Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
Re:SuFC: Phòng họp

Máy nổ rối mà thấy hắn là bác sắp hao xiền rồi do máy phát hỏng hay hỏng bình điện, hoặc tệ hơn là đứt dây cua-roa. Hãy dừng xe, tắt động cơ và mở nắp capo để kiểm tra. Nếu puli hoặc cua-roa dính dầu nhớt, hãy lau sạch và nếu khởi động động cơ đèn báo tắt, bác có thể đi tiếp.
Trong trường hợp dây cua-roa bị chùng, hãy điều chỉnh độ căng để khắc phục tạm thời. Nếu dây cua-roa không đứt, bác có thể tiếp tục lên đường tìm một ga-ra gần nhất để kiểm tra và sửa chữa. Lưu ý nên tắt các thiết bị tiêu thụ điện như máy lạnh ,dàn nhạc để kéo dài thời gian lưu điện của bình điện . Nếu dây cua-roa đứt, bác sẽ phải nhờ đến xe cứu hộ.
Xe nên kéo – không như một số sách báo, tạp chí hiện nay có hướng dẫn tách puli hoặc dây cua-roa máy phát ra là có thể đi tiếp – vì hiện đa phần các động cơ đời mới chỉ sử dụng cua-roa đơn nên khi cua-roa hỏng các thiết bị khác như bơm nước, bơm trợ lực lái...vv, cũng ngừng hoạt động.
Hôm qua 1 member SuFC cũng bị đỏ đèn này và may mắn quay về gara kịp thời và ...hao 1 mớ thóc . :D
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Re:SuFC: Phòng họp

Bác 4runner đã cung cấp 1 kiến thức cực kỳ quý báu. Em nhiêt liệt hoan nghênh và mong các bác khác có kiến thức nào hay nên đưa lên để anh em biết mà xử lý khi gặp tình huống tương tự.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Re:SuFC: Phòng họp

4runner nói:
Máy nổ rối mà thấy hắn là bác sắp hao xiền rồi do máy phát hỏng hay hỏng bình điện, hoặc tệ hơn là đứt dây cua-roa. Hãy dừng xe, tắt động cơ và mở nắp capo để kiểm tra. Nếu puli hoặc cua-roa dính dầu nhớt, hãy lau sạch và nếu khởi động động cơ đèn báo tắt, bác có thể đi tiếp.
Trong trường hợp dây cua-roa bị chùng, hãy điều chỉnh độ căng để khắc phục tạm thời. Nếu dây cua-roa không đứt, bác có thể tiếp tục lên đường tìm một ga-ra gần nhất để kiểm tra và sửa chữa. Lưu ý nên tắt các thiết bị tiêu thụ điện như máy lạnh ,dàn nhạc để kéo dài thời gian lưu điện của bình điện . Nếu dây cua-roa đứt, bác sẽ phải nhờ đến xe cứu hộ.
Xe nên kéo – không như một số sách báo, tạp chí hiện nay có hướng dẫn tách puli hoặc dây cua-roa máy phát ra là có thể đi tiếp – vì hiện đa phần các động cơ đời mới chỉ sử dụng cua-roa đơn nên khi cua-roa hỏng các thiết bị khác như bơm nước, bơm trợ lực lái...vv, cũng ngừng hoạt động.
Hôm qua 1 member SuFC cũng bị đỏ đèn này và may mắn quay về gara kịp thời và ...hao 1 mớ thóc . :D
Cám ơn bác Tư đã cho em một kinh nghiệm rất quý và cách kiểm tra máy phát (dinamo) có còn hoạt động hay không bằng cách để xe nổ máy ở chế độ garanti và tiến hành kiểm tra:
- Cách 1: Tháo cọc + của bình accu, nếu xe tắt máy thì dinamo bị tèo roài.
- Cách 2: Tháo rack cắm vào dinamo nếu đèn báo hình cái bình accu trên taplo tắt, thì nguyên nhân là chính hắn.
- Cách 3: Dùng VOM đo trực tiếp trên 2 cực của bình accu nếu điện áp < 12 volt thì cái dynamo kia nó đòi bác chủ tốn thóc với hắn.
- Cách 4: Để em làm thêm vài ve nữa mới nghĩ ra được và trình bày với các bác sau....
35.gif
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Re:SuFC: Phòng họp

Cuối tuần rồi em làm 1 chuyến Nha Trang, trên con đường hỗn hợp vừa xuống dốc vừa lên dốc với những con dốc cực cao phải số 2 bò suốt và trên xe 4 người lớn 3 em nhỏ, hành lý đầy cốp sau, máy lạnh mở suốt 300 km bồi dưỡng cho em nó 19 lít dung dịch metanol 92 độ
17.gif
. Hic kiểu này có nên làm hay cân chỉnh cái gì không vậy các bác???
 
Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
Re:SuFC: Phòng họp

Nếu bác Xù đổ xăng A95 cùng số lít như vậy nhưng số km sẽ nhiều hơn đấy bác , nhất là lúc tải nặng và đèo dốc.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Re:SuFC: Phòng họp

4runner nói:
Nếu bác Xù đổ xăng A95 cùng số lít như vậy nhưng số km sẽ nhiều hơn đấy bác , nhất là lúc tải nặng và đèo dốc.
Vậy em sẽ chuyển qua dùng A95... Đi Nha Trang em biết phải qua mấy con dốc khủng, quyết không chở nhiều người nhưng không thể được... kiểu này phải sắm 7 chỗ mới được :D
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.441
113
Re:SuFC: Phòng họp

choixongxu nói:
Cuối tuần rồi em làm 1 chuyến Nha Trang, trên con đường hỗn hợp vừa xuống dốc vừa lên dốc với những con dốc cực cao phải số 2 bò suốt và trên xe 4 người lớn 3 em nhỏ, hành lý đầy cốp sau, máy lạnh mở suốt 300 km bồi dưỡng cho em nó 19 lít dung dịch metanol 92 độ
17.gif
. Hic kiểu này có nên làm hay cân chỉnh cái gì không vậy các bác???
300km đèo mà chỉ 19 lít thì 100km chỉ hơn 6 lít ... chắc chém gió quá.:D
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Re:SuFC: Phòng họp

cpkhanhhung nói:
choixongxu nói:
Cuối tuần rồi em làm 1 chuyến Nha Trang, trên con đường hỗn hợp vừa xuống dốc vừa lên dốc với những con dốc cực cao phải số 2 bò suốt và trên xe 4 người lớn 3 em nhỏ, hành lý đầy cốp sau, máy lạnh mở suốt 300 km bồi dưỡng cho em nó 19 lít dung dịch metanol 92 độ
17.gif
. Hic kiểu này có nên làm hay cân chỉnh cái gì không vậy các bác???
300km đèo mà chỉ 19 lít thì 100km chỉ hơn 6 lít ... chắc chém gió quá.:D
Không khí gió Đà Lạt loãng lắm bác ơi, chém gió chẳng thấy ép phê giề :D
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Re:SuFC: Phòng họp

Hôm qua, em số hên "lụm" được cái này giá hạt dẽ, hàng mới 100% dự định làm một mô hình máy phát điện sáng bóng đèn cho các em học sinh biết phát minh vĩ đại của Micheal Faraday đã phát minh ra máy phát điện và Thomas Edition phát minh ra bóng đèn :D
dsc0398uy.jpg


dsc0399ck.jpg
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Re:SuFC: Phòng họp

cpkhanhhung nói:
choixongxu nói:
Cuối tuần rồi em làm 1 chuyến Nha Trang, trên con đường hỗn hợp vừa xuống dốc vừa lên dốc với những con dốc cực cao phải số 2 bò suốt và trên xe 4 người lớn 3 em nhỏ, hành lý đầy cốp sau, máy lạnh mở suốt 300 km bồi dưỡng cho em nó 19 lít dung dịch metanol 92 độ
17.gif
. Hic kiểu này có nên làm hay cân chỉnh cái gì không vậy các bác???
300km đèo mà chỉ 19 lít thì 100km chỉ hơn 6 lít ... chắc chém gió quá.:D
Em nghĩ chắc kg chém gió đâu anh, hôm em đi Đà Lạt off chung với hội năm ngoái cũng vậy, vừa kẹt xe ở SG vừa đèo dốc mà đến nới xem lại cũng khoảng 7l/100km