cứ có topic nào của Subaru là lại thấy 1 đống thánh comment hiển linh, thôi em re-post lại 1 cái comment của e (ngại nghĩ tiếp).
Nhìn những con người ko biết gì về Su, cũng không chịu tìm hiểu gì về cái mình định nói thi nhau thể hiện thật là buồn cười, nhất là áp đặt những điều ở 1 thị trường "hài hước" và "ngược đời" như VN vào Subaru.
- Thiết kế Su xấu, uh thì xấu, nhưng đấy là chủ đích. Subaru có thể thiết kế 1 chiếc xe đẹp, bóng lộn, sang trọng được không? Hoàn toàn được, nhưng đấy là điều mà Subaru không muốn làm và sẽ không bao giờ làm. Còn vấn đề xấu đẹp thì nó thuộc về mặt thẩm mỹ, xấu với người này nhưng sẽ đẹp với người kia. Với bản thân em thì em ko thể nào ngửi được cái kiểu thiết kế cong cong bo bo uốn lượn của bọn Mazda, thậm chí cả Mercedes. À em nói thêm cái là nội thất của Subaru đời này được đánh giá là Top 10 nội thất đẹp nhất 2017 của Wards Auto nhé (nội thất của Impreza nhưng cũng chẳng khác gì Forester)
- Subaru là 1 hãng xe nhỏ, hơi khác biệt với các hãng xe khác về tiêu chí sản xuất xe, công suất nhà máy có hạn, và thực tế là hàng năm sản xuất không đủ bán, nên nó cũng chẳng cạnh tranh với ai và cũng chẳng là đối thủ của ai cả, nó có 1 lượng khách hàng đặc thù riêng. Thậm chí ngay cả CEO của Subaru cũng không muốn xe của hãng bán quá nhiều vì sẽ đánh mất bản sắc riêng. Rõ ràng bạn không thế bán được 10.000 xe khi mà chỉ sản xuất được có 1.000 chiếc. Nên thực sự là quá buồn cười khi so doanh số của Subaru với các hãng khác.
- Chính vì sản lượng có hạn nên Subaru luôn phải ưu tiên những thị trường chủ lực hơn là những thị trường vơ vẩn và đi ngược lại với thế giới như Việt Nam. Vì lý do đó mà lượng xe Subaru phân phối cho Motor Image là rất ít, lượng Motor Image giao cho Motor Image VN lại ít hơn nữa vì nó phải ưu tiên thị trường Sing, Malay, Thái hơn là VN, dẫn đến việc MIV có quá ít xe để bán, mà khi bán ít hàng thì tất nhiên chi phí kinh doanh trên mỗi sản phẩm phải cao hơn là bán nhiều. Bán 10.000 xe 1 năm tất nhiên chi phí chia cho mỗi xe sẽ thấp hơn nhiều là bán 100 xe 1 năm.
- So sánh giá xe nhập, nhưng lại không để ý xem 2 xe có cùng phiên bản tương ứng với nhau không. So giá xe bản base thấy ngang nhau nhưng nhập về 1 con cao 1 con thấp thì kêu um lên là ăn dày mà ko biết là 1 con nhập về bản base (hoặc dưới base) còn 1 con nhập về (gần) full option. Giữa bản base và full option của Subaru nó chênh nhau từ 12-15k, về VN thêm thuế nữa là thành chênh từ 35-45k đấy ạ.
- Các bác cứ áp đặt những cái ở VN, nào là giá cao, nào là bán ế, nào là tự cho mình là xe hạng sang, nào là xe Trung Quốc...thì cũng chả ảnh hưởng gì đến Subaru và Motor Image đâu, nó vẫn tăng trưởng đều và tăng trưởng liên tục qua từng năm. Nó cũng chẳng để ý gì đến cái thị trường bé bằng cái lỗ mũi, chả giống ai và cái môi trường kinh doanh đầy hiểm nguy như VN đâu. Motor Image vẫn bán Subaru ở VN chẳng qua vì có điều khoản trong hợp đồng với Subaru là phải bán ở VN thì mới được bán ở Thái, Sing, Malay...nói nôm na là để hiện diện thương hiệu, chấm hết.