Em "test" Forester 2014 trên net em thấy điểm nhấn chính trong động cơ Boxer 2.0 DOHC thế hệ mới này là hệ thống "Twin-Scroll" turbo (hoàn toàn khác với "Twin-turbo").
Twin-scroll turbo được nối với hệ thống dẫn khí thải từ động cơ qua hai đường dẫn từ các xi lanh đối đỉnh với nhau (trên hình 2 đường dẫn từ bên ngoài là từ các xi lanh 1-4, ở giữa là 2-3) dẫn vào 2 nhóm "chong chóng" lệch nhau trên cùng một bánh quay turbine. Trên mỗi đường dẫn có riêng một "wastegate" để kiểm soát lượng khí thải vào quay turbine, kiểm soát việc tạo boost (với turbo thông thường, "single-scroll" thì chỉ có 1 wastegate).
Twin-scroll làm turbo hoạt động mượt hơn, giảm độ trễ, cung cấp boost tốt hơn giúp tăng công suất động cơ.
Ngoài ra, công nghệ phun xăng trực tiếp (DIT) giảm thiểu lượng nhiên liệu thừa (tiết kiệm nhiên liệu) và tăng hiệu suất.
(Nguồn driveperformance.subaru.com)
Twin-scroll turbo được nối với hệ thống dẫn khí thải từ động cơ qua hai đường dẫn từ các xi lanh đối đỉnh với nhau (trên hình 2 đường dẫn từ bên ngoài là từ các xi lanh 1-4, ở giữa là 2-3) dẫn vào 2 nhóm "chong chóng" lệch nhau trên cùng một bánh quay turbine. Trên mỗi đường dẫn có riêng một "wastegate" để kiểm soát lượng khí thải vào quay turbine, kiểm soát việc tạo boost (với turbo thông thường, "single-scroll" thì chỉ có 1 wastegate).
Twin-scroll làm turbo hoạt động mượt hơn, giảm độ trễ, cung cấp boost tốt hơn giúp tăng công suất động cơ.
Ngoài ra, công nghệ phun xăng trực tiếp (DIT) giảm thiểu lượng nhiên liệu thừa (tiết kiệm nhiên liệu) và tăng hiệu suất.
(Nguồn driveperformance.subaru.com)