Hạng B2
27/8/11
471
8
16
phibienhoa nói:
Bác chủ trả lời giúp em cái dc ko ạ.?
Thay vỏ mới thì chắc chắn phải cân lại mâm và bấm chì.
1- Vậy bấm chì cho mâm là lúc vỏ đã lắp vào mâm + đã bơm, mới cân đúng ko..??

2- Nếu đúng..?? thì lý do là do vỏ ko đều hay sao khi lắp vào mâm mới cân bấm chì lại..??

3- Nếu ko phải tại vỏ thì tại sao ko cân mâm + bấm chì rồi hãy lắp vỏ vô..??

4- Nếu phải có vỏ mới cân mâm dc.. thì khi vá vỏ họ tháo rời mâm ra, ráp lại có cần phải cân lại và bấm chì..??


Em cảm ơn nhìu ạ..
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
Dạ ở những chổ khác em cũng ko rõ nữa bác ah! ở chổ em thì khi vá vỏ xong, các anh em lắp vỏ vào rồi mới bỏ lên máy cân lại mâm và bấm chì!
Như em nói thì cả mâm và vỏ xe thì khi chế tạo, sản xuất đều ko tránh được sai số bề mặt, việc phân bố tỷ lệ vật liệu khác nhau từng chổ! vì thế khi lắp vỏ vào mâm rồi mới cân mâm bấm chì cho bánh xe rồi mới lắp lên xe để ko bị đảo bánh!

1. vỏ lắp vào mâm, bơm lên đủ khí rồi mới cân mâm bấm chì
2. cũng như mâm, vật liệu bề mặt vỏ cũng ko phấn bố đều
3. cả vỏ và mâm đều ko đều mà ko cân vỏ đc nên mới lắp vào mâm cân cả mâm và vỏ
4. bây jo phần lớn là dùng chì dán nên có thể khi vá vỏ xong, lắp vào mâm, các nhân viên kỹ thuật sẽ gỡ bỏ lớp chì dán cũ hay giữ nguyên mà cân rồi dán lại hay dán thêm chì mới
các mâm càng lớn thì lượng chì, sắc dán càng nhiều bác ah
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
Bác chủ cho tui hỏi nếu mâm bị méo ít (mắt thường không thấy được nhưng cân mâm kh được) thì mình có thể sửa lại dùng được không? Nếu được thì bên chổ Bác có làm không ?
 
Hạng F
9/8/09
6.390
71.347
113
TFC
xaydungquocgia.com
lvtphong nói:
Bác chủ cho tui hỏi nếu mâm bị méo ít (mắt thường không thấy được nhưng cân mâm kh được) thì mình có thể sửa lại dùng được không? Nếu được thì bên chổ Bác có làm không ?
Mâm xe Jolie ra ngoài mua lẻ hoặc đổi 1 cặp chắc đơn giản mà P.
 
Hạng D
8/5/12
1.797
136
63
42
sửa được nhưng làm sao bằng mới được. hoặc cũ mà zin
 
Hạng D
16/12/11
1.938
20
38
52
Campuchia
thanhnhan_auto nói:
phibienhoa nói:
Bác chủ trả lời giúp em cái dc ko ạ.?
Thay vỏ mới thì chắc chắn phải cân lại mâm và bấm chì.
1- Vậy bấm chì cho mâm là lúc vỏ đã lắp vào mâm + đã bơm, mới cân đúng ko..??

2- Nếu đúng..?? thì lý do là do vỏ ko đều hay sao khi lắp vào mâm mới cân bấm chì lại..??

3- Nếu ko phải tại vỏ thì tại sao ko cân mâm + bấm chì rồi hãy lắp vỏ vô..??

4- Nếu phải có vỏ mới cân mâm dc.. thì khi vá vỏ họ tháo rời mâm ra, ráp lại có cần phải cân lại và bấm chì..??


Em cảm ơn nhìu ạ..
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
Dạ ở những chổ khác em cũng ko rõ nữa bác ah! ở chổ em thì khi vá vỏ xong, các anh em lắp vỏ vào rồi mới bỏ lên máy cân lại mâm và bấm chì!
Như em nói thì cả mâm và vỏ xe thì khi chế tạo, sản xuất đều ko tránh được sai số bề mặt, việc phân bố tỷ lệ vật liệu khác nhau từng chổ! vì thế khi lắp vỏ vào mâm rồi mới cân mâm bấm chì cho bánh xe rồi mới lắp lên xe để ko bị đảo bánh!

1. vỏ lắp vào mâm, bơm lên đủ khí rồi mới cân mâm bấm chì
2. cũng như mâm, vật liệu bề mặt vỏ cũng ko phấn bố đều
3. cả vỏ và mâm đều ko đều mà ko cân vỏ đc nên mới lắp vào mâm cân cả mâm và vỏ
4. bây jo phần lớn là dùng chì dán nên có thể khi vá vỏ xong, lắp vào mâm, các nhân viên kỹ thuật sẽ gỡ bỏ lớp chì dán cũ hay giữ nguyên mà cân rồi dán lại hay dán thêm chì mới
các mâm càng lớn thì lượng chì, sắc dán càng nhiều bác ah
Comment này các bác rỏ rồi nhá..!?

Em nói thật em đi vá vỏ nhìu ko có khoản chừng 4 -5 chục lần chả có ma nào cân lại mâm vỏ cả
24.gif
24.gif

Còn thay mới thì bắt buột phải cân lại.
Còn các bác có ai mỗi lần đi vá vỏ dc cân lại mâm..??
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: vantamvo
Tập Lái
10/2/11
16
0
0
bác cho em hởi bên bác vá vỏ bao nhiu 1 lỗ vây ,cặp chì khi vá vỏ free ha:D
 
Hạng B2
3/2/12
395
3
0
112
Bấm chì phát huy tác dụng trên 120km/h vì không rung lắc vô lăng, hôm đi CTTL em vút lên 140km/h êm ru
 
Hạng B2
27/8/11
471
8
16
lvtphong nói:
Bác chủ cho tui hỏi nếu mâm bị méo ít (mắt thường không thấy được nhưng cân mâm kh được) thì mình có thể sửa lại dùng được không? Nếu được thì bên chổ Bác có làm không ?
Dạ! bên em chuyên về mâm nên làm tất cả các dịch vụ về mâm xe bác ah! mâm 14'' - 15'' thì bên em sửa lại khoảng 350k - 400k đấy bác.
Ngoài ra bên em còn làm mới mâm lại như sơn, vớt mặt, đánh bóng, phủ keo, đóng chén, sửa lỗ mâm ... bác ah