Hạng D
25/1/11
1.174
270
83
nguyen van qua -q12
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

dqcaophong nói:
Cho e hỏi Tình hình off ngày thứ 7 (26/2) gồm có:
1. Dpcaophong (bắt buộc)
2. Cpkhanhhung (làm cái mồi thuốc)
3. Tronglam
4. Tuansteel
5. Chauhung
6. Nhím (buổi sáng)
7. hunghanoi
8. nguoinongdan
9. ......Còn ai nữa k ah !

Co bac Caty123 hen di cung em nua
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

Chiều nay cực khổ lắm em mới tìm đc cái nắp chế cho vừa cái bình nước phụ của em. Em chuẩn bị đục lổ cho ống dây chui xuống và đục 1 lổ thông hơi lên. Bác nào rành về kỹ thuật giải thích giúp em về nguyên lý làm việc của hệ thống làm mát máy này với. Nắp bình có cần phải khít, kín, lỗ  đưa ống vào trên nắp bình có cần phải hàn chặc và kín hơi kg các bác? Ngoài ra làm xong thì thử như thế nào để biết hệ thống hoạt động tốt?
 
Hạng C
25/9/03
691
76
28
48
Ho Chi Minh
www.netsolution.vn
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

chauhungvnpt nói:
Chiều nay cực khổ lắm em mới tìm đc cái nắp chế cho vừa cái bình nước phụ của em. Em chuẩn bị đục lổ cho ống dây chui xuống và đục 1 lổ thông hơi lên. Bác nào rành về kỹ thuật giải thích giúp em về nguyên lý làm việc của hệ thống làm mát máy này với. Nắp bình có cần phải khít, kín, lỗ  đưa ống vào trên nắp bình có cần phải hàn chặc và kín hơi kg các bác? Ngoài ra làm xong thì thử như thế nào để biết hệ thống hoạt động tốt?
Anh Hùng,
Mai anh rảnh không ?  a chạy xe qua em và anh xuống Suzuki Đại Lợi. Nếu không tiện a chạy xuống Đại Lợi, em sẽ có mặt ở đó. Vì em đã dặn chú kỹ thuật lùng mua được 1 cái na ná rồi, giá hạt dẻ thôi tầm 100k. Có gì báo em biết nhé !
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

gatre76 nói:
chauhungvnpt nói:
Chiều nay cực khổ lắm em mới tìm đc cái nắp chế cho vừa cái bình nước phụ của em. Em chuẩn bị đục lổ cho ống dây chui xuống và đục 1 lổ thông hơi lên. Bác nào rành về kỹ thuật giải thích giúp em về nguyên lý làm việc của hệ thống làm mát máy này với. Nắp bình có cần phải khít, kín, lỗ  đưa ống vào trên nắp bình có cần phải hàn chặc và kín hơi kg các bác? Ngoài ra làm xong thì thử như thế nào để biết hệ thống hoạt động tốt?
Anh Hùng,
Mai anh rảnh không ?  a chạy xe qua em và anh xuống Suzuki Đại Lợi. Nếu không tiện a chạy xuống Đại Lợi, em sẽ có mặt ở đó. Vì em đã dặn chú kỹ thuật lùng mua được 1 cái na ná rồi, giá hạt dẻ thôi tầm 100k. Có gì báo em biết nhé !
Trời, anh nói anh mua rồi mà em dặn chi nữa, na ná cái đó thì anh cũng đã mua 2 cái, còn i chang thì 1 cái, chẳng qua cái i chang nó kg có nắp nên phải độ lại tý xíu thôi, nói đùa vậy thôi chứ cái nắp của nó là nắp hộp kẹo cao su cooler đó, suzuki Đại Lợi thì anh kg biết chổ mà mai anh cũng kẹt làm kg chạy ra ngoài đc. Cứ để dành thời gian đó kiếm coi có xe nào lên đời dư bóng đèn hỗ trợ thì báo anh.
16.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

Em đã hoàn thành xong phần cái nắp, bảo đảm đẹp kg thua gì zin, giờ quan trọng là sử dụng  và  test thử như thế nào, bác nào biết chỉ em với. Em đổ nước vào két nước cho nó tự chảy sang hay mình tự đổ vô bình phụ luôn?
1 vài hình ảnh cho chú Thọ gatre76 khỏi lăn tăn.
080402cool_prv.gif

Cái nắp là đít hộp đựng quả cầu này:

23022011390.jpg


Cận cảnh...
23022011391.jpg


Đậy lên cái nắp bình là i chang

23022011392.jpg


Do cái nắp hơi bị cạn nên em dùng thêm 1 sợi dây rút cho chắc chắn
23022011393.jpg


Sợi ống cao su mềm 6k/m
23022011396.jpg


Do ống mới mua nhỏ hơn ống cũ nên em nối 2 ống như thế này.
23022011398.jpg


Đưa ống vào vỏ nắp
24022011400.jpg


Và cuối cùng là kết quả
24022011402.jpg


Bonus thêm có bác nào đang có ý đinh làm cản sau thì có thêm mẫu. Xe này do 1 mợ lái, sáng nào đi làm em cũng gặp
21022011389.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

hoangnhimgia nói:
Hùng tham khảo nguyên lý tại đây nhé, các bác ấy giải thích rát chi tiết:
http://www.otosaigon.com/forum/m333295-print.aspx
Cảm ơn anh, em đã tham khảo, theo sự hiểu của em thì bình nước phụ này cấu tạo như hệ thống thông hơi nước nhà mình vì thế chỉ cần ống nước dẫn từ bình chính sang bình phụ phải kín, đầu ống phải chìm dưới mực nước còn nếu nắp bình phụ quá kín thì phải có 1 lỗ thông hơi để tạo sự cân bằng áp suất giữa 2 bình. Nắp bình phụ đóng chặc hay hở kg quan trọng, điều quan trọng là làm sao để cố định kg cho đầu ống rơi ra trong quá trình chạy dằn xóc làm đầu ống cắm trong bình di chuyển lên trên mực nước sẽ kg lấy đc nước hồi về bình chính. Em sẽ thêm 1 sợi dây gút chổ điểm nối giữa đầu ống cũ và mới.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
10/7/09
316
2
0
36
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

chauhungvnpt nói:
Em đã hoàn thành xong phần cái nắp, bảo đảm đẹp kg thua gì zin, giờ quan trọng là sử dụng  và  test thử như thế nào, bác nào biết chỉ em với. Em đổ nước vào két nước cho nó tự chảy sang hay mình tự đổ vô bình phụ luôn?
1 vài hình ảnh cho chú Thọ gatre76 khỏi lăn tăn.
080402cool_prv.gif

Cái nắp là đít hộp đựng quả cầu này: 



Cận cảnh... 


Đậy lên cái nắp bình là i chang 



Do cái nắp hơi bị cạn nên em dùng thêm 1 sợi dây rút cho chắc chắn 


Sợi ống cao su mềm 6k/m 


Do ống mới mua nhỏ hơn ống cũ nên em nối 2 ống như thế này. 


Đưa ống vào vỏ nắp 


Và cuối cùng là kết quả
24022011402.jpg


Bonus thêm có bác nào đang có ý đinh làm cản sau thì có thêm mẫu. Xe này do 1 mợ lái, sáng nào đi làm em cũng gặp 
Cái nắp bác làm thế là hoạt động tốt rồi đấy. Bác chỉ lưu ý cái ống nước có bé quá không, và có chịu được hơi nước nóng trên 100 độ không?
Ống cao su nhúng vào bình phải sâu xuống nhưng không nên sát đáy bình (cách 1-2cm) để tránh hút phải cặn.
Bác đổ đầy nước cả ở két chính và bình phụ, rồi theo dõi mức nước bình phụ lúc máy nóng và nguội thấy lên xuống là OK
 
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

bluestar2009 nói:
Cái nắp bác làm thế là hoạt động tốt rồi đấy. Bác chỉ lưu ý cái ống nước có bé quá không, và có chịu được hơi nước nóng trên 100 độ không?
Ống cao su nhúng vào bình phải sâu xuống nhưng không nên sát đáy bình (cách 1-2cm) để tránh hút phải cặn.
Bác đổ đầy nước cả ở két chính và bình phụ, rồi theo dõi mức nước bình phụ lúc máy nóng và nguội thấy lên xuống là OK
Em dùng ống dẫn xăng dùng cho bình xăng con xe 2B có đảm bảo kg bác?