Mấy bác WRX/STI và FORESTER 2.0xt 2014/2015 mua cái này về để phá xe cũng hấp dẫn lắm:
http://www.cobbtuning.com/products/accessport/subaru-accessport-v3-ap3-sub-004
1) Đổi Map theo nhu cầu: Map để đua, map để tiết kiệm, map khi cho ng ta mượn xe...
2) Đọc và xóa lỗi
3) Thiết lập một số chức năng nhỏ lẻ này nọ
4) Data logging --> thu thập và lưu dữ liệu thông tin động cơ khi vận hành
5) Hiển thị thông số động cơ (chi tiết) khi đang vận hành.
6) Virtual Dyno
Giá cả hơi chát, 650us cho 1 xe sử dụng 1 lúc. Khi tháo ra khỏi xe này thì không cài trên xe khác đc. Phải uninstall trên xe hiện hữu trước mới cài xe khác đc.
Cái chức năng quan trọng nhất là thay đổi map để tăng công suất động cơ. Cái này có thể
1) Tự cấu hình (tới gần 15 bảng tính excel để cấu hình)
2) E-tune: nghĩa là chạy 1 vòng, log data rồi gửi kết quả cho chuyên gia ở Mỹ. Rồi ông này căn cứ vào đó để thay đổi một số thông số trên map rồi gửi ngược lại cho mình. Làm như vậy vài ba lần thì sẽ được bản tune tương đối hoàn chỉnh (không bằng dyno tune). Dự là kết quả sau khi tune chắc chắn sẽ: mạnh hơn, và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Sau khi độ bộ hút, xả, turbo... thì cũng nên tune lại để cho động cơ chạy thích ứng.
Sắp tới sẽ có cơ hội em yêu khoa học rồi. kaka. Hi vọng chiếc xe sẽ bảo toàn sinh mạng.