Cũng vì nhiều lí do lắm bác à ... em chỉ được biết đến với vài lí do như sau < nghe lỏm
>
Lúc mới về VN ta, FX nó là 1 " sự đột fá " cả về công nghệ và kiểu dáng . Em nó có 1 động cơ 4 kì 125cc 4 van mạnh mẽ, hệ trục cam đôi DOHC (Double Over-Head Camshaft), làm mát = két dầu, hộp số thể thao 5 tốc độ " 1 tới 4 lui "
... Thiết kế em nó cũng có nhiều ấn tượng, dàn đèn " đĩa bay " độc đáo, kiểu dáng rất sport, Monoshock , gắp sau dạng uốn rất đẹp < chứ ko thẳng đuột như của Ya Ex > ... Tiếng pô em nó nghe cũng " rít rít " khi lên ga cao, khá là kích dục, nhầm, kích động
và lúc mới về tới " sân trước nhà ta " thì em nó có giá 4k7 [&:]
Rồi, ao hồ phe quá, đua nhau múc FX ... múc về rồi, chạy rồi, lại ôm nhua khóc [&:] ...
FX hay bị tắc dầu khi tăng tốc đột ngột, phải " mồi " [&:] < cái này có thể do lọc dơ chăng > , hệ trục cam đôi nhưng lại ko có vòng bi trục, chạy lâu ngày sẽ mòn, gõ cam rất dữ [&:] phải đi đắp vá lại, nhưng rồi cũng sẽ lại mòn, nhanh hơn nữa ... Dàn đèn của em nó nhìn thì đẹp nhưng khả năng chiếu sáng lại ko cao, đi đêm hơi hãi ... fuộc sau monoshock có ti hơi mềm nên giảm shock ko tốt lắm, nhất là đi 2 [&:] ... Lại phải nói thêm nữa là ngoài bệnh phần cam, FX có 1 bệnh kinh niên nữa là kênh xupap, đa số FX đều phải " rớt đầu " vì cái vụ này [&:] ...
Thời gian dần trôi, thời của FX cũng qua luôn, dần chìm vào " quên lãng "
Nói chung, xe nào cũng có ưu có nhược ! Đã chấp nhận chơi thì phải chịu thôi, xe mà có bệnh, mình tìm tòi học hỏi, đoán bệnh, chẩn bệnh ... nó mới vui, mới thú. Chứ mua cái xe về, sáng đi, tối nghỉ ... vậy còn gọi jì là thú chơi xe ? Với em, đã chơi là chịu, ko chịu được thì ... khỏi chơi, hết !
< hóng hớt thôi >