Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
Vậy Subaru Forester bằng giá RAV4 và đắt hơn CRV 2 ngàn Mỹ kim.
Vậy để kết luận MotorImage bán đát ta phải so sánh 2 model này nhập Mỹ về thì bán ở thị trường VN bao nhiêu tiền thì mời biết được.. chứ nhiểu người thích Su xong cứ tung tìn dìm hàng Su và chửi MI bán đắt để mong hạ giá để mua hay họ không hạ thì chửi cho bõ ghét thì không công bằng lắm..
 
  • Like
Reactions: K@nny
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
Có ai như mình thấy xấu hơn bản hiện tại ko?
Hiệu suất động cơ cũng giảm, thiết kế thô hơn, mâm xấu hơn. Chán.
Đã nói rồi, cứ không tin mà là sự thật, cứ KH khen gì từ Su thì nó làm xấu đi, máy bây giờ có 156 PS thôi? rất yêu so với các hãng xe khác cùng kích cỡ...đợi xem doanh số con Fore đời 19 này xem có ai mua không nhé..nều bán yếu sang năm Su sẽ gắn 2.4 turbo của Ascent cho nó
 
Hạng D
14/12/13
1.332
10.200
113
Uhm tâm tư quá.

Mấy anh cho hỏi CRV nhập trực tiếp từ Nhật về giá nhiêu mí anh?

Hay làm con FE nhập từ Hàn về nhể? Có ai biết giá San Sắt nhập từ Hàn Cuốc về giá nhiu không mí anh?
 
Hạng C
3/3/14
735
873
93
cứ có topic nào của Subaru là lại thấy 1 đống thánh comment hiển linh, thôi em re-post lại 1 cái comment của e (ngại nghĩ tiếp).

Nhìn những con người ko biết gì về Su, cũng không chịu tìm hiểu gì về cái mình định nói thi nhau thể hiện thật là buồn cười, nhất là áp đặt những điều ở 1 thị trường "hài hước" và "ngược đời" như VN vào Subaru.​
- Thiết kế Su xấu, uh thì xấu, nhưng đấy là chủ đích. Subaru có thể thiết kế 1 chiếc xe đẹp, bóng lộn, sang trọng được không? Hoàn toàn được, nhưng đấy là điều mà Subaru không muốn làm và sẽ không bao giờ làm. Còn vấn đề xấu đẹp thì nó thuộc về mặt thẩm mỹ, xấu với người này nhưng sẽ đẹp với người kia. Với bản thân em thì em ko thể nào ngửi được cái kiểu thiết kế cong cong bo bo uốn lượn của bọn Mazda, thậm chí cả Mercedes. À em nói thêm cái là nội thất của Subaru đời này được đánh giá là Top 10 nội thất đẹp nhất 2017 của Wards Auto nhé (nội thất của Impreza nhưng cũng chẳng khác gì Forester)​
https://vnexpress.net/projects/10-noi-that-oto-tot-nhat-2017-3571842/index.html[/JUSTIFY]
- Subaru là 1 hãng xe nhỏ, hơi khác biệt với các hãng xe khác về tiêu chí sản xuất xe, công suất nhà máy có hạn, và thực tế là hàng năm sản xuất không đủ bán, nên nó cũng chẳng cạnh tranh với ai và cũng chẳng là đối thủ của ai cả, nó có 1 lượng khách hàng đặc thù riêng. Thậm chí ngay cả CEO của Subaru cũng không muốn xe của hãng bán quá nhiều vì sẽ đánh mất bản sắc riêng. Rõ ràng bạn không thế bán được 10.000 xe khi mà chỉ sản xuất được có 1.000 chiếc. Nên thực sự là quá buồn cười khi so doanh số của Subaru với các hãng khác.​
- Chính vì sản lượng có hạn nên Subaru luôn phải ưu tiên những thị trường chủ lực hơn là những thị trường vơ vẩn và đi ngược lại với thế giới như Việt Nam. Vì lý do đó mà lượng xe Subaru phân phối cho Motor Image là rất ít, lượng Motor Image giao cho Motor Image VN lại ít hơn nữa vì nó phải ưu tiên thị trường Sing, Malay, Thái hơn là VN, dẫn đến việc MIV có quá ít xe để bán, mà khi bán ít hàng thì tất nhiên chi phí kinh doanh trên mỗi sản phẩm phải cao hơn là bán nhiều. Bán 10.000 xe 1 năm tất nhiên chi phí chia cho mỗi xe sẽ thấp hơn nhiều là bán 100 xe 1 năm.​
- So sánh giá xe nhập, nhưng lại không để ý xem 2 xe có cùng phiên bản tương ứng với nhau không. So giá xe bản base thấy ngang nhau nhưng nhập về 1 con cao 1 con thấp thì kêu um lên là ăn dày mà ko biết là 1 con nhập về bản base (hoặc dưới base) còn 1 con nhập về (gần) full option. Giữa bản base và full option của Subaru nó chênh nhau từ 12-15k, về VN thêm thuế nữa là thành chênh từ 35-45k đấy ạ.​
- Các bác cứ áp đặt những cái ở VN, nào là giá cao, nào là bán ế, nào là tự cho mình là xe hạng sang, nào là xe Trung Quốc...thì cũng chả ảnh hưởng gì đến Subaru và Motor Image đâu, nó vẫn tăng trưởng đều và tăng trưởng liên tục qua từng năm. Nó cũng chẳng để ý gì đến cái thị trường bé bằng cái lỗ mũi, chả giống ai và cái môi trường kinh doanh đầy hiểm nguy như VN đâu. Motor Image vẫn bán Subaru ở VN chẳng qua vì có điều khoản trong hợp đồng với Subaru là phải bán ở VN thì mới được bán ở Thái, Sing, Malay...nói nôm na là để hiện diện thương hiệu, chấm hết.​
 
Hạng D
12/10/10
1.610
20.015
133
cứ có topic nào của Subaru là lại thấy 1 đống thánh comment hiển linh, thôi em re-post lại 1 cái comment của e (ngại nghĩ tiếp).

Nhìn những con người ko biết gì về Su, cũng không chịu tìm hiểu gì về cái mình định nói thi nhau thể hiện thật là buồn cười, nhất là áp đặt những điều ở 1 thị trường "hài hước" và "ngược đời" như VN vào Subaru.​
- Thiết kế Su xấu, uh thì xấu, nhưng đấy là chủ đích. Subaru có thể thiết kế 1 chiếc xe đẹp, bóng lộn, sang trọng được không? Hoàn toàn được, nhưng đấy là điều mà Subaru không muốn làm và sẽ không bao giờ làm. Còn vấn đề xấu đẹp thì nó thuộc về mặt thẩm mỹ, xấu với người này nhưng sẽ đẹp với người kia. Với bản thân em thì em ko thể nào ngửi được cái kiểu thiết kế cong cong bo bo uốn lượn của bọn Mazda, thậm chí cả Mercedes. À em nói thêm cái là nội thất của Subaru đời này được đánh giá là Top 10 nội thất đẹp nhất 2017 của Wards Auto nhé (nội thất của Impreza nhưng cũng chẳng khác gì Forester)​
- Subaru là 1 hãng xe nhỏ, hơi khác biệt với các hãng xe khác về tiêu chí sản xuất xe, công suất nhà máy có hạn, và thực tế là hàng năm sản xuất không đủ bán, nên nó cũng chẳng cạnh tranh với ai và cũng chẳng là đối thủ của ai cả, nó có 1 lượng khách hàng đặc thù riêng. Thậm chí ngay cả CEO của Subaru cũng không muốn xe của hãng bán quá nhiều vì sẽ đánh mất bản sắc riêng. Rõ ràng bạn không thế bán được 10.000 xe khi mà chỉ sản xuất được có 1.000 chiếc. Nên thực sự là quá buồn cười khi so doanh số của Subaru với các hãng khác.​
- Chính vì sản lượng có hạn nên Subaru luôn phải ưu tiên những thị trường chủ lực hơn là những thị trường vơ vẩn và đi ngược lại với thế giới như Việt Nam. Vì lý do đó mà lượng xe Subaru phân phối cho Motor Image là rất ít, lượng Motor Image giao cho Motor Image VN lại ít hơn nữa vì nó phải ưu tiên thị trường Sing, Malay, Thái hơn là VN, dẫn đến việc MIV có quá ít xe để bán, mà khi bán ít hàng thì tất nhiên chi phí kinh doanh trên mỗi sản phẩm phải cao hơn là bán nhiều. Bán 10.000 xe 1 năm tất nhiên chi phí chia cho mỗi xe sẽ thấp hơn nhiều là bán 100 xe 1 năm.​
- So sánh giá xe nhập, nhưng lại không để ý xem 2 xe có cùng phiên bản tương ứng với nhau không. So giá xe bản base thấy ngang nhau nhưng nhập về 1 con cao 1 con thấp thì kêu um lên là ăn dày mà ko biết là 1 con nhập về bản base (hoặc dưới base) còn 1 con nhập về (gần) full option. Giữa bản base và full option của Subaru nó chênh nhau từ 12-15k, về VN thêm thuế nữa là thành chênh từ 35-45k đấy ạ.​
- Các bác cứ áp đặt những cái ở VN, nào là giá cao, nào là bán ế, nào là tự cho mình là xe hạng sang, nào là xe Trung Quốc...thì cũng chả ảnh hưởng gì đến Subaru và Motor Image đâu, nó vẫn tăng trưởng đều và tăng trưởng liên tục qua từng năm. Nó cũng chẳng để ý gì đến cái thị trường bé bằng cái lỗ mũi, chả giống ai và cái môi trường kinh doanh đầy hiểm nguy như VN đâu. Motor Image vẫn bán Subaru ở VN chẳng qua vì có điều khoản trong hợp đồng với Subaru là phải bán ở VN thì mới được bán ở Thái, Sing, Malay...nói nôm na là để hiện diện thương hiệu, chấm hết.​

Có thế chứ, xấu thì bẩu thiết kế xấu có chủ đích, bán được ít thì bẩu không muốn bán nhiều, bán ế thì bẩu chỉ để hiện diện thương hiệu, không được đánh giá an toàn TSP+ thì bầu thằng IIHS tào lao, .... còn ai cuồng hơn fan Su !?!??!?:D:D
 
Hạng B2
7/7/17
395
2.177
128
Ở VN thì ko biết nhưng ở châu Âu thì người ta không so Forester với SF, nó chỉ ngang với Tucson thôi và bán kém hơn Tucson rất nhiều, năm 2017 Forester bán được khoảng 20k chiếc trong khi Tucson là 150k. bọn Châu Âu chắc không rành nên không biết sự ưu việt của Subaru !??!!?
View attachment 1690189
Anh chém giỏi nhỉ? Không biết đã ngồi qua Tucson, Forester và SF chưa?
 
Hạng B2
7/7/17
395
2.177
128
Mỹ thì Subaru bán rất tốt đó bác.
Còn châu âu thì xe bản địa quá mạnh rồi nên khó nói. Còn xe hàn với xe nhật giờ same mà, do thị hiếu thôi. Subaru cũng là 1 hãng nhỏ và ko có xu hướng phát triển to hơn, họ chỉ vừa vừa xinh xinh thế thôi. Xe họ cũng ko thần thánh gì, nó là lựa chọn cho người nào thích thôi.
Xe Nhật đang chịu thuế cao bên Châu Âu
 
Hạng D
12/10/10
1.610
20.015
133
Ở VN thì ko biết nhưng ở châu Âu thì người ta không so Forester với SF, nó chỉ ngang với Tucson thôi và bán kém hơn Tucson rất nhiều, năm 2017 Forester bán được khoảng 20k chiếc trong khi Tucson là 150k. bọn Châu Âu chắc không rành nên không biết sự ưu việt của Subaru !??!!?
View attachment 1690189

Anh chém giỏi nhỉ? Không biết đã ngồi qua Tucson, Forester và SF chưa?
No, xưa giờ mền chỉ ngồi wave tàu thôi, nhưng mền có biết tư duy, nhìn cái bảng biểu mền hiểu được nó nói lên điều gì !???
 
  • Like
Reactions: trt
Hạng B2
4/10/12
415
379
63
Tp Vũng Tàu
Subaru chính thức giới thiệu mẫu xe Forester thế hệ mới
Trump sắp đổi The Beast qua Sub roi...kkk
Sắp tới k còn Forester từ "Mặt Trời Mọc" nữa đâu. Sẽ từ "Chùa Vàng" về...(tin vỉa hè)
 
  • Like
Reactions: K@nny
Hạng D
16/1/13
4.804
86.892
113
Thường thì cuối vòng đời các xe đều rớt hạng +

Subaru Forester 2018 là cuối vòng đời

Chứ 2015, 2016, 2017 là tiên tiến :)

Subaru Forester 2019 ra mắt nhưng chưa bán