Chiều nay, phụ trách CS tên NGUYÊN của ĐÔNG ĐÔ THÀNH call. Câu đầu tiên là cậu ấy .. xin đc giải thích!
mình hỏi lại đầy ẩn ý "em ở bộ phận nào?" Nhưng có lẽ bạn ấy chả hiểu ý mình muốn hỏi giì.. HỎNG! Haha.
bài học vô cùng căn bản của CS, câu đầu tiên luôn là "Cảm ơn đã phản hồi.... xin lỗi đã phiền lòng.." mà CS ko biết thì bộ phận nhân sự, tuyển dụng của ĐĐT kém đến mức ko thể tuyển đc 1 phụ trách CS mức trung bình trở lên?!
Tiếp đó cậu ấy cố giải thích abc... mình tóm tắc vầy:
1. ĐĐT tính phí ktra. Vậy ace nên hỏi kỹ về phí ktra khi vào DĐT nhé
2. Phí ktra BẠC ĐẠN 200k là rẻ hơn phí sửa chữa, thay thế 250k (như báo giá). (Ace để ý mình chữ hoa: vì ktra hạng mục này vô cùng đơn giản so vớ nhân công thay thế. Vậy 200k "mắc" hay "rẻ" hơn 250k?
3. Chính sách DDT là túm tóc khách, đòi tiền ktra truoc, sua chua... tinh sau (tha theo bill cũ thì trừ)
Vài luu ý và tt de ace đc rõ.
mình có yeu cau DDT báo lai voi GM. va đợi GM có van ban phản hồi chinh thuc
mình hỏi lại đầy ẩn ý "em ở bộ phận nào?" Nhưng có lẽ bạn ấy chả hiểu ý mình muốn hỏi giì.. HỎNG! Haha.
bài học vô cùng căn bản của CS, câu đầu tiên luôn là "Cảm ơn đã phản hồi.... xin lỗi đã phiền lòng.." mà CS ko biết thì bộ phận nhân sự, tuyển dụng của ĐĐT kém đến mức ko thể tuyển đc 1 phụ trách CS mức trung bình trở lên?!
Tiếp đó cậu ấy cố giải thích abc... mình tóm tắc vầy:
1. ĐĐT tính phí ktra. Vậy ace nên hỏi kỹ về phí ktra khi vào DĐT nhé
2. Phí ktra BẠC ĐẠN 200k là rẻ hơn phí sửa chữa, thay thế 250k (như báo giá). (Ace để ý mình chữ hoa: vì ktra hạng mục này vô cùng đơn giản so vớ nhân công thay thế. Vậy 200k "mắc" hay "rẻ" hơn 250k?
3. Chính sách DDT là túm tóc khách, đòi tiền ktra truoc, sua chua... tinh sau (tha theo bill cũ thì trừ)
Vài luu ý và tt de ace đc rõ.
mình có yeu cau DDT báo lai voi GM. va đợi GM có van ban phản hồi chinh thuc
Chỉnh sửa cuối:
Kỹ năng anh chàng CS đó có vấn đề, em không bàn. Phần còn lại, em chỉ thấy DDT / anh chàng CVDV hơi quá sòng phẳng và không biết phát hiện ra khách VIP (hoặc ít nhất là bác chủ đang tự cho là vậy) để thả con tép bắt con tôm (lỡ không bắt được tôm thì lỗ con tép ráng chịu) - vụ này phải công nhận garage luôn giỏi hơn!
- kiểm tra tiếng kêu xuất phát từ đâu, nguyên nhân gì để trị một phát là hết bệnh, 200k không phải là đắt. VÍ dụ: dù rất nhiều lần, khi mang con em đi khám bệnh, em đoán chính xác bé bị gì từ kinh nghiệm cá nhân nhưng cũng vui vẻ trả tiền công khám của bác sĩ chỉ để xác định suy đoán của em đúng mà an tâm điều trị theo chẩn đoán đó. NHưng đúng là so với việc chạy ra hiệu thuốc tự mua thuốc uống thì công bác sỹ khám đó quá đắt!
- nếu không thu tiền trước, trừ lại sau khi quay lại sửa chữa, thay thế phụ tùng, mai mốt nhiều ngừoi khác vào, yêu cầu kiểm tra, xác định nguyên nhân xong, bla bla bla, ... hứa hẹn quay lại nhưng lại chạy ra garage ngoài thay cho rẻ thì sao? Rât nhiều chia sẻ giữa các bác trong hội về gía cả phụ tùng, chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng này rồi. Kiểm tra trong hãng nhưng ra ngoài thay!
PS: em không làm việc cho DDT, GM và cũng chẳng có ngừoi nhà, ngừoi quen nào ở đó. Em chỉ phản biện để mọi ngừoi có cái nhìn đa chiều về một sự việc.
- kiểm tra tiếng kêu xuất phát từ đâu, nguyên nhân gì để trị một phát là hết bệnh, 200k không phải là đắt. VÍ dụ: dù rất nhiều lần, khi mang con em đi khám bệnh, em đoán chính xác bé bị gì từ kinh nghiệm cá nhân nhưng cũng vui vẻ trả tiền công khám của bác sĩ chỉ để xác định suy đoán của em đúng mà an tâm điều trị theo chẩn đoán đó. NHưng đúng là so với việc chạy ra hiệu thuốc tự mua thuốc uống thì công bác sỹ khám đó quá đắt!
- nếu không thu tiền trước, trừ lại sau khi quay lại sửa chữa, thay thế phụ tùng, mai mốt nhiều ngừoi khác vào, yêu cầu kiểm tra, xác định nguyên nhân xong, bla bla bla, ... hứa hẹn quay lại nhưng lại chạy ra garage ngoài thay cho rẻ thì sao? Rât nhiều chia sẻ giữa các bác trong hội về gía cả phụ tùng, chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng này rồi. Kiểm tra trong hãng nhưng ra ngoài thay!
PS: em không làm việc cho DDT, GM và cũng chẳng có ngừoi nhà, ngừoi quen nào ở đó. Em chỉ phản biện để mọi ngừoi có cái nhìn đa chiều về một sự việc.
Chiều nay, có 1 bạn CS của DDT call mình. Mình đã có khá nhiều chia sẻ với bạn CS này.
Như vậy, ít nhất, DDT đã biết nghe khách hàng (+)
DDT cũng correct: Nguyên ko phải CS mà là phụ trách CVDV. Vậy là từ khi bạn Tín đi, bp CVDV "có 1 mất mát lớn": kỹ năng, năng lực, kinh nghiệm của tổ CVDV yếu.
Hy vọng qua case "sai lầm cá biệt" này, DDThành sẽ improve, khắc phục những khiếm khuyết trong HTQL, cố gắng ngày càng hoàn thiện mảng dịch vụ hơn nữa.
**** Một chính sách dvụ nhất quán, năng lực, tay nghề dịch vụ cao, giá cả hợp lý, trung thực - tận tâm chưa đủ, mà còn phải có kỹ năng giao tiếp khách hàng và xử lý tình huống. Mong các bạn DDT hiểu điều này. Đó là những gì khách hàng mong đợi ở dv của các bạn,
Thân
Như vậy, ít nhất, DDT đã biết nghe khách hàng (+)
DDT cũng correct: Nguyên ko phải CS mà là phụ trách CVDV. Vậy là từ khi bạn Tín đi, bp CVDV "có 1 mất mát lớn": kỹ năng, năng lực, kinh nghiệm của tổ CVDV yếu.
Hy vọng qua case "sai lầm cá biệt" này, DDThành sẽ improve, khắc phục những khiếm khuyết trong HTQL, cố gắng ngày càng hoàn thiện mảng dịch vụ hơn nữa.
**** Một chính sách dvụ nhất quán, năng lực, tay nghề dịch vụ cao, giá cả hợp lý, trung thực - tận tâm chưa đủ, mà còn phải có kỹ năng giao tiếp khách hàng và xử lý tình huống. Mong các bạn DDT hiểu điều này. Đó là những gì khách hàng mong đợi ở dv của các bạn,
Thân
Mình biết có nhiều ace quan tâm đến
1. có hay ko có chi phí ktra: bộ phận cvdv sẽ trả lời trong từng case cụ thể. Ace nen lhệ truoc voi DDT để biết truoc khi đánh xe vào
2. Xuyên suốt chính sách của Chevrolet toan cau, DDT nên thay đổi vụ "túm tóc khách hàng"
3. Giá cả dvụ tùy từng cá nhân ace đánh giá theo từng case cụ the. Mình CHƯA bao giờ trải nghiệm ở gara ngoài nên ko thể ss đc. (Tat ca xe nhà mình đều vao DLQU. GM vao GM, Ford vào Ford, Merc vào merc.. -ngoại trừ bơm vá, cân mâm bấm chì, thay acquy)
4. Hy vọng và chúc DDT sớm phục hồi chất lượng dvu
1. có hay ko có chi phí ktra: bộ phận cvdv sẽ trả lời trong từng case cụ thể. Ace nen lhệ truoc voi DDT để biết truoc khi đánh xe vào
2. Xuyên suốt chính sách của Chevrolet toan cau, DDT nên thay đổi vụ "túm tóc khách hàng"
3. Giá cả dvụ tùy từng cá nhân ace đánh giá theo từng case cụ the. Mình CHƯA bao giờ trải nghiệm ở gara ngoài nên ko thể ss đc. (Tat ca xe nhà mình đều vao DLQU. GM vao GM, Ford vào Ford, Merc vào merc.. -ngoại trừ bơm vá, cân mâm bấm chì, thay acquy)
4. Hy vọng và chúc DDT sớm phục hồi chất lượng dvu
đó là sửa xe còn mua xe mới còn bực mình hơn mua một chiếc captiva ở c sài gòn sung sướng hân hoan còn mua xe ở ddt bị buồn vô hạn nó thất tín dữ lắm phải làm hợp đồng rõ ràng chứ nó hứa miệng thì thất tín luôn....chú ý khi mua xe mới ở ddt ..đt của mình 0903997470 nhà minh co 3 xe cap 50z2202 ,,51f171.41..51f294.75
Chỉnh sửa cuối:
Bác @thanhha1802 đã hài lòng với giải quyết cảu DDT nên em sẽ không bàn thêm. Chỉ gửi các bác một cậu chuyện về sửa xe để đọc chơi, thư giãn:
Một vị khách đem ô tô hư đến tiệm sửa. Người thợ sau một hồi xem xét, gõ vài nhát búa vào gầm xe. Xe lại hoạt động bình thường. Người thợ viết hóa đơn gửi khách “500$” Người khách giận dữ “Tại sao ông chỉ gõ vài nhát búa mà tính tiền đắt thế này?!” Người thợ không đáp, lẳng lặng viết lại hóa đơn “Tiền công gõ búa: 1$. Tiền biết tìm ra đúng chỗ để gõ búa: 499$”
Một vị khách đem ô tô hư đến tiệm sửa. Người thợ sau một hồi xem xét, gõ vài nhát búa vào gầm xe. Xe lại hoạt động bình thường. Người thợ viết hóa đơn gửi khách “500$” Người khách giận dữ “Tại sao ông chỉ gõ vài nhát búa mà tính tiền đắt thế này?!” Người thợ không đáp, lẳng lặng viết lại hóa đơn “Tiền công gõ búa: 1$. Tiền biết tìm ra đúng chỗ để gõ búa: 499$”
bác fan chevy đặc biệt dòng Cạp Cạp hay sao mà chơi những 3 con dữ thật.đó là sửa xe còn mua xe mới còn bực mình hơn mua một chiếc captiva ở c sài gòn sung sướng hân hoan còn mua xe ở ddt bị buồn vô hạn nó thất tín dữ lắm phải làm hợp đồng rõ ràng chứ nó hứa miệng thì thất tín luôn....chú ý khi mua xe mới ở ddt ..đt của mình 0903997470 nhà minh co 3 xe cap 50z2202 ,,51f171.41..51f294.75
Bác @thanhha1802 đã hài lòng với giải quyết cảu DDT nên em sẽ không bàn thêm. Chỉ gửi các bác một cậu chuyện về sửa xe để đọc chơi, thư giãn:
Một vị khách đem ô tô hư đến tiệm sửa. Người thợ sau một hồi xem xét, gõ vài nhát búa vào gầm xe. Xe lại hoạt động bình thường. Người thợ viết hóa đơn gửi khách “500$” Người khách giận dữ “Tại sao ông chỉ gõ vài nhát búa mà tính tiền đắt thế này?!” Người thợ không đáp, lẳng lặng viết lại hóa đơn “Tiền công gõ búa: 1$. Tiền biết tìm ra đúng chỗ để gõ búa: 499$”
Quan trọng là cái kinh nghiệm họ đoán bệnh. Có nhiều người hay chơi chiêu, xe bệnh đem vào gara cho họ scan, troubleshooting đã đời rồi đem ra ngoài thay phụ tùng. Qua nhiều vụ như vậy thì đương nhiên gara họ phải hành xử như vậy và chẳng có gì là đáng trách. Ngoài ra, việc tháo lắp, kiểm tra cũng phải hao tốn (khấu hao) toolings, công thợ và facility nữa chứ ai làm không mấy chuyện này bao giờ.
Góp ý GM: các bác bên GM nên cân nhắc lại giá phụ tùng chính hãng. Giá hiện tại cao hơn khá nhiều so với hàng nhập, xách tay bên ngoài. Vì ít khi bán được phụ tùng trong hãng nên cứ tăng giá để giữ lợi nhuận margin nên ngày càng ít người chịu mua hàng chính hãng và vì thế lại phải tăng giá phụ tùng và giá bảo dưỡng để bù chi phí. Cá nhân em nếu giá hàng chính hãng cao hơn hàng ngoài 20%-30% em sẵn sàng mua hàng chính hãng. Vì thế, các bác cân nhắc chịu lỗ thời gian đầu để giảm giá hàng chính hãng thì sẽ có nhiều người ủng hộ.