khoảng 50.000kmcpkhanhhung nói:Cao siêu làm giề, be easy! Mua 2 cặp lốp Bridgestone, mình tình nguyện làm chuột bạch để gắn vào trục sau, sau cùng bao nhiêu km lấy ra so sánh.hoangnhimgia nói:Cám ơn bác, mình cũng nghĩ thanh treo, phuộc sau ... có vấn đề nên mời có hiện tượng mòn nhanh như vậy. Có phương pháp kiểm tra nào không hay phải dùng thiết bị chuyên nghiệp hả bácbluestar2009 nói:hoangnhimgia nói:Test xăng đợt PT này xe em ăn uống như sau: đổ 23,46 lít, đi được 369, 7 km, vậy 100k ăn khoảng 6,5 lít tất cả. Vậy là ok các bác nhể. Mấy hôm cứ nghĩ em nó uống, đâu bực định ... tưới xăng lên người em nó và cầm quẹt .... thôi , không dám nghĩ, hôm ni test được vậy là ok rồi.
Cặp vỏ sau bị "ăn" đường, mòn nhanh quá, đi về nhìn 2 chắn bùn sau toàn là muội của lốp xe, không biết có bịnh gì không, để hôm nào thay cặp phuộc sau và cặp vỏ mới rồi theo dõi tiếp.
Em nghĩ trục bánh sau của bác nó không vuông góc với đường trung tâm dọc xe, vậy nên vỏ bị mòn nhanh.
Nếu vỏ trước mòn nhanh thì phải chỉnh lại độ chụm, nhưng vỏ sau thì phải kiểm tra từ càng sau - có bao giờ bi chấn động gì không bác?
hoangnhimgia nói:Cám ơn bác, mình cũng nghĩ thanh treo, phuộc sau ... có vấn đề nên mời có hiện tượng mòn nhanh như vậy. Có phương pháp kiểm tra nào không hay phải dùng thiết bị chuyên nghiệp hả bácbluestar2009 nói:hoangnhimgia nói:Test xăng đợt PT này xe em ăn uống như sau: đổ 23,46 lít, đi được 369, 7 km, vậy 100k ăn khoảng 6,5 lít tất cả. Vậy là ok các bác nhể. Mấy hôm cứ nghĩ em nó uống, đâu bực định ... tưới xăng lên người em nó và cầm quẹt .... thôi , không dám nghĩ, hôm ni test được vậy là ok rồi.
Cặp vỏ sau bị "ăn" đường, mòn nhanh quá, đi về nhìn 2 chắn bùn sau toàn là muội của lốp xe, không biết có bịnh gì không, để hôm nào thay cặp phuộc sau và cặp vỏ mới rồi theo dõi tiếp.
Em nghĩ trục bánh sau của bác nó không vuông góc với đường trung tâm dọc xe, vậy nên vỏ bị mòn nhanh.
Nếu vỏ trước mòn nhanh thì phải chỉnh lại độ chụm, nhưng vỏ sau thì phải kiểm tra từ càng sau - có bao giờ bi chấn động gì không bác?
Em nghĩ chính xác nhất thì phải dùng máy để đo, ở HN có Michelin Ngọc Khánh đủ thiết bị để đo cái này.
Còn tự mình hoặc thợ không có máy cũng có thể xác định sơ sơ - bằng cảm quan và thước dây thôi ạ
Cho em cái địa chỉ luôn bác, chỗ đó có bán vỏ mít cheo luôn ko bác4runner nói:Bác Nhím ghé chổ Dr Joe đường Trần Bình Trọng kiểm tra xem , sẵn dịp cân mâm luôn .
Ghé Phổ Quang cũng được, cân mâm 35k/ cái. Chỉnh thước lái, độ chụm, linh tinh ... 120k (nói là từ gara Phước 8 ngón, nếu ko thì 150k).hoangnhimgia nói:Cho em cái địa chỉ luôn bác, chỗ đó có bán vỏ mít cheo luôn ko bác4runner nói:Bác Nhím ghé chổ Dr Joe đường Trần Bình Trọng kiểm tra xem , sẵn dịp cân mâm luôn .
cpkhanhhung nói:Ghé Phổ Quang cũng được, cân mâm 35k/ cái. Chỉnh thước lái, độ chụm, linh tinh ... 120k (nói là từ gara Phước 8 ngón, nếu ko thì 150k).hoangnhimgia nói:Cho em cái địa chỉ luôn bác, chỗ đó có bán vỏ mít cheo luôn ko bác4runner nói:Bác Nhím ghé chổ Dr Joe đường Trần Bình Trọng kiểm tra xem , sẵn dịp cân mâm luôn .
Vụ bánh sau này đo để tìm độ lệch thì không khó, nhưng sau đó để khắc phục triệt để là một bài toán đấy ạ.
hoangnhimgia nói:Cho em cái địa chỉ luôn bác, chỗ đó có bán vỏ mít cheo luôn ko bác4runner nói:Bác Nhím ghé chổ Dr Joe đường Trần Bình Trọng kiểm tra xem , sẵn dịp cân mâm luôn .
Em mới mua 2 vỏ mitcheo giá 1 chịu/cái. Nghe đồn giá tháng 7/2011 là 1.150 hehehe
là mét hay miles ???nguoinongdan nói:Hổm rày mới được <span style=""color: #333300;"">2700m</span> hà, em chưa có đi đâu hết.