O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
RE: Tai bay vạ gió - Chết vì băng ẩu wa dãy fân cách !

Trích đoạn: civic4056

Em thì chỉ thương bác 4B. Thế này nhẹ thì mất cả buổi tường trình. Nặng thì bị xxx quy tội là không làm chủ tốc độ. Hichic. Tự nhiên phải mất ít xiền cho xxx rồi.
Càng buồn hơn vì thật sự kg chỉ thế đâu :
1/- Vì tai nạn nghiêm trọng, có chết người nên lỗi phải chưa biết,giam xe là cái chắc:mad:
2/- Chắc chắn sẽ có chuyện giải quyết theo cảm tính : ít ra phải hỗ trợ 1 khoản khá lớn cho người chết, sau đó phải nhờ và chờ gia đình người chết làm giấy bãi nại tại CA thì mới lấy xe ra.
3/- Các "thủ tục" khi lấy xe ra.
4/- Sửa xe và nghỉ ngơi cho lấy lại hồn vía:(:mad:
Các bác tin đi, dù...rất vô lý[8|]
 
O.S.P.D
31/12/03
936
23
28
57
HCMC
RE: Tai bay vạ gió - Chết vì băng ẩu wa dãy fân cách !

bác Hoangrambo ơi, đồng ý với bác là mạng người quý nhất nhưng ở trường hợp này bác 2 bánh kia khg chết là do bác 4 bánh lách được nhưng 4 bánh lật vài người trong xe đi theo ông bà hoặc 4 bánh kia lao vào lề chui vào nhà thì hậu quả thế nào. Nếu bác là 1 người lái xe thì em nghĩ là bác đã ít nhất gặp 1 lần 1 bác 2 bánh chạy ngược chiều lao vào bác thì lúc đó bác có chửi thề thầm khg.
 
Hạng B2
17/2/06
313
11
18
RE: Tai bay vạ gió - Chết vì băng ẩu wa dãy fân cách !

Tán với các bác trường hợp của em .

Thứ 6 tuần trước , đường Phùng Khắc Khoan - Q.1 , buổi chiều . E thong thả chở bà cả ( bầu 8 tháng ) về nhà . Trên hè phố bên trái , một bác xe máy ( có đội nón bảo hiểm ) chuẩn bị xuống đường . E cẩn thận còi 2-3 lần từ cách xa 30m , giảm bớt tốc độ . Khi chuẩn bị lướt qua bác 2B , thình lình , bác ta lao vèo một phát , bay từ trên hè xuống dưới đường . Phản xạ của E lúc đó , chỉ kịp 1/2 vòng vôlăng sang phải , trả 1/2 vòng về trái , bà cả lắc dúi người . Vừa kịp lướt ngang , liếc thấy nét hoảnh hốt thất thần của bác 2B . May mắn , không có 2B nào phía bên phải mình lúc đó .

E không nhìn lại ( không có va chạm nào ) , cố giữ bình tĩnh , tiếp tục về nhà .

Và đến giờ này , E vẫn cố gắng không suy luận gì về tình huống đó .
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Tai bay vạ gió - Chết vì băng ẩu wa dãy fân cách !

Trích đoạn: garaao

bác Hoangrambo ơi, đồng ý với bác là mạng người quý nhất nhưng ở trường hợp này bác 2 bánh kia khg chết là do bác 4 bánh lách được nhưng 4 bánh lật vài người trong xe đi theo ông bà hoặc 4 bánh kia lao vào lề chui vào nhà thì hậu quả thế nào. Nếu bác là 1 người lái xe thì em nghĩ là bác đã ít nhất gặp 1 lần 1 bác 2 bánh chạy ngược chiều lao vào bác thì lúc đó bác có chửi thề thầm khg.

bác Hoàng nói đúng đấy bác, nội thành 4, 50 thì sao mà bay được 30m vậy, em thấy nhiều bác ám 2B quá, đó là chưa kể các bác có a bờ sở nữa cơ mà. Chạy Uaz chắc đi suốt ngày mất. Còn nói về cú thì em mà lái gặp 2B đểu em cũng dí vào hè chứ, nhưng trưởng hợp tai nạn vậy thì người ta là thiệt mạng mà, nhẹ giọng thôi các bác :mad:
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Tai bay vạ gió - Chết vì băng ẩu wa dãy fân cách !

Trích đoạn: sport

Trích đoạn: MINA

Không củ chuối đâu bác ạ!Người ta trồng hàng cây đó để tránh anh sáng rọi từ dèn xe ngược chiều đó bác.(Nhiều đoạn cao tốc ở NN còn làm hẳn tấm che cơ).Cái chuối là ý thức chấp hành luật GTĐB của người dân Việt mình đó bác!
Cảm ơn bác nhiều ! Em cứ tưởng...[>:]

bác cứ tưởng là đường 1 đoạn có phân cách cho chạy 100, nhưng với tiêu chuẩn vn lồi lõm như ma, bác xe con, bất ngờ có bác xe tải ngược pha sáng quắc ngẩng mặt lên thì trong vài tích tắc bác chạy thêm bao nhiêu mét, lấn mấy làn!!!:D
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
RE: Tai bay vạ gió - Chết vì băng ẩu wa dãy fân cách !

Trích đoạn: NguoiTlem

Trích đoạn: sport

Trích đoạn: MINA

Không củ chuối đâu bác ạ!Người ta trồng hàng cây đó để tránh anh sáng rọi từ dèn xe ngược chiều đó bác.(Nhiều đoạn cao tốc ở NN còn làm hẳn tấm che cơ).Cái chuối là ý thức chấp hành luật GTĐB của người dân Việt mình đó bác!
Cảm ơn bác nhiều ! Em cứ tưởng...[>:]

bác cứ tưởng là đường 1 đoạn có phân cách cho chạy 100, nhưng với tiêu chuẩn vn lồi lõm như ma, bác xe con, bất ngờ có bác xe tải ngược pha sáng quắc ngẩng mặt lên thì trong vài tích tắc bác chạy thêm bao nhiêu mét, lấn mấy làn!!!:D


Nếu có hàng cây hoặc tấm che như bác Mina nói thì dù cho xe tải ngược chiều có bật đèn pha 200% thì cũng không ảnh hưởng gì tới bất cứ xe nào đi ngược chiều đâu bác.

Thôi các bác đừng bàn về người sống người chết nữa. Dù sao đây là thông tin buồn nhưng có ích cho những ai lái xe 2B ẩu thì nên lấy làm bài học còn những ai lái xe 4B thì lấy làm kinh nghiệm, và cảnh giác khi lưu thông trên đoạn đường này và giống như thế này.
 
Hạng B2
20/6/06
305
1
18
41
UK
www.otosaigon.com
RE: Tai bay vạ gió - Chết vì băng ẩu wa dãy fân cách !

Em gặp nhiều trường hợp băng qua đường kiểu này lắm, có nơi người ta còn đập cả dải phân cách cứng bằng bê tông, nhổ rào, cưa giải phân cách bằng sắt...và cũng đã tận mắt thấy mấy vụ tai nạn như vụ này rồi. Nói tóm lại là ý thức tuân thủ luật giao thông của dân mình còn kém, khâu tuyên truyền cũng chưa được chú trọng và chưa đi đúng hướng, ngoài ra cơ sở hạ tầng kém & phát triển không đồng bộ.

Bác 2B kia chết cũng do chính lỗi của mình , cái giá phải trả qúa đắt và chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng tới bác 4B, giả sử 4B không tông thẳng vào 2B mà lao vào người dân đi trên đường, lật xe... thì hậu quả khó khôn lường.Cũng có thể 4B chạy quá tốc độ cho phép, thiếu quan sát...Bàn về chuyện này thì không phải vài lời là rõ được thế nên chúng ta cũng không nên tiếp tục bàn chuyện đúng sai ở đây nữa và lấy đây làm bài học về ý thức tuân thủ luật an toàn giao thông. Một phút mặc liệm cho người đã khuất[&o][&o][&o]
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
4/8/07
88
0
0
RE: Tai bay vạ gió - Chết vì băng ẩu wa dãy fân cách !

Người ta trồng cây ở giữa đường vậy là rất văn minh đấy bác gì ở trên ạ, để chắn sáng đèn của xe ngược chiều. Vì bác có chạy 4B mới biết, có nhiều người lái xe vô học lắm, thấy xe ngược chiều ko bao giờ thèm cos đèn xuống mà cứ để pha thẳng vào mắt người đi ngược chiều ấy, làm cho người đi ngược chiều chói kinh khủng, nhất là ông nào lắp đèn Halogen xanh lè thì chắc người đi ngược bị bỏng giác mạc mất.

Còn người đi 2B Ở trên chết ko oan, ý thức tham gia giao thông kiểu đó thì ko sớm thì muộn cũng có ngày. Khi tham gia giao thông Em luôn nhớ một câu ngày xưa tivi hay nói: NHANH MỘT GIÂY, CHẬM CẢ ĐỜI. Và khi chạy 4B ở những đoạn đường như vụ này em luôn chạy cách giải phân cách khoảng 1m cho chắc ăn, và chỗ nào thấy khả nghi là em bóp còi liền. Ghê lắm, mình đi xe 4B hay bị nọc ra bắt đền mà.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Tai bay vạ gió - Chết vì băng ẩu wa dãy fân cách !

Vấn đề là làm sao loại "lệ" ra khỏi "luật" để luật xử đúng người đúng tội.90% tai nạn giao thông do lỗi từ 1 phía vậy mà trường hợp nào cũng thòng câu "...đang điều tra làm rõ...".Chi vậy? trong khi chỉ 10% cần điều tra làm rõ thì lại không "làm rõ" được.Vậy nên,đã tai nạn thì tóm lại (cả 2 nghĩa) ai cũng có lỗi...cho dễ xử. Thật khổ cho người vô tội..!
 
Hạng B2
21/8/07
381
0
0
RE: Tai bay vạ gió - Chết vì băng ẩu wa dãy fân cách !

Bác nói thế thì nghe được, còn nhiều tay trong này coi cái 4b to hơn cả mạng sống một sinh linh, một con người, điều đó là cái đáng phải chê trách.

Không có gì có thể so sánh với 1 sinh mạng, ngay cả hàng chục hàng trăm cái xe xịn đi nữa. Ngẫm mà xem.