Hạng C
13/10/09
670
317
63
GTS 125 nói:
Mita nói:
Em xin góp ít kinh nghiệm 5 năm chạy xipo 2 càng (em mua năm 1997, lúc đó mua bằng vàng, mà vàng lúc đó mà như giá bây giờ thì em không dám tính nữa ah, ăn đứt em Matiz, khiếp)của em để Bác chủ quyết định ah:

Em không biết Bác bao nhiêu tuổi, nhưng xe này em nghĩ chỉ dành cho teen và thanh niên thôi. Nếu Bác mua xe này để đi đồi dốc thì em xin can( chứ em chưa nói tới leo núi). vì xe này leo dốc rất dở( em đi Đà lạt rất nhiều lần bằng xe này rồi), em leo đèo Bảo Lộc còn không ăn được chiếc  HondaFuture110.,(có thể có Bác ko tin, nhưng trình độ chạy xìpo của em thì xin Bác yên tâm là những gì em nói ko bao giờ sai). Còn đường bằng thì em chấp hết.
Về độ đầm và an toàn thì em thấy các lạoi xe từ 150 trở xuống chưa xe nào qua được xp. Tăng tốc, ôm cua hay giảm tốc xp là nhất( chạy xp mà chỉ đạp thắng sau ko thắng tay thì khả năng đo đường rất cao, nhưng đã chơi cả 2 thắng thì vô tư) chỉ sợ Bác ko đủ can đảm để vào cua tốc độ cao thôi chứ độ bám đường thì xp chiều tuốt.
Nếu Bác mua xe đã độ máy rồi hoặc mua về rồi độ thì Bác sẽ phải độ hoài, nếu zin thì cứ để zin mà chạy chậm sẽ thích hơn, nếu độ rồi thì chạy chậm ko thích hợp. Chạy 2 thì thì vài ngày phải làm mấy phát tăng tốc hết ga (ko hết số cũng dc) thì xe mới khoẻ được, chứ cứ chạy đều đều như 4 thì thì xe lì máy lắm.
Túm lại thì em rất thích XP nhưng bây giờ quá tuổi rồi và đường đông cũng hết đất để XP thể hiện sức mạnh nên em đã chia tay em nó lâu rồi. Ngày xưa chạy SG - VT chẳng bao giờ có khái niệm 2 tiếng, chỉ mỗi tội chưa tới Bà Rịa đã phải đổ xăng( vì xe em độ nên nó khát nước lắm ah.) Kinh nghiệm va kỹ thuật chạy  XP thì em cũng kha khá, Bác có mua XP thì hôm nào hú em và mấy Bác trên này đang chạy XP tiếng  để anh em ngồi tám chuyện chơi.

Ah, đồ nhựa của XP rất dở, đi đường xóc thì kêu lọc cọc và dễ gãy ngàm lắm.
Exciter thì mạnh thật nhưng vẫn không có cửa nếu so với XP.
Ít chữ của em mong các Bác đừng chửi!

E xciter cháu em mới mua, côn tay 41T.
 


Quay lại chuyện XP, mình hơi ngạc nhiên là Mita nói xe này không leo núi bằng Future 110. Nó khoẻ thì mới chạy nhanh được, tại sao không leo núi được? Hay là vì máy 2 thì nhanh nóng nên leo núi số 3 một lúc thì máy bị ì ra? Nếu XP mà phanh đĩa cả trước sau thì mình không dám bó vỉa đâu. Mình ngã xe liên tục vì cái phanh đĩa bánh trước nên sợ lắm. Tất nhiên nếu mua XP mình thích để zin mới đep. Mình thấy một số bạn ở trỏng tháo tung  bửng và chắn bùn (dè) sau như xe trong trường đua trông xấu. Mình vào Bikervietnam.com và bacbaphi.com thì thấy toàn bạn trẻ trên dưới 20 chơi xe này, rất thích bô bụng (mình thấy bô này không đẹp bằng bô zin) và vành (mâm) đúc. Mình thích vành nan hoa (mâm căm) hơn, trông có nét đẹp cổ điển.
080402cool_prv.gif
 
Bác nói 2 thì nóng máy bị ì là hoàn toàn chính xác ah. Kể cả đường bằng cũng vậy thôi. Trong trường hợp em nói là vì em phi từ SG lên tới chân đèo Bảo Lộc là gần 200km rồi nên xe đuối rồi, em lại leo đèo nữa, nên thua trên đèo luôn mới đau.
Còn ôm cua sử dụng thắng như Bác nói thì phải là cả 1 nghệ thuật và phải thưc sự hiểu cái xe đó và cái thắng xe đó, chứ mà nhảy lên xe XP( và các lạoi xe) khác mà ôm cua như xe mình thì cũng dễ đo đường lắm.
Bô bụng như Bác nói thì em không hiểu nó là bô gì, nhưng ngày trước bọn em chỉ có 2 lạoi là bô tăng tốc và bô zin thôi. Nhưng em thấy bô tăng tốc cũng đẹp chứ( không biết bgio kiểu có khác trước ko). và em cũng thích XP phải để cả bửng và chắn bùn và nan hoa chứ tháo ra nhìn xấu tệ, và không đàng hoàng. chạy XP em đã bao nhiêu lần bị mọi người dạt ra 2 bên đường vì cứ tưởng có cướp rồi. Mà mình thì ko phải là cướp, và có lần nhờ XP mà đã bắt được cướp rồi.
 
Hạng B2
23/8/09
286
324
63
Bác Mita quả là sành về Sport.
Em ghiền Sport thật các bác ạ, càng chạy càng thương nó. Em cũng nhớn tuổi rồi, nhưng dùng vô tư. Lúc trước em nghe điều ong tiếng ve về Sport, nên em dùng nó để thiên hạ phán xét: tại xe hay tại người!!! Em là giáo viên dạy tiếng Anh. Lúc mới mua về, dư luận xì xào lắm cơ! Thời gian trôi qua, Sport khẳng định về: chất lượng, độ bền, tính năng, kiểu dáng, và...phong cách lịch lãm
15.gif

Xe em 120cc đời 1999, nguyên zin, đủ bửng, kính hậu (1 cặp), max  speed 120km/h (em chỉ tới đó thôi, còn nữa hay không, hoặc còn nhiều hay ít em hổng biết, tiêu thụ 1 lít xăng cho 48-52km. Em cưng nó quá nên em mua chiếc Datsun 4 chỗ đời 1968 đi dạy, chiếc Sport trời nắng-khô em mới chạy.
Bác GTS 125 chạy Sport rồi là không ham xe 2 bánh nào nữa đâu (dĩ nhiên là em nói xe nhỏ).
 
Hạng B1
30/9/10
65
0
0
oainguyen nói:
Bác Mita quả là sành về Sport.
Em ghiền Sport thật các bác ạ, càng chạy càng thương nó. Em cũng nhớn tuổi rồi, nhưng dùng vô tư. Lúc trước em nghe điều ong tiếng ve về Sport, nên em dùng nó để thiên hạ phán xét: tại xe hay tại người!!! Em là giáo viên dạy tiếng Anh. Lúc mới mua về, dư luận xì xào lắm cơ! Thời gian trôi qua, Sport khẳng định về: chất lượng, độ bền, tính năng, kiểu dáng, và...phong cách lịch lãm
15.gif

Xe em 120cc đời 1999, nguyên zin, đủ bửng, kính hậu (1 cặp), max  speed 120km/h (em chỉ tới đó thôi, còn nữa hay không, hoặc còn nhiều hay ít em hổng biết, tiêu thụ 1 lít xăng cho 48-52km. Em cưng nó quá nên em mua chiếc Datsun 4 chỗ đời 1968 đi dạy, chiếc Sport trời nắng-khô em mới chạy.
Bác GTS 125 chạy Sport rồi là không ham xe 2 bánh nào nữa đâu (dĩ nhiên là em nói xe nhỏ).
I used to teach English like you. Có vẻ giáo viên tiếng Anh thường thích xe XP.
080402cool_prv.gif
Mình cũng đi dạy tiếng Anh từ khi học đại học, ra trường lại dạy bọn năm nhất được gần 2 năm mới chuyển nghề. Nhưng hồi đó 1996 chỉ có super Cub 50 thôi.
Mita chạy xe 200 km rồi mới leo đèo thì xe nào chịu thấu. Xe 4 thì chạy khoảng 100 km là phải nghỉ một lần mới bền, mình nhớ đã đọc sách nói vậy. Xe 2 thì còn mau hơn. Chạy 200km một mạch là quá nhiều. Nó ì không phải do xe yếu.
 
Hạng D
8/12/07
2.661
261
83
Trường Giáo dưỡng
oainguyen nói:
Bác Mita quả là sành về Sport.
Em ghiền Sport thật các bác ạ, càng chạy càng thương nó. Em cũng nhớn tuổi rồi, nhưng dùng vô tư. Lúc trước em nghe điều ong tiếng ve về Sport, nên em dùng nó để thiên hạ phán xét: tại xe hay tại người!!! Em là giáo viên dạy tiếng Anh. Lúc mới mua về, dư luận xì xào lắm cơ! Thời gian trôi qua, Sport khẳng định về: chất lượng, độ bền, tính năng, kiểu dáng, và...phong cách lịch lãm
15.gif

Xe em 120cc đời 1999, nguyên zin, đủ bửng, kính hậu (1 cặp), max  speed 120km/h (em chỉ tới đó thôi, còn nữa hay không, hoặc còn nhiều hay ít em hổng biết,<span style=""color: #ff0000;""> tiêu thụ 1 lít xăng cho 48-52km</span>. Em cưng nó quá nên em mua chiếc Datsun 4 chỗ đời 1968 đi dạy, chiếc Sport trời nắng-khô em mới chạy.
Bác GTS 125 chạy Sport rồi là không ham xe 2 bánh nào nữa đâu (dĩ nhiên là em nói xe nhỏ).
Bác đã làm điều đó như thế nào ạ, em chạy 1 con 2002 zin A-Z mà chưa bao giờ quá 35km/l , còn ông nội xe lên Satria em chơi bình xăng con Nova thì toàn <27km/l . Hao vãi[/:)]
 
Hạng C
19/10/09
529
190
43
47
Mình từng đi con RGV 120 của thằng bạn hồi năm 2001 đi SG-Phan Thiết-SG và SG-Bạc Liêu-SG mình nhận xét như sau:
- Chạy rất đã nhưng hao xăng khiếp. Trung bình cứ khỏang 110km đổ đầy 1 bình ở tốc độ trung bình 110km/h.
- Ở tốc độ 110km/h -120km/h xe cảm giác rất an toàn & đầm (k biết xác xe nặng bao nhiêu kg nữa nhưng chắc là nhẹ hơn con mình đang đi SH150 2009 rồi)
- K có hộc đựng đồ nên hơi bị bất tiện.
K biết xe đời mới bây giờ có hộc đựng hay k. Mình cũng đang định tìm mua 1 con đây. K biết ở đâu bán xe mới 100%.
 
Hạng D
8/12/07
2.661
261
83
Trường Giáo dưỡng
tuyetbanl nói:
Mình từng đi con RGV 120 của thằng bạn hồi năm 2001 đi SG-Phan Thiết-SG và SG-Bạc Liêu-SG mình nhận xét như sau:
- Chạy rất đã nhưng hao xăng khiếp. Trung bình cứ khỏang 110km đổ đầy 1 bình ở tốc độ trung bình 110km/h.
- Ở tốc độ 110km/h -120km/h xe cảm giác rất an toàn & đầm (k biết xác xe nặng bao nhiêu kg nữa nhưng chắc là nhẹ hơn con mình đang đi SH150 2009 rồi)
- K có hộc đựng đồ nên hơi bị bất tiện.
K biết xe đời mới bây giờ có hộc đựng hay k. Mình cũng đang định tìm mua 1 con đây. K biết ở đâu bán xe mới 100%.
Tìm xe mới 100% giờ là thua rồi bác, xe cứng chút thì giá trên mây, bác cứ trung thành với SH cho lành:D:D
 
Hạng D
29/12/10
3.131
16.018
113
TP.HCM
em chạy sport 10 năm rồi thay 2 chiếc rồi , bây giờ nhắc tới sport là chán , chỉ mê hornet 600 thôi , chú em hàng xóm mới mua kawa Z1000 2010 nhìn mà mê , nhưng nó không dám kéo , uổng ghê
 
Hạng C
19/10/09
529
190
43
47
nlthanh nói:
tuyetbanl nói:
Mình từng đi con RGV 120 của thằng bạn hồi năm 2001 đi SG-Phan Thiết-SG và SG-Bạc Liêu-SG mình nhận xét như sau:
- Chạy rất đã nhưng hao xăng khiếp. Trung bình cứ khỏang 110km đổ đầy 1 bình ở tốc độ trung bình 110km/h.
- Ở tốc độ 110km/h -120km/h xe cảm giác rất an toàn & đầm (k biết xác xe nặng bao nhiêu kg nữa nhưng chắc là nhẹ hơn con mình đang đi SH150 2009 rồi)
- K có hộc đựng đồ nên hơi bị bất tiện.
K biết xe đời mới bây giờ có hộc đựng hay k. Mình cũng đang định tìm mua 1 con đây. K biết ở đâu bán xe mới 100%.
Tìm xe mới 100% giờ là thua rồi bác, xe cứng chút thì giá trên mây, bác cứ trung thành với SH cho lành:D:D
Vậy là lại tan giấc mộng Su Sport nữa rồi :(
 
Hạng D
6/11/07
2.412
6.665
113
tuyetbanl nói:
Vậy là lại tan giấc mộng Su Sport nữa rồi :(
Em cũng chơi đc 3 em Su sport , giờ chỉ mê Hornet 600 mà k đam mê lắm + hem có xiền nên ngắm đc rùi 
15.gif
 
Tập Lái
12/2/11
16
0
0
49
su sport đi đường trường mà bác nào nói nóng máy chạy không nổi là sport cùi bắp . xe em ngày xưa đi đường trường liên tục từ sai gòn xuống bạc liêu  chạy chỉ vô đổ xăng rồi tiếp không nghỉ mà có yếu đâu , lúc nào củng từ 90 - 140km/h , trung bình toàn để 120km/h liên tục không hề bị yếu , thậm chí em đôn dzên và xoáy nòng thì tốc độ lên trên 170km/h củng liên tục trên 200km với tốc độ cao mà không hề bị ỳ , thậm chí khi về thành phố cảm giác xe còn nhẹ hơn