Nó không phêMình chả hiểu sao có nhiều người thù hộp số CVT thế.
Nó mao hư ah? Tăng số ko mượt hay sao ta?
- Tags
- subaru ascent suv 7 chỗ
Là tăng tốc ko mượt hả anh?
Haha, tại vì nó quá mượt và Toyota nói riêng và xe Nhật nói chung thường dùng nên bọn dư luận viên đẻ ra cái vấn đề nói nó k đã. Hộp số có cấp khi sang số nó sẽ có cảm giác, điều này đúng vì khi đó hộp số có cấp bị mất động lực, trong khi các nhà SX hộp số có cấp cố gắng hạn chế vấn đề này thì mấy chú ở VN coi nó như là ưu thế
Nó êm quá nên gây nhàm chán thôi.Là tăng tốc ko mượt hả anh?
Xe Đức củng hiếm xài hộp số loại này.
CVT chạy có cảm giác giống như bị tuột nồi vậy.
Thanks anh, rất rõ ràng.Hộp số CVT gồm một dây cua roa trượt giữa 2 pu-ly với hai nửa hình chóp nón tách rời nhau và có thể thay đổi khoảng cách để thay đổi chu vi, dẫn đến thay đổi tỷ số truyền. Do có thể thay đổi tỷ số truyền tối ưu ở mọi dải tốc độ, nên hộp số CVT thường giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn so với hộp số tự động dùng bánh răng với các cấp số thông thường. Dĩ nhiên, điều kiện đi kèm cũng dễ hiểu là người lái phải điều khiển chiếc xe êm ái nhẹ nhàng, tránh thốc ga. Cũng vì không có cấp số như hộp số tự động truyền thống, nên CVT giúp xe tăng tốc rất mượt mà, không hề có cảm giác giật hay dồn ga chuyển số như các loại hộp số truyền thống.
Tuy nhiên do sử dụng dây cua-roa (đai thép chứ ko phải cao su như xe máy tay ga) để dẫn động nên loại hộp số này vẫn không tránh hỏi tình trạng trượt dây cua-roa khi người điều khiển xe nhấn ga mạnh. Chính vì vậy, nếu thốc ga “hỗn”, người lái có thể cảm nhận động cơ thì rú ầm ầm mà tốc độ thì thay đổi chậm chạp (dân ta cứ bẩu trễ như xe dầu đó). Do đó hộp số vô cấp CVT chỉ phù hợp với các dòng xe cỡ nhỏ và mục tiêu chỉ là tiết kiệm nhiên liệu chứ không ưu tiên sức kéo và tải nặng. Và quan trọng nữa là hộp số CVT không thể bền bỉ như hộp số tự động thông thường với cùng một điều kiện sử dụng và bảo dưỡng (cái này do vật liệu chế tạo dây cua-roa, chắc vậy).
Nó dành cho Bà già đi chợ lòng vòng ở tốc độ thấp chứ lên freeway cần tăng tốc đột ngột thì như nói với đứa lãng tai, bực lắm!Nó êm quá nên gây nhàm chán thôi.
Xe Đức củng hiếm xài hộp số loại này.
CVT chạy có cảm giác giống như bị tuột nồi vậy.
Mượt là ưu điểm của CVT đó bác nhưng mà tăng ga sốc hay bừa địa hình trên xe SUV là nhược điểm của CVT nhưng là ưu điểm của AT. Do đó, hộp số có thể tổng hòa các ưu điểm của CVT và AT chính là hộp số AT nhiều cấp ( từ 7 cấp trở lên).Mình chả hiểu sao có nhiều người thù hộp số CVT thế.
Nó mao hư ah? Tăng số ko mượt hay sao ta?
Nhiều cấp là 1 chuyện, còn phải phụ thuộc vào bộ điều khiển nữa (TCU, ECU). Mượt mà ngon nghẻ được chắc chỉ có mấy dòng của Đức.Mượt là ưu điểm của CVT đó bác nhưng mà tăng ga sốc hay bừa địa hình trên xe SUV là nhược điểm của CVT nhưng là ưu điểm của AT. Do đó, hộp số có thể tổng hòa các ưu điểm của CVT và AT chính là hộp số AT nhiều cấp ( từ 7 cấp trở lên).
Mà càng nhiều cấp nghĩa là thêm càng nhiều bánh răng hành tinh, kích thước và trọng lượng lại phải tăng lên thì lại đau đầu cái khoản tiêu chuẩn khí thải với tiết kiệm nhiên liệu. Thế nên các hãng xe Nhật tính đi tính lại rồi chuyển hết sang CVT
Hay cái là thằng mitsu máy mivec 8 cấp nhưng trọng lượng lại nhẹ hơn cái 5,6 cấp cũ 30kgNhiều cấp là 1 chuyện, còn phải phụ thuộc vào bộ điều khiển nữa (TCU, ECU). Mượt mà ngon nghẻ được chắc chỉ có mấy dòng của Đức.
Mà càng nhiều cấp nghĩa là thêm càng nhiều bánh răng hành tinh, kích thước và trọng lượng lại phải tăng lên thì lại đau đầu cái khoản tiêu chuẩn khí thải với tiết kiệm nhiên liệu. Thế nên các hãng xe Nhật tính đi tính lại rồi chuyển hết sang CVT