Tập Lái
22/11/10
39
14
8
GZN nói:
Đáng chú ý nhất là các tiêu chuẩn an toàn trên xe đã bị cắt bớt, nếu như mẫu xe nhập khẩu trước kia được trang bị đến 6 túi khí thì mẫu Swift lắp ráp trong nước chỉ còn 2 cho hàng ghế phía trước. Hai phanh bánh sau chuyển thành phanh tang trống lạc hậu, thay vì 4 phanh đĩa như xe nhập khẩu. <span style=""background-color: #ffff00;"">Nhiều ý kiến cho rằng, họ sẵn sàng bỏ thêm tiền mua một chiếc xe có đầy đủ tính năng an toàn, lại có chất lượng cao hơn do được nhập khẩu từ Nhật Bản. [style="background-color: #ffffff;"] => các bác cho em hỏi 1 câu hơi "ngu" 1 tí :cool: : vậy chứ hồi xưa nó bán giá 600 các bác có ko lăn tăn & múc ngay e nó ko???
033102bebe_1_prv.gif
</span>[/style]
 

nếu xe nhập bây giờ mà giá 600tr thì liệu anh Hàn có phải đau đầu ko bác, accent 5 cửa, rio hatchback là cùng phân khúc nhưng nếu mua xe dòng này thì con xe Swift nhập từ Nhật cũng đáng để so lắm chứ,
 
Hạng B2
7/4/10
139
1
18
motthegioi nói:
suzuki_swift_noidiahoa_KMWM.jpg.ashx
Được Suzuki Việt Nam ra mắt với giá bán 549 triệu đồng, chiếc Swift mới được lắp ráp tại Việt Nam rẻ hơn phiên bản nhập khẩu từ Nhật khoảng 50 triệu đồng. Nhưng các trang thiết bị an toàn đã bị cắt bớt so với bản nhập khẩu, điều này khiến nhiều khách hàng băn khoăn.​
[pagebreak]​
Ngay từ khi ra mắt, nhiều ý kiến trái chiều về mẫu Suzuki Swift "nội" đã xuất hiện trên các diễn đàn về ô tô lớn tại Việt Nam. Nhiều người cho rằng, mức giá rẻ của Swift mới không xứng đáng với những gì mà nó mang lại, cụ thể là chiếc xe đã bị cắt bớt các trang thiết bị tiện nghi quá nhiều.​
suzuki%20swift_anh%20dai%20dien_pbai.jpg.ashx
Đáng chú ý nhất là các tiêu chuẩn an toàn trên xe đã bị cắt bớt, nếu như mẫu xe nhập khẩu trước kia được trang bị đến 6 túi khí thì mẫu Swift lắp ráp trong nước chỉ còn 2 cho hàng ghế phía trước. Hai phanh bánh sau chuyển thành phanh tang trống lạc hậu, thay vì 4 phanh đĩa như xe nhập khẩu. Nhiều ý kiến cho rằng, họ sẵn sàng bỏ thêm tiền mua một chiếc xe có đầy đủ tính năng an toàn, lại có chất lượng cao hơn do được nhập khẩu từ Nhật Bản.


Bên trong, vô lăng của xe đã bị cắt bớt các nút bấm điều khiển chức năng, do đó sẽ bất tiện hơn cho người lái nếu muốn điều khiển các thiết bị giải trí trong khi đang lái xe. Xe Swift "nội" bổ sung gương gập điện, báo rẽ trên kính chiếu hậu, tuy nhiên những thiết bị này không đáng là bao so với các trang bị an toàn bị cắt bớt.

Ngoài các trang bị an toàn bị cắt bớt khiến nhiều người thất vọng, Suzuki Swift "nội" được lắp ráp trong nước, do vậy không được nhiều khách hàng cảm thấy tin tưởng. Giá xe chỉ rẻ hơn khoảng 50 triệu đồng, bù lại khi tậu xe nhập khẩu sẽ yên tâm hơn về chất lượng lắp ráp, thân vỏ, cũng như độ an toàn được nâng cao hơn nhiều.

noi%20that%20don%20gian_ujqg.jpg.ashx

Suzuki trang bị cho Swift ở Việt Nam động cơ 4 xy lanh VVT có dung tích 1,4 lít, công suất 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp, hệ dẫn động cầu trước. Độ tiêu thụ nhiên liệu trung bình vào khoảng 5,5 l/100 km.

Nếu so với một số đối thủ như Ford Fiesta, Kia Rio hay Mazda2, Suzuki Swift còn bất lợi về kiểu dáng vì đã xuất hiện khá lâu trên thị trường, các trang thiết bị tiện nghi không thể so sánh...

Hiện tại, nhiều ý kiến cho rằng Suzuki Việt Nam nên bán phiên bản nhập khẩu như trước với các tính năng an toàn đầy đủ, hơn là bán ra thị trường một chiếc xe lắp ráp trong nước chỉ rẻ hơn 50 triệu đồng nhưng các trang bị an toàn không còn đầy đủ.

(theo motthegioi.vn)
bác chủ thớt này chắc bị Suzuki chơi một vố hay sao cay cú thế, chứ xe ở Việt Nam 02 túi khí, 2 phanh sau tang trống đầy ra đó mà? nhiều khi phanh tang trống lại an toàn hơn phanh đĩa đấy chứ
 
GZN
Tập Lái
26/2/14
8
0
1
istuffvn nói:
GZN nói:
Đáng chú ý nhất là các tiêu chuẩn an toàn trên xe đã bị cắt bớt, nếu như mẫu xe nhập khẩu trước kia được trang bị đến 6 túi khí thì mẫu Swift lắp ráp trong nước chỉ còn 2 cho hàng ghế phía trước. Hai phanh bánh sau chuyển thành phanh tang trống lạc hậu, thay vì 4 phanh đĩa như xe nhập khẩu. <span style=""background-color: #ffff00;"">Nhiều ý kiến cho rằng, họ sẵn sàng bỏ thêm tiền mua một chiếc xe có đầy đủ tính năng an toàn, lại có chất lượng cao hơn do được nhập khẩu từ Nhật Bản. [style="background-color: #ffffff;"] => các bác cho em hỏi 1 câu hơi "ngu" 1 tí :cool: : vậy chứ hồi xưa nó bán giá 600 các bác có ko lăn tăn & múc ngay e nó ko???
033102bebe_1_prv.gif
</span>[/style]

nếu xe nhập bây giờ mà giá 600tr thì liệu anh Hàn có phải đau đầu ko bác, accent 5 cửa, rio hatchback là cùng phân khúc nhưng nếu mua xe dòng này thì con xe Swift nhập từ Nhật cũng đáng để so lắm chứ,


Giờ các bác mới thấy được cái giá trị của Swift nhập đấy ư nhưng chia buồn cùng bác là đã quá muộn
bash.gif



 
Hạng B2
9/11/06
101
5
18
SUZUKIWORLD nói:
Không phải em bênh vực Su , mà em nhìn nhận một cách khách quan, em cũng thừa nhận Su có nhiều điểm yếu so với các hãng khác ( Còn lâu mới bằng các hãng khác về dịch vụ và độ chuyên nghiệp), Nhưng bác chủ so sánh Swift Nhập và Swift lắp ráp theo kiểu chủ quan và dìm người khác là không hay. Trong khi bác chủ chỉ biết bên ngoài chưa tìm hiêu kỹ sản phẩm người ta mà đưa ra thớt này là không hay chút nào .
Em nói thẳng và nói thật .
Hix e thấy Su nội giá này với op này cũng OK ko có gì phàn nàn
Lỗi là tại hãng bán Su nhập giá tốt quá( thực ra giá đấy e nghĩ hãng có trợ giá để quảng bá Su đến với Việt Nam! )
Thế nên giờ dân đa số so sánh du nhập với Su nội chênh nhau ko nhiều mà lại thiếu op + ráp tại Việt Nam thì lệch 80tr là ko xứng
Tóm lại là ai thích dáng Swift thì cứ mua vì hạng B nó là đẹp nhất
E thấy may mắn cho các bác mua đc Swift nhập đợt trươc' :D
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: banhduc6
GZN
Tập Lái
26/2/14
8
0
1
Kimdam nói:
Hên quá em chuẩn bị mua,vậy thôi cancel luôn...chờ Toy tháng 03/2014 vậy?


Bác coi chừng tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa thì thiệt là xui cho bác hehehe:D
 
GZN
Tập Lái
26/2/14
8
0
1
motthegioi nói:
suzuki_swift_noidiahoa_KMWM.jpg.ashx
Được Suzuki Việt Nam ra mắt với giá bán 549 triệu đồng, chiếc Swift mới được lắp ráp tại Việt Nam rẻ hơn phiên bản nhập khẩu từ Nhật khoảng 50 triệu đồng. Nhưng các trang thiết bị an toàn đã bị cắt bớt so với bản nhập khẩu, điều này khiến nhiều khách hàng băn khoăn.​
[pagebreak]​
Ngay từ khi ra mắt, nhiều ý kiến trái chiều về mẫu Suzuki Swift "nội" đã xuất hiện trên các diễn đàn về ô tô lớn tại Việt Nam. Nhiều người cho rằng, mức giá rẻ của Swift mới không xứng đáng với những gì mà nó mang lại, cụ thể là chiếc xe đã bị cắt bớt các trang thiết bị tiện nghi quá nhiều.​
suzuki%20swift_anh%20dai%20dien_pbai.jpg.ashx
Đáng chú ý nhất là các tiêu chuẩn an toàn trên xe đã bị cắt bớt, nếu như mẫu xe nhập khẩu trước kia được trang bị đến 6 túi khí thì mẫu Swift lắp ráp trong nước chỉ còn 2 cho hàng ghế phía trước. Hai phanh bánh sau chuyển thành phanh tang trống lạc hậu, thay vì 4 phanh đĩa như xe nhập khẩu. Nhiều ý kiến cho rằng, họ sẵn sàng bỏ thêm tiền mua một chiếc xe có đầy đủ tính năng an toàn, lại có chất lượng cao hơn do được nhập khẩu từ Nhật Bản.


Bên trong, vô lăng của xe đã bị cắt bớt các nút bấm điều khiển chức năng, do đó sẽ bất tiện hơn cho người lái nếu muốn điều khiển các thiết bị giải trí trong khi đang lái xe. Xe Swift "nội" bổ sung gương gập điện, báo rẽ trên kính chiếu hậu, tuy nhiên những thiết bị này không đáng là bao so với các trang bị an toàn bị cắt bớt.

Ngoài các trang bị an toàn bị cắt bớt khiến nhiều người thất vọng, Suzuki Swift "nội" được lắp ráp trong nước, do vậy không được nhiều khách hàng cảm thấy tin tưởng. Giá xe chỉ rẻ hơn khoảng 50 triệu đồng, bù lại khi tậu xe nhập khẩu sẽ yên tâm hơn về chất lượng lắp ráp, thân vỏ, cũng như độ an toàn được nâng cao hơn nhiều.

noi%20that%20don%20gian_ujqg.jpg.ashx

Suzuki trang bị cho Swift ở Việt Nam động cơ 4 xy lanh VVT có dung tích 1,4 lít, công suất 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp, hệ dẫn động cầu trước. Độ tiêu thụ nhiên liệu trung bình vào khoảng 5,5 l/100 km.

Nếu so với một số đối thủ như Ford Fiesta, Kia Rio hay Mazda2, Suzuki Swift còn bất lợi về kiểu dáng vì đã xuất hiện khá lâu trên thị trường, các trang thiết bị tiện nghi không thể so sánh...

Hiện tại, nhiều ý kiến cho rằng Suzuki Việt Nam nên bán phiên bản nhập khẩu như trước với các tính năng an toàn đầy đủ, hơn là bán ra thị trường một chiếc xe lắp ráp trong nước chỉ rẻ hơn 50 triệu đồng nhưng các trang bị an toàn không còn đầy đủ.

(theo )


Đọc xong bài bác chủ thớt ngộ ra 1 điều là Swift nhập là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Swfit nội -> đây là phát hiện mới chăng???
58.gif
58.gif