Pác nguyenw2 hay đi đoạn đường Xa lộ HN phải không? Em gặp xe màu xanh nõn chuối như xe pác mấy lần, mà màu này thì em nghĩ khó đụng hàngcaty123 nói:Hy vọng gặp bácnguyenw2 nói:dạ em cũng rất muốn gặp ae trong hội nhưng do cv của em thất thường và bận nên em kg gặp đc các bác mong các ae trong hội thông cảm!
em có gọi đt cho bác Long trên web vietco , rutin 255k/c đó bác bác gọi thử xemcpkhanhhung nói:Xe mình thả tay thì bị xỉa vào lề, mới đến gara kiểm tra thì 4 ru tin lái ngang bị rơ cần thay mới, gara ko có rutin. Đã gọi cho bác miaxiu nhờ check. Ko biết có hàng ko và giá nhiêu?
Last edited by a moderator:
Buratino10 nói:Phần trên pác caty nói em sáng ra nhiều quá, nhưng mà cái phần dưới thì em còn thắc mắc lắm. Chiếc Zace của ông anh rể em nó đâu có tí nhớt nào văng ra đâu mà khỏe lắm cơ. Pác nào quen ai có xe mới mới thử làm lại vụ này xem sao.caty123 nói:Bữa giờ em không dám có ý kiến trong vụ này, nhưng em nghĩ khi xe bị đổ hơi có nghĩa là "bạt" xe quá mòn do đó khi nén nhớt sẽ bị rò rỉ và buồng đốt và áp suất nén giảm nên xe yếu, và số nhớt bị rò rỉ này không được đốt hết=> Khi nổ máy sẽ có khói trắng. Bên cạnh đó khói này cũng sẽ lọt ra ngoài buồng đốt nên khi mở nắp nhớt sẽ thấy có khói trắng bay ra...! Không biết em nói vậy đúng không, còn vụ mở nắp nhớt có nhớt văng ra là do bơm hoạt động tốt như bác Mì nói, do đó anh em nào mở nắp nhớt mà không thấy nhớt văng ra thì...phải coi lại!
Để xác định máy có bị tụt hơi (đổ hơi) thì như gara 3 tiến hướng dẫn là đo áp suất buồng đốt, nhưng tốt nhất phải đo lúc xe để qua đêm - nhớt xuống hết các te rồi thì kết quả đo mới phản ánh đúng.
Bọn em hay nhìn qua cái ống thông hơi từ nắp máy cắm lên bầu lọc gió, nếu đầu ống phía lọc bị ướt dầu thì khả năng tụt hơi là cao.
Nếu mức độ hở lớn thì đuôi ống xả sẽ bị ướt dầu (quẹt tay thì biết) còn khói trắng xanh là là mức độ nặng rồi (như xe 2 thì)
Khi tụt hơi, ở kỳ nổ hơi bị lọt xuống các te gây bẩn dầu, và áp suất cao trong các te sẽ đẩy lên trên qua đường ống thông hơi, và nhớt cũng đi theo luôn.
em cũng thường ra q9Buratino10 nói:Pác nguyenw2 hay đi đoạn đường Xa lộ HN phải không? Em gặp xe màu xanh nõn chuối như xe pác mấy lần, mà màu này thì em nghĩ khó đụng hàngcaty123 nói:Hy vọng gặp bácnguyenw2 nói:dạ em cũng rất muốn gặp ae trong hội nhưng do cv của em thất thường và bận nên em kg gặp đc các bác mong các ae trong hội thông cảm!
bluestar2009 nói:Buratino10 nói:Phần trên pác caty nói em sáng ra nhiều quá, nhưng mà cái phần dưới thì em còn thắc mắc lắm. Chiếc Zace của ông anh rể em nó đâu có tí nhớt nào văng ra đâu mà khỏe lắm cơ. Pác nào quen ai có xe mới mới thử làm lại vụ này xem sao.caty123 nói:Bữa giờ em không dám có ý kiến trong vụ này, nhưng em nghĩ khi xe bị đổ hơi có nghĩa là "bạt" xe quá mòn do đó khi nén nhớt sẽ bị rò rỉ và buồng đốt và áp suất nén giảm nên xe yếu, và số nhớt bị rò rỉ này không được đốt hết=> Khi nổ máy sẽ có khói trắng. Bên cạnh đó khói này cũng sẽ lọt ra ngoài buồng đốt nên khi mở nắp nhớt sẽ thấy có khói trắng bay ra...! Không biết em nói vậy đúng không, còn vụ mở nắp nhớt có nhớt văng ra là do bơm hoạt động tốt như bác Mì nói, do đó anh em nào mở nắp nhớt mà không thấy nhớt văng ra thì...phải coi lại!
Để xác định máy có bị tụt hơi (đổ hơi) thì như gara 3 tiến hướng dẫn là đo áp suất buồng đốt, nhưng tốt nhất phải đo lúc xe để qua đêm - nhớt xuống hết các te rồi thì kết quả đo mới phản ánh đúng.
Bọn em hay nhìn qua cái ống thông hơi từ nắp máy cắm lên bầu lọc gió, nếu đầu ống phía lọc bị ướt dầu thì khả năng tụt hơi là cao.
Nếu mức độ hở lớn thì đuôi ống xả sẽ bị ướt dầu (quẹt tay thì biết) còn khói trắng xanh là là mức độ nặng rồi (như xe 2 thì)
Khi tụt hơi, ở kỳ nổ hơi bị lọt xuống các te gây bẩn dầu, và áp suất cao trong các te sẽ đẩy lên trên qua đường ống thông hơi, và nhớt cũng đi theo luôn.
Bác bluestar2009 cho em hỏi, vậy xem bằng cách vặn nắp ra xem dầu có bắn ra không là không đúng? Và xe nào cũng có hiện này hả Bác
bluestar2009 nói:Buratino10 nói:Phần trên pác caty nói em sáng ra nhiều quá, nhưng mà cái phần dưới thì em còn thắc mắc lắm. Chiếc Zace của ông anh rể em nó đâu có tí nhớt nào văng ra đâu mà khỏe lắm cơ. Pác nào quen ai có xe mới mới thử làm lại vụ này xem sao.caty123 nói:Bữa giờ em không dám có ý kiến trong vụ này, nhưng em nghĩ khi xe bị đổ hơi có nghĩa là "bạt" xe quá mòn do đó khi nén nhớt sẽ bị rò rỉ và buồng đốt và áp suất nén giảm nên xe yếu, và số nhớt bị rò rỉ này không được đốt hết=> Khi nổ máy sẽ có khói trắng. Bên cạnh đó khói này cũng sẽ lọt ra ngoài buồng đốt nên khi mở nắp nhớt sẽ thấy có khói trắng bay ra...! Không biết em nói vậy đúng không, còn vụ mở nắp nhớt có nhớt văng ra là do bơm hoạt động tốt như bác Mì nói, do đó anh em nào mở nắp nhớt mà không thấy nhớt văng ra thì...phải coi lại!
Để xác định máy có bị tụt hơi (đổ hơi) thì như gara 3 tiến hướng dẫn là đo áp suất buồng đốt, nhưng tốt nhất phải đo lúc xe để qua đêm - nhớt xuống hết các te rồi thì kết quả đo mới phản ánh đúng.
Bọn em hay nhìn qua cái ống thông hơi từ nắp máy cắm lên bầu lọc gió, nếu đầu ống phía lọc bị ướt dầu thì khả năng tụt hơi là cao.
Nếu mức độ hở lớn thì đuôi ống xả sẽ bị ướt dầu (quẹt tay thì biết) còn khói trắng xanh là là mức độ nặng rồi (như xe 2 thì)
Khi tụt hơi, ở kỳ nổ hơi bị lọt xuống các te gây bẩn dầu, và áp suất cao trong các te sẽ đẩy lên trên qua đường ống thông hơi, và nhớt cũng đi theo luôn.
nếu xe bị (đổ hơi) thi làm lại hết bao nhiêu thóc vậy bác
em cũng rất muốn off beer với các báccaty123 nói:Hy vọng gặp bácnguyenw2 nói:dạ em cũng rất muốn gặp ae trong hội nhưng do cv của em thất thường và bận nên em kg gặp đc các bác mong các ae trong hội thông cảm!
Xe em thì quẹt tay ống bô không thấy nhớt, nhưng mà buổi sáng đề máy 1 lúc thì chảy nước long tong. Về chỗ bầu lọc gió thì đúng là có nhớt bám ở xung quanh miệng ống hơi. Như vậy xem em 100% là bị đổ hơi, nhưng mà nặng nhẹ thì chưa bít. Do nhu cầu em đi lại không nhiều nên chắc nghe lời pác nhím em...cứ từ từbluestar2009 nói:Buratino10 nói:Phần trên pác caty nói em sáng ra nhiều quá, nhưng mà cái phần dưới thì em còn thắc mắc lắm. Chiếc Zace của ông anh rể em nó đâu có tí nhớt nào văng ra đâu mà khỏe lắm cơ. Pác nào quen ai có xe mới mới thử làm lại vụ này xem sao.caty123 nói:Bữa giờ em không dám có ý kiến trong vụ này, nhưng em nghĩ khi xe bị đổ hơi có nghĩa là "bạt" xe quá mòn do đó khi nén nhớt sẽ bị rò rỉ và buồng đốt và áp suất nén giảm nên xe yếu, và số nhớt bị rò rỉ này không được đốt hết=> Khi nổ máy sẽ có khói trắng. Bên cạnh đó khói này cũng sẽ lọt ra ngoài buồng đốt nên khi mở nắp nhớt sẽ thấy có khói trắng bay ra...! Không biết em nói vậy đúng không, còn vụ mở nắp nhớt có nhớt văng ra là do bơm hoạt động tốt như bác Mì nói, do đó anh em nào mở nắp nhớt mà không thấy nhớt văng ra thì...phải coi lại!
Để xác định máy có bị tụt hơi (đổ hơi) thì như gara 3 tiến hướng dẫn là đo áp suất buồng đốt, nhưng tốt nhất phải đo lúc xe để qua đêm - nhớt xuống hết các te rồi thì kết quả đo mới phản ánh đúng.
Bọn em hay nhìn qua cái ống thông hơi từ nắp máy cắm lên bầu lọc gió, nếu đầu ống phía lọc bị ướt dầu thì khả năng tụt hơi là cao.
Nếu mức độ hở lớn thì đuôi ống xả sẽ bị ướt dầu (quẹt tay thì biết) còn khói trắng xanh là là mức độ nặng rồi (như xe 2 thì)
Khi tụt hơi, ở kỳ nổ hơi bị lọt xuống các te gây bẩn dầu, và áp suất cao trong các te sẽ đẩy lên trên qua đường ống thông hơi, và nhớt cũng đi theo luôn.
Hai pác này rủ rê nhau ọp ẹp thì qua thớt kia nhé, để em tiện đk 1 vé lunnguyenw2 nói:em cũng rất muốn off beer với các báccaty123 nói:Hy vọng gặp bácnguyenw2 nói:dạ em cũng rất muốn gặp ae trong hội nhưng do cv của em thất thường và bận nên em kg gặp đc các bác mong các ae trong hội thông cảm!