Thảo Luận Chung Tài mới hỏi kinh nghiệm

Tập Lái
16/10/16
10
12
3
43
Báo các bác là em mới có bằng, kỳ rồi có thuê con KIA 2012 để về quê. Nói chung tất cả đều ổn ngoài trừ ....:
- Thứ 1: Khi lái trong SG để số 2 thường bị tắt máy khi dừng đèn đỏ, rút kinh nghiệm để số 1 thì 10 đèn đỏ tắt 1 lần nhưng ngặc cái số 1 nó dựt quá. Khi học xe tương đối mới hay sao mà em để số 2 vẫn OK, chưa bao giờ bị tắt kiểu lảng xẹt như thế này. Mỗi lần như vậy thì khỏi phải nói, phía sau xe còi đèn in ỏi. Thiệt ngại quá nhưng biết làm sao giờ!? :(:(;) Các bác có gì chia sẻ kinh nghiệm này em với.
- Thứ 2: Số là em vẫn còn khó nhận biết khi nào thì phải tránh sang làn giữa (để xe làn bìa trái cho quẹo trái) khi gặp đèn đỏ (hình như theo luật là hướng bắt buộc phải đi). Do đó thường theo đuôi xe chạy trước cho chắc ăn, xe trước xi-nhan phải là em cũng đu theo nên đôi lúc bị "liệt vị" (xe trước quẹo phải thật chứ không phải theo hướng bắt buộc). Em nói vậy không biết các bác có hiểu ý em không nữa ;). VD: đoạn đường Cộng Hòa khút gần Bà Quẹo, chạy làn bìa trái là quẹo quay đầu --> nếu không biết là thế nào cũng bị dính. May là em đu theo xe phía trước, chạy lên mới thấy chỉ dẫn quay đầu lại. Các bác có kinh nghiệm gì để nhận biết nó từ xa!??

Có gì không đúng các bác chỉnh chu dùm. Đa tạ đa tạ
 
Hạng C
14/6/16
794
2.067
93
Tuyệt Tình Cốc
Để số 2 khi dừng đèn đỏ tắt máy là bác đạp thắng mà ko đạp ambrayar sát. Còn để số 1 mà xe giựt quá là do bác thả ambrayar ra nhanh mà chân ga ko dám đạp nhiều.
Lane bên trái là hướng xe quẹo trái, phải là quẹo phải, lane giữa là đi thẳng... thường có mũi tên hướng dẫn sơn dưới đường. VD xe bác đi thẳng mà đậu dừng đèn đỏ bên lane trái dành cho xe quẹo trái, khi đèn xanh hướng quẹo trái sáng lên là cho xe quẹo trái được phép chạy, xe bác đi thẳng thì còn đèn đỏ thành ra bác đã cản lối hướng xe quẹo trái ko di chuyển đc có áo vàng thì bác phải nộp bánh mì rồi! :D
 
Hạng B2
30/8/16
145
125
43
Báo các bác là em mới có bằng, kỳ rồi có thuê con KIA 2012 để về quê. Nói chung tất cả đều ổn ngoài trừ ....:
- Thứ 1: Khi lái trong SG để số 2 thường bị tắt máy khi dừng đèn đỏ, rút kinh nghiệm để số 1 thì 10 đèn đỏ tắt 1 lần nhưng ngặc cái số 1 nó dựt quá. Khi học xe tương đối mới hay sao mà em để số 2 vẫn OK, chưa bao giờ bị tắt kiểu lảng xẹt như thế này. Mỗi lần như vậy thì khỏi phải nói, phía sau xe còi đèn in ỏi. Thiệt ngại quá nhưng biết làm sao giờ!? :(:(;) Các bác có gì chia sẻ kinh nghiệm này em với.
- Thứ 2: Số là em vẫn còn khó nhận biết khi nào thì phải tránh sang làn giữa (để xe làn bìa trái cho quẹo trái) khi gặp đèn đỏ (hình như theo luật là hướng bắt buộc phải đi). Do đó thường theo đuôi xe chạy trước cho chắc ăn, xe trước xi-nhan phải là em cũng đu theo nên đôi lúc bị "liệt vị" (xe trước quẹo phải thật chứ không phải theo hướng bắt buộc). Em nói vậy không biết các bác có hiểu ý em không nữa ;). VD: đoạn đường Cộng Hòa khút gần Bà Quẹo, chạy làn bìa trái là quẹo quay đầu --> nếu không biết là thế nào cũng bị dính. May là em đu theo xe phía trước, chạy lên mới thấy chỉ dẫn quay đầu lại. Các bác có kinh nghiệm gì để nhận biết nó từ xa!??

Có gì không đúng các bác chỉnh chu dùm. Đa tạ đa tạ
Thứ 1 : Do ambrayar vs ga của bác chưa ổn định . Đi nhiều sẽ quen
Thứ 2 : Bác đi phải quan sát biển báo(411,412,...)nếu k có thì quan sát mũi tên hướng dẫn. Đi ẩu là tốn bánh mì đó nghen bác.
 
Tập Lái
16/10/16
10
12
3
43
Thanks bác.
Thứ 1 : Do ambrayar vs ga của bác chưa ổn định . Đi nhiều sẽ quen
Thứ 2 : Bác đi phải quan sát biển báo(411,412,...)nếu k có thì quan sát mũi tên hướng dẫn. Đi ẩu là tốn bánh mì đó nghen bác.
Em sợ tốn bánh mì mới hỏi. Quan sát thấy 1 số mũi tên vừa quẹo trái vừa chạy thẳng. Vậy khi nào thì tránh xe quẹo trái khi nào thì được vào lane đó để chạy thẳng? Thấy 1 số bác đèn xanh cứ chạy tới nhưng ko biết đứng luật ko nữa? Ko dám chạy.
 
  • Like
Reactions: HuyDucDinh82
Hạng B2
30/8/16
145
125
43
Thanks bác.

Em sợ tốn bánh mì mới hỏi. Quan sát thấy 1 số mũi tên vừa quẹo trái vừa chạy thẳng. Vậy khi nào thì tránh xe quẹo trái khi nào thì được vào lane đó để chạy thẳng? Thấy 1 số bác đèn xanh cứ chạy tới nhưng ko biết đứng luật ko nữa? Ko dám chạy.
Nói trắng ra là bác đi hướng nào thì cứ theo lane đó để chạy . Còn vừa có quẹo trái vừa đi thẳng thì bác đi thẳng hay quẹo trái đi lane đó đều đc. Bây h ra đg là phải tìm hiểu luật nghen bác . K thôi là tốn bánh mì oan :D
 
Hạng D
25/8/16
2.846
5.946
113
Báo các bác là em mới có bằng, kỳ rồi có thuê con KIA 2012 để về quê. Nói chung tất cả đều ổn ngoài trừ ....:
- Thứ 1: Khi lái trong SG để số 2 thường bị tắt máy khi dừng đèn đỏ, rút kinh nghiệm để số 1 thì 10 đèn đỏ tắt 1 lần nhưng ngặc cái số 1 nó dựt quá. Khi học xe tương đối mới hay sao mà em để số 2 vẫn OK, chưa bao giờ bị tắt kiểu lảng xẹt như thế này. Mỗi lần như vậy thì khỏi phải nói, phía sau xe còi đèn in ỏi. Thiệt ngại quá nhưng biết làm sao giờ!? :(:(;) Các bác có gì chia sẻ kinh nghiệm này em với.
- Thứ 2: Số là em vẫn còn khó nhận biết khi nào thì phải tránh sang làn giữa (để xe làn bìa trái cho quẹo trái) khi gặp đèn đỏ (hình như theo luật là hướng bắt buộc phải đi). Do đó thường theo đuôi xe chạy trước cho chắc ăn, xe trước xi-nhan phải là em cũng đu theo nên đôi lúc bị "liệt vị" (xe trước quẹo phải thật chứ không phải theo hướng bắt buộc). Em nói vậy không biết các bác có hiểu ý em không nữa ;). VD: đoạn đường Cộng Hòa khút gần Bà Quẹo, chạy làn bìa trái là quẹo quay đầu --> nếu không biết là thế nào cũng bị dính. May là em đu theo xe phía trước, chạy lên mới thấy chỉ dẫn quay đầu lại. Các bác có kinh nghiệm gì để nhận biết nó từ xa!??

Có gì không đúng các bác chỉnh chu dùm. Đa tạ đa tạ
Mình cũng là tài mới, lấy bằng được 1 năm nhưng mới mua xe đầu tháng 9 này(Cruze cũ 2011) nhưng mà thấy bác nêu câu hỏi thì tui trả lời như sau:
1. Không ai đề pa bằng số 1, không biết chủ thớt học ở đâu và xe tập là xe gì chứ mình cam đoan 100% xe mới hay cũ mà đứng tại chỗ đề pa số 2 là tắt máy.
2. Luật bác chủ chưa thuộc và chưa chịu tìm hiểu bảng chỉ dẫn, vạch kẻ đường, bảng cấm,... nên thấy khó hiểu khi chạy xe.
3. Bác chủ đã chạy nhiều chưa, theo mình thì nên nhờ người quen mà cứng tay nghề cũng như am hiểu luật kèm cho vài bữa, khó nữa thì nhờ ông thầy nào đó kèm.
Tóm lại, mình chạy cũng đã tương đối, cũng lên diễn đàn ngâm cứu thêm luật và tình huống đi đường mà cũng chưa dám đặt câu hỏi như chủ thớt. Mình đang luyện thêm để Tết này về quê(Tuy Hòa - 580 km)
Vài lời góp ý, theo mình chủ thớt có về quê liền thì nhờ người đi kèm. Chúc thắng lợi và may mắn
:3dtanghoa:
 
Hạng C
29/3/15
596
539
113
42
Báo các bác là em mới có bằng, kỳ rồi có thuê con KIA 2012 để về quê. Nói chung tất cả đều ổn ngoài trừ ....:
- Thứ 1: Khi lái trong SG để số 2 thường bị tắt máy khi dừng đèn đỏ, rút kinh nghiệm để số 1 thì 10 đèn đỏ tắt 1 lần nhưng ngặc cái số 1 nó dựt quá. Khi học xe tương đối mới hay sao mà em để số 2 vẫn OK, chưa bao giờ bị tắt kiểu lảng xẹt như thế này. Mỗi lần như vậy thì khỏi phải nói, phía sau xe còi đèn in ỏi. Thiệt ngại quá nhưng biết làm sao giờ!? :(:(;) Các bác có gì chia sẻ kinh nghiệm này em với.
- Thứ 2: Số là em vẫn còn khó nhận biết khi nào thì phải tránh sang làn giữa (để xe làn bìa trái cho quẹo trái) khi gặp đèn đỏ (hình như theo luật là hướng bắt buộc phải đi). Do đó thường theo đuôi xe chạy trước cho chắc ăn, xe trước xi-nhan phải là em cũng đu theo nên đôi lúc bị "liệt vị" (xe trước quẹo phải thật chứ không phải theo hướng bắt buộc). Em nói vậy không biết các bác có hiểu ý em không nữa ;). VD: đoạn đường Cộng Hòa khút gần Bà Quẹo, chạy làn bìa trái là quẹo quay đầu --> nếu không biết là thế nào cũng bị dính. May là em đu theo xe phía trước, chạy lên mới thấy chỉ dẫn quay đầu lại. Các bác có kinh nghiệm gì để nhận biết nó từ xa!??

Có gì không đúng các bác chỉnh chu dùm. Đa tạ đa tạ
Bac chu de pa thi cu so 1 ma vo. Ngam ambayar vao so 1, nha ambayar 1/3, nha thang ra, xe bat dau di chuyen, nhan nhe chan ga cho xe chay nhanh len, roi tu tu nha het ambayar cho vong tua may den khoang 2000v/p thi dap ambayar de vo so 2. Nho luc do buong nhe chan ga de xe k bi hu, roi lan luot vo cac so tiep theo. Cu binh tinh khi de pa thoi bac, chay 1 tgian se quen. Hoi xua e cung chet may hoai ah. Hehe.
Con di tren duong ma k chu y bien bao voi vach ke duong thi xac dinh trong tui nhieu tien di. Hehe.
 
  • Like
Reactions: ttphp
Hạng F
1/6/15
5.527
29.073
113
1. Em chạy toàn AT nhưng nếu chạy MT em cũng không bỏ qua số 1, nếu không cần nó người ta bỏ đi rồi.
2. Tập quan sát biển báo, vạch kẻ để chủ động chứ đừng theo người ta.
 
  • Like
Reactions: Tohoa and ttphp
Hạng B2
8/3/15
311
416
63
Tân An, Long An
Báo các bác là em mới có bằng, kỳ rồi có thuê con KIA 2012 để về quê. Nói chung tất cả đều ổn ngoài trừ ....:
- Thứ 1: Khi lái trong SG để số 2 thường bị tắt máy khi dừng đèn đỏ, rút kinh nghiệm để số 1 thì 10 đèn đỏ tắt 1 lần nhưng ngặc cái số 1 nó dựt quá. Khi học xe tương đối mới hay sao mà em để số 2 vẫn OK, chưa bao giờ bị tắt kiểu lảng xẹt như thế này. Mỗi lần như vậy thì khỏi phải nói, phía sau xe còi đèn in ỏi. Thiệt ngại quá nhưng biết làm sao giờ!? :(:(;) Các bác có gì chia sẻ kinh nghiệm này em với.
- Thứ 2: Số là em vẫn còn khó nhận biết khi nào thì phải tránh sang làn giữa (để xe làn bìa trái cho quẹo trái) khi gặp đèn đỏ (hình như theo luật là hướng bắt buộc phải đi). Do đó thường theo đuôi xe chạy trước cho chắc ăn, xe trước xi-nhan phải là em cũng đu theo nên đôi lúc bị "liệt vị" (xe trước quẹo phải thật chứ không phải theo hướng bắt buộc). Em nói vậy không biết các bác có hiểu ý em không nữa ;). VD: đoạn đường Cộng Hòa khút gần Bà Quẹo, chạy làn bìa trái là quẹo quay đầu --> nếu không biết là thế nào cũng bị dính. May là em đu theo xe phía trước, chạy lên mới thấy chỉ dẫn quay đầu lại. Các bác có kinh nghiệm gì để nhận biết nó từ xa!??

Có gì không đúng các bác chỉnh chu dùm. Đa tạ đa tạ
1. Khi tập chỉ có 1 mình bác trên xe nên có thể đề pa từ số 2 xe vẫn chạy được và không chết máy. Khi chạy thực tế xe bác có thêm người (tăng tải) thì đề pa từ số 2 đảm bảo 100% chết máy

2. Cứ theo mũi tên dưới đường và biển báo phân làn phương tiện mà đi..... đừng có đu đeo theo ai!

Chúc bác nhanh thành tay lái lụa! :D
 
  • Like
Reactions: ttphp
Hạng C
14/10/05
840
901
93
Anh em nói hết rùi, em chỉ advise anh chủ có thời gian nên zô taxi chạy 1-2 tháng sẽ cứng lái, va chạm zô xưởng cũng nhẹ tiền, xXx thổi đc học thêm luật + bánh mì "rỗng ruột" (ko khuyến khích) hơn là đi xe nhà... hihi
 
  • Like
Reactions: ttphp