Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
đi 2b nhồi sao kịp mà nhồi @@
nhưng mà cái trò nhồi nhồi này là lắm người không biết, cứ truyền tai nhau rồi thi nhau mà nhồi... trước em ngu dại chạy moto cũng máu lắm, ra đường muốn lên bánh sau lúc nào là lên lúc đó, chưa bao giờ trượt bánh, không bao giờ sờ đến thắng sau (bác nào chạy moto sẽ hiểu thắng sau đụng tới dễ bị vẫy đuôi như thế nào)... bây giờ em khôn ra chạy từ tốn hơn, cũng đổi qua tay ga chạy cho thuận tiện đưa đón con cái, cũng chỉ dùng thắng trước, chẳng bao giờ em chạm đến thắng sau trừ lúc đề máy... thắng trước khó trượt bánh hơn thắng sau rất nhiều và nó cũng đóng vai trò lớn hơn cả trong việc thắng xe lại, nếu bỏ thời gian ra tập thắng đúng cách sẽ không phải sờ vào thắng sau làm gì...
 
  • Like
Reactions: Mr migoi
21/2/14
809
395
63
đi xe máy mà bóp nhồi nhồi là phản khoa học nhất, thắng gấp là thắng mạnh nhưng không bất ngờ, phuộc nó có thời gian để ép bánh xe xuống đạt ma sát lớn, cái kiểu bóp thắng mà nhồi nhồi là học vẹt, học mà không hiểu... ABS nó chỉ nhồi khi bánh bắt đầu trượt và nó nhả ngay sau khi bánh bám trở lại, tay các bác nhạy tới đâu mà đòi nhồi???
mạnh nhưng không bất ngờ là sao bác? khai sáng giúp e ạ.
 
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
em chịu chẳng biết giải thích thế nào, khi em học cũng có người đứng tận nơi chỉ, khi em chỉ lại cho mấy đứa bạn cũng phải gặp tụi nó tận nơi, giải thích bằng lời kiểu gì không thoát ý được...

đại khái bác cần tập được cảm giác siết phanh từ từ, tăng dần lực phanh trong một khoảng thời gian ngắn... cái việc tăng dần lực phanh này nó giúp cho phuộc trước nén lại, tăng ma sát... tức là ma sát nó cũng tăng từ từ chứ không đột ngột, bác phanh cũng phải theo nó, ma sát tới đâu mình phanh tới đó...

bác có thể tự tập được bằng cách buộc một cái vòng dây nhựa quanh phuộc như hình dưới, rồi tập phanh gấp ở tốc độ thấp, từ từ tăng dần lên... bác càng đẩy được cái vòng dây nhựa xuống sâu bao nhiêu thì ma sát cho bánh trước của bác càng cao bấy nhiêu, mà muốn đẩy nó xuống sâu mà không bị trượt bánh thì chỉ có một cách là phải phanh đúng cách thôi...

lưu ý là trong lúc tập phải luôn chú ý phản xạ ngay khi thấy bánh trước bị trượt thì nhả phanh ra luôn và tuyệt đối không phanh lại, không là nằm đất đấy... nhớ tập chỗ vắng xe, trước tụi em tập bên Q2, có cái đường trong khi dân cư đang xây dựng, đường tốt mà không có người qua lại... đợt đó sau 2-3 tuần tập thì tụi em hầu như đứa nào cũng thắng được khoảng cách gần như tối ưu từ 120km/h, trước tiên tập chỉ tập từ 20km/h thôi...

146_0902_10%2Bsuspension_setup_guide%2Bzip_tie.jpg