Hạng D
16/12/07
1.719
1.130
113
H.C.M.C
Mạn phép bàn về độ xe ở việt nam ta.
Tốc độ tối đa là 100 km / h.Tốc độ tối thiểu là 40 km / h.
Nếu độ nâng cao công xuất thì câu hỏi đầu tiên là để làm gì ? Có đua không ?
Nếu đua thì ở đâu ? Câu trả lời là việt nam không có đường đua và test drive.
Ngoài ra chất lượng các đường cao tốc thì quá kém , chưa kể đến ổ gà , ổ voi..
Trường hợp vui quá vượt quá 20% tốc độ cho phép thì phải nộp phí ngu là khoảng
8 triệu vnd , còn bị giam bằng 30 ngày.
Vậy khả năng độ công xuất là không khả thi.
Phương án khả thi là gắn thêm nhiều option cho tiện lợi và thư giãn khi lái xe , nhất
là khi bị kẹt xe. Chẳng hạn như nâng cấp dàn âm thanh , cách âm cho xe.Làm cho xe
nhìn đẹp hơn khi ra đường , cách tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành ...
Xin các bác cho thêm ý kiến về vấn đề này nhé.
 
KHOAVAN nói:
Mạn phép bàn về độ xe ở việt nam ta.Tốc độ tối đa là 100 km / h.Tốc độ tối thiểu là 40 km / h.Nếu độ nâng cao công xuất thì câu hỏi đầu tiên là để làm gì ? Có đua không ?Nếu đua thì ở đâu ? Câu trả lời là việt nam không có đường đua và test drive.Ngoài ra chất lượng các đường cao tốc thì quá kém , chưa kể đến ổ gà , ổ voi..Trường hợp vui quá vượt quá 20% tốc độ cho phép thì phải nộp phí ngu là khoảng8 triệu vnd , còn bị giam bằng 30 ngày.Vậy khả năng độ công xuất là không khả thi.Phương án khả thi là gắn thêm nhiều option cho tiện lợi và thư giãn khi lái xe , nhấtlà khi bị kẹt xe. Chẳng hạn như nâng cấp dàn âm thanh , cách âm cho xe.Làm cho xenhìn đẹp hơn khi ra đường , cách tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành ...Xin các bác cho thêm ý kiến về vấn đề này nhé.

Ý kiến và quan điểm của bác rất chuẩn nhưng theo em thì tăng mã lực và độ xe không nhất thiết là để đua hoặc để chạy tốc độ cao mà nó liên quan đến cảm giác lái, cảm giác tăng tốc (trong một mức độ nào đó) và đôi khi là chỉ để đủ sức vượt trên quốc lộ (đặc biệt là vượt mấy bác container!).
Về việc ở VN chưa có đường đua và test track thì bác quá đúng, em không hiểu là mấy hãng xe ở nhà mình làm sao test được các dòng xe một cách toàn diện như các hãng ở nước ngoài.
Liên quan đến việc này thì em có một cái xấu là đam mê xe từ lâu rồi, cũng biết chạy xe từ nước ngoài. Cũng từng đua mô tô theo giải trong track... Hồi năm 2006 em cũng từng tính chuyện làm một cái track nho nhỏ cho mô tô chạy ở VN. Em muốn làm vậy vì lý do chính là đam mê và lý do nữa là thấy nhiều bạn rất trẻ không tiếc tính mạng của mình và những người khác tham gia giao thông khi đua xe giũa phố (quá liều, quá nguy hiểm). Tuy nhiên, từ đó đến nay thì mong muốn nói trên của em vẫn chưa thực hiện được vì giá đất ở các thành phố lớn thì quá cao mà nguồn lực thì chỉ có hạn và việc này liên quan đến nhiều ngành nghề nên thủ tục cũng khá phức tạp :(.
(Bây giờ thì Bác nào mà có đất hoặc muốn làm track cho mô tô hay ô tô thì cho em hợp tác với nhé! Đặc biệt là các bác Subaru, em nghĩ là có track rồi thì mới có chỗ để trình diễn hết những sự ưu việt của Subaru và dễ dàng so sánh với các hãng khác <--- từ đó sẽ có bàn đạp để đẩy mạnh marketing!)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/10/03
1.701
355
83
HCMC
Phân tích của bác Khoavan là hợp lý, tuy nhiên em nghĩ việc "độ" performance cũng còn tùy vào mục tiêu và quan niệm của chủ xe ạ
033102beer_1_prv.gif
. Em không track hoặc race, em cũng chẳng có mục tiêu thể hiện xe em bao nhiêu HP ạ, em cũng không nghĩ trên đường xe em luôn phải chạy nhanh hơn các xe khác ít HP hơn xe em ;). Vấn đề không phải xe em sẽ được bao nhiêu HP, mà là em làm gì và có thể làm cho nó thêm performance hay không, không chỉ là "đích đến" mà là cái "quá trình" nó làm em ham thích và (chút) đam mê ạ (em ba hoa tí "performance is not a destination, it's a journey! :D). Em muốn tìm hiểu giới hạn của chiếc xe mình đang sử dụng, làm gì cho nó tốt hơn chút trong điều kiện sử dụng chỉ của riêng cá nhân em (cái tune map không hằn là ưu việt hơn stock map mà là nó có thể đáp ứng tốt hơn theo yêu cầu sử dụng cụ thể). Thật ra thì performance không hẳn chỉ là max HP/max torque mà còn cả tính năng vận hành của xe nữa ạ. Nếu xe chạy mượt hơn và công suất đến sớm hơn ở vòng tua thấp thường sử dụng 1,500-3,000rpm, nếu kiểm soát boost tốt hơn và từ đó công suất tốt hơn khi di chuyển lên vùng cao nguyên...hoặc là thậm chí khắc phục chút vấn đề của stock tune thì em nghĩ cũng rất đáng quan tâm nếu có thể làm được ạ.
Dù sao thì cũng phải cân bằng giữa sở thích với mục đích sử dụng chính của chiếc xe. Với chiếc xe gia đình đi du ngoạn tất nhiên cũng cần làm cho nó tiện nghi đến mức có thể, hoặc ít ra là không làm giảm mức độ tiện nghi của nó đi ạ :).
 
Hạng D
24/10/03
1.701
355
83
HCMC
SAFETYFAST nói:
KHOAVAN nói:
Mạn phép bàn về độ xe ở việt nam ta.Tốc độ tối đa là 100 km / h.Tốc độ tối thiểu là 40 km / h.Nếu độ nâng cao công xuất thì câu hỏi đầu tiên là để làm gì ? Có đua không ?Nếu đua thì ở đâu ? Câu trả lời là việt nam không có đường đua và test drive.Ngoài ra chất lượng các đường cao tốc thì quá kém , chưa kể đến ổ gà , ổ voi..Trường hợp vui quá vượt quá 20% tốc độ cho phép thì phải nộp phí ngu là khoảng8 triệu vnd , còn bị giam bằng 30 ngày.Vậy khả năng độ công xuất là không khả thi.Phương án khả thi là gắn thêm nhiều option cho tiện lợi và thư giãn khi lái xe , nhấtlà khi bị kẹt xe. Chẳng hạn như nâng cấp dàn âm thanh , cách âm cho xe.Làm cho xenhìn đẹp hơn khi ra đường , cách tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành ...Xin các bác cho thêm ý kiến về vấn đề này nhé.

Ý kiến và quan điểm của bác rất chuẩn nhưng theo em thì tăng mã lực và độ xe không nhất thiết là để đua hoặc để chạy tốc độ cao mà nó liên quan đến cảm giác lái, cảm giác tăng tốc (trong một mức độ nào đó) và đôi khi là chỉ để đủ sức vượt trên quốc lộ (đặc biệt là vượt mấy bác container!).
...
033102beer_1_prv.gif