Chủ đề tuần hôm nay là NHỚT. Em cũng bắt đầu tập tành nghiên cứu nhớt máy cho em WRX. Hãng yêu cầu nhớt 5W30 nhưng ngoài thị trường có biết bao nhiêu loại 5W30. Em nghiên cứu các diễn dàn thì người ta làm thống kê rất bài bản bao gồm thông số tạp chất/tính chất của nhớt sau khi sử dụng (used oil analysis). Căn cứ vào bảng thống kê này thì con WRX 2015 rất thích 3 loại nhớt xếp theo thứ tự từ thích nhiều đến thích ít:
1) Mobile 1 ESP Formula 5W30: nhớt dành cho máy diesel ?? Đúng là dành cho máy diesel nhưng lại dùng rất tốt cho động cơ FA20 direct injection.
2) Pennzoil Ultra Platinum 5W30: đạt rất nhiều tiêu chẩn cao nhất của quốc tế nhưng lại được đánh giá không ngon bằng thằng Mobil 1 ESP.
3) Subaru 5W30: cái này là nhớt hãng. Cho kết quả cũng rất tốt ngang ngang với thằng Pennzoil ở trên.
Ngoài ra còn Motul nhưng bên Mẽo lại không chuộng nên em không thấy có nhiều thông tin.
Cuối cùng em quyết định chọn thằng Pennzoil để test trước. Sau khi xe chại đc khoảng 1500miles từ lúc xuất xưởng em thay nhớt lần đầu. Nhớt zin lúc đó đen lắm. Sau khi thay lần 1, em chại thêm 4000 miles nữa và hôm nay em thay nhớt lần 2. Cả 2 lần em đều thay bằng pennzoil ultra platinum.
Trong 4000 miles sau lần thay nhớt đầu tiên, em bào chiếc xe dữ lắm. Từ chại track đến chại đèo núi, chại dyno pull cũng khoảng 50-60 chục lần, chại đường trường kéo dài 10-12 tiếng liên tục... Nói chung em cố tình ép chiếc xe đến hết khả năng của em.
Qua những thử thách trên, chiếc xe hoạt động rất tốt không hề có hiện tượng gì phải lo ngại. Những lần chại đèo, nhiệt độ nhớt tăng lên tầm 240-260 độ F và duy trì tại nhiệt độ này. Đây là nhiệt độ chuẩn cho động cơ hoạt động tốt nhất và hết công suất của mình. Khi chại đều ga đường trường thì nhiệt độ tầm 200-210 độ F.
Hôm nay em thay nhớt (lần 2) thì màu nhớt còn rất tốt. Em có lấy mẫu để gửi sang Mẽo làm phân tích. Khoảng 1-2 tuần sau có kết quả em sẽ đăng lên.
Dung nhan của thằng Pennzoil Ultra Platinum. Gần như đạt được các chuẩn cao nhất hiện nay. Tuy nhiên phần lớn trong số đó chỉ là "hype marketing"
Em gắn cái vòi xả nhớt này để mỗi lần thay nhớt cho tiện.
Lọc nhớt chính hãng. Có 2 loại, màu xanh và màu đen. Nghe đồn màu đen tốt hơn nên em chọn màu đen.
Gắn cái vòi nhớt vào như thế này
Chai lavie là trợ thủ đắc lực trong công tác thay nhớt...
Lần thay nhớt tiếp theo là 4000 mile tiếp nhưng em sẽ chuyển qua xài loại Mobil 1 ESP Formula 5W30.
Em có thể chại lâu hơn nhưng vì một phần em thích phá xe chờ lâu quá chịu không nổi, một phần em nghĩ cái tốt nhất mà em có thể làm cho chiếc xe là thay nhớt thường xuyên hơn.
1) Mobile 1 ESP Formula 5W30: nhớt dành cho máy diesel ?? Đúng là dành cho máy diesel nhưng lại dùng rất tốt cho động cơ FA20 direct injection.
2) Pennzoil Ultra Platinum 5W30: đạt rất nhiều tiêu chẩn cao nhất của quốc tế nhưng lại được đánh giá không ngon bằng thằng Mobil 1 ESP.
3) Subaru 5W30: cái này là nhớt hãng. Cho kết quả cũng rất tốt ngang ngang với thằng Pennzoil ở trên.
Ngoài ra còn Motul nhưng bên Mẽo lại không chuộng nên em không thấy có nhiều thông tin.
Cuối cùng em quyết định chọn thằng Pennzoil để test trước. Sau khi xe chại đc khoảng 1500miles từ lúc xuất xưởng em thay nhớt lần đầu. Nhớt zin lúc đó đen lắm. Sau khi thay lần 1, em chại thêm 4000 miles nữa và hôm nay em thay nhớt lần 2. Cả 2 lần em đều thay bằng pennzoil ultra platinum.
Trong 4000 miles sau lần thay nhớt đầu tiên, em bào chiếc xe dữ lắm. Từ chại track đến chại đèo núi, chại dyno pull cũng khoảng 50-60 chục lần, chại đường trường kéo dài 10-12 tiếng liên tục... Nói chung em cố tình ép chiếc xe đến hết khả năng của em.
Qua những thử thách trên, chiếc xe hoạt động rất tốt không hề có hiện tượng gì phải lo ngại. Những lần chại đèo, nhiệt độ nhớt tăng lên tầm 240-260 độ F và duy trì tại nhiệt độ này. Đây là nhiệt độ chuẩn cho động cơ hoạt động tốt nhất và hết công suất của mình. Khi chại đều ga đường trường thì nhiệt độ tầm 200-210 độ F.
Hôm nay em thay nhớt (lần 2) thì màu nhớt còn rất tốt. Em có lấy mẫu để gửi sang Mẽo làm phân tích. Khoảng 1-2 tuần sau có kết quả em sẽ đăng lên.
Dung nhan của thằng Pennzoil Ultra Platinum. Gần như đạt được các chuẩn cao nhất hiện nay. Tuy nhiên phần lớn trong số đó chỉ là "hype marketing"
Em gắn cái vòi xả nhớt này để mỗi lần thay nhớt cho tiện.
Lọc nhớt chính hãng. Có 2 loại, màu xanh và màu đen. Nghe đồn màu đen tốt hơn nên em chọn màu đen.
Gắn cái vòi nhớt vào như thế này
Chai lavie là trợ thủ đắc lực trong công tác thay nhớt...
Lần thay nhớt tiếp theo là 4000 mile tiếp nhưng em sẽ chuyển qua xài loại Mobil 1 ESP Formula 5W30.
Em có thể chại lâu hơn nhưng vì một phần em thích phá xe chờ lâu quá chịu không nổi, một phần em nghĩ cái tốt nhất mà em có thể làm cho chiếc xe là thay nhớt thường xuyên hơn.
Attachments
-
68,7 KB Đọc: 20
-
77,2 KB Đọc: 22
-
81,5 KB Đọc: 23