dragon nói:
Vấn đề không phải xe em sẽ được bao nhiêu HP, mà là em làm gì và có thể làm cho nó thêm performance hay không, không chỉ là "đích đến" mà là cái "quá trình" nó làm em ham thích và (chút) đam mê ạ (em ba hoa tí "performance is not a destination, it's a journey! :D).
------
Dù sao thì cũng phải cân bằng giữa sở thích với mục đích sử dụng chính của chiếc xe. Với chiếc xe gia đình đi du ngoạn tất nhiên cũng cần làm cho nó tiện nghi đến mức có thể, hoặc ít ra là không làm giảm mức độ tiện nghi của nó đi ạ :).


Em rất thích và đồng tình với quan điểm của bác!
033102beer_1_prv.gif


Cho em bổ sung thêm một chút ạ: Track và đua trong track theo em thì không có gì xấu ạ. Hãy coi nó là một môn thể thao và ở trong môi trường đó ta sẽ được học và được luyện những tình huống khó xử lý khi bất chợt gặp phải ngoài đường ạ. Trong môi trường track và khi được hướng dẫn đúng thì kỹ năng lái xe và xử lý tình huống của ta sẽ ngày càng được nâng cao ạ. :)
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.729
1.581
113
@ Quangtin: Cuối năm bác ơi, tại em thấy bác safetyfast sắp lấy xe, sắp có review nên em ca hát tý cho vui ạ :D

Hí hí, trăn trở của anh Khoavan là chính xác ạ. Như mọi người cũng đã bàn thì người thích quá trình độ, người thích cảm giác lái. Còn em thì em thích cảm giác lái, gia tốc càng lẹ càng tốt, bởi đường Vn ko có chỗ chạy, nên tìm đc đoạn nào vắng vắng đạp 1 phát :D. Nhớ hồi đó đi với ông bạn lấy con GTR từ showroom ra, ra Nguyễn Văn Linh đạp 1 phát, tích tắc là thấy 200 roài :D Sau đó thì em cứ chạy vòng vòng, thấy ngã tư nào vắng, lên 100 xuống lại 30 chắc em nghĩ chừng 6 giây :D. Đó là cái cảm giác em khoái. Ngoài ra thì cái xe độ nhìn nó rất là đẹp :D

Track đua là hoàn toàn hợp lý, nhưng số người mua xe để mang vào track thì thật hiếm :D. Do đó xe thể thao ngày này xài AT hết. Vì 98% chạy ngoài đường, mà chạy ngoài đường thì số sàn hơi mệt :D
E thì ko đua track lâu đc, nó gọi là bênh motion sickness, đua lâu tý là em chóng mặt. Dưới 20 laps thì tạm ạ. Nó còn tuỳ thuộc vào cái xe nữa, xe mạnh như GTR chắc 3-5 lap là thua, G-Force lớn quá, chóng mặt, nôn luôn. :D
 
Hạng D
9/5/09
3.411
16.197
113
Em thì quan niệm độ xe là ... mình sướng, thiên hạ nói gì kệ.

Có điều ngày xưa em muốn làm xe em khác biệt và nhìn gấu, giờ già rồi nên muốn làm xe tiện nghi thoái mái và cứng cáp.

Legacy thì em thấy máy đủ mạnh cho nhu cầu của em rồi, giống như Kombat nói thì ở VN chú trọng accelerate hơn top speed, nên hướng độ nhắm vào Torque thì thấy rõ hơn là HP. Nhưng quan trọng là nhớ độ phải đồng đều, tăng sức mạnh thì hệ thống thắng và suspension phải đi theo tương ứng chứ không thì rất nguy hiểm.

Kế hoạch với LEgacy thì năm đầu em làm lại exterior (chủ yếu đèn vì em ghét cái đèn pha halogen và cái đèn hậu, nhìn xe không nổi bật) và comfort/luxury (âm thanh và accesories đi kèm - em xài accessories hàng OEM thôi cho nó nhìn nuột nà cái xe, hạn chế tối đa cắt mổ xẻ). Âm thanh em làm theo kiểu stealth look, nên vẫn đang design và e sẽ tự làm các công đoạn bao gồm cả đóng sub đi dây, đấu nối tinh chỉnh. Phần tháo và dán cách em thì em sẽ làm chung với thợ, vì em sợ thời gian không kịp (có mỗi cuối tuần thôi).

Đồ em về gần xong rồi, bao gồm bộ đèn Legacy 2013 theo SAP (Special appearance package) nên hy vọng trong tháng 10 lắp xong hết.
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.729
1.581
113
Haha, chắc phải lập hội 5 sec cho các bác phấn đấu. Nhớ hồi đó trong u18, xe nào vô cũng chạy ít nhất 180( xe moto 125-150 hai thì á, lúc đó chưa có pkl về). Thì xe nào cũng lấy 180 dc, nhưng quan trọng lấy 180 trong bao lâu :D
Trong track thì xe brake tốt handling tốt có thể lụm mấy chiếc Hp cao mà kém 2 khoản này như chơi. Do đó tuy topspeed ở vn 100km/h nhưng nếu handling và susp tốt đi vừa nhanh vừa đỡ mệt.
Nhớ ngày xưa bác Hiếu khùng chạy Sg-hn duoi 22 tiếng :D
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.729
1.581
113
KHI NÀO TUI MỚI CÓ
why+troll.jpg



Grgrgrgrgrgr Q$%$#%@#$
Fuuuu.jpg

 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.729
1.581
113
NBR 24H Subaru 2/ 26 overall
Kinh! :D

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=GvTaBG_Ojpc[/youtube]