thompson nói:
cpkhanhhung nói:
Chú Bu này có cách kiểm tra nhớt an toàn ghê. Hình như ngay trên nắp nhớt nó cũng có ghi chữ là ko được mở nắp khi máy đang hoạt động thì phải.
Hôm rồi chỉ cho chú Teo ra gara gần nhà để chùi bugi, chú ấy tiện tay thay cả lọc nhớt, tổng cộng 50k (công chùi bugi, thay lọc và cả cái lọc nhớt). Rẻ bất ngờ, trước tết mình mua cái lọc nhớt đã 70k. Chắc nó thấy mình chạy 3 chiếc ra nên muốn câu hội Su & Friends.

Thông thường muốn xem xe có bị đổ nhớt hay không thì ng ta phải vặn nắp ra rồi đưa lòng bàn tay vào thử xem nhớt văng ra nhiều không. Nếu không văng ra --> xe hoạt động tốt. Nếu văng ra ít thì thui. Nếu nhiều quá thì nên làm lại vì chạy như thế sẽ tốn xăng và nhớt lắm. Không biết em nói vậy có đúng k ạ.
@CP : Cái này kiểm tra xem xe có bị đổ hơi không đấy anh, chứ k phải kiểm tra nhớt đâu.
@thompson : Như vậy là xe thompson đã từng bị và làm thành công rồi à?Chi phí 1,6tr thì giờ có còn "bắn" nhớt nữa k?
 
Hạng F
11/1/10
6.129
63.788
113
Xe mình thả tay thì bị xỉa vào lề, mới đến gara kiểm tra thì 4 ru tin lái ngang bị rơ cần thay mới, gara ko có rutin. Đã gọi cho bác miaxiu nhờ check. Ko biết có hàng ko và giá nhiêu?
 
Hạng D
26/7/08
1.887
279
98
51
NGOCLINH HOTEL
cpkhanhhung nói:
Xe mình thả tay thì bị xỉa vào lề, mới đến gara kiểm tra thì 4 ru tin lái ngang bị rơ cần thay mới, gara ko có rutin. Đã gọi cho bác miaxiu nhờ check. Ko biết có hàng ko và giá nhiêu?

Gọi cho hieunam. Có 1 kho phụ tùng.
 
Hạng C
20/3/07
689
71
28
Q7 - TP.HCM
cpkhanhhung nói:
Xe mình thả tay thì bị xỉa vào lề, mới đến gara kiểm tra thì 4 ru tin lái ngang bị rơ cần thay mới, gara ko có rutin. Đã gọi cho bác miaxiu nhờ check. Ko biết có hàng ko và giá nhiêu?
bác xem thử nha :
http://www.vietco.com/store_product_list.php?category_id=4110&page=2
liên hệ :
a Long 0988.021.222 (Q.12) Link của số đt : http://www.vietco.com/store_contact.php?u=otomailinh
em cũng gọi hỏi thử em thấy giá cũng ok nhưng kg bết chất lượng thế nào?????
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/1/11
1.174
270
83
nguyen van qua -q12
Hôm nọ em và thay cái Van tiết lưu SU.WAGON này 450k + bơm ga 300k + công 150k = 900k -- lên web mai linh thay co 65k--> :mad::mad::mad: --> tức thiệt. http://www.vietco.com/oto...-luu--SUWAGON-28102010
Em mạnh dạn đưa ra ý kiến : dùng quỹ hội mình mua phụ tùng xe, sau này ae trong hội cần gì sẽ lấy ra sử dụng và trả tiền đó lại cho quỹ hội. ( nếu mua đồ nhiều ae có thể đóng trước luôn quy 3) . Chiều mai em sẽ chạy lên Mai Linh coi xem còn có những gì,ai có hứng thú thì đi với em.
Vậy nhờ anh em biểu quyết nhé. nêu đồng ý em sẽ ứng tiền ra mai đi mua luôn.
tham khảo giá: http://www.vietco.com/sto...ory_id=4110&page=1
 
Hạng D
12/1/10
2.722
6.007
113
Phan Thiết- Bình Thuận
Bữa giờ em không dám có ý kiến trong vụ này, nhưng em nghĩ khi xe bị đổ hơi có nghĩa là "bạt" xe quá mòn do đó khi nén nhớt sẽ bị rò rỉ và buồng đốt và áp suất nén giảm nên xe yếu, và số nhớt bị rò rỉ này không được đốt hết=> Khi nổ máy sẽ có khói trắng. Bên cạnh đó khói này cũng sẽ lọt ra ngoài buồng đốt nên khi mở nắp nhớt sẽ thấy có khói trắng bay ra...! Không biết em nói vậy đúng không, còn vụ mở nắp nhớt có nhớt văng ra là do bơm hoạt động tốt như bác Mì nói, do đó anh em nào mở nắp nhớt mà không thấy nhớt văng ra thì...phải coi lại!
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng D
10/8/10
2.610
516
113
Q1 - Tp.HCM
tuansteel nói:
Hôm nọ em và thay cái Van tiết lưu SU.WAGON này 450k + bơm ga 300k + công 150k = 900k -- lên web mai linh thay co 65k--> :mad::mad::mad: --> tức thiệt. http://www.vietco.com/oto...-luu--SUWAGON-28102010
Em mạnh dạn đưa ra ý kiến : dùng quỹ hội mình mua phụ tùng xe, sau này ae trong hội cần gì sẽ lấy ra sử dụng và trả tiền đó lại cho quỹ hội. ( nếu mua đồ nhiều ae có thể đóng trước luôn quy 3) . Chiều mai em sẽ chạy lên Mai Linh coi xem còn có những gì,ai có hứng thú thì đi với em.
Vậy nhờ anh em biểu quyết nhé. nêu đồng ý em sẽ ứng tiền ra mai đi mua luôn.
tham khảo giá: http://www.vietco.com/sto...ory_id=4110&page=1

Huhuhu, vừa mới đọc xong. Dza man quá. 450 - 65 = 385k. Ăn gì dày quá đi. Rút kinh nghiệm. Mai mốt làm hạng mục nào cũng vậy. Mình đi mua vật tư là khoẻ nhất.
 
Hạng D
10/8/10
2.610
516
113
Q1 - Tp.HCM
Buratino10 nói:
thompson nói:
cpkhanhhung nói:
Chú Bu này có cách kiểm tra nhớt an toàn ghê. Hình như ngay trên nắp nhớt nó cũng có ghi chữ là ko được mở nắp khi máy đang hoạt động thì phải.
Hôm rồi chỉ cho chú Teo ra gara gần nhà để chùi bugi, chú ấy tiện tay thay cả lọc nhớt, tổng cộng 50k (công chùi bugi, thay lọc và cả cái lọc nhớt). Rẻ bất ngờ, trước tết mình mua cái lọc nhớt đã 70k. Chắc nó thấy mình chạy 3 chiếc ra nên muốn câu hội Su & Friends.

Thông thường muốn xem xe có bị đổ nhớt hay không thì ng ta phải vặn nắp ra rồi đưa lòng bàn tay vào thử xem nhớt văng ra nhiều không. Nếu không văng ra --> xe hoạt động tốt. Nếu văng ra ít thì thui. Nếu nhiều quá thì nên làm lại vì chạy như thế sẽ tốn xăng và nhớt lắm. Không biết em nói vậy có đúng k ạ.
@CP : Cái này kiểm tra xem xe có bị đổ hơi không đấy anh, chứ k phải kiểm tra nhớt đâu.
@thompson : Như vậy là xe thompson đã từng bị và làm thành công rồi à?Chi phí 1,6tr thì giờ có còn "bắn" nhớt nữa k?

Thì thợ nói là hở bạc. Tháo máy ra làm lại ---> 1,6 chai. Pit tong hở cảm giác máy chỉ hoạt động khoảng 60 - 70%.
Ngoài ra còn 1 cách nữa để xe không ra khói đen và mình không thấy hiện tượng đổ hơi là cho cái chất phụ da NASA gì đó vào. Nhưng theo mình nghĩ là không nên vì nó không có giải quyết triệt để vấn đề. Nó chỉ là cách để giấu cái vấn đề trầm trọng đó thui
Còn vụ án bắn nhớt là Ông Dượng chỉ. Ổng cũng là lái nhưng chuyên về xe tải.

Còn đây là hướng dẫn của BS Gara Tâm Tiến:
Nổ máy mở nắp nhớt , lấy bàn tay bịt kín mà nghe hơi dội bụp bụp mạnh là đổ hơi rồi. Hơi từ buồng đốt lòn qua các Xec mang , ép xuống chậu nhớt ở thân dưới của xy lanh .
Đổ hơi hiển nhiên làm giảm công suất và hiệu suất động cơ
Đổ hơi có nhiều cấp độ diễn ra chậm và tăng dần .
Đổ hơi làm cho chất lượng dầu bôi trơn suy giảm nhanh , luồn dầu lên cụm lọc gió làm dơ bẩn và mau hư các bộ phận này .
Đổ hơi liên quan đến bộ hơi , việc khắc phục nhiều công và tốn kém , trước mắt hãy đo hơi các nòng để kiểm tra hiện tượng xếp bạc rồi sử dụng dầu nhớt đặc hơn để hạn chế hiện tượng này trước khi có điều kiện khắc phục triệt để

<span style=""color: #ff6600;"">Lại post thêm được 1 bài nữa kakaka</span>
 
caty123 nói:
Bữa giờ em không dám có ý kiến trong vụ này, nhưng em nghĩ khi xe bị đổ hơi có nghĩa là "bạt" xe quá mòn do đó khi nén nhớt sẽ bị rò rỉ và buồng đốt và áp suất nén giảm nên xe yếu, và số nhớt bị rò rỉ này không được đốt hết=> Khi nổ máy sẽ có khói trắng. Bên cạnh đó khói này cũng sẽ lọt ra ngoài buồng đốt nên khi mở nắp nhớt sẽ thấy có khói trắng bay ra...! Không biết em nói vậy đúng không, còn vụ mở nắp nhớt có nhớt văng ra là do bơm hoạt động tốt như bác Mì nói, do đó anh em nào mở nắp nhớt mà không thấy nhớt văng ra thì...phải coi lại!
033102bebe_1_prv.gif
Phần trên pác caty nói em sáng ra nhiều quá, nhưng mà cái phần dưới thì em còn thắc mắc lắm. Chiếc Zace của ông anh rể em nó đâu có tí nhớt nào văng ra đâu mà khỏe lắm cơ. Pác nào quen ai có xe mới mới thử làm lại vụ này xem sao.
 
Hạng C
20/3/07
689
71
28
Q7 - TP.HCM
tuansteel nói:
Hôm nọ em và thay cái Van tiết lưu SU.WAGON này 450k + bơm ga 300k + công 150k = 900k -- lên web mai linh thay co 65k--> :mad::mad::mad: --> tức thiệt. http://www.vietco.com/oto...-luu--SUWAGON-28102010
Em mạnh dạn đưa ra ý kiến : dùng quỹ hội mình mua phụ tùng xe, sau này ae trong hội cần gì sẽ lấy ra sử dụng và trả tiền đó lại cho quỹ hội. ( nếu mua đồ nhiều ae có thể đóng trước luôn quy 3) . Chiều mai em sẽ chạy lên Mai Linh coi xem còn có những gì,<span style=""background-color: #ff0000;"">ai có hứng thú thì đi với em. </span>
Vậy nhờ anh em biểu quyết nhé. nêu đồng ý em sẽ ứng tiền ra mai đi mua luôn.
tham khảo giá: http://www.vietco.com/sto...ory_id=4110&page=1
nếu bác lên còn hàng thì nhớ bao cho ae biết mà lên mua nha bác?