@infantryman cấu tạo thắng của (2014+) Forester X và XT có 1 chút khác nhau ở front rotor và caliper, rotor và caliper ở phiên bản FXT (có turbo) lớn hơn phiên bản FX (non-turbo), có lẽ Subaru cho rằng xe có turbo sẽ tăng tốc nhanh hơn và cần Caliper và Rotor lớn hơn để đảm bảo an toàn.
Theo đánh giá của em thì thắng của Subaru pedal nó hơi dẻo khi thắng (Forester, Legacy,...), và điều này cũng được bàn luận rất nhiều trong các diễn đàn Subaru nước ngoài.
Nếu nâng cấp lên Brembo kit (Caliper + Rotor) thì quá tuyệt vời, nhưng rào cản lớn nhất vẫn là cái giá, em tính sơ sơ cũng khoảng 6K Obama cho 1 bộ Brembo kit for Forester ship từ Japan
Để hạn chế pedal thắng dẻo khi đạp thì có thể gắn bộ kit nâng cấp nhẹ có tên là "Brake Master Cylinder Brace" cũa hãng Cusco Japan.
Lần này em về có 3 bộ nhưng đã có chủ hết rồi , order ship từ Japan khoảng 1 tháng mới có hàng, cuối tuần này em sẽ lắp vào rồi review xem hiệu quả cải thiện chân thắng dẻo ntn, riêng về chất lượng made in Japan là em thấy rất tin tưởng rồi
Theo đánh giá của em thì thắng của Subaru pedal nó hơi dẻo khi thắng (Forester, Legacy,...), và điều này cũng được bàn luận rất nhiều trong các diễn đàn Subaru nước ngoài.
Nếu nâng cấp lên Brembo kit (Caliper + Rotor) thì quá tuyệt vời, nhưng rào cản lớn nhất vẫn là cái giá, em tính sơ sơ cũng khoảng 6K Obama cho 1 bộ Brembo kit for Forester ship từ Japan
Để hạn chế pedal thắng dẻo khi đạp thì có thể gắn bộ kit nâng cấp nhẹ có tên là "Brake Master Cylinder Brace" cũa hãng Cusco Japan.
Lần này em về có 3 bộ nhưng đã có chủ hết rồi , order ship từ Japan khoảng 1 tháng mới có hàng, cuối tuần này em sẽ lắp vào rồi review xem hiệu quả cải thiện chân thắng dẻo ntn, riêng về chất lượng made in Japan là em thấy rất tin tưởng rồi
Em nghiên cứu về bánh xe và thắng của Forester 2.0XT thấy thông tin như sau:
- Mâm 18 x 7 hợp kim nhôm,
- Vỏ xe : 225/55 R18 , chưa biết thay vỏ nào chạy cho êm
- 4 đĩa thắng trợ lực 4 bánh với phanh điện tử phân phối lực (EBD) và 4 kênh / 4-cảm biến ABS và Hỗ trợ phanh
- Đĩa thông gió 12.4-inch 2 pít tông (dual-piston calipers)
- Đĩa thông gió 10.9-inch 1 pít tông (single piston calipers)
Em nhờ bánh #DP Hội phá và các bác tư vấn em phương án nên thay đĩa Brembo, hay có option thay nguyên kit thể thao 6 pít tông của Brembo hay thay bộ kit STI của Forester tS?
Em chạy nhanh quá nên cần thắng gấp Ở VN chơi độ phụ tùng khó khăn thật, ship về không biết ráp vào vừa hay không?