Có lẽ bạn nên né tránh những điểm yếu của Su lắp ráp so với xe NK thì hơn là tranh luận sâu về những mặt đấy, bởi nó càng chứng tỏ bạn coi thường khả năng hiểu biết của khách hàng. Ở VN hiện nay đã có rất nhiều con đường cao tốc chạy 100km/h tương đương với nước ngoài, chưa kể con đường cho phép chạy 100km/h đó chất lượng còn kém xa con đường tiêu chuẩn 100km/h ở nước ngoài, nếu lập luận như bạn thì e rằng xe LD cần phải trang bị an toàn toàn hơn xe NK mới phù hợp với đường xá VN, còn nếu chạy nội thành thì tây ta như nhau. Không ai mong túi khí bung nhưng nếu nó bung mà cứu được mạng bạn thì theo bạn giá của nó là bao nhiêu? Swift đặt 5* an toàn với đầy đủ trang bị an toàn trên còn với xe LD liệu nó còn mấy * khi cắt đi mấy option? Theo tôi nghĩ Su vn cắt giảm những trang bị an toàn đó không ngoài nguyên nhân nó có giá thành khá đắt, hình như 1k usd/ 1 túi khí ... nhằm mục đích giảm giá thành, còn những trang bị gập gương , xi nhan thì ai cũng biết chắc là bèo bọt hơn nhiều. Tôi chỉ đồng ý với bạn là cỏ thể su đã trợ giá cho xe NK để tiếp cận khách hàng, vì quả thật với chiếc xe NK từ Nhật mà với option và giá như thế là quá tốt, còn xe Ld tính ra sẽ là đắt hơn xe NK nếu option tương đương chưa kể trình độ lắp ráp là thua chắc
Thứ 7 ngày 12/4 này Suzuki Đại Việt tổ chức buổi Lái Thử Xe ở Cafe Master's Cup trong Phú Mỹ Hưng. Bác nào có nhã ý tham gia thì gọi e 0902413986 ,mình chạy thử rồi Cafe giao lưu luôn
Thứ 7 ngày 12/4 này Suzuki Đại Việt tổ chức buổi Lái Thử Xe ở Cafe Master's Cup trong Phú Mỹ Hưng. Bác nào có nhã ý tham gia thì gọi e 0902413986 ,mình chạy thử rồi Cafe giao lưu luôn
Lại thêm 1 bác sale làm mình mất cảm tình. Bạn có biết túi khí bung khi vận tốc bao nhiêu ko? Tìm hiểu đi đã rồi hãy phát biểu. Ở đây mình ko nói các xe khác mà nói so sánh giữa bản nhập và bản nội địa, chỉ cần cắt đi 2-3 túi khí là đủ chi phí giảm đó rồi trong khi trình độ lắp ráp, thiết bị. Bác nào cứ cân thử 2 xe là biết thôi.SUZUKIWORLD nói:khottabit3312 nói:Bác nào kêu hợp lý chứ em thấy vô lý. Xe nhập nó có 6 túi khí (>2) ngon lành chứ ở VN ráp giảm xuống còn 2. Em thà thêm tý tiền mà đổi lấy mấy cái túi khí còn hơn.
Cái gì tốt/ngon về VN thế nào cũng bị cắt.
Bác hà , bác biết vì sao Xe Nhập bán giá 599 tr còn xe lắp ráp giá 549 tr k?
Bởi vì đây là chính sách của Su bác hà, đưa dòng xe Nhập về để tạo thương hiệu để khách hàng biết đến Swift trước sau đó mới đưa dòng Swift lắp ráp ra thị trường bác hà .
Bác cứ ngẫm xem, nếu so sánh Swift với Yaris thì sao:
Swift nhập nhật giá 599 tr
Yaris nhập thái giá 690 tr
Chất lượng xe Swift nhập hơn đứt Yaris, trong khi lộ trình thuế nhập từ Nhật khác xe nhập từ Thai ( khu vực Asean)
Bởi vậy nên bác nào đã mua được Swift nhập với giá đó là cũng một phần được Su hổ trợ giá đó các bác hà
Còn bây giờ lại so sánh về giá với các dong khác cùng phân khúc :
So với mazda 2 vẫn 2 túi khí , 2 thắng đĩa , không engine star/stop giá bao nhiêu ?
So với Yaris vẫn 2 túi khí, 2 thắng đĩa , không chìa khóa thông minh, không điều hòa nhiệt độ tự động , engine star/stop , hỏi giá bao nhiêu?
So với I20 vẫn như trên , hỏi giá bao nhiêu ? chưa kể thương hiệu Hàn- Nhật .
........................................................................................................................................
Còn về túi khí , nếu nói 2 túi khi là không an toàn thì sai, ở Việt Nam 2 túi theo em vẫn đạt tiêu chuẩn rồi về đường xá Việt Nam ( mà đặc biệt dòng xe này các bác mua về chủ yếu đi trong nội thành ). Mà ai chạy xe mà trông chờ vào túi khi bung ra , mà em nói thật nếu túi khi bung ra thì xe chắc cũng không còn gì nữa rồi, 2 túi vẫn đảm bảo cho 2 người ngoài trước ( về phí trước mặt), còn nếu có 6 túi thì khi cả 6 túi bung ra cùng lúc thì nó cũng bảo vệ được chủ yếu 2 người ngoài trước .
Nói thì nói vậy, hiện tại Swift lắp ráp Su bán tốt lắm các bác hà, Xe đang cháy hàng, chưa giao kịp theo tiến độ của đơn đặt hàng đặc biệt là Hà Nội ( bác nào ở HN hỏi xem các bác SU Cầu giấy xem sao)
Em chỉ nói theo quan điểm và cách nhìn nhận thực tế , nếu em nói gì sai mong các bác bỏ qua
Còn tại sao mình chọn 6 túi khí vì khi bị tông bên hông thì túi khí trước bung được thì mình xin vái lạy ngay. An toàn là an toàn cho tất cả ngồi trong xe chứ không phải chỉ 2 người ngồi trước.
Xin lưu ý các bạn sale: bán hàng là phải hiểu biết.
Dear các bác "Người tiêu dùng" và các bác 'Sale",
Đừng "phím chiến" về túi khí và giá cả nữa vì:
1/ SS nội chẳng thể vì các bác "ồn ào" mà visuco sẽ lắp thêm airbag.
2/ Vì vậy mà giá cũng chẳng tăng lên đc (thậm chí còn giảm đến dưới mức 519kk - như bên DV).
Vậy tại sao chúng ta ko cùng nhau "công vấn" cho các đại lý, các gara ủy quyền tập trung vào việc CSKH như hỗ trợ khắc phục cách âm-chống ồn, xóc-tưng-lắc, cách nhiệt. Làm đẹp xe như bodykit; độ này nọ có phải hay và vui hơn không. Chia sẻ việc lái xe an toàn và lâu lâu rủ nhau offline đây đó cho nó xả "xìchét"
Vài dòng ngu kiến xin đùng tạt nước iêm.
Đừng "phím chiến" về túi khí và giá cả nữa vì:
1/ SS nội chẳng thể vì các bác "ồn ào" mà visuco sẽ lắp thêm airbag.
2/ Vì vậy mà giá cũng chẳng tăng lên đc (thậm chí còn giảm đến dưới mức 519kk - như bên DV).
Vậy tại sao chúng ta ko cùng nhau "công vấn" cho các đại lý, các gara ủy quyền tập trung vào việc CSKH như hỗ trợ khắc phục cách âm-chống ồn, xóc-tưng-lắc, cách nhiệt. Làm đẹp xe như bodykit; độ này nọ có phải hay và vui hơn không. Chia sẻ việc lái xe an toàn và lâu lâu rủ nhau offline đây đó cho nó xả "xìchét"
Vài dòng ngu kiến xin đùng tạt nước iêm.
Được luôn, bác ghé qua Thanh Bình họ làm cho (NVLinh Q7)chu be nói:mấy bác cho em hỏi là xe swift có độ khởi động từ xa được không ạ ?
Bác Quân nay chia tay với swift rui hả anhquannh246 nói:Em cũng xe nhập. Nhìn option trong xe đã buồn, nay những tiêu cẩn an toàn lại cắt. Chắc em đổi ý định ráng them lấy Fiesta 1.5