Hạng B2
11/6/16
372
424
63
Con này trên mui không thấy có 2 thanh dọc để gắn thêm baga mui chở hành lý các bác nhỉ, khi cần quăng hành lý lên mui đi cũng ok lắm chứ. Giá ok e làm 1 con để dành đi gần không mang nhiều hành lý như đi Vũng Tàu, Long Hải chẳng hạn hoặc chạy xuống bãi biển đồi cát offroad chắc vui lắm đây!
Chắc chắn là có rồi bác, nhưng nó là option chứ nó ngu gì trang bị sẵn, phải vặt người mua chứ. Có mỗi hai thanh đỡ mà bên Nhật nó lấy 250$ đó.

https://www.suzuki.co.jp/accessory_car/jimny/jimny/HTML5/pc.html#/page/10

Nói chung xe này phục vụ nhu cầu offroad cá nhân. Nếu muốn đi một nhóm thì chịu, nó không sinh ra cho mục đích đó, các bác có thể lựa chọn Land Rover Defender chẳng hạn. Nói chung ở thị trường lớn, xe nó đa dạng, nhiều loại xe chỉ nhằm cho một số đối tượng nhất định, để làm đồ chơi như Jimny hoặc Miata MX-5 chứ không phải xe nào cũng phải là MPV(multi purpose vehicle) như nhu cầu ở Việt Nam.
 
Hạng C
3/3/14
735
873
93
con này vốn để phục vụ hằng ngày bên Nhật mà bác lại bảo nó ko để phục vụ hằng ngày. Em lướt các group và forum nước ngoài thấy họ cũng đang phát sốt vì em này, vì nó quá thực dụng và hợp lý để làm phương tiện đi lại:
- Xe rẻ, chi phí vận hành, bảo dưỡng thấp.
- Thiết kế vừa đáng yêu lại vừa mạnh mẽ.
- Gầm cao, có khả năng off-road tốt.
- Không gian chứa đồ rộng rãi.
Nó hot là vì mang hình dáng G, mà giá thì rẻ. Đưa về VN làm giá tầm hơn i10chút, hoặc tầm mazda2 thì chắc bán được, chứ cao hơn chắc sẽ để trưng bày dài hạn. VN mua xe này thường là chiếc xe thứ 2 để chơi chứ không phải để phục vụ nhu cầu hàng ngày.
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Xe 2 cửa gần như ko bán được ở VN, con Jimny này thiết kế đẹp, chassis rời, gần như nó là chiếc xe nhỏ nhất gầm rời, cầu cứng 4wd có thể mua được. SWB nhược điểm là chạy ko đầm thôi chứ nó rât nhạy lái, thêm khoản xe vuông và ngắn đòn nữa nên quay đầu và đậu xe rất sướng nhé.
 
Hạng D
21/3/16
1.019
671
113
con này vốn để phục vụ hằng ngày bên Nhật mà bác lại bảo nó ko để phục vụ hằng ngày. Em lướt các group và forum nước ngoài thấy họ cũng đang phát sốt vì em này, vì nó quá thực dụng và hợp lý để làm phương tiện đi lại:
- Xe rẻ, chi phí vận hành, bảo dưỡng thấp.
- Thiết kế vừa đáng yêu lại vừa mạnh mẽ.
- Gầm cao, có khả năng off-road tốt.
- Không gian chứa đồ rộng rãi.
Những thông tin bác nói em cũng biết vậy, nhưng đó là ở thị trường nước khác. Còn tại VN thì mình không nghĩ thị trường nó theo quy luật này. Hiện tại đa số mua xe ở Vn là mua lần đầu chung nhu cầu cho cả gia đình. Jimny chắc nhiều người thích nhưng xuống tiền mua thì chắc không nhiều.
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Giá con này bên Mỹ thấy bảo 24k cho bản số sàn thì chắc là ko về VN hoặc là về cũng ko rẻ đâu.
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Lịch sử phát triển G-Class từ 1979 còn Jimny từ 1970 (wiki)
https://m.youtube.com/watch?v=q2QsEJkR6_M

https://m.youtube.com/watch?v=Gnsw3tN-oi8
Tất cả bọn này cũng từ kiểu xe quân đội mà ra, Jeep, Gaz... các kiểu, kể cả land cruiser cũng chung tổ tiên, sau này nó phát triển theo nhiều hướng, có những xe ông tổ nó off road nhưng con cháu gần như chỉ đi đường nhựa. Con Jimny này đẹp, chắc ngồi chung mâm với Lada Niva 1600.
 
Hạng F
12/10/16
7.690
6.618
113
Niềm đam mê bất tận. mang con này về thì tất nhiên là làm thương hiệu và dành cho gioi đam mê. Doanh số là thứ bỏ đi :D:D:D