế mà vẫn "cãi cố" với đầu tôm được.
Dân Trí nói:
Lỗi tại cái ngã ba!
(Dân trí) - Vụ công dân đầu tiên kiện CSGT thua “chung cuộc” lại làm dấy lên tranh luận của bạn đọc xung quanh định nghĩa “thế nào là cái ngã ba?”, với nhiều lý giải “ngã Tam”, “ngã 2 +1”, “cái bẫy”…phân tích của bạn đọc có email: [email protected] nêu ý kiến chung của nhiều người.
>> Công dân đầu tiên kiện CSGT thua “chung cuộc”
Điểm giao giữa đường Phan Văn Trường và Xuân Thủy có phải ngã ba?​
Nếu sự việc đúng như bài báo nêu thì tôi xin mạn phép có 1 vài ý kiến sau:

1. Theo Điều 40 của Luật GTĐB2008 thì đường Phan Văn Trường và Xuân Thủy đều được gọi là đường bộ, nên giao nhau giữa 2 đường đó không phải là ngã 3 thì là gì? Tòa xử kiểu này dân không thể phục được. Cái này chắc phải đề nghị Bộ Tư Pháp hoặc cao hơn là UBPL Quốc hội cho ý kiến.

2. Theo Luật GTĐB2008 thì UBNDTP Hà Nội có thẩm quyền qui định về tổ chức giao thông trên các hệ thống đường bộ thuộc phạm vi quản lý. Như vậy văn bản của UBNDTP Hà Nội là có hiệu lực. Tuy nhiên, văn bản này không được tuyên truyền, phổ biến rộng rãi với người dân (dân chỉ được học Luật GTĐB thôi). Và trong trường hợp này đã không được cụ thể hóa bằng các biển báo trên đường Xuân Thủy, sau đoạn giao với đường Phan Văn Trường. Cái này là lỗi của Sở GTVT Hà Nội và cơ quan chủ quản là UBNDTP Hà Nội.

3. CA Quận Cầu Giấy phạt lái xe theo văn bản của UBNDTP Hà Nội là đúng tinh thần văn bản, nhưng lại không lưu ý đến lỗi không cắm biển của Sở GTVT Hà Nội (do không cắm biển báo nên vô hình trung hiệu lực của văn bản trên lại xung đột với qui định về biển báo nêu tại Luật GTĐB, nên trong trường hợp này không phạt mới đúng). Trường hợp có 2 qui định xung đột lẫn nhau thì phải theo văn bản cấp cao hơn chứ??? Đúng ra trách nhiệm của CA Quận Cầu Giấy là thấy có sự bất hợp lý như vậy thì phải có trách nhiệm thông báo tới Sở GTVT Hà Nội để điều chỉnh. Đằng này lại cứ cố tình phạt dân nên dân không phục và đi kiện là đúng thôi.

4. Khổ chủ bị phạt vì 2 nguyên nhân: không biết về quyết định 2053 của UBND TP.Hà Nội và lỗi không cắm biển của Sở GTVT Hà Nội. Theo tôi hiểu thì dù có biết đến quyết định 2053, nhưng không cắm biển cấm thì vẫn dừng đỗ được vì là người dân không bắt buộc phải nhớ hết được hàng nghìn văn bản của các cơ quan nhà nước. Mà các thông điệp đó phải được các cơ quan thừa hành bằng cách nào đó đưa đến tận tay người dân tùy vào từng trường hợp cụ thể. Trong trường hợp này thông điệp chính là biển cấm. Do đó, CA Quận Cầu Giấy không có căn cứ để xử phạt.

5. Theo tôi, việc khổ chủ kiện CA Quận Cầu Giấy là đúng nhưng chưa hợp lý và đúng cách, vì trừ trường hợp CA làm sai Luật thì Tòa mới xử CA thua thôi. Đúng ra, trong trường hợp này, khổ chủ trước hết phải làm đơn gửi Sở GTVT Hà Nội hỏi về vấn đề biển báo, ngã 3. Nếu Sở GTVT trả lời bằng văn bản là quên cắm biển hay chưa cắm biển thì lấy căn cứ đó để kiện CA. Nếu Sở GTVT không trả lời thì khiếu nại lên CQ chủ quản là UBND TP. Nếu UBNDTP không trả lời thì kiện Sở GTVT tội thiếu tinh thần trách nhiệm rồi sau đó kiện CA cũng chưa muộn.

Mercury​

Em vẫn vào đc bình thường bác ơi !
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Soitoc nói:
knine nói:
Soitoc nói:
- Nếu XXX đúng sao lại cắm biển cấm đậu sau khi bi kiện. Hành động này thể hiện điều gì K9?

Đường XT có qd cấm để xe trên đường suốt tuyến, Bác Đ chiếm lòng đường đỗ xe , tại chỗ bác ấy đỗ xe XXX đến thực hiện nhiệm vụ xử phạt theo qd của UBND HN là đúng nhiệm vụ và quyền hạn , mà bác Đ kiện qđ xử phạt đúng nên tòa bác 2 lần. Tòa họ đã xem xét cái gì đúng luật thì thông thể hủy bỏ nó.
Còn nếu bây giờ cắm biển cấm đậu, XXX cũng đâu có quyền cắm mà sở GTCC cắm được , thì XXX cũng chẳng có gì sai. Luật pháp đâu cho XXX vừa có quyền xử phạt vừa có quyền cắm biển.

- Vậy bác chạy xe theo biển báo trên đường hay chạy theo văn bản qui định của từng thành phố? Nên nhớ VN bg có 65 tỉnh thành đó nha.
Chạy xe, dừng xe, đỗ xe... phải tuân theo luật GTDB VN, trường hợp này luật GTDB cũng quy định đỗ xe phải không được để xe trên lòng đường trái quy định. Luật VN là thế nên khi đỗ xe phải chú ý đường nào cẩm để xe trên lòng lề đường.
 
Hạng D
14/1/11
1.326
11.432
113
knine nói:
Soitoc nói:
knine nói:
Soitoc nói:
- Nếu XXX đúng sao lại cắm biển cấm đậu sau khi bi kiện. Hành động này thể hiện điều gì K9?

Đường XT có qd cấm để xe trên đường suốt tuyến, Bác Đ chiếm lòng đường đỗ xe , tại chỗ bác ấy đỗ xe XXX đến thực hiện nhiệm vụ xử phạt theo qd của UBND HN là đúng nhiệm vụ và quyền hạn , mà bác Đ kiện qđ xử phạt đúng nên tòa bác 2 lần. Tòa họ đã xem xét cái gì đúng luật thì thông thể hủy bỏ nó.
Còn nếu bây giờ cắm biển cấm đậu, XXX cũng đâu có quyền cắm mà sở GTCC cắm được , thì XXX cũng chẳng có gì sai. Luật pháp đâu cho XXX vừa có quyền xử phạt vừa có quyền cắm biển.

- Vậy bác chạy xe theo biển báo trên đường hay chạy theo văn bản qui định của từng thành phố? Nên nhớ VN bg có 65 tỉnh thành đó nha.
Chạy xe, dừng xe, đỗ xe... phải tuân theo luật GTDB VN, trường hợp này luật GTDB cũng quy định đỗ xe phải không được để xe trên lòng đường trái quy định. Luật VN là thế nên khi đỗ xe phải chú ý đường nào cẩm để xe trên lòng lề đường.
- Vậy cái Văn bản của UBND HN có phải là GTĐB VN không, bớ K9....
 
Hạng D
9/5/10
1.804
3.816
113
Soitoc nói:
knine nói:
Soitoc nói:
knine nói:
Soitoc nói:
- Nếu XXX đúng sao lại cắm biển cấm đậu sau khi bi kiện. Hành động này thể hiện điều gì K9?

Đường XT có qd cấm để xe trên đường suốt tuyến, Bác Đ chiếm lòng đường đỗ xe , tại chỗ bác ấy đỗ xe XXX đến thực hiện nhiệm vụ xử phạt theo qd của UBND HN là đúng nhiệm vụ và quyền hạn , mà bác Đ kiện qđ xử phạt đúng nên tòa bác 2 lần. Tòa họ đã xem xét cái gì đúng luật thì thông thể hủy bỏ nó.
Còn nếu bây giờ cắm biển cấm đậu, XXX cũng đâu có quyền cắm mà sở GTCC cắm được , thì XXX cũng chẳng có gì sai. Luật pháp đâu cho XXX vừa có quyền xử phạt vừa có quyền cắm biển.

- Vậy bác chạy xe theo biển báo trên đường hay chạy theo văn bản qui định của từng thành phố? Nên nhớ VN bg có 65 tỉnh thành đó nha.
Chạy xe, dừng xe, đỗ xe... phải tuân theo luật GTDB VN, trường hợp này luật GTDB cũng quy định đỗ xe phải không được để xe trên lòng đường trái quy định. Luật VN là thế nên khi đỗ xe phải chú ý đường nào cẩm để xe trên lòng lề đường.
- Vậy cái Văn bản của UBND HN có phải là GTĐB VN không, bớ K9....

Bác Soitoc rảnh ghê ha, hỏi chi cho mất thời gian hả bác, rảnh rang bác chăm sóc con chó nhà bác thú vị hơn
 
Status
Không mở trả lời sau này.