Tập Lái
28/9/15
22
34
13
Em nghiên cứu về bánh xe và thắng của Forester 2.0XT thấy thông tin như sau:
- Mâm 18 x 7 hợp kim nhôm,
- Vỏ xe : 225/55 R18 , chưa biết thay vỏ nào chạy cho êm :)
- 4 đĩa thắng trợ lực 4 bánh với phanh điện tử phân phối lực (EBD) và 4 kênh / 4-cảm biến ABS và Hỗ trợ phanh
- Đĩa thông gió 12.4-inch 2 pít tông (dual-piston calipers)
- Đĩa thông gió 10.9-inch 1 pít tông (single piston calipers)
Em nhờ bánh #DP Hội phá và các bác tư vấn em phương án nên thay đĩa Brembo, hay có option thay nguyên kit thể thao 6 pít tông của Brembo hay thay bộ kit STI của Forester tS?
Em chạy nhanh quá nên cần thắng gấp :) Ở VN chơi độ phụ tùng khó khăn thật, ship về không biết ráp vào vừa hay không?
 
  • Like
Reactions: xtlawyer
Tập Lái
1/9/15
12
4
3
25
Các bác Su cho e hỏi chút gia đình e có nhu cầu mua xe mà e thích Audi Q5 hôm nọ ngày hội offroad ở sân Phú Thọ e cũng dc mời tham gia lái thử con Forester e chạy thấy cảm giác lái tốt máy mạnh mà dàn nội thất thì ko dc tinh tế..có bác sale bảo e lấy con Forester này ngon hơn Q5 e thì mới 25t ko rành về subaru nên nhờ các bác thông cho e..thanks e có hỏi bên mục tư vấn xe mà ko ai trả lời hết
 
Hạng D
9/5/09
3.409
16.410
113
Em mà đủ tiền em làm ngay Q5 Quattro ngay tắp lự ạ. Subaru FXT tuổi nào mà so với Q5. Sales nào tư vấn cho anh thật là hồ đồ quá
 
  • Like
Reactions: Nx_hai
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Thắng zin ngon và đạt yêu cầu dân dụng rồi bác àh. Khi upgrade thắng thì mình nghĩ nên cân nhắc một số yếu tố sau:

1) Thắng brembo toàn bộ là dạng piston đối xứng (chứ không phải dạng piston một bên như hàng zin) nên nhìn vào rất đầy đặn và gọn gàng. Ngoài ra còn sơn màu đỏ, gắn thêm chữ brembo nên nhìn rất ngầu và ngon. Dĩa thắng cũng to hơn. Nhiều cấu hình còn xẽ rãnh và khoan lổ giải nhiệt thì nhìn hấp dẫn vô cùng.

2) Thắng ăn hay không thì chắc thắng nào cũng ăn, chủ yếu là cảm giác bàn đạp ra sao. Thắng brembo (và các hãng performance khác) thì do dây nhớt thắng tốt hơn, dĩa tốt hơn và caliper piston đối xứng nên cảm giác thắng rất tốt, có thể cảm giác được biting point (ranh giới giữa ăn và không ăn thắng). Điều này giúp ích cho việc đua xe.

3) Nếu đem ra test đạp thắng hết ga lúc xe 100km/h đến lúc ngừng hẳn thì chênh lệch giữ zin và brembo cũng kha khá, tầm 10m.

4) Brembo giải nhiệt và chịu nhiệt rất tốt, tốt hơn thắng zin rất nhiều. Thắng mà nóng quá thì sẽ hết ăn và giảm tuổi thọ rất nhanh. Tiêu chí này đối với em là rất rất quan trọng.

Với em thì chỉ cần yếu tố số 1) và có thêm khoảng 100 chai thì cũng đủ để em mua bộ brembo về gắn rồi.

Bộ brembo của wrx STI thì có thể độ lên gắn trên Forester đc. Tuy nhiên có thể phải tự đi tiện cái pad gắn. Phần dĩa cũng khó vì dĩa performance thì gắn trên STI không nên lỗ ốc là 5x115 trong khi Forester là 5x100. Nói chung là nhiêu khê vì phải "em yêu khoa học" khá nhiều. Thắng là bộ phận quan trọng nên phải làm đúng. Sai là đi toi lúc nào không hay.
 
Tập Lái
17/3/11
42
26
18
Em mà đủ tiền em làm ngay Q5 Quattro ngay tắp lự ạ. Subaru FXT tuổi nào mà so với Q5. Sales nào tư vấn cho anh thật là hồ đồ quá

Q5 có cái gì hơn hẳn Forester hả Richievn nếu so cùng engine. A giờ mới thấy cái hơn rõ nhất là giá.
 
Hạng D
9/5/09
3.409
16.410
113
Q5 có cái gì hơn hẳn Forester hả Richievn nếu so cùng engine. A giờ mới thấy cái hơn rõ nhất là giá.

Quattro của Audi được đánh giá là hơn Symmetrical của Subaru.
Hộp số 8 cấp của Audi chắc chắn ngon hơn CVT trên FXT.
Thiết kế thân xe của audi chắc chắn k mềm hơn Subaru nhưng độ tinh xảo của các chi tiết nội thất, gầm chắc chắn hơn Subaru rất xa.
Phân khúc của Audi cao hơn phân khúc của Subaru (luxury so với popular).
Vân vân và vân vân

Cái lý do duy nhất khiến mọi người so FXT với Audi ở VN là ...cái giá! Và cái này là nghịch lý của Subaru Việt Nam. Do giá bán nằm qua cao so với những đối thủ cùng phân khúc như CRV, CX5 mà lại tiệm cận với các con xe dòng Luxury như GLK/GLC, Q5 hay X3, nhưng con xe mà FXT vốn không phải là đối thủ trên bình diện tổng thể.

Do đó khi muốn giải thích cho cái giá cao hơn, lẽ ra sales nên chú trọng vào những cái hơn của FXT so với các đối thủ trong cùng phân khúc thì hợp lý hơn. Chứ không phải là mang đi so với những con luxury rồi kết luận mua FXT là hợp lý hơn vì hai con xe tương đương mà FXT rẻ hơn! Như vậy là misleading!
 
Tập Lái
28/9/15
22
34
13
Em thấy hài lòng với Forester, mới chạy 8.000 km thôi. Đầu tuần rồi bỏ em nó cho bác #Kombat chăm sóc, thế mà thấy nhớ lạ :) Em có phát hiện là em hay nhậu và trở về nhà bằng FXT thì vẫn tỉnh. Tuần này em trở lại em Fotuner đã chạy 90.000 km, mới thấy bồng bềnh và dễ say. Em cũng thử lại anh Landcuise già, làm mấy tua ở TP Bình Dương mà cảm thấy nặng nề, em quen chân ga FXT nên cứ nhấn anh già ầm ầm như cảm giác không an toàn lắm. Em cũng từng thử GLK cung đường miền Trung. Cayene ở BD, RX350 thử đua trong phố BD nhưng không có cảm giác bén ngọt như khi đua liều với các bác SOG với tốc độ hơn 160 ở VT. Khi có dịp em sẽ thử Cayene bản tiêu chuẩn hết chân gia xem sao :) Q5 thì em chưa thử. Landcuise em đuổi theo Q7 đây
[Subaru-Forester Corner] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Subaru Forester - Mục lục Trang#1