DP confirmed
Hạng D
29/11/04
1.325
511
83
@infantryman cấu tạo thắng của (2014+) Forester X và XT có 1 chút khác nhau ở front rotor và caliper, rotor và caliper ở phiên bản FXT (có turbo) lớn hơn phiên bản FX (non-turbo), có lẽ Subaru cho rằng xe có turbo sẽ tăng tốc nhanh hơn và cần Caliper và Rotor lớn hơn để đảm bảo an toàn.
Theo đánh giá của em thì thắng của Subaru pedal nó hơi dẻo khi thắng (Forester, Legacy,...), và điều này cũng được bàn luận rất nhiều trong các diễn đàn Subaru nước ngoài.
Nếu nâng cấp lên Brembo kit (Caliper + Rotor) thì quá tuyệt vời, nhưng rào cản lớn nhất vẫn là cái giá, em tính sơ sơ cũng khoảng 6K Obama cho 1 bộ Brembo kit for Forester ship từ Japan :eek:

Để hạn chế pedal thắng dẻo khi đạp thì có thể gắn bộ kit nâng cấp nhẹ có tên là "Brake Master Cylinder Brace" cũa hãng Cusco Japan.
Lần này em về có 3 bộ nhưng đã có chủ hết rồi :), order ship từ Japan khoảng 1 tháng mới có hàng, cuối tuần này em sẽ lắp vào rồi review xem hiệu quả cải thiện chân thắng dẻo ntn, riêng về chất lượng made in Japan là em thấy rất tin tưởng rồi :D

[Subaru-Forester Corner] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Subaru Forester - Mục lục Trang#1

[Subaru-Forester Corner] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Subaru Forester - Mục lục Trang#1

[Subaru-Forester Corner] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Subaru Forester - Mục lục Trang#1

[Subaru-Forester Corner] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Subaru Forester - Mục lục Trang#1




Em nghiên cứu về bánh xe và thắng của Forester 2.0XT thấy thông tin như sau:
- Mâm 18 x 7 hợp kim nhôm,
- Vỏ xe : 225/55 R18 , chưa biết thay vỏ nào chạy cho êm :)
- 4 đĩa thắng trợ lực 4 bánh với phanh điện tử phân phối lực (EBD) và 4 kênh / 4-cảm biến ABS và Hỗ trợ phanh
- Đĩa thông gió 12.4-inch 2 pít tông (dual-piston calipers)
- Đĩa thông gió 10.9-inch 1 pít tông (single piston calipers)
Em nhờ bánh #DP Hội phá và các bác tư vấn em phương án nên thay đĩa Brembo, hay có option thay nguyên kit thể thao 6 pít tông của Brembo hay thay bộ kit STI của Forester tS?
Em chạy nhanh quá nên cần thắng gấp :) Ở VN chơi độ phụ tùng khó khăn thật, ship về không biết ráp vào vừa hay không?
 
Hạng B2
7/1/15
234
182
43
41
Có vẻ cái list của em khá giống list của bác DP :) cái master cylinder của Cusco cũng nằm trong danh sách cần làm của em sau lần test thắng của FXT, nhưng còn nhiều ưu tiên khác nữa nên vẫn chưa thực thiện được ợ :)
 
  • Like
Reactions: DP
Hạng B2
4/10/12
415
379
63
Tp Vũng Tàu
@infantryman cấu tạo thắng của (2014+) Forester X và XT có 1 chút khác nhau ở front rotor và caliper, rotor và caliper ở phiên bản FXT (có turbo) lớn hơn phiên bản FX (non-turbo), có lẽ Subaru cho rằng xe có turbo sẽ tăng tốc nhanh hơn và cần Caliper và Rotor lớn hơn để đảm bảo an toàn.
Theo đánh giá của em thì thắng của Subaru pedal nó hơi dẻo khi thắng (Forester, Legacy,...), và điều này cũng được bàn luận rất nhiều trong các diễn đàn Subaru nước ngoài.
Nếu nâng cấp lên Brembo kit (Caliper + Rotor) thì quá tuyệt vời, nhưng rào cản lớn nhất vẫn là cái giá, em tính sơ sơ cũng khoảng 6K Obama cho 1 bộ Brembo kit for Forester ship từ Japan :eek:

Để hạn chế pedal thắng dẻo khi đạp thì có thể gắn bộ kit nâng cấp nhẹ có tên là "Brake Master Cylinder Brace" cũa hãng Cusco Japan.
Lần này em về có 3 bộ nhưng đã có chủ hết rồi :), order ship từ Japan khoảng 1 tháng mới có hàng, cuối tuần này em sẽ lắp vào rồi review xem hiệu quả cải thiện chân thắng dẻo ntn, riêng về chất lượng made in Japan là em thấy rất tin tưởng rồi :D

[Subaru-Forester Corner] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Subaru Forester - Mục lục Trang#1

[Subaru-Forester Corner] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Subaru Forester - Mục lục Trang#1

[Subaru-Forester Corner] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Subaru Forester - Mục lục Trang#1

[Subaru-Forester Corner] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Subaru Forester - Mục lục Trang#1
Chưa thấy bài REVIEW của bác DP về kết quả nâng cấp "Brake Master Cylinder Brace" ???
 
Hạng B2
7/1/15
234
182
43
41
Em đang hẹn xưởng để mang xe vào đo đạc chính xác và gia công bộ này, lúc nào xong thành phẩm em sẽ chia sẻ trong group để hội fxt cùng lên cho ngon bổ rẻ ;)
 
  • Like
Reactions: Jesse
Hạng B2
4/10/12
415
379
63
Tp Vũng Tàu
Hạng B2
7/1/15
234
182
43
41
Bộ của mann ghi là fit cho fxt14, nhưng đường link lại là wrx 2008 nên khá confusing, em sợ nhập về lắp ko vừa :)

Đồ cho fxt bao giờ cũng chậm hơn STi, chắc ăn nhất là hóng đồ cho wrx15 :) bác God kiếm đc bộ dây nào cho em wrx của bác chưa?
 
  • Like
Reactions: KHOAVAN
Hạng B2
31/10/15
139
188
43
Các bác chủ nhân Forester cho em hỏi kinh nghiệm chút. Vài tuần rồi em đã đá qua vòng 1/32, 1/16, sau đó nữa là vòng 1/8, 1/4.. Cả một quá trình... Sắp tới em vào chung kết với em F. Trước đó thuyết phục bà cả bằng tất cả kiến thức hóng hớt trên thớt này, toàn những chuyện cao siêu về Su với bà cả.. He he...sau đó lên hãng test xe, về nhà bà cả hỏi một câu cắc cớ mà em kg bít sao? "FXT có một giàn lạnh như vậy, đi ban ngày nóng nắng thì ghế sau có đủ lạnh kg?" Điều này quan trọng với em lắm, mong ae nói thật lòng thực tế ra sao, đừng vì tình yêu với Su ma bênh em nó. (Em rất thích Su, nhưng còn hơn nữa là cách cư xử của ae trên thớt này, nhẹ nhàng hơn, không giống một số thớt khác căng thẳng, văng tục, cãi vã...). Cám ơn nhiều ạ
 
  • Like
Reactions: DP
Hạng B2
31/10/15
139
188
43
Mình dự chung kết anh mua CRV 2 giàn lạnh
Không đâu ạ, dự sai rồi. Nếu không Su thì em sẽ vẫn đi con xe cũ của em mà thôi. Nó vẫn còn chung tình với em ạ, phải có tình lớn hơn mới dc...
 
Hạng B2
31/10/15
139
188
43
Em cân nhắc tình cảm của mình nhưng vẫn phải hài hoà với bà cả... Bả anti thì mệt mỏi lắm