Để thêm hàng ghế thứ 3 vô bảo đảm doanh số cải thiện ngay.
Muốn 3 hàng ghế thì có con Ascent rồi. Subaru là 1 hãng xe rất thực dụng và thực tế nên chắc chắn chả bao giờ làm xe 3 hàng ghế trong 1 kích thước nhỏ như vậy, làm hàng ghế 3 khi ngồi đủ người thì để đồ vào đâu trong khi lợi thế của dòng wagon là không gian để đồ.
Mà ko hiểu bác bảo cải thiện doanh số gì nữa khi ở bên Mỹ con này (cùng với Forester) luôn sản xuất không kịp để bán, và con Outback này nó vốn 1 mình 1 ngựa, không có đối thủ (trước có con Venza nhưng bị vả sml đến nỗi phải khai tử). Cái khiến doanh số con này thấp ở VN vì lý do duy nhất là giá thôi và hãng cũng chả mặn mà gì lắm với cái thị trường ngược đời này, thà ưu tiên xuất sang Mỹ bán cho nhẹ người.
P/S: tiện thể em thấy cái 5+2 trên các xe CUV/SUV hạng C/D là 1 trong những cái nhảm nhí nhất mà thị trường VN lại thích. Đi trên đường đại đa số các xe chỉ thấy đi 1-2 người, cùng lắm là ngồi đủ hàng 2, 1 năm không hiểu được mấy lần ngồi đủ 7 người trên xe với xe cá nhân, mà khi ngồi đủ rồi thì cũng chẳng còn chỗ nào mà để hành lý. Cá nhân em thấy mua xe 5 chỗ để phục vụ nhu cầu thường xuyên, khi nào cần đi đông thì thuê xe dịch vụ nó hợp lý hơn nhiều mua con xe 5+2.
Mà ko hiểu bác bảo cải thiện doanh số gì nữa khi ở bên Mỹ con này (cùng với Forester) luôn sản xuất không kịp để bán, và con Outback này nó vốn 1 mình 1 ngựa, không có đối thủ (trước có con Venza nhưng bị vả sml đến nỗi phải khai tử). Cái khiến doanh số con này thấp ở VN vì lý do duy nhất là giá thôi và hãng cũng chả mặn mà gì lắm với cái thị trường ngược đời này, thà ưu tiên xuất sang Mỹ bán cho nhẹ người.
P/S: tiện thể em thấy cái 5+2 trên các xe CUV/SUV hạng C/D là 1 trong những cái nhảm nhí nhất mà thị trường VN lại thích. Đi trên đường đại đa số các xe chỉ thấy đi 1-2 người, cùng lắm là ngồi đủ hàng 2, 1 năm không hiểu được mấy lần ngồi đủ 7 người trên xe với xe cá nhân, mà khi ngồi đủ rồi thì cũng chẳng còn chỗ nào mà để hành lý. Cá nhân em thấy mua xe 5 chỗ để phục vụ nhu cầu thường xuyên, khi nào cần đi đông thì thuê xe dịch vụ nó hợp lý hơn nhiều mua con xe 5+2.
Hai biến thể khác nhau của cùng một dòngSao tựa đầu hàng ghế sau lại có 2 kiểu khác nhau thế các bác?
Em nghĩ Subaru nó ăn lời nhiều, xe lại xấu nên nó cũng không dám ngó nghiêng thị trường Việt đâu, tại người Việt khó tính lắm, nhất là về mặt hình thức.Muốn 3 hàng ghế thì có con Ascent rồi. Subaru là 1 hãng xe rất thực dụng và thực tế nên chắc chắn chả bao giờ làm xe 3 hàng ghế trong 1 kích thước nhỏ như vậy, làm hàng ghế 3 khi ngồi đủ người thì để đồ vào đâu trong khi lợi thế của dòng wagon là không gian để đồ.
Mà ko hiểu bác bảo cải thiện doanh số gì nữa khi ở bên Mỹ con này (cùng với Forester) luôn sản xuất không kịp để bán, và con Outback này nó vốn 1 mình 1 ngựa, không có đối thủ (trước có con Venza nhưng bị vả sml đến nỗi phải khai tử). Cái khiến doanh số con này thấp ở VN vì lý do duy nhất là giá thôi và hãng cũng chả mặn mà gì lắm với cái thị trường ngược đời này, thà ưu tiên xuất sang Mỹ bán cho nhẹ người.
DÙ đáng ra là nó nên làm như vậy như Mazda và Hyundai/Kia đang làm nhưng có lẽ nó làm ăn tốt hơn hai hãng kia ở thị trường Mỹ nên nó cũng không mặn mà gì. Nó cạnh tranh ngang ngửa đại gia Hyundai, hãng xe lớn 4-5 thế giới mà.
Average net profit margin: car companies 2020 | Statista
With average net profit margins of around 7.5 percent, Great Wall and Subaru had the highest average net profit margin in the five years leading up to 2020.
www.statista.com
Tôi lại thấy 5+2 là thiết kế rất tiện dụng, chủ yếu dùng 5 chỗ nhưng đôi khi cần chở 7-8 người vẫn được, nhưng để đích thực tiện dụng thì hàng thứ 3 phải xếp phẳng để thành cốp được như TK của Santafe, CRV, Sorento, Highlander .... còn thiết kế ghế xếp treo thì thua, nhìn rất xấu, bần, bất tiện.Muốn 3 hàng ghế thì có con Ascent rồi. Subaru là 1 hãng xe rất thực dụng và thực tế nên chắc chắn chả bao giờ làm xe 3 hàng ghế trong 1 kích thước nhỏ như vậy, làm hàng ghế 3 khi ngồi đủ người thì để đồ vào đâu trong khi lợi thế của dòng wagon là không gian để đồ.
Mà ko hiểu bác bảo cải thiện doanh số gì nữa khi ở bên Mỹ con này (cùng với Forester) luôn sản xuất không kịp để bán, và con Outback này nó vốn 1 mình 1 ngựa, không có đối thủ (trước có con Venza nhưng bị vả sml đến nỗi phải khai tử). Cái khiến doanh số con này thấp ở VN vì lý do duy nhất là giá thôi và hãng cũng chả mặn mà gì lắm với cái thị trường ngược đời này, thà ưu tiên xuất sang Mỹ bán cho nhẹ người.
P/S: tiện thể em thấy cái 5+2 trên các xe CUV/SUV hạng C/D là 1 trong những cái nhảm nhí nhất mà thị trường VN lại thích. Đi trên đường đại đa số các xe chỉ thấy đi 1-2 người, cùng lắm là ngồi đủ hàng 2, 1 năm không hiểu được mấy lần ngồi đủ 7 người trên xe với xe cá nhân, mà khi ngồi đủ rồi thì cũng chẳng còn chỗ nào mà để hành lý. Cá nhân em thấy mua xe 5 chỗ để phục vụ nhu cầu thường xuyên, khi nào cần đi đông thì thuê xe dịch vụ nó hợp lý hơn nhiều mua con xe 5+2.
Hàng ghế thứ 3 xếp phẳng thành cốp để đồ rộng
Hành ghế thứ 3 xếp kiểu này thì thua
Chỉnh sửa cuối:
hình như chỉ còn ông Toy là xếp treo nữa thôi mà, nét đặc trưng ko muốn bị thất truyềnTôi lại thấy 5+2 là thiết kế rất tiện dụng, chủ yếu dùng 5 chỗ nhưng đôi khi cần chở 7-8 người vẫn được, nhưng để đích thực tiện dụng thì hàng thứ 3 phải xếp phẳng để thành cốp được như TK của Santafe, CRV, Sorento, Highlander .... còn thiết kế ghế xếp treo thì thua, nhìn rất xấu, bần, bất tiện.
Hàng ghế thứ 3 xếp phẳng thành cốp để đồ rộng
View attachment 2443433
Hành ghế thứ 3 xếp kiểu này thì thua
View attachment 2443435
Toy Mỹ như Highlander vẫn xếp phẳng.hình như chỉ còn ông Toy là xếp treo nữa thôi mà, nét đặc trưng ko muốn bị thất truyền