Em là nhân viên thiết kế, lương 6 triệu tháng (thuộc dạng nghèo), sử dụng Epi đi làm hàng ngày 3 năm nay, mỗi tháng 600k tiền xăng, 2 năm thay cái bình ắc qui 400k, cặp vỏ 800k, cục sạc 400k, à quên..Epi em mua 25 triệu, hỏng lặt vặt sửa trong ngần ấy năm chưa tới 2 triệu, cảm giác lái và độ an toàn thoải mái chưa có xe nào bằng Epi kể cả Dylan hay @ nhé (các xe bình dân như AB, Lead, Nouvo, Attila .... thì khỏi nói tới hén)...xe em 10 năm tuổi...đề pa thua Shi, nước hậu 130 bỏ xa Sh
Đồng nghiệp đi SHi, quãng đường như nhau, mua xe 160 triệu, mỗi tháng 500k tiền xăng, thay cái bình ắc qui 1t3, thay cặp vỏ 3 triệu....nội thành khỏe hơn Epi xíu, đường xa mệt hơn Epi xíu, hư lặt văt sửa khoảng 2 triệu luôn, xe bác ấy 2 năm tuổi....Đề pa nhẹ hơn Epi, nước hậu 115...
Giá bán Epi mới đời đầu bên Âu 3600 euro, Sh đời đầu 2800 euro, xe cũ Epi 10 năm tuổi Âu bán 1000 euro, Sh 6 năm tuổi bán 800 euro.......Việt nam Epi cũ bán 20 triệu, Sh cũ bán 90 triệu (tất cả thông tin này đều có trên google, gõ vào Suzuki UC epicuro for sale và Honda Sh for sale sẽ thấy...)
Vài dòng so sánh nhỏ để bác thấy "trình độ sử dụng" ảnh hưởng tới giá trị thật của một mẫu xe như thế nào, tại VN đôi khi ngược đời luôn, xe cao cấp không biết xài trở thành xe dỏm "ai cũng chê", xe bình dân đơn giản dễ sử dụng thành hàng hot và cao cấp.....Epi 4 valve SOHC, Fx 125 4 valve DOHC thợ VN chê Su làm máy ngu (xin lỗi, được bao nhiêu người thợ sửa xe tại VN tốt nghiệp cấp hai ?, đa số sửa xe Cub, Dream, Wave nhiều, đụng tới máy Viva, Fx, Epi - Avenis thì trố mắt ra chê), Sh 2 valve dễ sửa thì cho là xe khôn ngoan, mà mấy ai biết đa số xe cao cấp đều 4 valve cả, trong đó có Sh 300i và SilverWing của Honda..............................
Còn nữa: Phụ tùng Suzuki ở bất cứ nước nào cũng đều khó kiếm và mắc hơn Honda chứ không riêng gì VN, và chất lượng đồ phụ tùng Su nói chung cũng luôn cao hơn Honda.
Em là dân Mỹ thuật Công nghiệp cho nên mắt thẩm mỹ chắc kém hơn người thường, em cảm thấy tỷ lệ thiết kế - hệ số an toàn và Công thái học của Suzuki luôn cao hơn Honda, các bác đừng cười chê em nhé.......
Đồng nghiệp đi SHi, quãng đường như nhau, mua xe 160 triệu, mỗi tháng 500k tiền xăng, thay cái bình ắc qui 1t3, thay cặp vỏ 3 triệu....nội thành khỏe hơn Epi xíu, đường xa mệt hơn Epi xíu, hư lặt văt sửa khoảng 2 triệu luôn, xe bác ấy 2 năm tuổi....Đề pa nhẹ hơn Epi, nước hậu 115...
Giá bán Epi mới đời đầu bên Âu 3600 euro, Sh đời đầu 2800 euro, xe cũ Epi 10 năm tuổi Âu bán 1000 euro, Sh 6 năm tuổi bán 800 euro.......Việt nam Epi cũ bán 20 triệu, Sh cũ bán 90 triệu (tất cả thông tin này đều có trên google, gõ vào Suzuki UC epicuro for sale và Honda Sh for sale sẽ thấy...)
Vài dòng so sánh nhỏ để bác thấy "trình độ sử dụng" ảnh hưởng tới giá trị thật của một mẫu xe như thế nào, tại VN đôi khi ngược đời luôn, xe cao cấp không biết xài trở thành xe dỏm "ai cũng chê", xe bình dân đơn giản dễ sử dụng thành hàng hot và cao cấp.....Epi 4 valve SOHC, Fx 125 4 valve DOHC thợ VN chê Su làm máy ngu (xin lỗi, được bao nhiêu người thợ sửa xe tại VN tốt nghiệp cấp hai ?, đa số sửa xe Cub, Dream, Wave nhiều, đụng tới máy Viva, Fx, Epi - Avenis thì trố mắt ra chê), Sh 2 valve dễ sửa thì cho là xe khôn ngoan, mà mấy ai biết đa số xe cao cấp đều 4 valve cả, trong đó có Sh 300i và SilverWing của Honda..............................
Còn nữa: Phụ tùng Suzuki ở bất cứ nước nào cũng đều khó kiếm và mắc hơn Honda chứ không riêng gì VN, và chất lượng đồ phụ tùng Su nói chung cũng luôn cao hơn Honda.
Em là dân Mỹ thuật Công nghiệp cho nên mắt thẩm mỹ chắc kém hơn người thường, em cảm thấy tỷ lệ thiết kế - hệ số an toàn và Công thái học của Suzuki luôn cao hơn Honda, các bác đừng cười chê em nhé.......
Last edited by a moderator: