Hạng B1
3/8/12
75
0
6
Re:tại sao Innova mọi người chạy nhiều, orlando an toàn thế lại ko mua???

Bhqtreo, chú lại xuất hiện à?
16.gif

Khâm phục nhất là cậu ko phải đổi tên như QBL “chặt nick này ra nick khác”.
Có điều mặc dù đã được chỉ bảo tận tình nhưng bhqtreo vẫn ko biết dùng google để biết Orlando đang bán ở những đâu.
35.gif

Chịu khó nhìn ngắm chút, chúng ta hoàn toàn biết cái đặc tính lạ lùng của moi truong VN mình. 1 chiếc SUV (?) đi lên từ bán tải như Fortuner mà vẫn bán mấy nghìn xe trong năm khủng hoảng 2012. Giả thử đem chiêc này bán ở …Nhật, hay ở Mỹ, liệu bán được ko. Nhưng ở VN, những chiếc SUV/CUV thực thụ, như Dodge Journey, Subaru Forester, lại ế chỏng.
Ng Việt mình 1 là ăn chắc mặc bền, 2 là phải khoe mẽ bóng bảy. 1 là lùi hẳn xuống Ỉn/Fortuner, 2 là lên hẳn LandRo Evoque đang chạy nhan nhản khắp nơi.
Khổ nhất là mấy dòng xe lưng chừng ở giữa.
bash.gif
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.720
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:tại sao Innova mọi người chạy nhiều, orlando an toàn thế lại ko mua???

Bác Cavat ơi, sao em không xem được hình của Bác. Nhưng em đoán là những tấm chụp gần phải không ạ?

Hồi Orlando mới được giới thiệu, em cũng có ấn tượng mạnh lắm bởi hình chụp. Nhưng rồi khi gặp Orlando thực tế trên đường sao thấy em nó nhỏ quá, không giống hình chụp.
 
Hạng B1
3/8/12
75
0
6
Re:tại sao Innova mọi người chạy nhiều, orlando an toàn thế lại ko mua???

Tất nhiên nếu nói cơ bắp Mỹ ở Ốc mà so với Fo Flex hay Chryler 300/SRX thì khó. Đừng quên Ốc là 1 chiếc xe hướng tới gia đình. Thành thật mà nói tớ thích phần đuôi và hông Ốc hơn phần đầu - đó là phần mang chất Mẽo. Cái đèn pha hơi "hiền" - chắc là để mềm hoá trước con mắt của phụ nữ hơn (bà cả còn duyệt chứ).
Bạn vào thử trang GM Canada xem qua, có thể thấy rõ chất cơ bắp tương đồng giữa Equinox, Ốc, Cru, Malibu...với nhau.
Mà quan trọng là, ừ giả sử bạn là 1 người phát ngấy cái uốn éo của xe Hàn (thuần kimchi như Hyundai/Kia nhé cậu bhq), cái nhợt nhạt bản sắc như Toy, bạn tìm kiếm chất cơ bắp Mỹ 1 xíu trên chiếc MPV, còn lựa chọn nào ngoài Ốc đây. Tớ chả ca ngợi Ốc, tự sướng hay tự xiếc gì hết, xe nào cũng có cái hạn chế mà chủ xe phải đánh đổi lấy cái ưu mà mình thích.
Tốt nhất là phải đến tận nơi, sờ tận tay, trải những cảm nhận như sáng nay tớ vừa làm - đê nhặt mấy chiếc lá dưới cần gạt nước, tớ phải rướn người nhặt từ 2 bên hông xe. 1 động tác mà nếu là Kia Morning thì tớ hoàn toàn có thể đứng 1 bên làm tốt.
Ko nhỏ lắm đâu ddtuyen, vì khi đi trên đường Ốc đủ làm xe máy chịu dạt ra 2 bên (chứ ko như sedan/ compact thuần túy)
Ốc tưởng là nhỏ hơn Ỉn, thực ra dài rộng hơn hẳn (465cm vs 455cm, 185 vs 178cm). Đừng để thị giác đánh lừa từ việc Ỉn cao hơn Ốc khoảng 15cm.
 
Hạng D
31/5/08
2.630
11
38
km89-QL10
Re:tại sao Innova mọi người chạy nhiều, orlando an toàn thế lại ko mua???

thế này thì phải mua ngay mới được, các chú bán hàng đâu nhỉ?:D
 
Hạng D
1/9/09
1.610
247
63
53
Cần Thơ - Vĩnh Long
Re:tại sao Innova mọi người chạy nhiều, orlando an toàn thế lại ko mua???

Thì em đã bảo là còn 2 cái mừ! :):):)
Con nào em cũng khoái! ai nói gì thì nói. Có xiềng em quất hết
ddtuyen nói:
hoahongxanh nói:
@ddtuyen: Cái con pre có hai cái volang, 1 chính 1 secure hả bác??
tại sao Innova mọi người chạy nhiều, orlando an toàn thế lại ko mua???
tại sao Innova mọi người chạy nhiều, orlando an toàn thế lại ko mua???
Dạ chính xác là có lúc em sở hữu tới 4 cái vô-lăng Previa. Cái đẹp nhất lắp trong xe và 3 cái này:
tại sao Innova mọi người chạy nhiều, orlando an toàn thế lại ko mua???


Vừa rồi em tặng bớt 2 cái rồi.

Ấy chết. Xin lỗi các Bác em lạc đề. Thôi lỡ rồi quăng thêm phát nữa:D Toyota Previa đời 92, 20 năm vẫn chạy tốt mặc dù đã bị đụng. Đây là lý do mà nhiều người Việt Nam vẫn giữ ấn tượng tốt đẹp với Toyota, mặc dù các sản phẩm của Toyota hiện nay ở Việt Nam chất lượng giảm sút nhiều.

Nhiều món phụ tùng trên chiếc này hiện đang nằm trên xe em và đều hoạt động rất tốt:D
tại sao Innova mọi người chạy nhiều, orlando an toàn thế lại ko mua???
 
Hạng D
27/10/05
3.285
4.853
113
Thái dương hệ
Re:tại sao Innova mọi người chạy nhiều, orlando an toàn thế lại ko mua???

Xe_chuong_ga nói:
estebano nói:
tóm lại được chưa các cao thủ, 1 mình em phải luân phiên sử dụng 1 in-lô-va 2006, 1 cạp - tí - va 2008 và sàn- tà - phé 2012, lưởng lự quá, thấy xe nào củng đểu đểu, có nên bán hết đi mua học - lán - đồ không nhuể?? nghe nói xe này của mĩ ăn đứt 3 cái thằng nhật hàn nửa mùa kia??
Hi hi, bác nản rồi thì để lại Santa FE 2012 cho em đi, hai thằng kia bác ghét ai thì bác cho...:D Xong rùi bác làm cái X6 BMW mới đó....:(:(:(
Sau đó lại có thớt..... "Sao xe BMW X6 chạy ngon nhưng bảo dưỡng tốn kém quá vậy...... ?" :D:D
 
Tập Lái
3/10/12
23
0
0
32
Re:tại sao Innova mọi người chạy nhiều, orlando an toàn thế lại ko mua???

cavat nói:
Tất nhiên nếu nói cơ bắp Mỹ ở Ốc mà so với Fo Flex hay Chryler 300/SRX thì khó. Đừng quên Ốc là 1 chiếc xe hướng tới gia đình. Thành thật mà nói tớ thích phần đuôi và hông Ốc hơn phần đầu - đó là phần mang chất Mẽo. Cái đèn pha hơi "hiền" - chắc là để mềm hoá trước con mắt của phụ nữ hơn (bà cả còn duyệt chứ).
Bạn vào thử trang GM Canada xem qua, có thể thấy rõ chất cơ bắp tương đồng giữa Equinox, Ốc, Cru, Malibu...với nhau.
Mà quan trọng là, ừ giả sử bạn là 1 người phát ngấy cái uốn éo của xe Hàn (thuần kimchi như Hyundai/Kia nhé cậu bhq), cái nhợt nhạt bản sắc như Toy, bạn tìm kiếm chất cơ bắp Mỹ 1 xíu trên chiếc MPV, còn lựa chọn nào ngoài Ốc đây. Tớ chả ca ngợi Ốc, tự sướng hay tự xiếc gì hết, xe nào cũng có cái hạn chế mà chủ xe phải đánh đổi lấy cái ưu mà mình thích.
Tốt nhất là phải đến tận nơi, sờ tận tay, trải những cảm nhận như sáng nay tớ vừa làm - đê nhặt mấy chiếc lá dưới cần gạt nước, tớ phải rướn người nhặt từ 2 bên hông xe. 1 động tác mà nếu là Kia Morning thì tớ hoàn toàn có thể đứng 1 bên làm tốt.
Ko nhỏ lắm đâu ddtuyen, vì khi đi trên đường Ốc đủ làm xe máy chịu dạt ra 2 bên (chứ ko như sedan/ compact thuần túy)
Ốc tưởng là nhỏ hơn Ỉn, thực ra dài rộng hơn hẳn (465cm vs 455cm, 185 vs 178cm). Đừng để thị giác đánh lừa từ việc Ỉn cao hơn Ốc khoảng 15cm.

Hoàn toàn nhất trí với bác, Ốc dáng dài hơn Ỉn, rộng hơn Ỉn
 
Hạng B1
3/8/12
75
0
6
Re:tại sao Innova mọi người chạy nhiều, orlando an toàn thế lại ko mua???

[blockquote]ddtuyen
Người tiêu dùng nói chung có lý lẽ rất xác đáng của họ. Ý kiến số đông thường đúng chứ không sai. Ý kiến số đông ở đây là ý kiến của người tiêu dùng thực thụ ngoài thị trường chứ không phải ý kiến của một hoặc một số nhóm nào đó trên các diễn đàn (em nghi ngờ là có nhiều Bác hùa theo người khác bài xích xe này xe kia, nhưng thật ra lại chưa có xe hơi bao giờ hoặc chưa có trải nghiệm gì nhiều với chiếc xe đó).

Xe nào ế ẩm không bán được hoặc sau một thời gian bán được rồi ế ẩm thì xe đó có vấn đề hoặc không đáp ứng được thị hiếu và mong đợi của khách hàng.

Nhân bàn về Orlando em xin hỏi một câu gà mờ tí. Nhiều người tuyên truyền rằng Orlando "cơ bắp" vả "đậm chất Mỹ", nhưng em nhìn hoài không thấy hai tính chất này thể hiện ở chỗ nào trên Orlando. Xin các Bác khai sáng giúp em.

Ngày trước lúc em đi ru học ở Mỹ 2 năm thì ấn tượng của em về xe Mỹ là những chiếc SUV, mini van, truck, pick-up rất to xác, nội thất thì rộng rãi thoải mái vô cùng, hàng ghế nào cũng ngồi thoải mái như nhau. Em còn nhớ hoài kỷ niệm hai lần tụi em mướn xe Dodge (Dodge gì em quên rồi) để đi xuyên bang. Cảm giác trên freeway thật đầm chắc và vững vàng làm sao. Ở Việt Nam trong số những xe em đã chạy qua thì chỉ có chiếc Previa 9x là em cho em cảm giác gần tương tự.

Kính cỡ và kiểu dáng như Orlando thì làm sao mà là xe đậm chất Mỹ được nhỉ? Mọi người có lạm dụng từ ngữ không? Một lần nữa, xin các Bác khai sáng giúp em với ạ.

----------------[/blockquote] @ddtuyen
Em biếu bác mấy cái hình cơ bắp.

MPV-chevy-orlando-300x198.jpg


nxu1313477168.jpeg


vir1313477166.jpeg


swz1313477163.jpeg

Đối thủ của Orlando ở Canada, Dodge Caravan​

2010-Dodge-Grand-Caravan-SXT-1.jpg
Bác nói từng ru học ở Mỹ, vậy quá hiểu các mẫu xe Nhật ở Mỹ phải biến chuyển theo con mắt Mẽo thế nào. Điển hình là Tacoma và Sequoia. Đến cái xe tên Mẽo như Fo Ếch-kếp, về VN còn phải vuốt tròn vuốt nhọn đi theo kiểu nhìn của người Á Đông, chứ Ếch kếp Mẽo (<2011) trông khác hẳn.

Cùng tên Ếch-kếp mà Mỹ Việt khác nhau nhé.

f5f1.jpg


Chứ trông lành lành như mấy chiếc bán ở xứ mình thì e là cũng ko dễ bán “ở bển” ^.^.

Ko nhat thiết trường hợp bán hàng ko chạy la`vì chất lượng của hàng. 1 thị trường sơ khai như VN tồn tại những nghịch lý để có những sản phẩn (ko hẳn là tốt) mà chỉ cần phù hợp vói những yếu tố trung bình của thị trường là bán chạy.
Dodge /Jeep Cheroke là chất Mẽo thực thụ, nhưng mà đấy, bán ở VN được 2 năm thì sập tiệm. Ngay lúc em lấy Ốc, 1 người quen giới thiệu chú Dodge Journey, nhập về giá $69k, bi giờ bán giải phóng tồn kho có hơn VND900tr. Quá rẻ với 1 chú SUV nhập dày dặn chắc chắn, an toàn (giời đất, ngang chiếc “SUV” Fortuner bản máy dầu ì như quỷ 100 mã lực). Cơ mà em mà mua thì lại ngại mấy bác chê ko biết đi xe theo số đông để được đi con xe tốt, nên thôi đi xe “độc” nó vừa phải như Ốc ợ.
Cơ mà 1 cái bác nói đúng: có những ng tham gia bàn tán soi nổi, dìm hàng tung phổi, nhưng lại chưa từng sờ tay vào cái cần số của cái xe mình bàn tán.


IMG_3427.jpg
IMG_3528.jpg

IMG_3435.jpg



IMG_3471.jpg

 
Hạng D
22/12/09
3.290
20.016
113
Thái Bình
Re:tại sao Innova mọi người chạy nhiều, orlando an toàn thế lại ko mua???

ôi, đúng là cơ bắp cuộn cuộn, mê quá, mua thôi