GTS 125 nói:Mita nói:Em xin góp ít kinh nghiệm 5 năm chạy xipo 2 càng (em mua năm 1997, lúc đó mua bằng vàng, mà vàng lúc đó mà như giá bây giờ thì em không dám tính nữa ah, ăn đứt em Matiz, khiếp)của em để Bác chủ quyết định ah:
Em không biết Bác bao nhiêu tuổi, nhưng xe này em nghĩ chỉ dành cho teen và thanh niên thôi. Nếu Bác mua xe này để đi đồi dốc thì em xin can( chứ em chưa nói tới leo núi). vì xe này leo dốc rất dở( em đi Đà lạt rất nhiều lần bằng xe này rồi), em leo đèo Bảo Lộc còn không ăn được chiếc HondaFuture110.,(có thể có Bác ko tin, nhưng trình độ chạy xìpo của em thì xin Bác yên tâm là những gì em nói ko bao giờ sai). Còn đường bằng thì em chấp hết.
Về độ đầm và an toàn thì em thấy các lạoi xe từ 150 trở xuống chưa xe nào qua được xp. Tăng tốc, ôm cua hay giảm tốc xp là nhất( chạy xp mà chỉ đạp thắng sau ko thắng tay thì khả năng đo đường rất cao, nhưng đã chơi cả 2 thắng thì vô tư) chỉ sợ Bác ko đủ can đảm để vào cua tốc độ cao thôi chứ độ bám đường thì xp chiều tuốt.
Nếu Bác mua xe đã độ máy rồi hoặc mua về rồi độ thì Bác sẽ phải độ hoài, nếu zin thì cứ để zin mà chạy chậm sẽ thích hơn, nếu độ rồi thì chạy chậm ko thích hợp. Chạy 2 thì thì vài ngày phải làm mấy phát tăng tốc hết ga (ko hết số cũng dc) thì xe mới khoẻ được, chứ cứ chạy đều đều như 4 thì thì xe lì máy lắm.
Túm lại thì em rất thích XP nhưng bây giờ quá tuổi rồi và đường đông cũng hết đất để XP thể hiện sức mạnh nên em đã chia tay em nó lâu rồi. Ngày xưa chạy SG - VT chẳng bao giờ có khái niệm 2 tiếng, chỉ mỗi tội chưa tới Bà Rịa đã phải đổ xăng( vì xe em độ nên nó khát nước lắm ah.) Kinh nghiệm va kỹ thuật chạy XP thì em cũng kha khá, Bác có mua XP thì hôm nào hú em và mấy Bác trên này đang chạy XP tiếng để anh em ngồi tám chuyện chơi.
Ah, đồ nhựa của XP rất dở, đi đường xóc thì kêu lọc cọc và dễ gãy ngàm lắm.
Exciter thì mạnh thật nhưng vẫn không có cửa nếu so với XP.
Ít chữ của em mong các Bác đừng chửi!
E xciter cháu em mới mua, côn tay 41T.
Quay lại chuyện XP, mình hơi ngạc nhiên là Mita nói xe này không leo núi bằng Future 110. Nó khoẻ thì mới chạy nhanh được, tại sao không leo núi được? Hay là vì máy 2 thì nhanh nóng nên leo núi số 3 một lúc thì máy bị ì ra? Nếu XP mà phanh đĩa cả trước sau thì mình không dám bó vỉa đâu. Mình ngã xe liên tục vì cái phanh đĩa bánh trước nên sợ lắm. Tất nhiên nếu mua XP mình thích để zin mới đep. Mình thấy một số bạn ở trỏng tháo tung bửng và chắn bùn (dè) sau như xe trong trường đua trông xấu. Mình vào Bikervietnam.com và bacbaphi.com thì thấy toàn bạn trẻ trên dưới 20 chơi xe này, rất thích bô bụng (mình thấy bô này không đẹp bằng bô zin) và vành (mâm) đúc. Mình thích vành nan hoa (mâm căm) hơn, trông có nét đẹp cổ điển.
Bác nói 2 thì nóng máy bị ì là hoàn toàn chính xác ah. Kể cả đường bằng cũng vậy thôi. Trong trường hợp em nói là vì em phi từ SG lên tới chân đèo Bảo Lộc là gần 200km rồi nên xe đuối rồi, em lại leo đèo nữa, nên thua trên đèo luôn mới đau.
Còn ôm cua sử dụng thắng như Bác nói thì phải là cả 1 nghệ thuật và phải thưc sự hiểu cái xe đó và cái thắng xe đó, chứ mà nhảy lên xe XP( và các lạoi xe) khác mà ôm cua như xe mình thì cũng dễ đo đường lắm.
Bô bụng như Bác nói thì em không hiểu nó là bô gì, nhưng ngày trước bọn em chỉ có 2 lạoi là bô tăng tốc và bô zin thôi. Nhưng em thấy bô tăng tốc cũng đẹp chứ( không biết bgio kiểu có khác trước ko). và em cũng thích XP phải để cả bửng và chắn bùn và nan hoa chứ tháo ra nhìn xấu tệ, và không đàng hoàng. chạy XP em đã bao nhiêu lần bị mọi người dạt ra 2 bên đường vì cứ tưởng có cướp rồi. Mà mình thì ko phải là cướp, và có lần nhờ XP mà đã bắt được cướp rồi.