Dạ , xe gì em cũng mần hết , miễn là anh dám giao xe cho em làm ạh , mà cho em hỏi , anh đang chạy xe gì vậy ?
Nói truớc điều này cho anh khỏi bở ngỡ , thường thì xe cộ về nguyên lý như nhau hết , nhưng hãng nào thì chuyên về xe đó , đem xe khác vô cũng mần được tuốt nhưng chắc chắn thao tác xe không nhanh nhẹn linh hoạt bằng loại xe làm thường ngày ạh
Nói truớc điều này cho anh khỏi bở ngỡ , thường thì xe cộ về nguyên lý như nhau hết , nhưng hãng nào thì chuyên về xe đó , đem xe khác vô cũng mần được tuốt nhưng chắc chắn thao tác xe không nhanh nhẹn linh hoạt bằng loại xe làm thường ngày ạh
Cái vụ này thì đâu tự làm được hen pác mì?.Mixaxiu nói:Vào buổi sáng hoặc lúc máy nguội ta đề máy mà thấy có nước chảy long tong là tốt rồi anh ơi , hoà khí đốt cháy ở mức tốt ( sản phẩm cháy cho ra hơi nước mà, khi máy nguội và trong đường ống xả có hơi nước nên nó kết hợp đọng lại thành nước , cả mấy chiếc đời mới giờ cũng vậy , ko tin thì sáng sang ra đường anh chịu khó để ý sẽ thấy )
Còn thử áp suất buồng đốt như anh Bluestar nói là đúng rồi , đến xưởng sẽ mở bugi ra , lắp van 1 chiều có đồng hồ đo áp suất và đề máy è è è .... lên chừng 12k là ngon lành
Sáng đề máy ra khói , nổ vài mươi giây nó hết thì nguyên nhân có thể do phốt git soupape , hoặc hở bạc séc-măng ở mức độ nhẹ , kiểm tra thử xem trên bugi có bị đóng chấu - bám muội than không nha.
Ngoài ra , châm nhớt dư quá cũng bị trào nhớt lên pô-e , nhức đầu hơn là cái roon giấy ( nằm áp sát đỉnh của nắp giàn cò - lật nắp giàn cò lên thấy có mấy con ốc 6ly đầu 10 đó , mở nó ra , trong đó có roon giấy, nó bị nứt cũng bị trào nhớt nha nha )
Mấy anh cứ thử kiêm tra xem thế nào nhé
Hôm nay chu gầm xe mới phát hiện ra nhớt loang vùng xung quanh con ốc xả nhớt máy. Mà con ốc này em xiết chắc lắm rồi thì sao mà xì được ta?
Buratino10 nói:Hôm nay chu gầm xe mới phát hiện ra nhớt loang vùng xung quanh con ốc xả nhớt máy. Mà con ốc này em <span style=""color: #ff0000;"">xiết chắc lắm</span> rồi thì sao mà xì được ta?
Đó đó , vấn đề là ở chổ này nè , do anh siết chắc quá nó mới chảy đó anh
Con ốc nhớt này nó hơi mềm nha , siết chắc quá răng nó sẽ lung lay dần dần nó rụng hết luôn , mà nếu anh khoẻ quá , siết mạnh hơn nữa cái lỗ ren trên cac-te nhớt nó rụng luôn là mệt lắm àh ( răng ốc nhớt mềm hơn răng lỗ reng , nên lúc nào ốc nhớt cũng hư răng trước )
Khi thay nhớt ,các huynh trét vào tý xíu keo dán roon , siết vừa tay thôi nha
1. Mới đi kiểm tra xe về: vá lốp, cân mâm. Anh thợ vá lốp chổ Michelin kiểm tra giúp thì nói rotuyn ko hư, cần kiểm tra thước lái. Mình liền chạy đến chổ chú Phước84, kết quả là rotuyn vẫn còn xài tốt nhưng ko vui được vì thước lái có vấn đề. Hẹn sáng mai mang xe đến làm, hết 1 buổi sáng.Buratino10 nói:Cái vụ này thì đâu tự làm được hen pác mì?.Mixaxiu nói:Vào buổi sáng hoặc lúc máy nguội ta đề máy mà thấy có nước chảy long tong là tốt rồi anh ơi , hoà khí đốt cháy ở mức tốt ( sản phẩm cháy cho ra hơi nước mà, khi máy nguội và trong đường ống xả có hơi nước nên nó kết hợp đọng lại thành nước , cả mấy chiếc đời mới giờ cũng vậy , ko tin thì sáng sang ra đường anh chịu khó để ý sẽ thấy )
Còn thử áp suất buồng đốt như anh Bluestar nói là đúng rồi , đến xưởng sẽ mở bugi ra , lắp van 1 chiều có đồng hồ đo áp suất và đề máy è è è .... lên chừng 12k là ngon lành
Sáng đề máy ra khói , nổ vài mươi giây nó hết thì nguyên nhân có thể do phốt git soupape , hoặc hở bạc séc-măng ở mức độ nhẹ , kiểm tra thử xem trên bugi có bị đóng chấu - bám muội than không nha.
Ngoài ra , châm nhớt dư quá cũng bị trào nhớt lên pô-e , nhức đầu hơn là cái roon giấy ( nằm áp sát đỉnh của nắp giàn cò - lật nắp giàn cò lên thấy có mấy con ốc 6ly đầu 10 đó , mở nó ra , trong đó có roon giấy, nó bị nứt cũng bị trào nhớt nha nha )
Mấy anh cứ thử kiêm tra xem thế nào nhé
Hôm nay chu gầm xe mới phát hiện ra nhớt loang vùng xung quanh con ốc xả nhớt máy. Mà con ốc này em xiết chắc lắm rồi thì sao mà xì được ta?
2. Cũng do nâng xe lên mình mới biết là nhớt xì ra ở các con ốc 6ly (chỉ thấy ẩm ướt chứ chưa nhiễu giọt), ko phải ốc nhớt đâu chú Bu, lâu ngày thì cái ron nó bị lão hoá nên ốc nó tự lỏng, siết chặt lại mà ko hết thì mới tính.
3. Ngày mai có ai cafe ở khu Nguyễn Văn trỗi - Hoàng văn Thụ ko? Trân trọng kính mời, ngồi chờ làm xe thì oải lắm.
cpkhanhhung nói:1. Mới đi kiểm tra xe về: vá lốp, cân mâm. Anh thợ vá lốp chổ Michelin kiểm tra giúp thì nói rotuyn ko hư, cần kiểm tra thước lái. Mình liền chạy đến chổ chú Phước84, kết quả là rotuyn vẫn còn xài tốt nhưng ko vui được vì thước lái có vấn đề. Hẹn sáng mai mang xe đến làm, hết 1 buổi sáng.Buratino10 nói:Cái vụ này thì đâu tự làm được hen pác mì?.Mixaxiu nói:Vào buổi sáng hoặc lúc máy nguội ta đề máy mà thấy có nước chảy long tong là tốt rồi anh ơi , hoà khí đốt cháy ở mức tốt ( sản phẩm cháy cho ra hơi nước mà, khi máy nguội và trong đường ống xả có hơi nước nên nó kết hợp đọng lại thành nước , cả mấy chiếc đời mới giờ cũng vậy , ko tin thì sáng sang ra đường anh chịu khó để ý sẽ thấy )
Còn thử áp suất buồng đốt như anh Bluestar nói là đúng rồi , đến xưởng sẽ mở bugi ra , lắp van 1 chiều có đồng hồ đo áp suất và đề máy è è è .... lên chừng 12k là ngon lành
Sáng đề máy ra khói , nổ vài mươi giây nó hết thì nguyên nhân có thể do phốt git soupape , hoặc hở bạc séc-măng ở mức độ nhẹ , kiểm tra thử xem trên bugi có bị đóng chấu - bám muội than không nha.
Ngoài ra , châm nhớt dư quá cũng bị trào nhớt lên pô-e , nhức đầu hơn là cái roon giấy ( nằm áp sát đỉnh của nắp giàn cò - lật nắp giàn cò lên thấy có mấy con ốc 6ly đầu 10 đó , mở nó ra , trong đó có roon giấy, nó bị nứt cũng bị trào nhớt nha nha )
Mấy anh cứ thử kiêm tra xem thế nào nhé
Hôm nay chu gầm xe mới phát hiện ra nhớt loang vùng xung quanh con ốc xả nhớt máy. Mà con ốc này em xiết chắc lắm rồi thì sao mà xì được ta?
2. Cũng do nâng xe lên mình mới biết là nhớt xì ra ở các con ốc 6ly (chỉ thấy ẩm ướt chứ chưa nhiễu giọt), ko phải ốc nhớt đâu chú Bu, lâu ngày thì cái ron nó bị lão hoá nên ốc nó tự lỏng, siết chặt lại mà ko hết thì mới tính.
3. Ngày mai có ai cafe ở khu Nguyễn Văn trỗi - Hoàng văn Thụ ko? Trân trọng kính mời, ngồi chờ làm xe thì oải lắm.
Mai rảnh em lên ngồi với bác luôn tiện kiểm tra xe để off đường dài 30/4
Nội thất con này đẹp ghê....
tuansteel nói:
Nội thất con này đẹp ghê....
Đẹp mà thấy ghê, xe của bác nào trên này mà ném đá thì em ráng đỡ chứ em nghĩ đến đoàn cải lương về làng.
Theo gu của em thì ốp carbon nhìn hay hơn, mà xe bác nào chịu khó làm ghê nhỉ. Mai bác cp ra chỗ làm xe mấy giờ vậy ?
@ bu:hình như mở bugi tuýp 17 ý, sao không lấy tuýp xe 2 bánh mà mở
@ bu:hình như mở bugi tuýp 17 ý, sao không lấy tuýp xe 2 bánh mà mở
Last edited by a moderator:
@cpkhanhhung: cái gara đó nó chuyên về cái gì vậy anh.
Xe em đang bị hiện tượng là đạp ga là nó kêu giống như supap gỏ như xe honda vậy nghe rất khó chịu nhưng khi lên khoảng 40-50km/h thì hết. Ngày mai em ghé BsHuy coi xem sao, có bác nào rãnh thì ghé uống cafe với em.
Xe em đang bị hiện tượng là đạp ga là nó kêu giống như supap gỏ như xe honda vậy nghe rất khó chịu nhưng khi lên khoảng 40-50km/h thì hết. Ngày mai em ghé BsHuy coi xem sao, có bác nào rãnh thì ghé uống cafe với em.