Tập Lái
8/10/08
3
0
0
tamnt-it.spaces.live.com
Re: RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !

Chào bác,
Xe em cũng từng bịnh y như bác. Đem vào thợ, chỗ nói quạt gió, chỗ nói bugi, chỗ nói xú páp... Rồi vẫn thế 
Mà theo em dạo mấy forum thì hình như nó bị gì gọi là kênh xú páp hay vênh xú páp gì á. 
Em chỉ biết, khi bị như thế, thường rất khó cho nó nổ máy lại. Dần em tìm ra đc 1 cách: đề máy, giữ nguyên nút đề, rồi vặn lớn ga. Với sự trợ giúp của nút đề, máy sẽ nổ, vặn ga thật lớn vào, trong vòng 10s là có thể lên đường tiếp.
Tuy nhiên, nếu xe đã bệnh thì ko thể chạy nhanh đc. Vì đang phóng mà cắt côn đột ngột, bảo đảm bị tiếp.

Transporter1 nói:
Các huynh cho em hỏi cái:
Xe FX của em tự dưng bị mất ga. Để garanti vẩn tốt nhưng khi lên ga lại tắt máy ( cảm giác như bị hụt hơi). Đem ra thợ sữa xong nhưng chạy được một tí lại về tình trạng cũ - vẫn có garanti nhưng không tăng ga được.
Xe em máy móc còn nguyên. Em ở Nha Trang nên không biết được tiệm nào sữa là OK.
Thanks các huynh nhiều.

 
 
Hạng D
26/12/07
1.466
3
36
53
yeublog.com
Re: RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !

tailong nói:
Chào bác,
Xe em cũng từng bịnh y như bác. Đem vào thợ, chỗ nói quạt gió, chỗ nói bugi, chỗ nói xú páp... Rồi vẫn thế
Mà theo em dạo mấy forum thì hình như nó bị gì gọi là kênh xú páp hay vênh xú páp gì á.
Em chỉ biết, khi bị như thế, thường rất khó cho nó nổ máy lại. Dần em tìm ra đc 1 cách: đề máy, giữ nguyên nút đề, rồi vặn lớn ga. Với sự trợ giúp của nút đề, máy sẽ nổ, vặn ga thật lớn vào, trong vòng 10s là có thể lên đường tiếp.
Tuy nhiên, nếu xe đã bệnh thì ko thể chạy nhanh đc. Vì đang phóng mà cắt côn đột ngột, bảo đảm bị tiếp.
kênh supap thì xe làm gì có hơi mà chạy nữa bác ? mà kênh supap thì nó bị nặng nữa chứ đâu như này, chắc xem lại vấn đề xăng cộ thôi, có thể do thiếu xăng nên ko đủ để lên ga lớn. có thể đường xuống xăng từ bình xăng lớn xuống bxc bị nghẽn hoặc là có nhiều cặn làm nghẽn ngay lỗ xuống xăng của bình xăng lớn nên xăng nó nhỏ giọt chăng? con CB cùi của em cũng từng bị vậy. lấy ống hơi bơm xe để vô lỗ xuống xăng xịt vài phát là xăng chảy ra như mưa, đề phát nổ, chạy vi vu :D
 
Tập Lái
13/3/08
29
0
0
43
Đồng Nai
Re: RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !

tailong: Chào bác,
Xe em cũng từng bịnh y như bác. Đem vào thợ, chỗ nói quạt gió, chỗ nói bugi, chỗ nói xú páp... Rồi vẫn thế
Mà theo em dạo mấy forum thì hình như nó bị gì gọi là kênh xú páp hay vênh xú páp gì á.
Em chỉ biết, khi bị như thế, thường rất khó cho nó nổ máy lại. Dần em tìm ra đc 1 cách: đề máy, giữ nguyên nút đề, rồi vặn lớn ga. Với sự trợ giúp của nút đề, máy sẽ nổ, vặn ga thật lớn vào, trong vòng 10s là có thể lên đường tiếp.
Tuy nhiên, nếu xe đã bệnh thì ko thể chạy nhanh đc. Vì đang phóng mà cắt côn đột ngột, bảo đảm bị tiếp.


Cái này dân tình hội FX gọi là bệnh 'ghẹt mũi' hìhì, kẹt pistong bình xăng con, FXC đã tìm ra phương thuốc chữa ròai, OK

Mời bác quá bộ sang đây chơi http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=55778 , tòan anh em đi X :D Sáng CN hay tụ tập cafe cà pháo ở Ba Vân. Sẵn wa để khám cho xe bác lun
 
Hạng D
26/12/07
1.466
3
36
53
yeublog.com
Re: RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !

thế bác tưởng thuật lại cho anh em OS nghe vụ " trái ga nhựa " đi, em lâu rồi ko vào Club nên ko nắm được vụ này ...
 
Hạng B2
30/1/08
113
0
0
33
Sì Gòn
Re: RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !

Cũng vì nhiều lí do lắm bác à ... em chỉ được biết đến với vài lí do như sau < nghe lỏm :D >
Lúc mới về VN ta, FX nó là 1 " sự đột fá " cả về công nghệ và kiểu dáng . Em nó có 1 động cơ 4 kì 125cc 4 van mạnh mẽ, hệ trục cam đôi DOHC (Double Over-Head Camshaft), làm mát = két dầu, hộp số thể thao 5 tốc độ " 1 tới 4 lui " :D ... Thiết kế em nó cũng có nhiều ấn tượng, dàn đèn " đĩa bay " độc đáo, kiểu dáng rất sport, Monoshock , gắp sau dạng uốn rất đẹp < chứ ko thẳng đuột như của Ya Ex > ... Tiếng pô em nó nghe cũng " rít rít " khi lên ga cao, khá là kích dục, nhầm, kích động :D và lúc mới về tới " sân trước nhà ta " thì em nó có giá 4k7 [&:]
Rồi, ao hồ phe quá, đua nhau múc FX ... múc về rồi, chạy rồi, lại ôm nhua khóc [&:] ...
FX hay bị tắc dầu khi tăng tốc đột ngột, phải " mồi " [&:] < cái này có thể do lọc dơ chăng > , hệ trục cam đôi nhưng lại ko có vòng bi trục, chạy lâu ngày sẽ mòn, gõ cam rất dữ [&:] phải đi đắp vá lại, nhưng rồi cũng sẽ lại mòn, nhanh hơn nữa ... Dàn đèn của em nó nhìn thì đẹp nhưng khả năng chiếu sáng lại ko cao, đi đêm hơi hãi ... fuộc sau monoshock có ti hơi mềm nên giảm shock ko tốt lắm, nhất là đi 2 [&:] ... Lại phải nói thêm nữa là ngoài bệnh phần cam, FX có 1 bệnh kinh niên nữa là kênh xupap, đa số FX đều phải " rớt đầu " vì cái vụ này [&:] ...
Thời gian dần trôi, thời của FX cũng qua luôn, dần chìm vào " quên lãng " :(
Nói chung, xe nào cũng có ưu có nhược ! Đã chấp nhận chơi thì phải chịu thôi, xe mà có bệnh, mình tìm tòi học hỏi, đoán bệnh, chẩn bệnh ... nó mới vui, mới thú. Chứ mua cái xe về, sáng đi, tối nghỉ ... vậy còn gọi jì là thú chơi xe ? Với em, đã chơi là chịu, ko chịu được thì ... khỏi chơi, hết !
< hóng hớt thôi > :D
 
1/9/05
3.361
8
38
46
Mù Căng Chải
Re: RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !

bạn MGShock spam hơi bị ....kinh .( đề nghị không quote nguyên bài dài thòng như thế - cho bạn tự xử nhé )
 
Hạng B2
26/4/08
229
1
18
53
Re: RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !

Lúc trước em cũng có 1 chiếc mới tinh,lúc đầu chạy thì cực kỳ ok,nhưng được 1 năm thì đủ thứ bệnh,nhưng có một bệnh lần đầu mới gặp,đó là bị hở bạc ra khói tùm lum,nhớt tuần nào cũng phải châm thêm,nên em phải lo bán gấp.E chưa từng thấy chiếc xe Nhật nào mà mới chạy 1 năm xì khói.potay lun
 
Hạng D
26/12/07
1.466
3
36
53
yeublog.com
Re: RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !

myan nói:
Lúc trước em cũng có 1 chiếc mới tinh,lúc đầu chạy thì cực kỳ ok,nhưng được 1 năm thì đủ thứ bệnh,nhưng có một bệnh lần đầu mới gặp,đó là bị hở bạc ra khói tùm lum,nhớt tuần nào cũng phải châm thêm,nên em phải lo bán gấp.E chưa từng thấy chiếc xe Nhật nào mà mới chạy 1 năm xì khói.potay lun
ơ thế bác mua đập thùng à ? hay bác mua lại ? nếu đập thùng thì kể hơi lạ, còn nếu mua lại thì ... 1 năm của bác chứ bao nhiu năm của người ta ??? :D
 
1/9/05
3.361
8
38
46
Mù Căng Chải
Re: RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !

hầu như FX con nào chạy ngoài 1 vạn cũng hao nhớt ... còn chuyện kêu hay hở phớt git xì khói thì là người chạy ku Sốc ah ... chú chưa biết được nhưng năm 96-97 mới ra FX , đêm Hn vòng hồ FX chạy cả đoàn cày kéo suốt đêm ... có em chỉ chạy mới 8 ngàn km đã banh máy rồi ... chịu sao nổi .