@ các bác cho e hỏi. Dầu máy cùng SAE Grade nhưng khác hãng SX thì so sánh thông số nào để biết chất lương ah?Ko kỹ tính như bác, gửi cả mẫu nhớt đi test... nhưng Motul Việt Nam hãng đang dùng chạy thua xa Mobie1 & Penn. Lúc mới thay sang Mobie1, máy chạy thoát và nhẹ hơn hẳn, cảm nhận rất rõ - thay từ Mobie1 thay sang Penn thì cảm giác như nhau không cảm nhận được khác biệt, nhưng Penn dường như giải nhiệt tốt hơn Mobie một chút - Mobie & Penn đều giải thiệt tốt hơn Motul Việt Nam khá rõ
Hóng bài review Penn vs. Mobie ESP của bác
- Viscosity
- Density
- etc,..
Thanks
Bác nói đến oil catch can? Em nhớ STi đâu có đâu ta? Xe em cũng không có. Em đang định gắn thêm đây. Mấy chiếc xe sau này chịu nhiều ràng buộc về khí thải nên có nhiều bộ phận gắn thêm để giảm khí thải nhưng lại ảnh hưởng tới performance. Oil catch can cần thiết lắm trong những trường hợp này.
Chắc em nhớ nhầm, cứ nghĩ STi có sẵn. Khoang máy WRX có thoáng ko bác? hay chật như nhau - xe máy cũ khoang máy rộng, dễ kiếm chỗ lắp hơn
@ các bác cho e hỏi. Dầu máy cùng SAE Grade nhưng khác hãng SX thì so sánh thông số nào để biết chất lương ah?
- Viscosity
- Density
- etc,..
Thanks
SAE là thông số cơ bản nhất về độ nhờn của nhớt. Bên cạnh đó có nhiều thông số khác như:VI, HT/HS, CCS Viscosity, MRV Viscosity, NOACK, TBN... Nói chung là rất khó để hiểu hết tác dụng của các thông số này nên mấy hiệp hội Âu Mỹ Á đưa ra những chuẩn riêng của mình cho dễ hiểu như API, ILSAC, ACEA. Mấy chuẩn này trùng lắp lên nhau và độ khắc nghiệt về tiêu chuẩn cũng khác nhau.
Cho WRX (động cơ boxer) thì em sẽ chọn:
1) API: chuẩn SN
2) ILSAC: chuẩn GF-5
3) ACEA: chuẩn A5/B5
Pennzoil Ultra Platinum đạt hết mấy chuẩn này.
Tuy nhiên đạt chuẩn chỉ là yếu tố marketing là chính nên không phải cứ chuẩn như Pennzoil là tốt nhất. Nghiên cứu cho thấy thằng Mobil 1 ESP chuẩn không đạt gì hết mà kết quả tốt hơn Pennzoil. ĐỜI NÓ KHỔ NHƯ VẬY ĐÓ!
Buổi chiều xinh tươi cùng em WRX. Cảm giác lái số sàn thật là khó tả!!!
Cảm giác lái chiếc xe mà mình rất tâm đắc, trân trọng từng chút một. Một khi mình đạt tới cảnh giới như thế, chiếc xe sẽ như một người bạn thân thiết không bao giờ chán...
Cảm giác lái chiếc xe mà mình rất tâm đắc, trân trọng từng chút một. Một khi mình đạt tới cảnh giới như thế, chiếc xe sẽ như một người bạn thân thiết không bao giờ chán...
@ các bác cho e hỏi. Dầu máy cùng SAE Grade nhưng khác hãng SX thì so sánh thông số nào để biết chất lương ah?
- Viscosity
- Density
- etc,..
Thanks
Hôm trước em ko để ý câu hỏi của bác, có bác God trả lời thay rồi ah... thông số ba lăng nhăng chủ yếu là marketing thôi ah, đạt cùng phẩm cấp thì dầu các hãng về cơ bản là đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn tối thiểu như nhau. Tham khảo dầu thì em tham khảo các bài review của tụi bên Mẽo thôi bác ah
Fxt thì em ko recommend chạy dầu Mobie 1 ESP, cứ hóng đợi bài review cụ thể của bác God đã máy fxt và wrx gần giống hệt nhau, nhưng cứ nên cẩn thận ko thừa ợ
Gửi đến các bác các dữ liệu của 3 loại nhớt được cho là tốt nhất hiện nay cho dòng máy FA20DIT (WRX và FXT 2015)
Cái này là của nhớt hãng Subaru
Đây là của nhớt Mobil 1 ESP
Đây là của nhớt Pennzoil Ultra Platinum
Các thông số có ý nghĩa như sau:
1) Miles --> là số miles của vòng đời mẻ nhớt đó
2) Star viscosity --> độ nhờn của nhớt khi nhớt mới. Càng cao thì càng "kẹo"
3) End viscosity --> khi nhớt được thay ra
4) TBN --> Generally speaking, the higher an oil's total base number (TBN), the better its ability to neutralize contaminants such as combustion by-products and acidic materials. TBN is a measure of (alkaline) additives in the oil. --> CÀNG CAO CÀNG TỐT
5) Fuel percentage --> lượng xăng hòa lẫn trong nhớt khi thay ra. CÀNG ÍT CÀNG TỐT.
Cái này là của nhớt hãng Subaru
Đây là của nhớt Mobil 1 ESP
Đây là của nhớt Pennzoil Ultra Platinum
Các thông số có ý nghĩa như sau:
1) Miles --> là số miles của vòng đời mẻ nhớt đó
2) Star viscosity --> độ nhờn của nhớt khi nhớt mới. Càng cao thì càng "kẹo"
3) End viscosity --> khi nhớt được thay ra
4) TBN --> Generally speaking, the higher an oil's total base number (TBN), the better its ability to neutralize contaminants such as combustion by-products and acidic materials. TBN is a measure of (alkaline) additives in the oil. --> CÀNG CAO CÀNG TỐT
5) Fuel percentage --> lượng xăng hòa lẫn trong nhớt khi thay ra. CÀNG ÍT CÀNG TỐT.
Rửa xe đúng cách khó. Em mới đi rửa ở Ceramic Pro ở Q7 về thì có nhận xét là: đúng quy trình, đúng cách hay không thì em không đánh giá nhưng có lẽ là đúng vì e thấy cửa hàng rất bài bản ở những khía cạnh bề ngoài. Những yếu tố này sẽ làm khách hàng tự tin.
Ceramic Pro có thể chưa phải là chuẩn 100% nhưng có thể gọi là chuẩn top Việt Nam bây giờ.
Ceramic Pro có thể chưa phải là chuẩn 100% nhưng có thể gọi là chuẩn top Việt Nam bây giờ.