RE: Sultan và 3.000 "thứ phi"
Các xe sử dụng thường nhật của Sultan
Rolls-Royce Phantom VI
Trong các dịp đại lễ của quốc gia, dân chúng thường thấy nhà Vua đi trên chiếc Rolls-Royce Phantom VI. Phantom VI là một mẫu siêu đặc biệt của Rolls-Royce sản xuất tại nhà máy Mulliner Park Ward tại London, trong giai đoạn từ 1968 đến 1991.
Vào năm 1968 hãng Rolls-Royce nhận thấy cần phải có mẫu mới để thay thế cho chiếc Phantom V đã bị hơi lạc hậu, thế là Phantom VI ra đời để tiếp tục sứ mạng giữ gìn danh giá cho hiệu xe thượng lưu này. Mặt nạ của Phantom VI được làm lại một chút và động cơ cũng được lấy từ chiếc Silver Shadow và chỉnh sửa đôi chút. Đến đời 1979 thì dung tích được nâng lên 6.750cc và đi kèm với việc giới thiệu hộp số tự động 3 cấp thay vì 4 cấp như các đời trước. Giảm sóc phía trước sử dụng lò xo, nhưng phía sau lại dùng nhíp lá, và cả trước sau đều sử dụng thắng đùm (phanh tang trống). Hầu hết khung sườn làm tại Mulliner Park Ward đều là loại limousine nhưng cũng có một số ít là loại landaulette (loại mui cứng nhưng có thể tháo rời như xe mui trần).
Phantom VI được sản xuất cho đến năm 1991 và chấm dứt hẳn. Thật ra vào năm 1970, kế hoạc về chiếc Phantom VII cũng đã được đưa lên mặt bàn nhưng cuối cùng bị gạt đi và không có một chiếc xe mẫu nào được làm. Vì vậy về phương diện kỹ thuật thì những mẫu Phantom sau này của Rolls-Royce có thể gọi là Phantom VII. Một số đại lý tại nước ngoài cũng thích gọi bằng cái tên Phantom VII này.
Nữ Hoàng Elizabeth Đệ Nhị sở hữu rất nhiều xe Rolls-Royce Phantom VI cũng như model trước đó là Rolls-Royce Phantom IV, loại có đèn pha tròn. Trong nhiều dịp đại lễ quốc gia, trước khi thay bằng chiếc Bentley State Limousine vào năm 2002, người ta thường thấy Nữ Hoàng Elizabeth và chồng là Hoàng Thân Philip thường đi trên chiếc Phantom VI này với cánh cửa mở ngược về phía sau.
Đến khi ngưng sản xuất thì đã có 374 chiếc được ra lò.
<hr/>
Mercedes ML55 AMG
Phiên bản đời đầu W163 (1998-2005)
Trong những lần đi ủy lạo chiến sĩ, Sultan hay dùng chiếc ML55 AMG, được mệnh danh là chiếc xe không có đối thủ về tốc độ trong dòng SUV. Theo thử nghiệm thì nó có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,4 giây, một con số có thể gây kinh hoàng ngay cả đối với những chiếc sedan mạnh nhất.
Dòng M hay M-Class là loại xe SUV đầu tiên có trang bị chức năng tự cân bằng ổn định, đó là một hệ thống được thiết kế để tự dò tình trạng mất điều khiển rồi liên tiếp can thiệp bằng tác động của phanh trên từng bánh để đem lại ổn định cho xe theo điều kiện mặt đường hiện tại.
Nhằm tăng cường cho vị thế toàn cầu hóa của mình, năm 1997 hãng Mercedes-Benz đã cho ra đời dòng xe địa hình hạng nhẹ gọi là M-Class, nằm dước cấp G-Class, sản xuất tại Tuscaloosa County, tiểu bang Alabama của Mỹ. Cũng có một nơi khác sản xuất M-Class nhưng chỉ trong giai đoạn ngắn để cung cấp cho thị trường châu Âu, đó là nhà máy Magna Steyr tại Graz thuộc Áo, trong khoảng 1999-2002.
Trước khi xe chính thức chào đời, Mercedes-Benz đã đưa phiên bản tiền-sản-xuất của M-Class vào bộ phim Công Viên Khủng Long (The Lost World: Jurassic Park) như một hình thức quảng cáo.
Các phiên bản chính của dòng M bao gồm ML320, ML350, ML430, ML500 và ML55, cùng với ML230 4 xy-lanh và ML270 CDI và ML400 đều là máy dầu turbo. Riêng ML55 AMG được gắn động cơ V8 của AMG, độ lại khung sườn và một số tính năng khác.
Chiếc xe của Đức Giáo Hoàng sử dụng hiện thời cho những dịp lễ, có tên gọi Popemobile, được dựa trên mẫu ML430 (W163), giao hàng vào tháng 7 năm 2002. Trước đó hãng VW cũng đã đề nghị tặng một chiếc xe dựa trên mẫu Touraeg nhưng đã bị từ chối vì Đức Giáo Hoàng Benedict XVI thích Mercedes hơn.
Thiết kế khung sườn W163 cũng được chọn làm xe cứu thương cho giải đua xe F1 năm 2004. Những chiếc ML55 AMG túc trực sẵn ở những vị trí thiết yếu xung quanh đường đua để hỗ trợ cấp cứu nếu tai nạn xảy ra.
<hr/>
Mercedes Sprinter AMG VIP
Những cuộc đua lạc đà trên sa mạc cháy bỏng tại Dubai luôn hấp dẫn nhiều người và cũng không loại trừ ông Vua của nước Brunei xa xôi. Sultan đã đặt hàng nhà độ xe AMG làm cho ông 3 chiếc Mercedes Sprinter để "chuyên trị" đi coi đua lạc đà.
Mercedes Benz Sprinetr AMG VIP, bề ngoài được lên bộ mâm đúc 18", hệ thống phanh nâng cấp, ống xả AMG thể thao và bộ body-kit khí động học.
Nội thất toàn một màu đỏ rực từ ghế da xuống tới thảm. Bốn ghế chỉnh điện, bàn ăn cũng chỉnh điện, màn hình LCD với khả năng trình chiếu TV và video hội thảo, ngăn chứa đồ và hệ thống loa hi-fi như một nhà hát thực thụ. Hệ thống máy lạnh được chạy bởi một máy phát riêng nằm sau xe.
Hãng AMG ra giá cho mỗi chiếc Sprinter AMG VIP này khoảng 300.000 bảng Anh cho loại gắn động cơ 2.3 lít supercharger, còn những chiếc xe của Sultan thì chắc chắn phải nhiều hơn thế nữa với những động cơ to vật vã hơn.
Các xe sử dụng thường nhật của Sultan
Rolls-Royce Phantom VI
Trong các dịp đại lễ của quốc gia, dân chúng thường thấy nhà Vua đi trên chiếc Rolls-Royce Phantom VI. Phantom VI là một mẫu siêu đặc biệt của Rolls-Royce sản xuất tại nhà máy Mulliner Park Ward tại London, trong giai đoạn từ 1968 đến 1991.
Vào năm 1968 hãng Rolls-Royce nhận thấy cần phải có mẫu mới để thay thế cho chiếc Phantom V đã bị hơi lạc hậu, thế là Phantom VI ra đời để tiếp tục sứ mạng giữ gìn danh giá cho hiệu xe thượng lưu này. Mặt nạ của Phantom VI được làm lại một chút và động cơ cũng được lấy từ chiếc Silver Shadow và chỉnh sửa đôi chút. Đến đời 1979 thì dung tích được nâng lên 6.750cc và đi kèm với việc giới thiệu hộp số tự động 3 cấp thay vì 4 cấp như các đời trước. Giảm sóc phía trước sử dụng lò xo, nhưng phía sau lại dùng nhíp lá, và cả trước sau đều sử dụng thắng đùm (phanh tang trống). Hầu hết khung sườn làm tại Mulliner Park Ward đều là loại limousine nhưng cũng có một số ít là loại landaulette (loại mui cứng nhưng có thể tháo rời như xe mui trần).
Phantom VI được sản xuất cho đến năm 1991 và chấm dứt hẳn. Thật ra vào năm 1970, kế hoạc về chiếc Phantom VII cũng đã được đưa lên mặt bàn nhưng cuối cùng bị gạt đi và không có một chiếc xe mẫu nào được làm. Vì vậy về phương diện kỹ thuật thì những mẫu Phantom sau này của Rolls-Royce có thể gọi là Phantom VII. Một số đại lý tại nước ngoài cũng thích gọi bằng cái tên Phantom VII này.
Nữ Hoàng Elizabeth Đệ Nhị sở hữu rất nhiều xe Rolls-Royce Phantom VI cũng như model trước đó là Rolls-Royce Phantom IV, loại có đèn pha tròn. Trong nhiều dịp đại lễ quốc gia, trước khi thay bằng chiếc Bentley State Limousine vào năm 2002, người ta thường thấy Nữ Hoàng Elizabeth và chồng là Hoàng Thân Philip thường đi trên chiếc Phantom VI này với cánh cửa mở ngược về phía sau.
Đến khi ngưng sản xuất thì đã có 374 chiếc được ra lò.
<hr/>
Mercedes ML55 AMG
Phiên bản đời đầu W163 (1998-2005)
Trong những lần đi ủy lạo chiến sĩ, Sultan hay dùng chiếc ML55 AMG, được mệnh danh là chiếc xe không có đối thủ về tốc độ trong dòng SUV. Theo thử nghiệm thì nó có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,4 giây, một con số có thể gây kinh hoàng ngay cả đối với những chiếc sedan mạnh nhất.
Dòng M hay M-Class là loại xe SUV đầu tiên có trang bị chức năng tự cân bằng ổn định, đó là một hệ thống được thiết kế để tự dò tình trạng mất điều khiển rồi liên tiếp can thiệp bằng tác động của phanh trên từng bánh để đem lại ổn định cho xe theo điều kiện mặt đường hiện tại.
Nhằm tăng cường cho vị thế toàn cầu hóa của mình, năm 1997 hãng Mercedes-Benz đã cho ra đời dòng xe địa hình hạng nhẹ gọi là M-Class, nằm dước cấp G-Class, sản xuất tại Tuscaloosa County, tiểu bang Alabama của Mỹ. Cũng có một nơi khác sản xuất M-Class nhưng chỉ trong giai đoạn ngắn để cung cấp cho thị trường châu Âu, đó là nhà máy Magna Steyr tại Graz thuộc Áo, trong khoảng 1999-2002.
Trước khi xe chính thức chào đời, Mercedes-Benz đã đưa phiên bản tiền-sản-xuất của M-Class vào bộ phim Công Viên Khủng Long (The Lost World: Jurassic Park) như một hình thức quảng cáo.
Các phiên bản chính của dòng M bao gồm ML320, ML350, ML430, ML500 và ML55, cùng với ML230 4 xy-lanh và ML270 CDI và ML400 đều là máy dầu turbo. Riêng ML55 AMG được gắn động cơ V8 của AMG, độ lại khung sườn và một số tính năng khác.
Chiếc xe của Đức Giáo Hoàng sử dụng hiện thời cho những dịp lễ, có tên gọi Popemobile, được dựa trên mẫu ML430 (W163), giao hàng vào tháng 7 năm 2002. Trước đó hãng VW cũng đã đề nghị tặng một chiếc xe dựa trên mẫu Touraeg nhưng đã bị từ chối vì Đức Giáo Hoàng Benedict XVI thích Mercedes hơn.
Thiết kế khung sườn W163 cũng được chọn làm xe cứu thương cho giải đua xe F1 năm 2004. Những chiếc ML55 AMG túc trực sẵn ở những vị trí thiết yếu xung quanh đường đua để hỗ trợ cấp cứu nếu tai nạn xảy ra.
<hr/>
Mercedes Sprinter AMG VIP
Những cuộc đua lạc đà trên sa mạc cháy bỏng tại Dubai luôn hấp dẫn nhiều người và cũng không loại trừ ông Vua của nước Brunei xa xôi. Sultan đã đặt hàng nhà độ xe AMG làm cho ông 3 chiếc Mercedes Sprinter để "chuyên trị" đi coi đua lạc đà.
Mercedes Benz Sprinetr AMG VIP, bề ngoài được lên bộ mâm đúc 18", hệ thống phanh nâng cấp, ống xả AMG thể thao và bộ body-kit khí động học.
Nội thất toàn một màu đỏ rực từ ghế da xuống tới thảm. Bốn ghế chỉnh điện, bàn ăn cũng chỉnh điện, màn hình LCD với khả năng trình chiếu TV và video hội thảo, ngăn chứa đồ và hệ thống loa hi-fi như một nhà hát thực thụ. Hệ thống máy lạnh được chạy bởi một máy phát riêng nằm sau xe.
Hãng AMG ra giá cho mỗi chiếc Sprinter AMG VIP này khoảng 300.000 bảng Anh cho loại gắn động cơ 2.3 lít supercharger, còn những chiếc xe của Sultan thì chắc chắn phải nhiều hơn thế nữa với những động cơ to vật vã hơn.
RE: Sultan và 3.000 "thứ phi"
quỳ đất bái phục
không có gì là không thể làm đc với ông Sultan nàyMercedes - Benz Sprinter AMG VIP
quỳ đất bái phục
RE: Sultan và 3.000 "thứ phi"
Kinh dị, bài này quá hay
. cái ông "sa tăng" đó đúng là vua có khác, thía mà ông ý k bị tiền đè chết nhỉ, hic. mà bao nhiu xe đẹp thía nhét vô hầm có phí phạm văn đồng k hic hic, đem cho a e OS ngắm hoặc chạy hộ cho có tốt k, a e OS vừa đựơc sướng mà xe ông ý cũng k bị mốc lên. iem phải alo bảo cho ông ý mới được, các bác đợi nhớ.
Kinh dị, bài này quá hay