RE: Sultan và 3.000 "thứ phi"
sao khóc vậy bác???
Trích đoạn: puma.com
Chơi vậy để mai lỡ ra đi khỏi "tắt lưỡi"
Ông này đêm nào cũng khóc sướt mướt đó các bác! Coi vậy chứ khổ lắm
sao khóc vậy bác???
RE: Sultan và 3.000 "thứ phi"
Bác ấy khóc là vì nghĩ mãi không ra là ngày mai mình sẽ đi chiếc nào, màu gì đó mà
Trích đoạn: mb_fan
Trích đoạn: puma.com
Chơi vậy để mai lỡ ra đi khỏi "tắt lưỡi"
Ông này đêm nào cũng khóc sướt mướt đó các bác! Coi vậy chứ khổ lắm
sao khóc vậy bác???
Bác ấy khóc là vì nghĩ mãi không ra là ngày mai mình sẽ đi chiếc nào, màu gì đó mà
RE: Sultan và 3.000 "thứ phi"
Trích đoạn: conan07
Trích đoạn: mb_fan
Trích đoạn: puma.com
Chơi vậy để mai lỡ ra đi khỏi "tắt lưỡi"
Ông này đêm nào cũng khóc sướt mướt đó các bác! Coi vậy chứ khổ lắm
sao khóc vậy bác???
Bác ấy khóc là vì nghĩ mãi không ra là ngày mai mình sẽ đi chiếc nào, màu gì đó mà
RE: Sultan và 3.000 "thứ phi"
choáng quá bác ơi, những hơn 5.000 xe, chẹp chẹp........[&:]. Bài viết của bác hay lắm, nhưng mà chừng ấy xe thì chắc chắn phải có một đội ngũ bảo trì xe chuyên nghiệp cho Sultan chứ, nhiều xe như vậy không sử dụng hết rồi hư hỏng thì sao, ước gì bác Sultan này thanh lý rẻ một ít lại cho anh em mình hà các bác.
choáng quá bác ơi, những hơn 5.000 xe, chẹp chẹp........[&:]. Bài viết của bác hay lắm, nhưng mà chừng ấy xe thì chắc chắn phải có một đội ngũ bảo trì xe chuyên nghiệp cho Sultan chứ, nhiều xe như vậy không sử dụng hết rồi hư hỏng thì sao, ước gì bác Sultan này thanh lý rẻ một ít lại cho anh em mình hà các bác.
RE: Sultan và 3.000 "thứ phi"
1 ngày ông Sultan này mà đi 2 con thì cũng phải hiết hơn 6 năm mới hiết chỗ xe này
[8|][8|][8|][8|][8|]
super playboy
1 ngày ông Sultan này mà đi 2 con thì cũng phải hiết hơn 6 năm mới hiết chỗ xe này
[8|][8|][8|][8|][8|]
super playboy
RE: Sultan và 3.000 "thứ phi"
Mấy hôm nay em bị Sultan nhốt trong cấm cung (không có thứ phi ) thành ra ngưng loạt bài này hơi bị lâu. Hôm nay em xin được tiếp tục, mới các bác vào nhâm nhi, hi hi...
<hr/>
Quay trở lại thời điểm mà Sultan ngưng các hợp đồng mua siêu xe dạng "hàng thửa" bằng ngân sách của hoàng gia, tầm cỡ của những đơn hàng mà Sultan gởi đến nghành công nghiệp tinh xảo này rất ít khi được hé lộ. Vào lúc đó, rất nhiều xe vẫn đang được chế tạo và thật là may mắn cho chúng ta, một trong những viên ngọc quý giá trong bộ sưu tập, đó là một chiếc Ferrari FX vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện tại nhà độ xe Williams trong khi hợp đồng mua bán đã bị hủy.
Cũng giống như những chiếc xe đặc biệt khác của Sultan, chiếc FX cũng dựa trên nền của một dòng xe thương mại hiện hành và được độ lại các hạng mục thiết yếu như khung gầm và nội thất để biến thành một mẫu xe mới và đương nhiên là tốt hơn. Về chiếc xe đang được đề cập, nó được làm lại hầu như toàn bộ cho nên được đặt một cái tên mới để phân biệt với chiếc 512M là tiền thân của nó.
Không chỉ gây sự quan tâm về những chi tiết của xe, nó còn nổi tiếng vì là chiếc thứ tư trong đơn hàng 7 chiếc FX giống hệt nhau. Sultan có thói quen mua xe theo lô và chia đều chi phí thiết kế mẫu xe riêng cho nhiều chiếc. Ví dụ như ông ta đã mua 2 chiếc Ferrari F90, 6 chiếc Bentley Grand Prix và 3 chiếc Aston Martin AM4.
Để giữ kín việc tiêu xài hoang phí 28 triệu USD trước thần dân Brunei, Sultan luôn đặt các đơn hàng chế tạo xe và các phương tiện khác như du thuyền và máy bay 747 trong vòng bí mật. Điều đó có nghĩa là Ferrari FX cũng không hề chính thức có mặt trong các dòng sản phẩm của Ferrai và Pininfarina. Qua nhiều bức ảnh rò rỉ từ các chuyên gia và dân chơi xe trên khắp thế giới, có thể nói bộ sưu tập xe hiện đại quy mô nhất đang nằm tại Brunei và Sultan là người có cách chơi rất sành điệu.
Chiếc FX hầu như được phát triển từ một tờ giấy trắng và vốn đầu tư cho nó chỉ bị giới hạn bởi công nghệ và sự sáng tạo, bởi vì tiền không là vấn đề. Ý tưởng cơ bản của nhà Pininfarina là lấy chiếc 512M rồi làm lại phần khung sườn cho nó có dáng bầu bĩnh hơn. Nhưng đó chỉ là bước khởi đầu, vì Sultan và người em là Hoàng tử Jefri đã đưa chiếc xe tái thiết kế này cho nhà Williams để trang bị hộp số liên hoàn, loại hộp số không khác mấy so với loại xe đua F1.
Mỗi chiếc FX được sinh ra tại nhà Pininfarina, nơi mà phần thân vỏ được gắn vào bộ siêu khung sườn của chiếc 512. Vỏ xe được chế tạo bằng nhôm, và ở các chỗ như nắp ca-pô, cửa và hốc bánh lại được thay bằng loại vật liệu sợi các-bon. Để tương thích với dáng phía sau xe, các ống xả cũng được làm mới khiến cho ta tin rằng động cơ cũng đã được nâng cấp. Thậm chí nếu máy móc xe vẫn như cũ thì với bộ thân vỏ nhẹ và loại hộp số như vậy thì xe cũng đủ mạnh hơn rất nhiều.
Với hơn mười năm trong nghề, kiểu dáng thiết kế của nhà Pininfarina không được ăn ảnh lắm ở phần đầu xe, nhưng bù lại có sự cân đối và đặc biệt phần đuôi xe thì không thể chê được. Đáng chú ý là các đường gân hội tụ phía sau xe không bị rập khuôn nhưng lại trông chải chuốt và cân đối hơn so với dáng lùn và chắc của chiếc 512. Nắp khoang máy phía sau được lồng vào tấm kính Plexglas không giống với bất cứ một xe nào từ Pininfarina, có đục những lỗ tròn nhỏ mà nhìn vào đó ta sẽ thấy cỗ máy Flat-12 quen thuộc. Lạ lùng hơn nữa, trên miếng nắp che động cơ có gắn chữ FX theo phông chữ viết tay, và chỉ có ở độc nhất một chỗ trên chiếc xe.
Bên trong nội thất của chiếc FX được trang hoàng với 2 tông màu đơn giản và chủ yếu tập trung vào hai cần lẫy số màu đỏ và xanh lá cây nằm phía sau vô-lăng Momo. Những chi tiết đáng chú ý khác như nút tắt máy khẩn cấp, tay mở cửa bằng nhôm, bảng điều khiển chuyển số đặt giữa 2 ghế và một miếng kim loại trên khắc chữ "thiết kế độc nhất của Pininfarina dành cho Hoàng gia Brunei". Chiếc FX này vẫn chưa bị thay đổi món nào, do đó chiếc đầu băng cassette cổ điển hiệu Sony vẫn nằm đó và vẫn phù hợp với một nhà triệu phú.
Khi nhận những chiếc xe này, các kỹ sư của nhà độ xe F1 Williams chắc hẳn đã tiến hành những công việc của tương lai. Mỗi xe được gắn hộp số thủy lực điện tử 7 cấp, đi kèm với một cần thao tác nằm ngay trên bản điều khiển trung tâm. Xong xuôi tất cả được giao đến Brunei, ngoại trừ một chiếc.
Chưa rõ nguyên do nào mà chiếc số 4 trong lô 7 chiếc FX vẫn còn nằm dang dở tại hãng Williams khi Sultan cho ngừng việc mua xe và các vật dụng đắt giá khác. Chiếc xe màu xanh dương đậm, số khung 103396, sau đó được chuyên gia về siêu xe Dick Marconi mua lại để cho vào viện bảo tàng mang tên ông tại Nam California.
(Dịch từ bài viết của Richard Owen trên trang Supercars.net)
<hr/>
Kỳ tới: Thứ phi trong cấm cung của Sultan là hàng dữ như vậy, thế còn hàng ngày thì Sultan đi với hàng loại nào? Xin mời đón đọc "Những chiếc xe sử dụng thường nhật của Sultan"...
Mấy hôm nay em bị Sultan nhốt trong cấm cung (không có thứ phi ) thành ra ngưng loạt bài này hơi bị lâu. Hôm nay em xin được tiếp tục, mới các bác vào nhâm nhi, hi hi...
<hr/>
Ferrari FX
Chiếc xe mang số 4 trong lô xe 7 chiếc FX của Sultan
Chiếc xe mang số 4 trong lô xe 7 chiếc FX của Sultan
Quay trở lại thời điểm mà Sultan ngưng các hợp đồng mua siêu xe dạng "hàng thửa" bằng ngân sách của hoàng gia, tầm cỡ của những đơn hàng mà Sultan gởi đến nghành công nghiệp tinh xảo này rất ít khi được hé lộ. Vào lúc đó, rất nhiều xe vẫn đang được chế tạo và thật là may mắn cho chúng ta, một trong những viên ngọc quý giá trong bộ sưu tập, đó là một chiếc Ferrari FX vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện tại nhà độ xe Williams trong khi hợp đồng mua bán đã bị hủy.
Cũng giống như những chiếc xe đặc biệt khác của Sultan, chiếc FX cũng dựa trên nền của một dòng xe thương mại hiện hành và được độ lại các hạng mục thiết yếu như khung gầm và nội thất để biến thành một mẫu xe mới và đương nhiên là tốt hơn. Về chiếc xe đang được đề cập, nó được làm lại hầu như toàn bộ cho nên được đặt một cái tên mới để phân biệt với chiếc 512M là tiền thân của nó.
Không chỉ gây sự quan tâm về những chi tiết của xe, nó còn nổi tiếng vì là chiếc thứ tư trong đơn hàng 7 chiếc FX giống hệt nhau. Sultan có thói quen mua xe theo lô và chia đều chi phí thiết kế mẫu xe riêng cho nhiều chiếc. Ví dụ như ông ta đã mua 2 chiếc Ferrari F90, 6 chiếc Bentley Grand Prix và 3 chiếc Aston Martin AM4.
Để giữ kín việc tiêu xài hoang phí 28 triệu USD trước thần dân Brunei, Sultan luôn đặt các đơn hàng chế tạo xe và các phương tiện khác như du thuyền và máy bay 747 trong vòng bí mật. Điều đó có nghĩa là Ferrari FX cũng không hề chính thức có mặt trong các dòng sản phẩm của Ferrai và Pininfarina. Qua nhiều bức ảnh rò rỉ từ các chuyên gia và dân chơi xe trên khắp thế giới, có thể nói bộ sưu tập xe hiện đại quy mô nhất đang nằm tại Brunei và Sultan là người có cách chơi rất sành điệu.
Chiếc FX hầu như được phát triển từ một tờ giấy trắng và vốn đầu tư cho nó chỉ bị giới hạn bởi công nghệ và sự sáng tạo, bởi vì tiền không là vấn đề. Ý tưởng cơ bản của nhà Pininfarina là lấy chiếc 512M rồi làm lại phần khung sườn cho nó có dáng bầu bĩnh hơn. Nhưng đó chỉ là bước khởi đầu, vì Sultan và người em là Hoàng tử Jefri đã đưa chiếc xe tái thiết kế này cho nhà Williams để trang bị hộp số liên hoàn, loại hộp số không khác mấy so với loại xe đua F1.
Mỗi chiếc FX được sinh ra tại nhà Pininfarina, nơi mà phần thân vỏ được gắn vào bộ siêu khung sườn của chiếc 512. Vỏ xe được chế tạo bằng nhôm, và ở các chỗ như nắp ca-pô, cửa và hốc bánh lại được thay bằng loại vật liệu sợi các-bon. Để tương thích với dáng phía sau xe, các ống xả cũng được làm mới khiến cho ta tin rằng động cơ cũng đã được nâng cấp. Thậm chí nếu máy móc xe vẫn như cũ thì với bộ thân vỏ nhẹ và loại hộp số như vậy thì xe cũng đủ mạnh hơn rất nhiều.
Với hơn mười năm trong nghề, kiểu dáng thiết kế của nhà Pininfarina không được ăn ảnh lắm ở phần đầu xe, nhưng bù lại có sự cân đối và đặc biệt phần đuôi xe thì không thể chê được. Đáng chú ý là các đường gân hội tụ phía sau xe không bị rập khuôn nhưng lại trông chải chuốt và cân đối hơn so với dáng lùn và chắc của chiếc 512. Nắp khoang máy phía sau được lồng vào tấm kính Plexglas không giống với bất cứ một xe nào từ Pininfarina, có đục những lỗ tròn nhỏ mà nhìn vào đó ta sẽ thấy cỗ máy Flat-12 quen thuộc. Lạ lùng hơn nữa, trên miếng nắp che động cơ có gắn chữ FX theo phông chữ viết tay, và chỉ có ở độc nhất một chỗ trên chiếc xe.
Bên trong nội thất của chiếc FX được trang hoàng với 2 tông màu đơn giản và chủ yếu tập trung vào hai cần lẫy số màu đỏ và xanh lá cây nằm phía sau vô-lăng Momo. Những chi tiết đáng chú ý khác như nút tắt máy khẩn cấp, tay mở cửa bằng nhôm, bảng điều khiển chuyển số đặt giữa 2 ghế và một miếng kim loại trên khắc chữ "thiết kế độc nhất của Pininfarina dành cho Hoàng gia Brunei". Chiếc FX này vẫn chưa bị thay đổi món nào, do đó chiếc đầu băng cassette cổ điển hiệu Sony vẫn nằm đó và vẫn phù hợp với một nhà triệu phú.
Khi nhận những chiếc xe này, các kỹ sư của nhà độ xe F1 Williams chắc hẳn đã tiến hành những công việc của tương lai. Mỗi xe được gắn hộp số thủy lực điện tử 7 cấp, đi kèm với một cần thao tác nằm ngay trên bản điều khiển trung tâm. Xong xuôi tất cả được giao đến Brunei, ngoại trừ một chiếc.
Chưa rõ nguyên do nào mà chiếc số 4 trong lô 7 chiếc FX vẫn còn nằm dang dở tại hãng Williams khi Sultan cho ngừng việc mua xe và các vật dụng đắt giá khác. Chiếc xe màu xanh dương đậm, số khung 103396, sau đó được chuyên gia về siêu xe Dick Marconi mua lại để cho vào viện bảo tàng mang tên ông tại Nam California.
(Dịch từ bài viết của Richard Owen trên trang Supercars.net)
<hr/>
Kỳ tới: Thứ phi trong cấm cung của Sultan là hàng dữ như vậy, thế còn hàng ngày thì Sultan đi với hàng loại nào? Xin mời đón đọc "Những chiếc xe sử dụng thường nhật của Sultan"...
RE: Sultan và 3.000 "thứ phi"
Em cá với các bác, ông Sultan này bị ung thư máu mà chỉ mình em chữa được nhỉ! Em xin ổng 5 triệu $ về tiêu vặt thôi ! ôi đời !
Em cá với các bác, ông Sultan này bị ung thư máu mà chỉ mình em chữa được nhỉ! Em xin ổng 5 triệu $ về tiêu vặt thôi ! ôi đời !