Hạng B2
30/11/07
189
5
18
Em là nhân viên thiết kế, lương 6 triệu tháng (thuộc dạng nghèo), sử dụng Epi đi làm hàng ngày 3 năm nay, mỗi tháng 600k tiền xăng, 2 năm thay cái bình ắc qui 400k, cặp vỏ 800k, cục sạc 400k, à quên..Epi em mua 25 triệu, hỏng lặt vặt sửa trong ngần ấy năm chưa tới 2 triệu, cảm giác lái và độ an toàn thoải mái chưa có xe nào bằng Epi kể cả Dylan hay @ nhé (các xe bình dân như AB, Lead, Nouvo, Attila .... thì khỏi nói tới hén)...xe em 10 năm tuổi...đề pa thua Shi, nước hậu 130 bỏ xa Sh

Đồng nghiệp đi SHi, quãng đường như nhau, mua xe 160 triệu, mỗi tháng 500k tiền xăng, thay cái bình ắc qui 1t3, thay cặp vỏ 3 triệu....nội thành khỏe hơn Epi xíu, đường xa mệt hơn Epi xíu, hư lặt văt sửa khoảng 2 triệu luôn, xe bác ấy 2 năm tuổi....Đề pa nhẹ hơn Epi, nước hậu 115...

Giá bán Epi mới đời đầu bên Âu 3600 euro, Sh đời đầu 2800 euro, xe cũ Epi 10 năm tuổi Âu bán 1000 euro, Sh 6 năm tuổi bán 800 euro.......Việt nam Epi cũ bán 20 triệu, Sh cũ bán 90 triệu (tất cả thông tin này đều có trên google, gõ vào Suzuki UC epicuro for sale và Honda Sh for sale sẽ thấy...)

Vài dòng so sánh nhỏ để bác thấy "trình độ sử dụng" ảnh hưởng tới giá trị thật của một mẫu xe như thế nào, tại VN đôi khi ngược đời luôn, xe cao cấp không biết xài trở thành xe dỏm "ai cũng chê", xe bình dân đơn giản dễ sử dụng thành hàng hot và cao cấp.....Epi 4 valve SOHC, Fx 125 4 valve DOHC thợ VN chê Su làm máy ngu (xin lỗi, được bao nhiêu người thợ sửa xe tại VN tốt nghiệp cấp hai ?, đa số sửa xe Cub, Dream, Wave nhiều, đụng tới máy Viva, Fx, Epi - Avenis thì trố mắt ra chê), Sh 2 valve dễ sửa thì cho là xe khôn ngoan, mà mấy ai biết đa số xe cao cấp đều 4 valve cả, trong đó có Sh 300i và SilverWing của Honda..............................

Còn nữa: Phụ tùng Suzuki ở bất cứ nước nào cũng đều khó kiếm và mắc hơn Honda chứ không riêng gì VN, và chất lượng đồ phụ tùng Su nói chung cũng luôn cao hơn Honda.

Em là dân Mỹ thuật Công nghiệp cho nên mắt thẩm mỹ chắc kém hơn người thường, em cảm thấy tỷ lệ thiết kế - hệ số an toàn và Công thái học của Suzuki luôn cao hơn Honda, các bác đừng cười chê em nhé.......
 
Last edited by a moderator:
modles nói:
Em là nhân viên thiết kế, lương 6 triệu tháng (thuộc dạng nghèo), sử dụng Epi đi làm hàng ngày 3 năm nay, mỗi tháng 600k tiền xăng, 2 năm thay cái bình ắc qui 400k, cặp vỏ 800k, cục sạc 400k, à quên..Epi em mua 25 triệu, hỏng lặt vặt sửa trong ngần ấy năm chưa tới 2 triệu, cảm giác lái và độ an toàn thoải mái chưa có xe nào bằng Epi kể cả Dylan hay @ nhé (các xe bình dân như AB, Lead, Nouvo, Attila .... thì khỏi nói tới hén)...xe em 10 năm tuổi...đề pa thua Shi, nước hậu 130 bỏ xa Sh

Đồng nghiệp đi SHi, quãng đường như nhau, mua xe 160 triệu, mỗi tháng 500k tiền xăng, thay cái bình ắc qui 1t3, thay cặp vỏ 3 triệu....nội thành khỏe hơn Epi xíu, đường xa mệt hơn Epi xíu, hư lặt văt sửa khoảng 2 triệu luôn, xe bác ấy 2 năm tuổi....Đề pa nhẹ hơn Epi, nước hậu 115...

Giá bán Epi mới đời đầu bên Âu 3600 euro, Sh đời đầu 2800 euro, xe cũ Epi 10 năm tuổi Âu bán 1000 euro, Sh 6 năm tuổi bán 800 euro.......Việt nam Epi cũ bán 20 triệu, Sh cũ bán 90 triệu (tất cả thông tin này đều có trên google, gõ vào Suzuki UC epicuro for sale và Honda Sh for sale sẽ thấy...)

Vài dòng so sánh nhỏ để bác thấy "trình độ sử dụng" ảnh hưởng tới giá trị thật của một mẫu xe như thế nào, tại VN đôi khi ngược đời luôn, xe cao cấp không biết xài trở thành xe dỏm "ai cũng chê", xe bình dân đơn giản dễ sử dụng thành hàng hot và cao cấp.....Epi 4 valve SOHC, Fx 125 4 valve DOHC thợ VN chê Su làm máy ngu (xin lỗi, được bao nhiêu người thợ sửa xe tại VN tốt nghiệp cấp hai ?, đa số sửa xe Cub, Dream, Wave nhiều, đụng tới máy Viva, Fx, Epi - Avenis thì trố mắt ra chê), Sh 2 valve dễ sửa thì cho là xe khôn ngoan, mà mấy ai biết đa số xe cao cấp đều 4 valve cả, trong đó có Sh 300i và SilverWing của Honda..............................

Còn nữa: Phụ tùng Suzuki ở bất cứ nước nào cũng đều khó kiếm và mắc hơn Honda chứ không riêng gì VN, và chất lượng đồ phụ tùng Su nói chung cũng luôn cao hơn Honda.

Em là dân Mỹ thuật Công nghiệp cho nên mắt thẩm mỹ chắc kém hơn người thường, em cảm thấy tỷ lệ thiết kế - hệ số an toàn và Công thái học của Suzuki luôn cao hơn Honda, các bác đừng cười chê em nhé.......
bài viết rất hay, đúng như thực tế........
 
Hạng B2
8/2/06
378
1
18
HCMC
www.otosaigon.com
modles nói:
Em là nhân viên thiết kế, lương 6 triệu tháng (thuộc dạng nghèo), sử dụng Epi đi làm hàng ngày 3 năm nay, mỗi tháng 600k tiền xăng, 2 năm thay cái bình ắc qui 400k, cặp vỏ 800k, cục sạc 400k, à quên..Epi em mua 25 triệu, hỏng lặt vặt sửa trong ngần ấy năm chưa tới 2 triệu, cảm giác lái và độ an toàn thoải mái chưa có xe nào bằng Epi kể cả Dylan hay @ nhé (các xe bình dân như AB, Lead, Nouvo, Attila .... thì khỏi nói tới hén)...xe em 10 năm tuổi...đề pa thua Shi, nước hậu 130 bỏ xa Sh

Đồng nghiệp đi SHi, quãng đường như nhau, mua xe 160 triệu, mỗi tháng 500k tiền xăng, thay cái bình ắc qui 1t3, thay cặp vỏ 3 triệu....nội thành khỏe hơn Epi xíu, đường xa mệt hơn Epi xíu, hư lặt văt sửa khoảng 2 triệu luôn, xe bác ấy 2 năm tuổi....Đề pa nhẹ hơn Epi, nước hậu 115...

Giá bán Epi mới đời đầu bên Âu 3600 euro, Sh đời đầu 2800 euro, xe cũ Epi 10 năm tuổi Âu bán 1000 euro, Sh 6 năm tuổi bán 800 euro.......Việt nam Epi cũ bán 20 triệu, Sh cũ bán 90 triệu (tất cả thông tin này đều có trên google, gõ vào Suzuki UC epicuro for sale và Honda Sh for sale sẽ thấy...)

Vài dòng so sánh nhỏ để bác thấy "trình độ sử dụng" ảnh hưởng tới giá trị thật của một mẫu xe như thế nào, tại VN đôi khi ngược đời luôn, xe cao cấp không biết xài trở thành xe dỏm "ai cũng chê", xe bình dân đơn giản dễ sử dụng thành hàng hot và cao cấp.....Epi 4 valve SOHC, Fx 125 4 valve DOHC thợ VN chê Su làm máy ngu (xin lỗi, được bao nhiêu người thợ sửa xe tại VN tốt nghiệp cấp hai ?, đa số sửa xe Cub, Dream, Wave nhiều, đụng tới máy Viva, Fx, Epi - Avenis thì trố mắt ra chê), Sh 2 valve dễ sửa thì cho là xe khôn ngoan, mà mấy ai biết đa số xe cao cấp đều 4 valve cả, trong đó có Sh 300i và SilverWing của Honda..............................

Còn nữa: Phụ tùng Suzuki ở bất cứ nước nào cũng đều khó kiếm và mắc hơn Honda chứ không riêng gì VN, và chất lượng đồ phụ tùng Su nói chung cũng luôn cao hơn Honda.

Em là dân Mỹ thuật Công nghiệp cho nên mắt thẩm mỹ chắc kém hơn người thường, em cảm thấy tỷ lệ thiết kế - hệ số an toàn và Công thái học của Suzuki luôn cao hơn Honda, các bác đừng cười chê em nhé.......
Viết hay lắm bác.
Epi/Aven nếu gặp xe chất và chịu khó chăm chút thì rất bền.Cảm giác đi đường trường thật thoái mái và đầy sức mạnh.Nói chung là quá ok so với giá tiền bỏ ra.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
5/6/12
6
0
0
Sơn tĩnh điện bánh mâm xe các loại

<span style=""color: #3366ff;"">Sơn tĩnh điện bánh mâm xe các loại: 2 bánh, 4 bánh. Chất lượng cao, giá cả cạnh tranh.</span>

Mọi chi tiết xin liên hệ VPĐD: 29/15A Bùi Thị Xuân,P.2, Q.Tân Bình,TP.HCM.
ĐT: 0916.92.57.57 Hoặc 0122.460.4882 Hoàng Phước
 
Hạng B1
16/5/08
52
1
6
47
HCMC
Re:Sơn tĩnh điện bánh mâm xe các loại

Nghe là khoái rồi! Chưa có dịp chạy >100km để thấy an toàn của Avenis, thật sự an toàn hay không do người lái nữa. Và xe ngon vì người thích, và chẳng ai biết xe ngon vì có ăn được đâu!?!
Nói chung ecp/Av thì là loại xe to như SH,PS,.. cũng vậy nên chạy đầm và ra đường trường chạy thấy an toàn hơn RIM , Quay rồi. Đúng là cái máy nó cao cấp quá nên khó làm, nó gần như xe ô tô. Nếu đưa thợ ô tô chắc làm máy ok hơn.
 
Tập Lái
25/6/12
3
0
1
Re:Sơn tĩnh điện bánh mâm xe các loại

Cần mua bộ buli nồi trước cho xe epicuro anh e giúp với.
Đt 0906 379088( Hậu )
 
Hạng B2
30/11/07
189
5
18
Re:Sơn tĩnh điện bánh mâm xe các loại

Bác qua Motorsaigon.com gặp Tuân "ve chai" là cái gì cũng có.
 
Hạng B2
15/6/05
172
1
18
modles nói:
sử dụng Epi đi làm hàng ngày 3 năm nay, mỗi tháng 600k tiền xăng, 2 năm thay cái bình ắc qui 400k, cặp vỏ 800k, cục sạc 400k, à quên..
Đồng nghiệp đi SHi, quãng đường như nhau, mua xe 160 triệu, mỗi tháng 500k tiền xăng, thay cái bình ắc qui 1t3, thay cặp vỏ 3 triệu....nội thành khỏe hơn Epi xíu, đường xa mệt hơn Epi xíu, hư lặt văt sửa khoảng 2 triệu luôn, xe bác ấy 2 năm tuổi....Đề pa nhẹ hơn Epi, nước hậu 115...

dòng xe sh từ 2009 tương đối lành, không bị phù bình nữa, nếu chạy bình thường chỉ cần thay nhớt, đổ xăng. lâu lâu kiểm tra lại nồi cho ngon. hư cái gì lặt vặt mà 2 triệu 1 tháng, không biết chạy xe, hư đi sửa bị thợ thuốc thì có.
xăng sh150i thì 28km/l
bình điện , vỏ xe tùy vào thương hiệu không đem giá cả so được.
bình thay tầm 500-700 thôi, ông bạn bác chắc vô hãng nên bị thuốc thôi. vỏ hiệu nổi tiếng michelin, pirrelli cũng cỡ 2t2, IRC rẻ hơn, 3 triệu hay hơn là bị thuốc mấy cái dunlop theo xe. xe bác thay vỏ 800k là thay vỏ gì, thay cùng hiệu? cùng cấp mới so được chứ.