Ba cái món này ABS, EBD, VDC (có thể mỗi hãng nó viết khác nhau) có liên hệ mật thiết với nhau và do 1 trung tâm điều khiển gọi là ECU. Cụ thể như sau:lenguyendong nói:Cám ơn các bác đã chém ào ào vào tiểu mục này của lơ tui làm cho lơ tui thêm mở rộng tầm mắt. Chuyện cái ABS thì tạm hiểu là như thế, còn cái dzụ phân bố lực thắng điện tử và chống trượt là sao các bác nhẩy, nó có liên quan gì đến cái ABS không hả các bác?
- ABS: khi phanh nó nhấp nhảy liên tục nếu phát hiện ra bánh quay nhanh và bánh quay chậm như ở trên đã nói. Nhân tiện cũng nói thêm là ABS kích hoạt khi điều này xảy ra, còn vụ liên quan tốc độ thì dĩ nhiên là tốc độ cao mới dễ xảy ra điều kiện cho ABS hoạt động.
- EBD: đi cùng với ABS để làm sao phanh 4 bánh tốt nhất, nó tác động lên hệ thống thuỷ lực của phanh. Các yếu tố tác động là cầu trước/ sau/ 2 cầu...+ đường sá... Cứ tạm hình dung là ta đạp phanh nhưng 4 bánh sẽ có lực phanh tác động lên khác nhau để thời gian từ khi đạp phanh đến khi dừng là tối ưu.
- VDC (chống trượt): khi phát hiện 4 bánh đang chạy với tốc độ khác nhau thì ECU sẽ ngắt ga và tăng phanh ở bánh cần thiết.
Vì thế đi trên đường thì cả 3 cái này đều hoạt động NẾU có biến xảy ra... Vấn đề tốt/ xấu thì do thằng ECU và các cảm biến nó phân tích, chúng ta chỉ ngồi lái thôi ạ...