Tớ hân hạnh thêm vào danh sách hàng thứ 3 ngồi chán: Lexus GX470. Hàng ghế thứ 3 các bạn mà đi đường dài thì cũng y như Fo Em-vợ-rét hay Captiva vậy. Vivant thì ko chấp vì đó là 1 sp hồn Trương Ba da Hàng Thịt vì GM Dăewoo tận dụng nốt sát-xi của dòng Nubira tồn kho ngày xưa. Vivant ko phải là 1 sp của GM Mẽo.
Nên biết rằng phần lớn cái gọi là xe-du-lịch/xe-con (passenger car), người ta thiết kế chủ yếu cho 5 người lớn ngồi. Với 1 số xe cỡ lớn hơn 1 chút, dạng SUV/MPV, người ta sơ – cua 2 chỗ ở hàng cuối để ngồi trong trường hợp cần thiết. Ko gian cuối xe đa phần chở đồ.
Nếu muốn chở nhiều người đàng hoàng, người ta phải tìm đến những dòng Grand SUV thực thụ, như Toy Sequoia, Ford F-series.v.v. Hoặc MPV đại tướng như Toy Previa/Alphard/Sienna/Honda Ô-đi-sấy…. Hoặc ít tiền thì người ta xài minivan luôn.
Vì thế, tớ mới nói Ỉn là vô đối trong phân khúc xe này ở VN – chủ động thiết kế 8 chỗ (chứ ko phải là 7 chỗ nhé). Ỉn là xe thực sự nhắm tới các nước nghèo, nơi mà người ta cần chở nhiều người. Vì thế, Ỉn sẽ ko bao giờ là mẫu xe toàn cầu được. Chỗ ngồi cuối xe Ỉn, các bạn ca ngợi Ỉn quên mất hoặc lờ đi ko nói tới, cảm giác ù tai và bồng bềnh đủ kiểu.v.v. Nhưng khách kêu à, đã có cái Đ/hoà tận mặt còn kêu chi? Bo-đì xe ngắn hơn Ốc (4.55 vs 4.6m), mà phải ra cho được 3 hàng ghế thoải mái, tất nhiên vỏ phải mỏng). Cái gì cũng có cái giá đánh đổi của nó.
Từ góc độ này, ai đem các xe ra so sánh phân tích nên xuất phát từ việc, người mua xe mà mình khuyên ấy có mục đích mua làm gì, định chở bao nhiêu người, có hy sinh ưu điểm nọ bù cho nhược điểm kia không?
Ở thời điểm 2012 rồi, lại đã từng xài Ỉn, nếu là người chuẩn bị mua xe mới, tớ ko có ý định mua 1 chiếc xe sau gần 10 năm ko có cải tiến gì cả.