Hạng B2
10/7/09
316
2
0
36
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

chauhungvnpt nói:
bluestar2009 nói:
Cái nắp bác làm thế là hoạt động tốt rồi đấy. Bác chỉ lưu ý cái ống nước có bé quá không, và có chịu được hơi nước nóng trên 100 độ không?
Ống cao su nhúng vào bình phải sâu xuống nhưng không nên sát đáy bình (cách 1-2cm) để tránh hút phải cặn.
Bác đổ đầy nước cả ở két chính và bình phụ, rồi theo dõi mức nước bình phụ lúc máy nóng và nguội thấy lên xuống là OK
Em dùng ống dẫn xăng dùng cho bình xăng con xe 2B có đảm bảo kg bác?
 
Em sợ ống này hơi nhỏ đó bác.
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

bluestar2009 nói:
Em sợ ống này hơi nhỏ đó bác.
Vậy hả bác? Vì ống lớn hơn thì khúc nối giữa 2 ống cũng phải làm ống nhỏ để nối lại, thôi cứ để thử rồi tính.
 
Hạng D
27/1/06
2.040
0
36
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

tronglam nói:
chế cái vụ này làm gì Bác bí tỷ ơi
bác không theo dõi từ đầu rồi, chauhung bị mất bầu ...nước, phải chế lại
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

tronglam nói:
chế cái vụ này làm gì Bác bí tỷ ơi
Ah do mình mất bình nước phụ nên giờ phải chế 1 cái cho nó hút ra hút vô với két nước chính đó mà.
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

Chiều nay em đã gắn bình nước phụ vào rồi, chạy thử vài vòng cầu Phú Mỹ nhưng chưa thấy hiện tượng gì, riêng tiếng rít từ dây curoa vẫn y nguyên, em xịt RP7 cũng kg xi nhê gì, lên ga nhẹ tý xíu là mất tiếng kêu ngay. Chắc thứ 7 nhờ các bác xem hộ giúp.
 
Hạng D
10/8/10
2.611
516
113
Q1 - Tp.HCM
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

hoangnhimgia nói:
Hùng tham khảo nguyên lý tại đây nhé, các bác ấy giải thích rát chi tiết:
http://www.otosaigon.com/forum/m333295-print.aspx
 
Theo cách giải thích trên thì bifnh nước phụ rất quan trọng. Em cũng đã từng chạy xe liên tục > 300km mà không có bình nước phụ. Em thấy mọi thứ vẫn bình thường ngoại trừ 2 điều sau:
 
1 - Máy lạnh hoạt động rất kém, khi vận hành lúc buổi trưa thì gần như là không có máy lạnh.
2 - Xe hay bị chết máy và có dấu hiệu hơi giật.
 
Nếu không mở nắp capo thì bên ngoài chẳng có dấu hiệu gì ngoại trừ 2 vấn để như bên trên.
Nếu mở nắp capo lên thì nước giải nhiệt chảy xịt tùm lum. Khói cũng bốc lên 1 chút.
 
Qua đó em kết luận nếu không có bình nước phụ vẫn có thể chạy được 1 đoạn nhưng không tốt cho máy và rất nguy hiểm. Không biết là em nghĩ vậy có đúng không nữa. Hehehe
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

thompson nói:
hoangnhimgia nói:
Hùng tham khảo nguyên lý tại đây nhé, các bác ấy giải thích rát chi tiết:
http://www.otosaigon.com/forum/m333295-print.aspx

Theo cách giải thích trên thì bifnh nước phụ rất quan trọng. Em cũng đã từng chạy xe liên tục > 300km mà không có bình nước phụ. Em thấy mọi thứ vẫn bình thường ngoại trừ 2 điều sau:

1 - Máy lạnh hoạt động rất kém, khi vận hành lúc buổi trưa thì gần như là không có máy lạnh.
2 - Xe hay bị chết máy và có dấu hiệu hơi giật.

Nếu không mở nắp capo thì bên ngoài chẳng có dấu hiệu gì ngoại trừ 2 vấn để như bên trên.
Nếu mở nắp capo lên thì nước giải nhiệt chảy xịt tùm lum. Khói cũng bốc lên 1 chút.

Qua đó em kết luận nếu không có bình nước phụ vẫn có thể chạy được 1 đoạn nhưng không tốt cho máy và rất nguy hiểm. Không biết là em nghĩ vậy có đúng không nữa. Hehehe
Nhưng lúc đó cái đồng hồ nhiệt có lên kg hay vẫn đứng ở giữa?
 
Hạng D
10/8/10
2.611
516
113
Q1 - Tp.HCM
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

chauhungvnpt nói:
thompson nói:
hoangnhimgia nói:
Hùng tham khảo nguyên lý tại đây nhé, các bác ấy giải thích rát chi tiết:
http://www.otosaigon.com/forum/m333295-print.aspx

Theo cách giải thích trên thì bifnh nước phụ rất quan trọng. Em cũng đã từng chạy xe liên tục > 300km mà không có bình nước phụ. Em thấy mọi thứ vẫn bình thường ngoại trừ 2 điều sau:

1 - Máy lạnh hoạt động rất kém, khi vận hành lúc buổi trưa thì gần như là không có máy lạnh.
2 - Xe hay bị chết máy và có dấu hiệu hơi giật.

Nếu không mở nắp capo thì bên ngoài chẳng có dấu hiệu gì ngoại trừ 2 vấn để như bên trên.
Nếu mở nắp capo lên thì nước giải nhiệt chảy xịt tùm lum. Khói cũng bốc lên 1 chút.

Qua đó em kết luận nếu không có bình nước phụ vẫn có thể chạy được 1 đoạn nhưng không tốt cho máy và rất nguy hiểm. Không biết là em nghĩ vậy có đúng không nữa. Hehehe
Nhưng lúc đó cái đồng hồ nhiệt có lên kg hay vẫn đứng ở giữa?
 
Đồng hồ nhiệt vẫn ở chữ H híc. Chỉ cần chạy 2' thui là đồng hồ lên chữ H rồi. Em hứa là xe vẫn chạy bình thường. Chẳng có dấu hiệu gì cả. Chỉ có tâm lý của em là không bình thường thui. Lúc nào cũng lo sợ. Mà em cũng liều thiệt.
 
Hạng D
25/1/11
1.174
270
83
nguyen van qua -q12
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

Lần trước em chạy con Shi bị thủng ống nước làm mát, nước no ra ngoài đó hết ko biết. Xe đi bình thường nhiệt độ chỉ lên gân chữ H , ma đi thi máy nóng quá dẫn tởi bị hao dầu, kiểm tra nhớt bị hao mất một nửa, xe đang đi tư nhiên chết máy.... cháy cam, cò , cuộn điện..---> theo em két nước rất quan trọng, nhiệt độ thay đổi bất thường là kiểm tra ngay.