Wow, bạn thích đi D hay L cũng được, miễn sao đừng ( không ) rà thắng liên tục. Hay hôm nay bạn lấy xe ra đổ dốc cầu sài gòn liền để test , nếu bạn để D mà tốc độ xe không quá 20km/h ( vì đèo bảo lộc lúc đổ đèo chỉ 10km/h thôi bò), thì đạt, còn trên 20km/h thì bạn phải về số , hạn chế rà thắng ( đèo bảo lộc dốc và dài hơn cầu SG nhé ! ), test vài vòng cầu SG là bạn lên tay liền, nhưng đừng test lúc đường vắng nhé, nên bật Hazard làn trong lúc test nha, vì dễ bị húc đít trên cầu đó, vì v cho phép 70-80km /h đó.Thank anh, khi đỗ đèo có cần chuyển số qua L ko hay anh vẫn để số D
Cho dù lái mới, lái yếu, hay lái già đi nữa thì phải dùng văn hóa gt nha bạn: đường 2 làn ( kể cả cao tốc) nếu mình đi V tối thiểu thì đu bên phải, làn bên trái để các xe đi V max muốn vượt , để vượt.
Khi lên đèo, sẽ có xe nặng bò, lúc này nếu bạn ở vị trí thứ 2 sau đít mà bạn có Điều Kiện Vượt thì bạn " phải" vượt nha, vì nếu bạn không vượt thì xe thứ 3,4,5,10, vv . sau bạn ( cũng như bạn " chạy tà tà , không dám, muốn vượt) thì cả đèo dài 10km cũng kẹt, lúc đó càng nguy hiểm đó. Mạnh dạn, dứt khoát, đúng luật là 3 yếu tố hàng đầu khi Lên Đèo.
Khi lên đèo, sẽ có xe nặng bò, lúc này nếu bạn ở vị trí thứ 2 sau đít mà bạn có Điều Kiện Vượt thì bạn " phải" vượt nha, vì nếu bạn không vượt thì xe thứ 3,4,5,10, vv . sau bạn ( cũng như bạn " chạy tà tà , không dám, muốn vượt) thì cả đèo dài 10km cũng kẹt, lúc đó càng nguy hiểm đó. Mạnh dạn, dứt khoát, đúng luật là 3 yếu tố hàng đầu khi Lên Đèo.
ủa vậy con Fadil ngồi êm hơn X vs XL7 hả ? nx ngu vậy trờiNgười già yếu như anh thì banh cái lol cũng mệt nói gì ngồi xe, mấy còn phèn phèn như Xpander hay XL7 được cái to xác chứ độ ồn thì vãi lol luôn chứ ở đấy mà ngon.
Trước khi đi Đà Lạt hôm vừa rồi, em vào đây đọc hết. Xong tự tin đi với 1 số câu thần chú:
+ Đi đúng tốc độ bảng báo, biển dân cư.
>> Đi đúng thì thấy CSGT bắn tốc độ rất bình thường, em đi ngang e rất tự tin.
+ Không bám đuôi xe khách, xe tốc hành, xe tải rau,... và nhường họ vượt khi ngược chiều.
+ Nhường tất cả ai muốn vượt: em lạch nhẹ sát vạch len bên phải cho vượt.
+ Quan sát gương 3 cái liên tục, chắc do tâm lý.
+ Đi đèo thì lên số nào, về số đó. Đi AT nên e về D2, D1. Chủ yếu D2, dốc quá mới về D1. Khi đó hầu như không dùng thắng luôn. Đọc qua mới đi tin đi.
+ Lên đèo e bò theo xe trước, giữa khoảng cách. Em vượt đúng 1 xe cẩu nặng, cũng vượt theo xe trước.
+ Lên Đà Lạt có mấy cái dốc, cái dốc cua khó hơn đèo Bảo Lộc, Mimosa. kkk nhưng áp dụng D2, D1 thì cực kỳ ngon.
1 số chia sẻ cùng anh chị.
+ Đi đúng tốc độ bảng báo, biển dân cư.
>> Đi đúng thì thấy CSGT bắn tốc độ rất bình thường, em đi ngang e rất tự tin.
+ Không bám đuôi xe khách, xe tốc hành, xe tải rau,... và nhường họ vượt khi ngược chiều.
+ Nhường tất cả ai muốn vượt: em lạch nhẹ sát vạch len bên phải cho vượt.
+ Quan sát gương 3 cái liên tục, chắc do tâm lý.
+ Đi đèo thì lên số nào, về số đó. Đi AT nên e về D2, D1. Chủ yếu D2, dốc quá mới về D1. Khi đó hầu như không dùng thắng luôn. Đọc qua mới đi tin đi.
+ Lên đèo e bò theo xe trước, giữa khoảng cách. Em vượt đúng 1 xe cẩu nặng, cũng vượt theo xe trước.
+ Lên Đà Lạt có mấy cái dốc, cái dốc cua khó hơn đèo Bảo Lộc, Mimosa. kkk nhưng áp dụng D2, D1 thì cực kỳ ngon.
1 số chia sẻ cùng anh chị.