Nếu dùng Broquet thì có cần làm cái này nữa ko bác nhỉ?Các bác dùng cái tẩy muội các bon đi, hiệu quả cao đấy ah. Chất lượng xăng dầu + động cơ DIT sinh muội nhiều hơn động cơ thường làm cho khi xả sẽ thấy muội, khói trắng nhiều hơn :-D Như hun rơm hun chuột :-D
Nhưng ở ngoài HNoi lại dùng Sea Foam - dung dịch tẩy muội của Mỹ. Về thành phần dung dịch, hiệu quả thì cũng same same với dung dịch của hãng Subaru.
https://www.amazon.com/Sea-Foam-SF-16-Motor-Treatment/dp/B0002JN2EU
Các xe hội Sub HNoi định kỳ thay dầu thì vệ sinh cổ hút, bướm ga, làm vệ sinh, đổ dung dịch vệ sinh bình xăng bằng Sea foam này.
Nguyên lý thì cũng giống như video của bác DP sưu tầm. Hút vào cổ hút qua đường chân không để tẩy muội từ xu páp cho đến lòng xi lanh..
Video xả thực tế
Broquet nó là chất xúc tác dạng rắn để nắn lại chuỗi phân tử cho xăng đốt được triệt để hơn (theo quảng cáo).Nếu dùng Broquet thì có cần làm cái này nữa ko bác nhỉ?
Còn Sea Foam là tẩy muội bám trong buồng đốt sau quá trình nén nổ của xăng.
Như vậy là khác nhau rồi bác.
Chưa kể xăng Vnam còn có nhiều tạp chất lẫn vào, hàm lượng nhựa olefin trong xăng cao thì Broquet cũng chịu ạ.
E đi FXT 2010, nếu tự đặt đồ về bảo dưỡng thì mất khoảng 10 triêu/năm.Mình là gà mới, các bác cho hỏi chi phí bảo dưỡng Forester nhiều không ?
Wheel Arch chính hãng đắt quá! E làm bộ bên bác Tập vậy, nhìn cũng vui tý mắt???
e nhìn ảnh bác post là 3,5 triệu chứ nhỉMình vừa bảo dưỡng 1400km cho Forester 2017, tổng chi phí khoảng 1tr6 cụ Hồ, mắc hay rẻ thế các bác ? Thời mình còn chạy xe cỏ Tucson thì hình như mắc hơn gấp đôi
View attachment 776543
Tiền Peso Phi Luật Tân, 3500 Peso bằng khoảng 1tr6 VND
e nhìn ảnh bác post là 3,5 triệu chứ nhỉ
à à, sory e vẫn còn hoa mắt nên đọc chưa kỹ.Tiền Peso Phi Luật Tân, 3500 Peso bằng khoảng 1tr6 VND
1.6 triệu thì rẻ bác nhé.
Bển dùng Shell?Mình vừa bảo dưỡng 1400km cho Forester 2017, tổng chi phí khoảng 1tr6 cụ Hồ, mắc hay rẻ thế các bác ? Thời mình còn chạy xe cỏ Tucson thì hình như mắc hơn gấp đôi
View attachment 776543
VN bảo dưỡng Max hơn xíu!
Bên này Shell làm trùm mảng bán lẻ xăng dầu nhớt, sau đó là Caltex và Total. Mỗi cây xăng của nó nhìn như 1 siêu thị thu nhỏ, bán đủ thứ hầm bà lằng và dịch vụ liên quan
Hóa ra bảo dưỡng Subaru mắc hơn các dòng xe Nhật hay Hàn nhiều nhỉ, chắc phải gấp đôi
Hóa ra bảo dưỡng Subaru mắc hơn các dòng xe Nhật hay Hàn nhiều nhỉ, chắc phải gấp đôi
Bển dùng Shell?
VN bảo dưỡng Max hơn xíu!