Dạ ở những chổ khác em cũng ko rõ nữa bác ah! ở chổ em thì khi vá vỏ xong, các anh em lắp vỏ vào rồi mới bỏ lên máy cân lại mâm và bấm chì!phibienhoa nói:Bác chủ trả lời giúp em cái dc ko ạ.?
Thay vỏ mới thì chắc chắn phải cân lại mâm và bấm chì.
1- Vậy bấm chì cho mâm là lúc vỏ đã lắp vào mâm + đã bơm, mới cân đúng ko..??
2- Nếu đúng..?? thì lý do là do vỏ ko đều hay sao khi lắp vào mâm mới cân bấm chì lại..??
3- Nếu ko phải tại vỏ thì tại sao ko cân mâm + bấm chì rồi hãy lắp vỏ vô..??
4- Nếu phải có vỏ mới cân mâm dc.. thì khi vá vỏ họ tháo rời mâm ra, ráp lại có cần phải cân lại và bấm chì..??
Em cảm ơn nhìu ạ..
Như em nói thì cả mâm và vỏ xe thì khi chế tạo, sản xuất đều ko tránh được sai số bề mặt, việc phân bố tỷ lệ vật liệu khác nhau từng chổ! vì thế khi lắp vỏ vào mâm rồi mới cân mâm bấm chì cho bánh xe rồi mới lắp lên xe để ko bị đảo bánh!
1. vỏ lắp vào mâm, bơm lên đủ khí rồi mới cân mâm bấm chì
2. cũng như mâm, vật liệu bề mặt vỏ cũng ko phấn bố đều
3. cả vỏ và mâm đều ko đều mà ko cân vỏ đc nên mới lắp vào mâm cân cả mâm và vỏ
4. bây jo phần lớn là dùng chì dán nên có thể khi vá vỏ xong, lắp vào mâm, các nhân viên kỹ thuật sẽ gỡ bỏ lớp chì dán cũ hay giữ nguyên mà cân rồi dán lại hay dán thêm chì mới
các mâm càng lớn thì lượng chì, sắc dán càng nhiều bác ah
Last edited by a moderator: