Cách đậy X năm ( x<10) khi ông VVT còn làm bi thư hay chủ tích Tp, nhân một chuyến thăm Đức một hang xe danh tiếng của Đức đã mới ông cảm nhân trên chiết sedan đời mới nhất và cao cấp nhất của hang khi đó ( với ý định bán cho thánh phố làm xe nghi lễ)em thêm cái ảnh không các bác lại bảo em nói láo...
Trên đường pit thử xe tại nhà máy, phẳng như đường băng, với test pilot của hang chỉ chở mình ông VVT, anh ta đã giỏi hơn bác nghĩ và lật xe lộn mấy vòng, ông VVT xém chết..sau đó khỏi nói chuyện gì xảy ra, đền bù và vv..vền VN hang này còn bị CA thẩm vấn lien tục xem có tý "âm mưu " gì trong đó không ..
Túm lại, xe càng khỏe, tăng tốc càng nhanh, truyển lực tới các bánh không đều + cộng kỹ năng người lái tin vào xe xịn..càng dễ lật, đặc biệt là các xe dẫn động cầu sau...
Các bác cho tham khảo ý kiến về vụ họng gió, cùng 1 hạng xe nhưng sao có hãng có cửa gió sau, có hãng không có, như trường hợp CX5 ( không có) và CRV (có).
Hoặc cùng 1 hãng xe như Subaru ( Outback - có, Forester - Không).
Đó là do kích thước xe ( xe nhỏ không cần thiết) hay do đặc điểm thiết kế, khung gầm hay là do vấn đề về giá thành sản xuất vậy các bác ?
Thanks.
Hoặc cùng 1 hãng xe như Subaru ( Outback - có, Forester - Không).
Đó là do kích thước xe ( xe nhỏ không cần thiết) hay do đặc điểm thiết kế, khung gầm hay là do vấn đề về giá thành sản xuất vậy các bác ?
Thanks.
thật ra nếu bàn về vụ lật xe thì em không có bằng chứng hoàn toàn thuyết phục, cũng không muốn tự bản thân em thuyết phục các bác về chuyện an toàn, bởi lỡ nếu có chuyện gì thì rất là không hay...
tuy nhiên, em vẫn không đồng quan điểm với bác TRIBECA, bác không thể dẫn chứng từ một vụ tai nạn rất mơ hồ không có một tí ti thông tin nào để "túm lại" ra cái kết luận nó kinh khủng như thế được...
em không bênh vực hay chê bai ai hay cái gì, em chỉ nêu quan điểm cá nhân của em vậy thôi, vì cá nhân bác biết vài vụ tai nạn liên quan tới RWD thì không đủ để kết luận nó nguy hiểm hơn AWD hay FWD được, tai nạn xảy ra nguyên nhân chính ít khi phụ thuộc vào cái xe lắm bác ạ...
tuy nhiên, em vẫn không đồng quan điểm với bác TRIBECA, bác không thể dẫn chứng từ một vụ tai nạn rất mơ hồ không có một tí ti thông tin nào để "túm lại" ra cái kết luận nó kinh khủng như thế được...
em không bênh vực hay chê bai ai hay cái gì, em chỉ nêu quan điểm cá nhân của em vậy thôi, vì cá nhân bác biết vài vụ tai nạn liên quan tới RWD thì không đủ để kết luận nó nguy hiểm hơn AWD hay FWD được, tai nạn xảy ra nguyên nhân chính ít khi phụ thuộc vào cái xe lắm bác ạ...
Bác tìm hiểu kỹ hơn đi rồi sẽ tin thôi, hơn 20 năm trước khi Audi bắt đầu làm dòng A thay cho Audi80, Audi 100 với A stand for both Aluminum và Audi, và nhắm vào thị trường Mỹ với dòng này...đã bị lật quá nhiều đến nỗi dân Mỹ tẩy chay Audi và Aluminum body luôn, sau này nhờ công nghệ an toàn tiên tiến và xu hướng tiết kiệm nhiên liệu các hãng cũng dùng Aluminum Body nhiều nên Audi mới lấy lại được niềm tin khách hàngthật ra nếu bàn về vụ lật xe thì em không có bằng chứng hoàn toàn thuyết phục, cũng không muốn tự bản thân em thuyết phục các bác về chuyện an toàn, bởi lỡ nếu có chuyện gì thì rất là không hay...
tuy nhiên, em vẫn không đồng quan điểm với bác TRIBECA, bác không thể dẫn chứng từ một vụ tai nạn rất mơ hồ không có một tí ti thông tin nào để "túm lại" ra cái kết luận nó kinh khủng như thế được...
em không bênh vực hay chê bai ai hay cái gì, em chỉ nêu quan điểm cá nhân của em vậy thôi, vì cá nhân bác biết vài vụ tai nạn liên quan tới RWD thì không đủ để kết luận nó nguy hiểm hơn AWD hay FWD được, tai nạn xảy ra nguyên nhân chính ít khi phụ thuộc vào cái xe lắm bác ạ...
an toàn của 1 xe đang chạy = skill tài xế + an toàn của xe
bowri vậy bên Mỹ ai lái yếu đều mua Subaru đặc biệt là phụ nữ lớn tuổi, các cô giáo của con tôi hầu như đi XV và Forester hết
Nhuw vậy chẳng rổ ràng là Subi an toàn hơn xe sang cùng phân khúc hay sao?
em không khẳng định ý kiến của bác sai, em chỉ đánh giá là nó không thuyết phục... nếu chỉ dựa trên một vài tai nạn lật xe liên quan tới RWD mà kết luận rằng RWD dễ làm lật xe thì em thấy không thuyết phục, vậy thôi ạ...
Subaru một phần thắng lớn tại Mỹ, đặc biệt là tầm 10 năm trở lại đây, là bởi thời tiết, cứ mùa đông đường trơn trượt là xe AWD ăn tiền, xu hướng mua xe dần dần quay qua xe AWD và Subaru thì đặc sản là AWD và boxer, cái boxer thì người mua chẳng mấy quan tâm còn AWD thì Subaru làm không thua thằng nào nếu không muốn nói là ít thằng nào bằng nó... những thằng truyền thống RWD như Mercedes hay BMW cũng đã và sẽ offer nhiều dòng xe có AWD hơn, em không phản đối ưu điểm của AWD!
xét về mặt handling thì AWD cũng hơn hẳn đám FWD lẫn RWD, dễ lái hơn, khó bị mess up hơn -> lái yếu chạy AWD hẳn là phù hợp...
một lần nữa em nhấn mạnh là không không phản đối quan điểm của bác, em chỉ phản đối cách đi từ dẫn chứng đến kết luận của bác nó không đủ thuyết phục thôi...
Subaru một phần thắng lớn tại Mỹ, đặc biệt là tầm 10 năm trở lại đây, là bởi thời tiết, cứ mùa đông đường trơn trượt là xe AWD ăn tiền, xu hướng mua xe dần dần quay qua xe AWD và Subaru thì đặc sản là AWD và boxer, cái boxer thì người mua chẳng mấy quan tâm còn AWD thì Subaru làm không thua thằng nào nếu không muốn nói là ít thằng nào bằng nó... những thằng truyền thống RWD như Mercedes hay BMW cũng đã và sẽ offer nhiều dòng xe có AWD hơn, em không phản đối ưu điểm của AWD!
xét về mặt handling thì AWD cũng hơn hẳn đám FWD lẫn RWD, dễ lái hơn, khó bị mess up hơn -> lái yếu chạy AWD hẳn là phù hợp...
một lần nữa em nhấn mạnh là không không phản đối quan điểm của bác, em chỉ phản đối cách đi từ dẫn chứng đến kết luận của bác nó không đủ thuyết phục thôi...
90% người mua xe bên Mẽo không biết AWD hay BOXER là gì và khi hỏi "bạn có biết Subaru không?" thì đa phần sẽ trả lời chung chung là "Subaru is GOOD!". Đây là vấn đề mà Suabru thành công vì nó xây dựng đc tiềm thức trong người dân.
Còn nếu hỏi "bạn biết Honda không?" thì bạn sẽ nhận được câu trả lời là "Hondas are paper cars!" nghĩa là người ta không quan tâm đến chất lượng động cơ (vì thật ra động cơ honda quá tốt) mà người ta nói đến mặt nổi là xe Honda quá thiếu an toàn vì "khung sườn yếu như giấy"
Còn hỏi "bạn niết BMW không?" thì đa phần mọi người sẽ tôn BMW như thánh.
Tiềm thức người dân quan trọng. Chi tiết công nghệ chỉ nghe cho vui chứ có bấy nhiêu người thật sự hiểu. Cho nên SUBARU có thật sự tốt hơn BMW hay không? 95% người dân sẽ nói BMW tốt hơn. Còn lại 5% là những người như chúng ta lên forum để bàn cải.
Còn nếu hỏi "bạn biết Honda không?" thì bạn sẽ nhận được câu trả lời là "Hondas are paper cars!" nghĩa là người ta không quan tâm đến chất lượng động cơ (vì thật ra động cơ honda quá tốt) mà người ta nói đến mặt nổi là xe Honda quá thiếu an toàn vì "khung sườn yếu như giấy"
Còn hỏi "bạn niết BMW không?" thì đa phần mọi người sẽ tôn BMW như thánh.
Tiềm thức người dân quan trọng. Chi tiết công nghệ chỉ nghe cho vui chứ có bấy nhiêu người thật sự hiểu. Cho nên SUBARU có thật sự tốt hơn BMW hay không? 95% người dân sẽ nói BMW tốt hơn. Còn lại 5% là những người như chúng ta lên forum để bàn cải.
90% người mua xe bên Mẽo không biết AWD hay BOXER là gì và khi hỏi "bạn có biết Subaru không?" thì đa phần sẽ trả lời chung chung là "Subaru is GOOD!". Đây là vấn đề mà Suabru thành công vì nó xây dựng đc tiềm thức trong người dân.
Còn nếu hỏi "bạn biết Honda không?" thì bạn sẽ nhận được câu trả lời là "Hondas are paper cars!" nghĩa là người ta không quan tâm đến chất lượng động cơ (vì thật ra động cơ honda quá tốt) mà người ta nói đến mặt nổi là xe Honda quá thiếu an toàn vì "khung sườn yếu như giấy"
Còn hỏi "bạn niết BMW không?" thì đa phần mọi người sẽ tôn BMW như thánh.
Tiềm thức người dân quan trọng. Chi tiết công nghệ chỉ nghe cho vui chứ có bấy nhiêu người thật sự hiểu. Cho nên SUBARU có thật sự tốt hơn BMW hay không? 95% người dân sẽ nói BMW tốt hơn. Còn lại 5% là những người như chúng ta lên forum để bàn cải.
Oh mai gót !