Hạng F
11/1/10
6.129
64.648
113
Hai Nguyen nói:
Bài toán của em đây à.

- Nếu lấy điện + từ công tắc lên xuống kính ngay trong tapi cửa thì rất đơn giản, chỉ phải lấy dây mass chạy qua khe cửa
- Hoặc nếu lấy + từ điện mồi thuốc..... thì cũng ok
Nhưng chỉ mở khóa điện đèn mới sáng, mà soi mứt thì cần nhất là mờ cửa lúc chưa bật khóa on

Cách em làm:
Dây điện +
- Lấy 1 dây + từ đèn trần => qua cầu chỉ tổng 5a (cầu chì đặt trong đèn trần - thay cầu chì phải tháo đèn trần xuống, kekek) => chia 2 chạy xuống sàn mỗi bên,
- Tại sàn xe lại chia làm 2 đi ra 2 cánh cửa mỗi bên
-em ko làm đèn cốp vì ở côp em đã lắp 2 chùm led ăn theo công tắc đèn trần nên ko cần thiết nữa
Dây Mass thì lấy từ công tắc mỗi cánh, gắn thêm diode để chặn dòng (nếu ko có diode thì mở 1 cửa cả 4 cửa đều sáng)
Vậy nên hỏi 4 chạy. Vì xe mình khi ko mở công tắc, mở cửa là đèn sáng. Lấy nguồn từ dây nào thì hẻm biết, trong xe có nguồn nuôi đồng hồ, CD là always on
 
Hạng D
11/12/03
1.206
165
63
47
Hanoi, Vietnam
Chính xác bác CP a, trong mớ dây CD có 1 dây luôn có điện để nuôi CD,

Em thì tiện làm chống nóng lên lấy luôn từ trần cho đỡ phải châm cứu hihhihih
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.648
113
Hai Nguyen nói:
Chính xác bác CP a, trong mớ dây CD có 1 dây luôn có điện để nuôi CD,

Em thì tiện làm chống nóng lên lấy luôn từ trần cho đỡ phải châm cứu hihhihih
Bác lấy nguồn từ đèn trần thì phải gắn 5 đi ốt thì mới khiển từng cửa được?
 
Hạng D
11/12/03
1.206
165
63
47
Hanoi, Vietnam
Đúng ròi pác CP, mỗi cánh 1 diode mà, gắn vào dây mass, còn dây mass cho đèn thì nằm giữa công tắc cửa và diode
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.648
113
Hai Nguyen nói:
Xe pác CP đi dây như thế nào thế, post cho em học tập với
Về nguyên lý thì phải hỏi 4 chạy thôi. Mình chỉ biết việc kéo rãi dây thuần túy, dùng sức khỏe, ko cần chất xám. Cứ mỗi cửa thì có 1 cặp dây từ đèn và 1 dây đơn từ công tắc cửa (đấu đi ốt chổ này) chạy về vị trí đấu nguồn (trên chân trái của tài xế).
- Cặp dây cho cửa trước được luồn xuyên qua ống cao su bản lề, chạy xuống theo đường chắn bùn rồi vào thùng capo. Từ thùng capo thì luốn vào đệm cao su bọc dây điện để đi vào trong cabin.
- Cặp dây cho cửa sau thì dễ hơn, vẫn luồn qua ống ruột gà bản lề rồi theo đường seatbelt đi xuống sàn xe, từ sàn xe chạy về vị trí đấu nguồn.
- Các dây khiển đèn (dây đơn thì kéo từ công tắc xuống sàn và đi về nguồn.

Trong cái hộp cầu chì ở chân tài xế đó lấy nguồn nào thì phải hỏi 4 chạy, hắn lấy đồng hồ đo và tìm được nguồn pernament, có chỉ dẫn cho mình màu dây nhưng mình ko nhớ gì cả, "điện đóm đek đùa được đâu":D.
Mình có yêu cầu gắn thêm 1 công tắc giấu vào đây, khi cần tắt thì lôi ra. Cũng có thêm cái fuse 5A cho an toàn.

4 chạy cho ý kiến về nguyên lý nhé!
(4 chạy đang vi vu ĐL, hình như có off để gắn cho bác Xù đèn LED tachometer, lọc bass gì đó, coi chừng bị gấu cằn nhằn: lên ĐL mà cũng xe với cộ!)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/12/03
1.206
165
63
47
Hanoi, Vietnam
Em còn ko biết đo đồng hồ kekek, mò dây toàn bằng hình thức lấy bóng đèn led ra, 1 chân bắt mass, 1 còn lại đi tìm, dò dây +, thế mà cũng mò được đấy ạ. Kekek.

Em lấy từ đèn trần cũng 1 phần nữa là kéo thêm dây chạy về cốp làm 2 cái đèn (đủ trang điểm cho V1) ăn theo công tắc đèn trần, tắt, bật hoặc đóng mở cửa kekek
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.648
113
Hai Nguyen nói:
Em còn ko biết đo đồng hồ kekek, mò dây toàn bằng hình thức lấy bóng đèn led ra, 1 chân bắt mass, 1 còn lại đi tìm, dò dây +, thế mà cũng mò được đấy ạ. Kekek.

Em lấy từ đèn trần cũng 1 phần nữa là kéo thêm dây chạy về cốp làm 2 cái đèn (đủ trang điểm cho V1) ăn theo công tắc đèn trần, tắt, bật hoặc đóng mở cửa kekek
Em cũng đang định làm thêm đèn cốp, vật tư đã có đủ: dây, công tắc hành trình, đèn led (cái này dễ, tự ấy được). Lại cũng đang lăn tăn thêm cái đèn seatbelt trên mặt đồng hồ (cái này khó) phải nhờ 4 chạy.
 
Hạng D
26/7/08
1.887
279
98
51
NGOCLINH HOTEL
Đèn cốp bác Hainguyen nói là đèn trần sau, còn đèn cốp mà bác CP muốn làm là cái hộc để đồ phía trước.